Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

VPS chứng khoán là gì? 7 điều cần biết về công ty chứng khoán VPS

Đóng góp bởi:

Uyên Hoàng

Cập nhật:

27/01/2024

Với nhiều nhà đầu tư mới gia nhập thị trường chắc hẳn chưa biết rõ về VPS chứng khoán là gì? Hiện nay, VPS được biết đến là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, cung cấp đầy đủ các dịch vụ chứng khoán cho khách hàng cá nhân và tổ chức. Cùng Tikop đi tìm hiểu chi tiết về công ty VPS trong bài viết này. 

VPS chứng khoán là gì?

VPS tên đầy đủ là gì?

VPS có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Chứng khoán VPS, tiền thân là Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng.

Công ty cổ phần Chứng khoán VPS viết tắt là VPS

Công ty cổ phần Chứng khoán VPS viết tắt là VPS

Thông tin cơ bản về công ty chứng khoán VPS

Tên doanh nghiệp tiếng Việt Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS    
Tên doanh nghiệp tiếng Anh VPS Securities Joint Stock Company
Tên viết tắt VPS
Mã cổ phiếu VPS (Sàn OTC)
Người sáng lập Ông Nguyễn Anh Tuấn    
Năm thành lập 2006
Vốn điều lệ 10.000 tỷ đồng    
Tổng tài sản 16.000 tỷ đồng    
Trụ sở chính 99Bis Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM    
Website vps.com.vn

Lịch sử hình thành công ty chứng khoán VPS

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) được thành lập vào năm 2006, với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng. 3 cổ đông lớn tham gia góp vốn gồm Công ty Xuất nhập khẩu Đầu tư Chợ Lớn (Cholimex), CTCP Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu dịch vụ Đầu tư Tân Bình (Tanimex), CTCP Thực phẩm Cholimex (CholimexFoods).

Năm 2009, VPS rút bớt nghiệp vụ kinh doanh (nghiệp vụ tự doanh). Được UBCK chấp thuận theo Quyết định số 212/UBCK-GPĐC ngày 17/03/2009 trong đó bao gồm các nghiệp vụ sau: Môi giới chứng khoán; Tư vấn đầu tư chứng khoán; Lưu ký chứng khoán.

Trong suốt quá trình hoạt động, VPS đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. Tính đến 31/12/2023, VPS có vốn điều lệ 5.700 tỷ và tổng tài sản đạt gần 22.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.200 tỷ so với cuối năm 2022.

Chứng khoán VPS chất lượng TOP đầu tại Việt Nam (Nguồn ảnh: CafeF)

Chứng khoán VPS chất lượng TOP đầu tại Việt Nam (Nguồn ảnh: CafeF)

Sản phẩm và dịch vụ tại VPS

Sản phẩm và dịch vụ tại VPS được chia thành 4 nhóm chính:

  • Môi giới chứng khoán: Giao dịch chứng khoán trực tuyến, qua điện thoại, qua sàn. Tin tức thị trường, phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản.
  • Dịch vụ tài chính: Tài khoản thanh toán, thẻ tín dụng, vay tiêu dùng, tiết kiệm
  • Dịch vụ ngân hàng đầu tư: Tư vấn tài chính, môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, tư vấn phát hành chứng khoán
  • Tư vấn tài chính và phân tích: Tư vấn tài chính cá nhân, tư vấn đầu tư chứng khoán, phân tích thị trường chứng khoán, phân tích cơ bản

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại công ty chứng khoán VPS

VPS chuyên cung cấp các dịch vụ chứng khoán cho doanh nghiệp và cá nhân. Sau đây là những ưu điểm khi lựa chọn VPS:

  • Giao dịch chứng khoán thuận tiện và nhanh chóng: VPS cung cấp nền tảng giao dịch chứng khoán trực tuyến 24/7, giúp khách hàng có thể giao dịch chứng khoán mọi lúc mọi nơi. Nền tảng giao dịch thiết kế thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và có nhiều tính năng ưu việt.
  • Thông tin thị trường cập nhật liên tục: VPS cung cấp tin tức thị trường chứng khoán cập nhật liên tục, giúp khách hàng nắm bắt thông tin và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. Các phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu, giúp khách hàng phân tích xu hướng thị trường và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.
  • Tư vấn tài chính và đầu tư chuyên nghiệp: Đội ngũ tư vấn viên của VPS là những chuyên gia có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu, giúp khách hàng đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả.

