Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Bluechip là gì? 8 điều nhà đầu tư cần biết về cổ phiếu Bluechip

Đóng góp bởi:

Giang Dương

Cập nhật:

25/12/2023

Cổ phiếu Bluechip là một trong những loại cổ phiếu mang về thu nhập ổn định và mức rủi ro thấp nhất dành cho các nhà đầu tư. Cùng Tikop tìm hiểu cổ phiếu Bluechip là gì và những đặc điểm của nhóm cổ phiếu này như thế nào nhé!

Bluechip là gì?

Cổ phiếu Bluechip là gì?

Bluechip là thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán để chỉ các công ty có vị thế mạnh, ổn định và có uy tín cao trên thị trường. Các công ty Bluechip thường là những tên tuổi lớn, có quy mô lớn, hoạt động ổn định và có khả năng sinh lời tốt trong thời gian dài.

Một số cái tên quen thuộc trên toàn thế giới phải nhắc đến như: IBM, Microsoft, CocaCola, Boeing,… hoặc VCB, CTG, VNM, REE, FPT,… ở thị trường Việt Nam. 

Thuật ngữ Bluechip được bắt nguồn từ cách gọi các tấm thẻ coin trong trò chơi Poker ở các Casino. Những đồng coin màu xanh dương (blue) sẽ được quy ước giá trị cao nhất, do vậy, cụm từ Bluechip được dùng để nói về các loại cổ phiếu có chất lượng cao được phát hành bởi các công ty lớn và uy tín, có sự phát triển kinh doanh rất tốt.

Dù thị trường chứng khoán xảy ra biến động hay suy thoái thì các nhóm các cổ phiếu Bluechip vẫn có khả năng tăng trưởng một cách ổn định hơn so với những loại cổ phiếu thông thường khác.

Cổ phiếu Bluechip là cổ phiếu của các công ty có vốn hóa lớn

Cổ phiếu Bluechip là cổ phiếu của các công ty có vốn hóa lớn

Ví dụ về cổ phiếu Bluechip

Dưới đây là một số ví dụ về cổ phiếu Bluechip trên thị trường chứng khoán:

  • Công ty Apple (AAPL): Apple là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, với sản phẩm như iPhone, iPad và MacBook. Cổ phiếu của Apple thường được xem là một Bluechip trong ngành công nghệ.

  • Công ty Microsoft (MSFT): Microsoft là một công ty phần mềm và dịch vụ công nghệ lớn, với sản phẩm như hệ điều hành Windows và bộ ứng dụng Office. Cổ phiếu của Microsoft cũng được coi là một Bluechip vì vị thế và tầm ảnh hưởng của công ty trên thị trường.

  • Công ty Coca-Cola (KO): Coca-Cola là một trong những công ty hàng đầu trong ngành đồ uống có ga và không ga. Với thương hiệu mạnh mẽ và quy mô toàn cầu, cổ phiếu của Coca-Cola được xem là một Bluechip trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Đặc điểm của cổ phiếu Bluechip

Sau khi các bạn đã nắm được về khái niệm cổ phiếu Bluechip là gì, Tikop sẽ điểm qua một số đặc điểm nổi bật mà loại hình chứng khoán này mang đến. Cụ thể như sau:

  • Có số vốn hoá rất lớn: Các doanh nghiệp, hay tổ chức phát hành cổ phiếu Bluechip đều sẽ phải có số vốn hóa trên 10.000 nghìn tỷ đồng.

  • Tính an toàn cao: Do các doanh nghiệp có sức mạnh về tài chính lớn, nợ thấp cũng như có điểm xếp hạng tín dụng rất mạnh. Nguy cơ bị vỡ nợ khó có thể xảy ra nên các nhà đầu tư sẽ yên tâm về nguồn lợi nhuận sẽ nhận được và không sợ mất vốn.

  • Cổ phiếu Bluechip mang lại dòng tiền ổn định cho hầu hết các nhà đầu tư vì mô hình kinh doanh của nó cực kỳ bền vững, ít có sự biến động và cũng ít bị ảnh hưởng bởi thị trường.

