Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

DeFiChain (DFI) là gì? 4 điều cần biết về DeFiChain cho nhà đầu tư mới

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

19/08/2024

DeFiChain (DFI) là một nền tảng blockchain đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Hãy cùng Tikop khám phá DeFiChain là gì và tìm hiểu 4 điều quan trọng mà các nhà đầu tư mới nên biết qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về DeFiChain

DeFiChain là gì?

DeFi (Decentralized Finance) là mô hình tài chính hoạt động trên nền tảng công nghệ blockchain mà không cần sự can thiệp của các tổ chức trung gian như ngân hàng, cơ quan tài chính truyền thống. Trong hệ thống DeFi, các dịch vụ tài chính như cho vay, cho thuê, gửi tiền, giao dịch và bảo hiểm được cung cấp thông qua các smart contract (hợp đồng thông minh) trên blockchain.

DeFiChain là một nền tảng blockchain được thiết kế để cung cấp các dịch vụ tài chính phi tập trung như staking, lending/borrowing một cách nhanh chóng và minh bạch. Mục tiêu chính của dự án là khai thác hoàn toàn tiềm năng của hệ sinh thái DeFi trên blockchain Bitcoin.

DeFiChain hoạt động bằng cách kết hợp cả hai cơ chế đồng thuận Proof of Work (POW) và Proof of Stake (POS), đồng thời sử dụng Merkle root để tăng cường bảo mật bằng cách kết nối với blockchain Bitcoin. Ngoài ra, DeFiChain sử dụng Non-Turing Complete để tăng tốc độ và giảm chi phí cho các giao dịch DeFi, đồng thời giảm nguy cơ lỗi trong các hợp đồng thông minh.

Đội ngũ phát triển DeFiChain

Đội ngũ phát triển của DeFiChain bao gồm các thành viên từ dự án Cake DeFi, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thị trường tiền điện tử. Bao gồm:

  • Julian Hosp là nhà sáng lập và CEO của cả DeFiChain và Cake DeFi. Julian Hosp đã tích lũy hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực blockchain tại các công ty như TenX và I-Unlimited.
  • U-Zyn Chua là nhà sáng lập và CTO của cả DeFiChain và Cake DeFi. U-Zyn Chua có hơn 15 năm kinh nghiệm trong vai trò lập trình blockchain tại các công ty như TenX, Zynesis và Sparrow Exchange.

Đối tác của DeFiChain

Đối tác của DeFiChain là Cake DeFi, Allnodes và Blockpit. Ngoài ra, DeFiChain cũng hợp tác với Nasdaq, sàn chứng khoán lớn thứ hai tại Hoa Kỳ, nhằm cung cấp nguồn cấp dữ liệu giá cho giao dịch token chứng khoán trên nền tảng DeFiChain.

DeFiChain là một nền tảng blockchain cung cấp các dịch vụ tài chính phi tập trung

DeFiChain là một nền tảng blockchain cung cấp các dịch vụ tài chính phi tập trung

Sản phẩm và dịch vụ của DeFiChain

Decentralized Assets (Tài sản phi tập trung)

Decentralized Assets, hay còn được gọi là dTokens là một phần quan trọng của blockchain DeFiChain. Khác với các loại cổ phiếu truyền thống, thông qua quá trình cho vay dTokens sẽ được tạo ra mà không cần phát hành bởi công ty nào, chỉ tồn tại trên nền tảng DeFiChain .

Để tạo ra dTokens, người dùng cần truy cập vào Vault - nơi đặt tài sản của mình và khóa chúng như tài sản thế chấp. Khi người dùng tạo ra một dToken trên DeFiChain, đó được coi là một biểu tượng đại diện cho tài sản tương ứng. Ví dụ, một cổ phiếu của Tesla sẽ được biểu diễn trên DeFiChain dưới dạng dTSLA. Điều cần lưu ý là việc sở hữu một dToken không mang lại quyền sở hữu thực sự của tài sản mà nó đại diện.

Decentralized Assets là một phần quan trọng của blockchain DeFiChain

Decentralized Assets là một phần quan trọng của blockchain DeFiChain

DeFiChain Wallet (Ví DeFiChain)

DeFiChain Wallet là một ứng dụng ví của DeFiChain. Tại đây người dùng dễ dàng quản lý tài sản và tham gia vào các giao dịch và hoạt động mining thanh khoản trên DeFiChain DEX. Hiện tại, DeFiChain Wallet đã được phát triển và có sẵn để tải về trên các thiết bị chạy iOS, Android và Desktop.