VPS có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp (Nguồn ảnh: VietNamNet)

VPS có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp (Nguồn ảnh: VietNamNet)

>> Xem ngay3 bước để đầu tư chứng khoán online cực kỳ đơn giản

Có nên mở tài khoản chứng khoán VPS không?

Nhìn chung, VPS là một công ty chứng khoán uy tín, cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ chứng khoán chất lượng cao. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định chính xác, nhà đầu tư cần xem xét các yếu tố:

Thương hiệu

Hiện nay, VPS là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, có bề dày kinh nghiệm hoạt động và uy tín thương hiệu cao. VPS được thành lập vào năm 2006 và đã có hơn 17 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán. 

Đặc biệt, VPS nhận được rất nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Điều này là minh chứng rõ nét giúp VPS ngày càng phát triển vững mạnh trong ngành.

Phí giao dịch

Hiện nay, mức phí giao dịch chứng khoán trung bình của các công ty chứng khoán tại Việt Nam hiện nay là 0.2%. Trong khi đó, phí giao dịch của VPS chỉ từ 0.1%, thấp hơn khoảng 50% so với mức phí trung bình của các công ty cùng ngành.

Với mức phí giao dịch thấp, VPS giúp nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí giao dịch, từ đó gia tăng lợi nhuận khi đầu tư chứng khoán.

Phí giao dịch của VPS chỉ từ 0.1%

Phí giao dịch của VPS chỉ từ 0.1%

Chất lượng môi giới

VPS có đội ngũ môi giới đông đảo, với hơn 1.000 môi giới được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về thị trường chứng khoán. Nhân viên đều được đào tạo theo chương trình đào tạo chuẩn mực của VPS, bao gồm các kiến thức về thị trường chứng khoán, phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản, tư vấn đầu tư,...

Ngoài ra, việc VPS duy trì mức phí giao dịch của tài khoản không có môi giới tư vấn và có môi giới tư vấn là như nhau là một điểm cộng của đơn vị. Điều này cho thấy VPS coi trọng chất lượng dịch vụ, coi trọng việc hỗ trợ khách hàng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Thị phần môi giới

Theo số liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE)Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tính chung cả năm 2023, thị phần môi giới chứng khoán của VPS đạt 19,06%, chiếm vị trí thứ nhất trên thị trường. 

Trên thị trường HoSE, VPS chiếm thị phần 19,92%, xếp thứ nhất 10 quý liên tiếp. Ngoài ra, trên thị trường HNX, VPS cũng đứng đầu với thị phần 25,44%.

Với thị phần môi giới chứng khoán lớn nhất trên thị trường, VPS đã khẳng định được vị thế là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam.

Hệ thống phần mềm

Hệ thống phần mềm của VPS bao gồm nền tảng giao dịch trực tuyến VPS Pro, ứng dụng di động VPS SmartOne và nền tảng giao dịch tự doanh VPS SmartPro.

Đây là nền tảng giao dịch chứng khoán phổ biến nhất, được thiết kế thân thiện với người dùng, có nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng giao dịch chứng khoán thuận tiện và hiệu quả. 

Phần mềm chứng khoán VPS (Nguồn ảnh: VPS)

Phần mềm chứng khoán VPS (Nguồn ảnh: VPS)

Vốn điều lệ

Tính đến cuối năm 2023, VPS có vốn điều lệ 5.700 tỷ đồng. Với vốn điều lệ lớn, VPS có thể đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Số lượt tải

Số lượt tải phần mềm VPS tăng mạnh trong năm 2023 chủ yếu do sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong năm, thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều biến động tích cực, thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Điều này đã dẫn đến nhu cầu tải phần mềm VPS của khách hàng tăng cao.

Cách mở tài khoản chứng khoán VPS online

Bước 1: Đăng ký tài khoản Tại đây

Điền đầy đủ thông tin đăng ký tài khoản chứng khoán VPS

Điền đầy đủ thông tin đăng ký tài khoản chứng khoán VPS

Bước 2: Đăng tải CCCD/CMND

Tải CCCD/CMND lên hệ thống

Tải CCCD/CMND lên hệ thống

Bước 3: Xác nhận thông tin cá nhân

Xác nhận các thông tin cá nhân

Xác nhận các thông tin cá nhân

Bước 4: Hoàn tất đăng ký tài khoản VPS online
Hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản chứng khoán VPS

Hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản chứng khoán VPS

>> Xem thêm: Cách mở tài khoản chứng khoán chi tiết cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn xem chỉ số trên bảng giá VPS chi tiết

Các mã chứng khoán

Mỗi công ty sẽ được cấp một mã định danh bởi Ủy ban Chứng khoán nhà nước. 
Ví dụ Công ty cổ phần Chứng khoán VPS có mã chứng khoán là VPS. 

