Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Hoàn thuế thu nhập cá nhân là gì? Cách tính, thủ tục hoàn thuế

Hoàn thuế thu nhập cá nhân là quá trình quan trọng giúp người đóng thuế có thể nhận lại một phần hoặc toàn bộ số tiền đã nộp thuế thu nhập cá nhân. Trong bài viết này, Tikop sẽ cùng bạn tìm hiểu hoàn thuế thu nhập cá nhân là gì, cách tính và các thủ tục liên quan đến quá trình này.

tikop_user_icon

Trang Huynh

tikop_calander_icon

21/04/2024

Cách đóng thuế thu nhập cá nhân khi tự quyết toán thuế mới nhất 2023

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi cá nhân, doanh nghiệp để đảm bảo việc đóng thuế được thực hiện đúng quy định và tránh các rủi ro phát sinh. Với sự thay đổi liên tục của chính sách thuế, cách đóng thuế thu nhập cá nhân cũng có những điều chỉnh mới nhất. Trong bài viết này, Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách đóng thuế thu nhập cá nhân khi tự quyết toán thuế mới nhất 2023.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/04/2024

Thuế VAT là gì? Các cách tính thuế VAT chi tiết, có ví dụ chi tiết

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) hay còn được gọi là VAT (Value-Added Tax) là một loại thuế áp dụng trên giá trị gia tăng của hàng hóa và dịch vụ trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Vậy Thuế VAT là gì? Các cách tính thuế VAT chi tiết, có ví dụ chi tiết. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Võ Thị Mỹ Duyên

tikop_calander_icon

20/04/2024

Lương 10 triệu đóng bảo hiểm bao nhiêu? Các mức đóng bảo hiểm hiện nay

Khi ký hợp đồng với doanh nghiệp, người lao động sẽ đóng các loại bảo hiểm bao gồm bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,... Vậy lương 10 triệu đóng bảo hiểm bao nhiêu? Các mức đóng bảo hiểm hiện nay như thế nào? Hãy cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

10/04/2024

Top 10 phần mềm tính thuế thu nhập cá nhân chuẩn, uy tín nhất

Thu nhập cá nhân là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta. Việc tính toán và quản lý thu nhập cá nhân đòi hỏi sự chính xác và kỹ lưỡng để tránh các rủi ro phát sinh từ việc không tuân thủ các quy định về thuế. Trong bài viết này, Tikop sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phần mềm tính thuế thu nhập cá nhân chuẩn, uy tín nhất.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

07/04/2024

Cách tra cứu nợ thuế chính xác và nhanh chóng nhất 2024

Nợ thuế là một trong những khái niệm quan trọng trong lĩnh vực thuế. Việc tra cứu nợ thuế đúng và nhanh chóng sẽ giúp người dân và doanh nghiệp tránh được các rủi ro phát sinh từ việc nợ thuế. Trong bài viết này, Tikop cùng bạn tìm hiểu cách tra cứu nợ thuế chính xác và nhanh chóng nhất 2024

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

22/03/2024

Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc nhanh chóng, chính xác

Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc là quy trình quan trọng giúp người dân xác định thông tin thuế cá nhân một cách nhanh chóng và chính xác. Trong bài viết này, Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc nhanh chóng, chính xác.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

16/03/2024

Bảo hiểm Bảo Việt - 7 thông tin cần biết về bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt hiện là doanh nghiệp bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất thị trường, năng lực tài chính vững mạnh, sản phẩm đa dạng, chất lượng dịch vụ vượt trội. Trong bài viết này Tikop sẽ cùng bạn tìm hiểu về thông tin Bảo hiểm Bảo Việt.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

13/03/2024

6 cách tra cứu, xem thông tin thẻ bảo hiểm y tế mới nhất hiện nay

Tra cứu thẻ bảo hiểm y tế là vấn đề được rất nhiều người lao động quan tâm. Có rất nhiều cách tra cứu bạn có thể áp dụng, hãy cùng Tikop tìm hiểu chi tiết tại bài viết sau.