Giao diện sáng tối của DeFiChain Wallet

Giao diện sáng tối của DeFiChain Wallet

DeFiChain DEX

DeFiChain DEX là nơi mà người dùng có thể trao đổi các loại coin/token khác nhau mà không cần phải sử dụng sàn giao dịch tập trung hoặc dựa vào người trung gian, nhờ vào tính năng decentralized swapping. Điều này đảm bảo rằng người dùng luôn giữ quyền kiểm soát hoàn toàn tài sản của mình mà không cần phải phụ thuộc vào bất kỳ bên thứ ba nào để thực hiện giao dịch.

DeFiChain DEX cũng cung cấp tính năng thanh khoản thông qua liquidity mining, cho phép người dùng kiếm được phần thưởng dưới dạng token DFI. Ngoài ra, người dùng còn được thưởng một phần phí giao dịch khi cung cấp thanh khoản trên DeFiChain DEX.

DeFiChain DEX giúp trao đổi các loại coin/token khác nhau không cần dùng sàn giao dịch tập trung

DeFiChain DEX giúp trao đổi các loại coin/token khác nhau không cần dùng sàn giao dịch tập trung

Masternodes

Masternodes là các node đặc biệt có nhiệm vụ quan trọng trong việc xác nhận các giao dịch và duy trì hoạt động của mạng lưới trên DeFiChain. Đồng thời, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối phần thưởng và phí giao dịch cho các thành viên tham gia trong hệ thống.

Do vai trò quan trọng này, việc vận hành một masternode có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho những người tham gia, đồng thời cung cấp cho họ quyền tham gia vào quá trình đề xuất và quản trị trên DeFiChain.

Masternodes là các node đặc biệt có vai trò quan trọng

Masternodes là các node đặc biệt có vai trò quan trọng

DeFiChain Scan

DeFiChain Scan là một trang web cung cấp thông tin chi tiết về mạng lưới DeFiChain, bao gồm dữ liệu về giao dịch, block, địa chỉ ví, hợp đồng thông minh và các dữ liệu on-chain khác, tương tự như cách Etherscan hoạt động trong mạng lưới Ethereum.

DeFiChain Scan là một trang web về mạng lưới DeFiChain

DeFiChain Scan là một trang web về mạng lưới DeFiChain

Ưu điểm của DeFiChain

  • Tính bảo mật cao: DeFiChain sử dụng blockchain của Bitcoin kết hợp với các tính năng mới để hỗ trợ giao dịch ẩn danh và quản lý tài sản một cách toàn diện cho người dùng, đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư cao.
  • Đa dạng sản phẩm và dịch vụ: DeFiChain cung cấp sự hỗ trợ cho giao dịch với nhiều loại coin/token và một loạt các dịch vụ tài chính phi tập trung như staking, lending/borrowing, swap token, mang lại sự đa dạng cho người dùng.
  • Tốc độ giao dịch nhanh: DeFiChain sử dụng giải pháp hiệu suất cao để tăng tốc độ và giảm phí giao dịch, tạo điều kiện cho một môi trường giao dịch hiệu quả và linh hoạt.
  • Masternodes và phân phối lợi nhuận: Masternodes là một phần quan trọng của DeFiChain, giúp duy trì và hoạt động mạng lưới. Chúng không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn đưa ra quyền biểu quyết quản trị cho người vận hành, thúc đẩy sự phát triển và công bằng trong hệ thống.

Ưu điểm của DeFiChain có nhiều sự nổi bật

Ưu điểm của DeFiChain có nhiều sự nổi bật

Tìm hiểu về DFI Token

Thông tin dưới đây được cập nhật vào ngày 14/08/2024, (Nguồn: coin68.com):

DFI Token là gì?

  • Tên token: DeFiChain Token
  • Token: DFI 
  • Blockchain: Ethereum, BNB Chain 
  • Chuẩn token: ERC-20, BEP-20
  • Hợp đồng: 
  1. Ethereum: 0x8fc8f8269ebca376d046ce292dc7eac40c8d358a
  2. BNB Chain: 0x361C60b7c2828fCAb80988d00D1D542c83387b50
  • Công dụng token: Tiện ích, Quản trị
  • Tổng cung: 1.200.000.000 DFI
  • Cung lưu hành: 691.132.300 DFI

Tìm hiểu về DFI Token

Tìm hiểu về DFI Token

Phân bổ DFI Token

  • Foundation: 36.6%
  • Masternodes: 21%
  • Đốt (burn) token DFI: 20.8%
  • Những địa chỉ ví khác: 13.4%
  • Pool thanh khoản: 5.65%
  • Quỹ cộng đồng: 1.74%
  • DFI token: 0.704%
  • ERC-20 Collateral: 0.106%

Nguồn: coin68

Lịch sử phân bổ DFI Token

  • Tháng 01/2022: Staking rewards gần 550.0M, Mining rewards gần 380.0M, Foundation Coins Treasury gần 300.0 M.
  • Tháng 01/2024: Staking rewards gần 750.0M, Mining rewards gần 430.0M, Foundation Coins Treasury gần 300.0 M.
  • Tháng 01/2026: Staking rewards gần 850.0M, Mining rewards gần 420.0M, Foundation Coins Treasury gần 300.0 M.