Giá tham chiếu

Giá tham chiếu trong sàn chứng khoán là mức giá đóng cửa của phiên giao dịch gần nhất trước đó. Thông thường, giá tham chiếu được đánh dấu là màu vàng.

Giá trần

Giá trần trong chứng khoán là mức giá cao nhất mà nhà đầu tư có thể đặt lệnh mua trong ngày giao dịch. Giá trần có đặc điểm sau:

  • Luôn cao hơn giá tham chiếu.
  • Được xác định theo quy định của Sở Giao dịch Chứng khoán.
  • Được biểu thị bằng màu tím trên bảng giá chứng khoán.

Giá sàn

Giá sàn trong chứng khoán là mức giá thấp nhất mà nhà đầu tư có thể đặt lệnh bán trong ngày giao dịch. Giá sàn được biểu thị bằng màu xanh dương trên bảng giá chứng khoán.

Bảng giá chứng khoán VPS cập nhật mới nhất

Bảng giá chứng khoán VPS cập nhật mới nhất

Giá xanh

Giá xanh trong bảng chứng khoán là mức giá tăng so với giá tham chiếu. Mức giá này thể hiện rằng giá của cổ phiếu đang tăng so với giá đóng cửa của phiên giao dịch trước đó. 

Giá đỏ

Giá đỏ trong chứng khoán VPS ngược lại với giá xanh, là mức giá giảm so với giá tham chiếu. 

Bên mua

Bên mua trong bảng chứng khoán là những nhà đầu tư có nhu cầu mua cổ phiếu. Họ đặt lệnh mua với giá và khối lượng cụ thể. Nếu lệnh mua của họ được khớp lệnh, nhà đầu tư sẽ mua được cổ phiếu với giá khớp lệnh.

Bên mua được hiển thị trên bảng chứng khoán theo thứ tự ưu tiên từ giá cao nhất đến giá thấp nhất. Mỗi mức giá sẽ có một cột hiển thị giá và khối lượng đặt mua tương ứng. Thông thường, hệ thống sẽ hiển thị 3 mức giá mua tốt nhất ứng với khối lượng mua.

>> Đọc ngay: Hướng dẫn cách đặt lệnh chứng khoán đơn giản cho người mới bắt đầu

Bên bán 

Bên bán là những người muốn bán cổ phiếu của mình với giá cao nhất có thể, để thu lợi nhuận hoặc giảm thiểu rủi ro. Khi bên bán chiếm ưu thế trên bảng chứng khoán, nghĩa là có nhiều người muốn bán hơn người muốn mua, giá cổ phiếu sẽ có xu hướng giảm.

Cột này bao gồm 3 mức giá chào bán tốt nhất (giá chào bán thấp nhất so với các lệnh đặt khác) và khối lượng chào bán tương ứng. 

Tổng lượng khớp

Cột Tổng lượng khớp trong bảng chứng khoán là cột thể hiện tổng số lượng cổ phiếu đã được khớp lệnh trong phiên giao dịch. Cột này thường được hiển thị ở phía cuối bảng chứng khoán, bên dưới các cột "Bên mua" và "Bên bán".

Khối lượng khớp lệnh thể hiện mức độ thanh khoản của một mã chứng khoán. Khối lượng khớp lệnh càng lớn thì chứng tỏ mã chứng khoán đó có tính thanh khoản càng cao. 

Khớp lệnh

Khớp lệnh trong bảng chứng khoán xảy ra khi có sự trùng khớp giữa giá đặt mua và giá chào bán của hai nhà đầu tư. Khi đó, hệ thống giao dịch sẽ tự động thực hiện giao dịch và khớp lệnh cho hai nhà đầu tư đó.

Cột "Khớp lệnh" bao gồm 3 yếu tố:

  • Giá: Thể hiện mức giá khớp lệnh.
  • KL (Khối Lượng): Khối lượng cổ phiếu tương ứng với giá khớp.
  • +/-: Thể hiện mức thay đổi giá so với giá tham chiếu.