  • Các doanh nghiệp phát hành sẽ được quản lý bởi hầu hết những chuyên gia giàu kinh nghiệm và năng lực tốt nhất. Họ sẽ điều hành, cũng như tổ chức việc phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng lâu dài.

  • Chỉ số thị trường ấn tượng: Nhóm cổ phiếu này thường sẽ luôn nằm trong nhóm có được chỉ số (Index) ấn tượng nhất trên mỗi quốc gia. Tại Việt Nam thì những loại cổ phiếu này luôn được đưa vào nhóm VN30-Index.

  • Chi trả cổ tức minh bạch: Mặc dù hoàn toàn không phải cổ phiếu Bluechip nào cũng sẽ chi trả cổ tức cho các chủ sở hữu nhưng phần lớn vẫn là sẽ có. 

  • Giá cổ phiếu Bluechip thường tăng trong thời gian dài: Việc nắm giữ loại cổ phiếu này càng lâu thì nhà đầu tư sẽ càng lời.

Cổ phiếu Bluechip mang lại dòng tiền ổn định

Cổ phiếu Bluechip mang lại dòng tiền ổn định

Điều kiện gia nhập nhóm cổ phiếu Bluechip

Thông thường, để một cổ phiếu được coi là Bluechip, doanh nghiệp hay công ty cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau đây:

  • Doanh nghiệp phát hành cổ phiếu Bluechip thường là những doanh nghiệp có lịch sử hoạt động lâu đời và đứng đầu trong một lĩnh vực cụ thể trên thị trường.

  • Công ty phải có vốn hóa lớn và hoạt động trên quy mô rộng. Đồng thời, giá trị công ty ít nhất từ 10 tỷ USD trở lên.

  • Cổ phiếu của công ty phải có lịch sử tăng trưởng giá trị ổn định từ thời điểm phát hành và có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

  • Đặc biệt, chỉ số thị trường được sử dụng để đánh giá nhóm cổ phiếu Bluechip phải nằm trong top 500 cổ phiếu của Standard and Poor, hay Dow Jones Industrial Average và Nasdaq 100 (chỉ số đo lường 100 công ty phi tài chính lớn nhất niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq).

  • Chỉ số ROEROA cao.

Công ty phải có vốn hóa lớn và hoạt động trên quy mô rộng

Công ty phải có vốn hóa lớn và hoạt động trên quy mô rộng

Ưu điểm, nhược điểm của cổ phiếu Bluechip

Bên cạnh hàng loạt các đặc điểm điển hình, thì cổ phiếu blue chip còn có một số ưu điểm, cũng như hạn chế riêng biệt so với các nhóm cổ phiếu khác như sau:

Ưu điểm

Một số các ưu điểm của cổ phiếu Bluechip mà các nhà đầu tư có thể tham khảo, đó là: 

  • Cổ phiếu Bluechip luôn được ưu tiên lựa chọn bởi nhiều nhà đầu tư do mang lại mức độ an toàn cao và khả năng tối ưu hóa lợi nhuận. Điều này đến từ chính sách chi trả cổ tức hấp dẫn và khả năng tăng trưởng bền vững.

  • Cổ phiếu Bluechip thường thuộc về các công ty hàng đầu trong ngành. Do đó, công ty thường chi trả cổ tức hấp dẫn và tuân thủ đúng thời hạn định kỳ. Điều này làm cho giá trị cổ phiếu Bluechip thường cao hơn so với phần lớn các cổ phiếu khác trên thị trường. Việc chi trả cổ tức cao hơn lãi suất cơ bản giúp bù đắp sự mất giá của đồng tiền và giữ vững giá trị cho nhà đầu tư.

  • Cổ phiếu Bluechip thuộc về các công ty có quy mô lớn. Những công ty này thường duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian dài, giúp bảo vệ quyền lợi của cổ đông. Mặc dù giá cổ phiếu có thể có biến động nhất định trên thị trường, nhưng nhóm cổ phiếu bluechip thường có biên độ biến động thấp hơn và tránh được mất giá như các nhóm cổ phiếu thuộc các công ty có quy mô nhỏ hơn.