Nguồn: Token Insight

Trường hợp sử dụng DFI Token

DFI Token có thể được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Phí giao dịch DeFi: DFI được sử dụng làm phí cho các hoạt động giao dịch trên DeFiChain.
  • Phần thưởng và Staking: DFI được sử dụng để thưởng cho người dùng tham gia staking, lending/borrowing và cung cấp thanh khoản trên DeFiChain.
  • Staking và Cung cấp thanh khoản: Người dùng có thể staking DFI để chạy masternode hoặc cung cấp thanh khoản trong các pool trên DeFiChain.
  • Tài sản thế chấp và Vay/Mint: DFI có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp để vay hoặc mint các tài sản crypto khác trên DeFiChain.
  • Tham gia quản trị DeFiChain DAO: Người dùng có thể khoá DFI để tham gia quản trị DeFiChain DAO và tham gia vào quá trình đưa ra quyết định và phát triển hệ thống.

Sàn giao dịch DFI Token

  • Sàn CEX: Huobi, Bitget, Bybit, Kucoin,...
  • Sàn DEX: Uniswap v2, Uniswap v3 (Ethereum), DeFiChain DEX, PancakeSwap v2 (BSC)

Những cặp giao dịch phổ biến là DPI/USDT, DPI/USDC, DPI/WETH, DPI/WBNB.

>>> Xem thêmSàn MEXC là gì? Cách tạo tài khoản, giao dịch trên sàn MEXC chi tiết

Ví lưu trữ DFI Token

DFI là một loại token tuân thủ các chuẩn ERC-20 và BEP-20, cho phép nhà đầu tư lưu trữ trên các ví như Metamask, Trust Wallet, Coin98 Wallet cũng như DeFiChain Wallet và DFX Wallet trên DeFiChain. Để tiện lợi cho việc giao dịch, nhà đầu tư cũng có thể đặt DFI trong các ví của các sàn giao dịch mà token này được niêm yết.

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về DeFiChain là gì và thông tin cơ bản về DFI Token. Cùng đón đọc những bài viết về Các kênh đầu tư khác của Tikop qua những bài viết sau nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
11 điều nhà đầu tư cần biết khi phân tích kỹ thuật chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

11 điều nhà đầu tư cần biết khi phân tích kỹ thuật chứng khoán

Phân tích kỹ thuật chứng khoán là một trong những công cụ mà các nhà đầu tư cần biết và nắm chắc để có thể xác định được thời điểm mua - bán cổ phiếu phù hợp. Bài viết dưới đây, Tikop sẽ cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật chứng khoán là gì và cách đọc biểu đồ cho người mới bắt đầu.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

16/05/2024

Vàng trắng là gì? Vàng trắng bao nhiêu 1 chỉ? Bán có mất giá không?

VÀNG

Vàng trắng là gì? Vàng trắng bao nhiêu 1 chỉ? Bán có mất giá không?

Vàng trắng là một trong các chất liệu trang sức rất được ưa chuộng và luôn có được giá thành tương đối cao tại thị trường Việt Nam. Vậy thực chất kim loại vàng trắng là gì? Vàng trắng giá bao nhiêu 1 chỉ? Vàng trắng bán có mất giá không? Liệu có bị đen không? Hãy cùng Tikop tìm hiểu trong bài viết sau.

tikop_user_icon

Giang Dương

tikop_calander_icon

26/08/2024

Chỉ số VN-Index là gì? Hướng dẫn đọc chỉ số và phân biệt với VN30

CHỨNG KHOÁN

Chỉ số VN-Index là gì? Hướng dẫn đọc chỉ số và phân biệt với VN30

Chỉ số VN-Index là một chỉ số quan trọng phản ánh chính xác về thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Vì vậy, việc hiểu chỉ số VN-Index là điều quan trọng đối với nhà đầu tư. Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết chỉ số VN-Index qua bài viết dưới đây.

tikop_user_icon

Hiền Nguyễn

tikop_calander_icon

19/12/2023

MSCI là gì? Chỉ số MCSI là gì? Top cổ phiếu trong danh mục MSCI

CHỨNG KHOÁN

MSCI là gì? Chỉ số MCSI là gì? Top cổ phiếu trong danh mục MSCI

Hầu hết tất cả những nhà đầu tư chứng khoán đều biết đến MSCI thông qua các chỉ số tiêu chuẩn hoặc chỉ số thị trường cận biên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức đầy đủ về MSCI. Vậy MSCI là gì? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

tikop_user_icon

Hiền Nguyễn

tikop_calander_icon

11/12/2023