Cột giá

  • Cột giá cao nhất (Cao): Thể hiện mức giá cao nhất mà các nhà đầu tư đã giao dịch chứng khoán trong phiên. Mức giá này có thể cao hơn giá trần, nhưng cũng có thể thấp hơn giá trần nếu mức giá trần đã được chạm tới trong phiên.
  • Cột giá thấp nhất (Thấp): Thể hiện mức giá thấp nhất mà các nhà đầu tư đã giao dịch chứng khoán trong phiên. Mức giá này có thể thấp hơn giá sàn, nhưng cũng có thể cao hơn giá sàn nếu mức giá sàn đã được chạm tới trong phiên.
  • Cột giá trung bình (Trung bình): Thể hiện mức giá trung bình của các giao dịch chứng khoán trong phiên. Mức giá được tính bằng trung bình cộng của giá cao nhất và giá thấp nhất trong phiên.

Cột Dư mua, Dư bán

Cột Dư mua thể hiện số lượng cổ phiếu đang được đặt mua nhưng chưa có người bán tương ứng. Cột Dư bán thể hiện số lượng cổ phiếu đang được chào bán nhưng chưa có người mua phù hợp.

Cột Nhà đầu tư nước ngoài Mua/bán

Dựa vào cột Nhà đầu tư nước ngoài Mua/bán, bạn có thể nắm bắt được xu hướng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài đối với một mã chứng khoán và đưa ra quyết định phù hợp.

Các chỉ số hàng trên cùng

Chỉ số thị trường chứng khoán (ở hàng trên cùng) gồm:

  • Chỉ số VN-Index/HNX-Index: Là chỉ số tổng quát nhất của thị trường chứng khoán Việt Nam, phản ánh biến động giá của tất cả các cổ phiếu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). 
  • Chỉ số VN30-Index/HNX30-Index: Là chỉ số giá của 30/30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa thị trường và thanh khoản cao nhất trên HOSE/HNX.
  • Chỉ số sàn UPCOM: Là chỉ số tổng quát của thị trường giao dịch cổ phiếu của các công ty trên sàn UPCOM. 
  • Chỉ số VNX AllShare: Là chỉ số tổng hợp của tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE và sàn HNX, bao gồm cả các cổ phiếu thuộc rổ VN30/HNX30. 
  • Chỉ Dow Jones: Là chỉ số tổng quát của thị trường chứng khoán Mỹ, phản ánh biến động giá của 30 cổ phiếu bluechip hàng đầu của Mỹ. 
  • Nikkei 225: Là chỉ số tổng quát của thị trường chứng khoán Nhật Bản, phản ánh biến động giá của 225 cổ phiếu blue-chip hàng đầu của Nhật Bản. 

Chỉ số trong bảng chứng khoán VPS

Chỉ số trong bảng chứng khoán VPS

Một số phí khi sử dụng dịch vụ tại VPS

Phí giao dịch chứng khoán VPS

STT Dịch vụ Mức phí (%giá trị giao dịch)
1

Giao dịch cổ phiếu niêm yết, chứng chỉ quỹ, chứng quyền

 
a

Kênh giao dịch trực tuyến (online)

0,20%

b

Kênh khác (Không thuộc kênh giao dịch trực tuyến (online))

 
  • Giá trị giao dịch/ngày Dưới 100 triệu VND

0,30%

  • Giá trị giao dịch/ngày Từ 100 đến dưới 300 triệu VND

0,27%

  • Giá trị giao dịch/ngày Từ 300 đến dưới 500 triệu VND

0,25%

  • Giá trị giao dịch/ngày Từ 500 đến dưới 1 tỷ VND

0,22%

  • Giá trị giao dịch/ngày Từ 1 tỷ đến dưới 2 tỷ VND

0,20%

  • Giá trị giao dịch/ngày Từ 2 tỷ trở lên VND

0,15%

2

Giao dịch trái phiếu

 

Giao dịch trái phiếu

0,10%

Giao dịch lô lớn

Theo thỏa thuận

Phí ứng trước tiền bán chứng khoán VPS

Mức phí được áp dụng như sau: 

  • 0,0389%/ngày (Tối thiểu 50.000 đồng/lần đối với ứng thủ công)
  • 14%/năm (Tối thiểu 50.000 đồng/lần đối với ứng thủ công)

Phí lưu ký chứng khoán VPS

Mức thu phí lưu ký chứng khoán VPS như sau:

  • 0.27 đồng/ cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền/ tháng
  • 0.14 đồng/ trái phiếu/ tháng, tối đa 1.400.000 đồng/ tháng/ trái phiếu

Cách thức thu tiền là VPS sẽ tự động khấu trừ tiền phí trực tiếp trên TK GDCK của Khách hàng hàng tháng.