  • Cổ phiếu Bluechip thường có tiềm lực tài chính vững mạnh và thương hiệu uy tín, có sức ảnh hưởng lớn trong ngành. Do đó, nhóm cổ phiếu này ít bị ảnh hưởng bởi biến động chung của thị trường. Điều này làm cho cổ phiếu bluechip trở thành lựa chọn phù hợp để nắm giữ lâu dài và tích luỹ tài sản.

  • Rủi ro thấp hơn những cổ phiếu khác 

  • Tính thanh khoản cao và lợi nhuận bền vững.

Nhược điểm

Ngoài những điểm mạnh khiến cổ phiếu Bluechip trở thành lựa chọn ưu tiên của nhà đầu tư, cổ phiếu này cũng có một số nhược điểm đáng suy nghĩ. Dưới đây là chi tiết về những nhược điểm đó:

  • Cổ phiếu Bluechip thường có mức tăng trưởng ổn định và bền vững, đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Vì chúng thuộc các công ty hàng đầu trong ngành và đã chiếm phần lớn thị phần, giá cổ phiếu khó có thể tăng mạnh trong một thời gian ngắn như những cổ phiếu khác trên thị trường. Điều này làm cho việc tạo ra lợi nhuận đột phá trở nên khó khăn.

  • Giá cổ phiếu Bluechip thường được định giá cao do thuộc về các công ty lớn, có vị thế đầu ngành và mang lại lợi nhuận ổn định từ cổ tức. Điều này đồng nghĩa với việc đầu tư vào nhóm cổ phiếu này đòi hỏi nhà đầu tư phải có số vốn đáng kể để có thể đạt được lợi nhuận như mong muốn và giảm thiểu rủi ro. Cổ phiếu Bluechip thường phù hợp với những nhà đầu tư có nguồn vốn lớn và có kế hoạch đầu tư dài hạn.

  • Mặc dù là các doanh nghiệp hàng đầu, tuy nhiên, cổ phiếu Bluechip vẫn tiềm ẩn rủi ro khi đầu tư.  

  • Mức độ sinh lời của cổ phiếu Bluechip không quá cao bởi đây đều là những cổ phiếu đã có sự ổn định trên thị trường. Do đó khó có thể đòi hỏi sự tăng giá đột biến khi đầu tư vào cổ phiếu Bluechip.

Ưu và nhược điểm của cổ phiéu Bluechip

Ưu và nhược điểm của cổ phiéu Bluechip

Có nên mua cổ phiếu Bluechip không?

Quyết định đầu tư vào nhóm cổ phiếu Bluechip hay không phụ thuộc vào mục tiêu và chiến lược đầu tư của từng nhà đầu tư cũng như tình hình thị trường chung. Tuy nhiên, với những đặc điểm về tính ổn định, cổ phiếu Bluechip được coi là một lựa chọn an toàn và phù hợp cho những ai có mục tiêu đầu tư dài hạn và mong muốn tăng trưởng vốn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần nhớ rằng việc đầu tư vào cổ phiếu Bluechip cũng mang theo một số rủi ro. Nhóm Bluechip không phải là giải pháp đầu tư hoàn hảo và không đảm bảo rằng giá cổ phiếu sẽ tăng một cách đều đặn và ổn định. Do đó, nhà đầu tư cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đầu tư và đảm bảo rằng các cổ phiếu được chọn phù hợp với kế hoạch đầu tư và tình hình tài chính của mình.

Hơn nữa, nhà đầu tư cũng nên đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách đầu tư vào các loại cổ phiếu khác nhau, nhằm giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội sinh lợi.

>> Xem thêm: Làm thế nào quản lý danh mục đầu tư chứng khoán hiệu quả?

Cổ phiếu Bluechip là một lựa chọn đầu tư an toàn và phù hợp

Cổ phiếu Bluechip là một lựa chọn đầu tư an toàn và phù hợp

Cách mua cổ phiếu Bluechip

Mua tại các công ty chứng khoán

Một cách phổ biến để mua cổ phiếu Bluechip là thông qua các công ty chứng khoán. Các công ty chứng khoán là các tổ chức tài chính chuyên cung cấp dịch vụ môi giới mua bán cổ phiếu và các sản phẩm tài chính khác. Để mua cổ phiếu Bluechip, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Mở tài khoản giao dịch: Đầu tiên, bạn cần mở một tài khoản giao dịch với một công ty chứng khoán. Điều này thường bao gồm việc đăng ký và cung cấp các thông tin cá nhân cần thiết.