tikop_user_icon

Sâm Nguyễn

tikop_calander_icon

08/03/2024

Thuế là gì? 7 điều cá nhân và doanh nghiệp nên biết về thuế

Thuế là một trong những khoản đóng góp mang tính chất bắt buộc đến từ các cá nhân và pháp nhân dành cho Nhà nước với mức độ và theo các mốc thời hạn khác nhau được pháp luật quy định rõ ràng, đồng thời phục vụ cho mục đích để chi tiêu và hình thành nên ngân sách của quốc gia. Vậy cụ thể khái niệm về thuế là gì và nó sẽ có những đặc điểm, cũng như tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin trong bài viết sau đây của Tikop nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

05/03/2024

Bảo hiểm xã hội là gì? Chế độ và quyền lợi của BHXH tại Việt Nam

Bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện nay đang ngày càng có vai trò quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, cũng như đời sống của người dân. Người lao động là những đối tượng gần như bắt buộc đóng tham gia đóng BHXH trong khi đó người dân cũng hoàn toàn có thể tham gia BHXH theo các hình thức tự nguyện để có thể hưởng đầy đủ những quyền lợi đặc biệt đến từ các chế độ của BHXH của nhà nước mang lại. Hãy cùng Tikop tìm hiểu thật chi tiết về Bảo hiểm xã hội trong bài viết dưới đây nhé.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

02/03/2024

Bảo hiểm tai nạn là gì? 5 điều nên biết khi mua bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn giúp bảo vệ tài chính cho người mua trong các trường hợp tai nạn rủi ro, không may. Tuy nhiên, quyền lợi của bảo hiểm xã hội là gì? Các rủi ro nào không thuộc phạm vi bảo bảo hiểm tai nạn? Hãy cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

05/02/2024

Hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế cá nhân chi tiết, dễ làm 2024

Đăng ký mã số thuế cá nhân là một quy trình quan trọng trong việc nộp thuế của các cá nhân tại Việt Nam. Bài viết này Tikop sẽ hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế cá nhân chi tiết, dễ làm 2024. giúp bạn có thể hoàn thành thủ tục này dễ dàng.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

01/02/2024

Hướng dẫn cách tính bảo hiểm xã hội 1 lần chi tiết mới nhất 2024

Bảo hiểm xã hội 1 lần là một trong những chế độ bảo hiểm được nhiều người lao động quan tâm. Vậy bảo hiểm xã hội 1 lần là gì? Hãy cùng Tikop tìm hiểu cách tính bảo hiểm xã hội 1 lần chi tiết mới nhất 2024 nhé!

tikop_user_icon

Lê Văn Thương

tikop_calander_icon

27/01/2024

Bảo hiểm hưu trí là gì? Quyền lợi bảo hiểm hưu trí người lao động

Bảo hiểm hưu trí là một trong những loại bảo hiểm được nhiều người lao động quan tâm. Cùng tìm hiểu bảo hiểm hưu trí là gì và quyền lợi bảo hiểm hưu trí người lao động qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

26/01/2024

Bảo hiểm trọn đời là gì? Đặc điểm của nghiệp vụ bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời là một trong những loại bảo hiểm phổ biến được nhiều người quan tâm. Bảo hiểm trọn đời có thể hỗ trợ bạn về mặt tài chính trong những trường hợp đặc biệt như bệnh tật, tai nạn hay tử vong. Vậy bảo hiểm trọn đời là gì? Hãy cùng Tikop tìm hiểu khái niệm và đặc điểm của nghiệp vụ bảo hiểm trọn đời bằng bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Văn Thương

tikop_calander_icon

20/01/2024

Hướng dẫn cách tính thuế thu nhập cá nhân online chi tiết nhất

Thuế thu nhập cá nhân là nghĩa vụ của người lao động có đủ mức thu phải đóng thuế cho nhà nước. Cùng tìm hiểu cách tính thuế thu nhập cá nhân online đơn giản, chi tiết nhất qua bài viết sau của Tikop nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

20/01/2024

Tải ứng dụng Tikop ngay !

Tikop - Đầu tư và tích luỹ linh hoạt

user_follow

1.2M người đang sử dụng