Các khoản phí chứng khoán VPS nhà đầu tư phải trả

Các khoản phí chứng khoán VPS nhà đầu tư phải trả

Câu hỏi thường gặp

Công ty chứng khoán VPS có tốt không?

Nhìn chung, công ty chứng khoán VPS là một công ty chứng khoán tốt, có uy tín, chất lượng cùng đội ngũ môi giới đông đảo, có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu. 

Chứng khoán VPS của ai?

VPS đã trở thành một công ty chứng khoán độc lập, không còn thuộc sở hữu của VPBank. 

VPS và VPBank có mối liên hệ như thế nào?

Ban đầu, VPS được thành lập vào năm 2006 với tên gọi là Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS), do VPBank nắm giữ đa số vốn. Tuy nhiên, vào năm 2016, VPBank đã thực hiện thoái 89% vốn tại VPS.

Hiện nay, VPS là đối tác chiến lược của VPBank trong lĩnh vực chứng khoán. VPS cung cấp các dịch vụ môi giới, tư vấn tài chính, bảo lãnh phát hành,... cho VPBank và các công ty thành viên của VPBank.

Smartone VPS là gì?

SmartOne VPS là ứng dụng đầu tư chứng khoán cơ sở và cũng là nền tảng quản lý tài chính toàn diện, do Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS phát triển. Ứng dụng được thiết kế dễ sử dụng, có nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng giao dịch chứng khoán thuận tiện và hiệu quả.

Số tài khoản chứng khoán VPS là gì?

Số tài khoản chứng khoán VPS là một dãy số được cấp cho mỗi khách hàng mở tài khoản tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS. Số tài khoản được sử dụng để xác định danh tính của khách hàng, thực hiện các giao dịch chứng khoán, nhận các thông tin liên quan đến tài khoản chứng khoán,...

Mã chứng khoán VPS là gì?

Mã chứng khoán VPS là mã định danh của Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS trên sàn giao dịch chứng khoán. Hiện nay, công ty chứng khoán VPS mới chỉ được niêm yết trên sàn OTC với mã là VPS. 

Khi một nhà đầu tư đặt lệnh mua hoặc bán cổ phiếu, mã chứng khoán sẽ được sử dụng để xác định công ty chứng khoán mà nhà đầu tư muốn giao dịch.

Bán chứng khoán lô lẻ VPS bao lâu tiền về?

Theo quy định của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, thời gian thanh toán tiền bán chứng khoán lô lẻ là 5 ngày làm việc, kể từ ngày khớp lệnh. Đối với chứng khoán lô lẻ của các cổ phiếu giao dịch trên HOSE, tiền bán sẽ được VPS thanh toán vào cuối ngày thứ Hai và thứ Ba hàng tuần.

Thời gian giao dịch chứng khoán VPS như thế nào?

Thời gian giao dịch chứng khoán VPS được quy định như sau:

  • Giờ giao dịch chứng khoán cơ sở: Từ 8h45 - 11h30 và từ 13h00 - 15h15, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ và nghỉ Tết theo quy định của Nhà nước.
  • Giờ giao dịch chứng khoán phái sinh: Từ 8h05 - 14h45, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ và nghỉ Tết theo quy định của Nhà nước.

Như vậy, Tikop đã giúp bạn đọc tìm hiểu VPS chứng khoán là gì và những điều cần biết về công ty VPS. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống công nghệ hiện đại và nhiều ưu đãi hấp dẫn, VPS là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các nhà đầu tư mới bắt đầu. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các kiến thức chứng khoán, hãy tham khảo thêm các bài viết tại Tikop.
 

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

Đầu cơ là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, đem đến khả năng lợi nhuận cao. Vậy đầu cơ là gì? Tác động của đầu cơ đối với thị trường tài chính như thế nào? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

18/10/2023

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024