  • Nạp tiền vào tài khoản: Sau khi mở tài khoản, bạn cần nạp tiền vào tài khoản giao dịch. Bạn có thể chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng của mình hoặc sử dụng các phương thức thanh toán khác mà công ty chứng khoán cung cấp.

  • Nghiên cứu và lựa chọn cổ phiếu Bluechip: Tiếp theo, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn các cổ phiếu Bluechip mà bạn muốn mua. Điều này đòi hỏi bạn phân tích các thông tin và chỉ số liên quan đến công ty, như lợi nhuận, tình hình tài chính, và triển vọng tương lai.

  • Đặt lệnh mua cổ phiếu: Sau khi bạn đã chọn được cổ phiếu Bluechip, bạn có thể đặt lệnh mua thông qua công ty chứng khoán. Lệnh mua có thể được đặt theo giới hạn giá hoặc theo thị trường.

  • Theo dõi và quản lý đầu tư: Sau khi mua cổ phiếu, bạn cần theo dõi và quản lý đầu tư của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ và dịch vụ của công ty chứng khoán để theo dõi và nhận thông tin về cổ phiếu Bluechip đó.

Mua tại các công ty chứng khoán

Mua tại các công ty chứng khoán

Mua tại tại các quỹ đầu tư 

Cách thứ hai để mua cổ phiếu Bluechip là thông qua các quỹ đầu tư. Các quỹ đầu tư là các tổ chức tài chính quản lý danh mục đầu tư cho các nhà đầu tư. Để mua cổ phiếu Bluechip thông qua quỹ đầu tư, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nghiên cứu và lựa chọn quỹ đầu tư: Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn quỹ đầu tư phù hợp. Quỹ đầu tư thường có các chiến lược và danh mục đầu tư khác nhau, vì vậy bạn cần đọc kỹ các tài liệu thông tin và hiểu rõ chiến lược đầu tư của quỹ.

  • Mở tài khoản đầu tư: Sau khi chọn được quỹ đầu tư, bạn cần mở tài khoản đầu tư với quỹ đó. Thủ tục và yêu cầu mở tài khoản có thể khác nhau tùy thuộc vào quỹ đầu tư cụ thể.

  • Đầu tư vào quỹ: Sau khi mở tài khoản đầu tư, bạn có thể đầu tư vào quỹ bằng cách chuyển khoản tiền vào tài khoản đầu tư của quỹ đó. Thông thường, bạn sẽ được cung cấp thông tin về cách chuyển khoản và các hướng dẫn cụ thể từ quỹ đầu tư.

  • Quỹ quản lý đầu tư: Khi bạn đã đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ quản lý danh mục đầu tư và mua cổ phiếu Bluechip cho bạn. Quỹ sẽ sử dụng kỹ thuật và chiến lược đầu tư của mình để đảm bảo việc mua bán cổ phiếu được thực hiện một cách tốt nhất.

  • Theo dõi và quản lý đầu tư: Bạn cần theo dõi và quản lý đầu tư của mình trong quỹ. Quỹ thường cung cấp các báo cáo và thông tin liên quan để bạn có thể theo dõi sự phát triển của đầu tư.

>> Xem thêm Cách phân tích kỹ thuật chứng khoán nhà đầu tư cần biết

Mua tại tại các quỹ đầu tư 

Mua tại tại các quỹ đầu tư 

Các mã cổ phiếu Bluechip tiềm năng năm 2023

Sau đây là danh sách 10 loại cổ phiếu Bluechip Việt Nam đang được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE được cập nhật mới nhất năm 2023:

Tên công ty Mã cổ phiếu Nhóm ngành Vốn hóa thị trường
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam VNM Sản xuất 156.746,66 tỷ đồng
Công ty Cổ phần FPT FPT Công nghệ và thông tin 101.645,78 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup VIC Xây dựng và Bất động sản 295.580,01 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam VCB Tài chính và bảo hiểm 371.029,30 tỷ đồng
Công ty Cổ phần đầu tư thế giới di động MWG Bán lẻ 113.829,80 tỷ đồng
Công ty Cổ phần tập đoàn Hòa Phát HPG Sản xuất 193.901,20 tỷ đồng
Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Quý Nhuận PNJ Sản xuất 28.841,62 tỷ đồng
Tổng công ty khí Việt Nam GAS Tiện ích 200.964,75 tỷ đồng
Công ty Cổ phần tập đoàn Masan MSN Sản xuất 174.246,91 tỷ đồng
Cổ phiếu Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang DHG Sản xuất 13.283,80 tỷ đồng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lưu ý khi mua cổ phiếu Bluechip

Chọn chiến lược đầu tư phù hợp

Sau khi đã có được một danh sách các loại cổ phiếu Bluechip phù hợp với nhu cầu của bạn, thì lúc này các nhà đầu tư cần phải xây dựng một số các chiến lược chính xác. Có hai vấn đề mà các bạn cần quan tâm lúc này, đó là:

  • Chia nhỏ số tiền đầu tư: Không nên tập trung hết toàn bộ vốn của mình vào một loại cổ phiếu Bluechip. Lợi nhuận của loại cổ phiếu này thường khá thấp nên sẽ khó có thể thỏa mãn mong muốn kiếm lời nhiều và nhanh chóng của các nhà đầu tư.

  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư với 3-5 Bluechip: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại cổ phiếu Bluechip như vậy, không lý nào các bạn chỉ chọn một trong số chúng để tiến hành đầu tư. Hãy mua nhiều hơn một loại cổ phiếu Bluechip để hiệu quả trong việc đầu tư được nâng cao. 

Phân tích mô hình doanh nghiệp trong nhóm cổ phiếu Bluechip

Nếu muốn tiến hành đầu tư cổ phiếu Bluechip, các bạn có thể tìm hiểu danh sách các công ty đang được niêm yết trên sàn theo chỉ số VN30-Index. 

Từ đó, các bạn dành thời gian để đọc hiểu cũng như phân tích các báo cáo tài chính để có thể định giá doanh nghiệp, lựa chọn đúng thời điểm phù hợp để tiến hành mua cổ phiếu giá tốt.

Nghiên cứu kỹ mã cổ phiếu Bluechip muốn đầu tư

Trước khi mua cổ phiếu Bluechip, hãy tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về công ty và mã cổ phiếu mà bạn quan tâm. Xem xét các yếu tố như lợi nhuận, tình hình tài chính, triển vọng tương lai và cạnh tranh trong ngành.

Đa dạng danh mục đầu tư

Dù các mã Bluechip được coi là an toàn và ít biến động, nhưng chúng không thể mang lại lợi nhuận cao như các mã cổ phiếu tăng trưởng hoặc các kênh đầu tư khác. Vì vậy, hãy giữ lại từ 3-5 mã Bluechip trong danh mục đầu tư của bạn và phân bổ số tiền một cách hợp lý để không bỏ qua các kênh đầu tư sinh lời khác trên thị trường.

Các mã Bluechip trên thị trường thuộc nhiều ngành khác nhau. Vì vậy, hãy đánh giá tiềm năng phát triển của từng ngành để giảm thiểu rủi ro cho danh mục đầu tư. Ngoài ra, lựa chọn đầu tư vào các doanh nghiệp hàng đầu trong những lĩnh vực mà bạn hiểu biết để đảm bảo lợi nhuận trong dài hạn.

Các mã Bluechip trên thị trường thuộc nhiều ngành khác nhau

Các mã Bluechip trên thị trường thuộc nhiều ngành khác nhau

Theo dõi thị trường thường xuyên

Theo dõi thường xuyên sự thay đổi trên thị trường là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ nhà đầu tư nào. Mặc dù các mã Bluechip có khả năng tồn tại trong môi trường biến động của thị trường, không nên trở nên chủ quan. Bằng cách nghiên cứu và theo dõi thị trường đều đặn, bạn có thể tận dụng được sự biến động của thị trường, đưa ra quyết định thông minh về việc giữ hay chuyển nhượng cổ phiếu vào thời điểm thích hợp, từ đó tăng hiệu quả đầu tư của mình.

Không FOMO theo thị trường

Khi đầu tư vào cổ phiếu Bluechip, rất quan trọng để không bị áp lực FOMO (Fear of Missing Out) và không theo đuổi thị trường một cách mù quáng. Đôi khi, thị trường có thể trở nên sôi động và tạo ra cảm giác bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đầu tư là một quá trình dài hạn và quyết định đầu tư nên dựa trên nghiên cứu và phân tích cẩn thận, chứ không chỉ dựa trên cảm xúc và sự áp đặt của thị trường.

Sử dụng khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư

Khi đầu tư vào cổ phiếu Bluechip, hãy sử dụng khoản tiền nhàn rỗi mà bạn có sẵn và không ảnh hưởng đến các khoản tiền cần thiết cho các mục tiêu tài chính khác, như tiền tiết kiệm hàng ngày, tiền dự trữ khẩn cấp. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn có khả năng chịu đựng rủi ro và không gặp khó khăn tài chính nếu có biến động trên thị trường. Ngoài ra, hãy xác định một phần trăm nhất định của tiền nhàn rỗi bạn muốn đầu tư vào cổ phiếu Bluechip, để đảm bảo việc đầu tư này không làm ảnh hưởng đáng kể đến tài sản của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Cổ phiếu Bluechip thuộc nhóm ngành nào?

Cổ phiếu Bluechip có thể thuộc vào nhiều ngành khác nhau, bao gồm ngành công nghiệp, ngân hàng, dầu khí, công nghệ, bất động sản, y tế, v.v. Mỗi công ty Bluechip đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh cụ thể và có vị trí hàng đầu trong ngành đó.

Cổ phiếu Bluechip được giao dịch ở đâu?

Cổ phiếu Bluechip thường được giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán chính, như sàn chứng khoán New York (NYSE) tại Mỹ, sàn giao dịch chứng khoán London (LSE) ở Anh, sàn chứng khoán Tokyo (TSE) ở Nhật Bản, và sàn giao dịch chứng khoán quốc gia tương ứng ở các quốc gia khác.

Làm thế nào để nhận biết cổ phiếu Bluechip?

Có một số đặc điểm chung giúp nhận biết cổ phiếu Bluechip:

  • Công ty có vị trí thị trường hàng đầu trong ngành của mình.

  • Cổ phiếu có vốn hóa thị trường lớn.

  • Cổ tức thường xuyên và ổn định.

  • Tính ổn định tài chính và khả năng tạo lợi nhuận bền vững.

  • Sự tín nhiệm và uy tín của công ty trong ngành và thị trường chung.

Cổ phiếu Bluechip có rủi ro không?

Mặc dù cổ phiếu Bluechip được coi là có tính ổn định và ít rủi ro hơn so với các cổ phiếu khác, không có đầu tư nào hoàn toàn không có rủi ro. Cổ phiếu Bluechip vẫn có thể chịu ảnh hưởng từ biến động thị trường, sự thay đổi trong ngành và thị trường, cũng như các yếu tố kinh doanh và tài chính của công ty.

Để đánh giá rủi ro, hãy nghiên cứu kỹ về công ty, ngành và thị trường, đảm bảo việc đầu tư phù hợp với mục tiêu và khả năng chịu đựng rủi ro của bạn. Ngoài ra, luôn lưu ý rằng việc đa dạng hóa danh mục đầu tư có thể giúp giảm thiểu rủi ro tổng thể.

Hy vọng qua các thông tin trong bài viết trên, Tikop đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cổ phiếu Bluechip tại thị trường chứng khoán Việt Nam và đã cung cấp được thêm các kiến thức chứng khoán bổ ích. Chúc các bạn đầu tư thật thành công!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

Đầu cơ là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, đem đến khả năng lợi nhuận cao. Vậy đầu cơ là gì? Tác động của đầu cơ đối với thị trường tài chính như thế nào? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

18/10/2023

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024