Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

TOP 5 mã cổ phiếu dầu khí có tiềm năng đầu tư cao trong năm 2024

Đóng góp bởi:

Uyên Hoàng

Cập nhật:

01/10/2024

Dầu khí luôn là một trong những ngành công nghiệp cốt lõi của nền kinh tế thế giới. Nhu cầu về ngành này ngày càng tăng khiến các công ty hoạt động trong lĩnh vực này trở thành tâm điểm chú ý của nhà đầu tư chứng khoán. Vậy đâu là những cổ phiếu dầu khí tiềm năng nhất 2024? Tham khảo ngay cùng Tikop!

Cổ phiếu dầu khí là gì?

Cổ phiếu dầu khí là những cổ phiếu thuộc về các công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí. Ngành dầu khí ở Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng gồm các hoạt động như thăm dò, khai thác dầu thô dưới lòng đất cho đến việc chế biến và phân phối các sản phẩm dầu như xăng, dầu diesel. 

Cổ phiếu dầu khí thuộc về các công ty ngành dầu khí

Cổ phiếu dầu khí thuộc về các công ty ngành dầu khí

Đặc điểm ngành dầu khí Việt Nam

Việt Nam sở hữu lượng dầu khí dồi dào, biến ngành dầu khí trở thành một trong những trụ cột kinh tế quan trọng của đất nước. Ngành đã đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước thông qua việc xuất khẩu dầu thô - một trong 4 mặt hàng xuất khẩu cao nhất. Đồng thời thu hút vốn đầu tư nước ngoài, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực dầu khí giúp giải quyết bài toán vốn, mang đến những công nghệ hiện đại cùng kinh nghiệm quản lý tiên tiến. Hiện nay, có đến 12 mã cổ phiếu thuộc ngành dầu khí đang được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Đặc điểm nổi bật của nhóm cổ phiếu này là thường xuyên biến động, chịu ảnh hưởng rất lớn bởi giá dầu thế giới. Vì vậy, việc đầu tư vào cổ phiếu dầu khí đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và kinh nghiệm nhất định.

Khi nền kinh tế phát triển, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận tải tăng lên, kéo theo nhu cầu về năng lượng, đặc biệt là giá dầu mỏ tăng cao. Từ đó dẫn đến việc giá cổ phiếu tăng vì có tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư và ngược lại.

>> Xem thêm: TOP 5 mã cổ phiếu ngành điện tiềm năng năm 2024 bạn nên biết

Tổng hợp đặc điểm của ngành dầu khí Việt Nam hiện nay

Tổng hợp đặc điểm của ngành dầu khí Việt Nam hiện nay

Triển vọng đầu tư cổ phiếu ngành dầu khí 2024

Tiềm năng đầu tư cổ phiếu dầu khí

Theo VnEconomy, ngành khai thác dầu khí vô cùng thành công trong quý I/2024 với mức tăng trưởng lợi nhuận lên đến 320,2%. Điển hình là trường hợp của công ty PVD, doanh thu của đơn vị tăng 43,1% lên 1.755 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh 184,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 148 tỷ đồng. 

Mặc dù nhóm ngành dầu khí vừa công bố kết quả kinh doanh quý I với mức tăng trưởng lợi nhuận đột phá, nhưng phản ứng của thị trường chứng khoán lại không thể hiện sự đúng mức của dòng tiền. Hiện tại, cổ phiếu của các công ty dầu khí đang giao dịch ở mức giá tốt sau đợt điều chỉnh vừa qua.

Minh chứng rõ nét là tại phiên ngày 6/5, giá cổ phiếu PVD giảm còn 30.250 đồng/cổ tương đương hồi tháng 02/2024. Tương tự, các cổ phiếu PVS, PVC, PVB cũng ghi nhận mức thay đổi không đáng kể trong thời điểm này. 

Theo FiinTrade, tiềm năng tăng trưởng của ngành dầu khí vẫn còn lớn với mức chỉ số P/E 20.6, nhóm ngành này sẽ duy trì được dòng tiền ổn định trong thời gian tới.

Khó khăn ngành dầu khí 2024

Theo VnEconomy, tình hình cung cầu dầu thô toàn cầu đang đối mặt với thách thức trong nửa cuối năm 2024. Đó là khả năng sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô lên tới 2,2 triệu thùng/ngày, khiến nguồn cung toàn cầu trở nên khan hiếm hơn, gây áp lực lên giá dầu và làm tăng nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trong thời gian tới. 

Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi xung đột Nga-Ukraine và các vấn đề địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong khi đó, các nền kinh tế chủ chốt như Mỹ, Trung đang có dấu hiệu phục hồi kéo theo nhu cầu về dầu thô trên toàn thế giới tiếp tục tăng.

>> Xem thêm: Khủng hoảng kinh tế là gì? Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế

Có nên đầu tư cổ phiếu dầu khí không?

Mặc dù xu hướng chuyển đổi năng lượng xanh đang ngày càng mạnh mẽ, việc loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch và thay thế bằng các nguồn năng lượng tái tạo vẫn còn mất thêm nhiều năm nữa. Trong khi chờ đợi quá trình chuyển đổi này hoàn tất, nhu cầu về dầu mỏ vẫn còn rất lớn, đặc biệt trong các ngành công nghiệp và giao thông vận tải. 

Do đó, nhiều nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào tiềm năng của nhóm cổ phiếu dầu khí và quyết định đầu tư. Những người có kế hoạch đầu tư dài hạn, có khả năng chịu rủi ro cao có thể xem xét đầu tư vào cổ phiếu dầu khí. Ngược lại, với nhóm nhà đầu tư lướt sóng, việc muốn kiếm lời nhanh chóng sẽ không phù hợp với ngành này do tính biến động cao của giá.

>> Xem thêm: Đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiền? Bí quyết đầu tư thành công

Những triển vọng khi đầu tư vào cổ phiếu nhóm ngành dầu khí

Những triển vọng khi đầu tư vào cổ phiếu nhóm ngành dầu khí

Tiêu chí lựa chọn cổ phiếu dầu khí tiềm năng 

Việc lựa chọn cổ phiếu dầu khí tiềm năng đòi hỏi nhà đầu tư phải cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau gồm:

  • Lợi thế cạnh tranh và vị thế doanh nghiệp: Các công ty lớn thường có lượng trữ dầu khí lớn, ứng dụng công nghệ khai thác tiên tiến giúp tạo nguồn thu ổn định. Từ đó doanh nghiệp có vị thế trên thị trường, tăng sự ổn định cho mã cổ phiếu của đơn vị.
  • Chính sách chia cổ tức: Thông thường, các công ty có lịch sử chia cổ tức ổn định với tỷ lệ cao cho thấy khả năng sinh lời của doanh nghiệp và sự quan tâm đến cổ đông.
  • Đội ngũ lãnh đạo: Nhờ có kinh nghiệm dày dặn trong ngành, ban lãnh đạo sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định chiến lược đúng đắn giúp giá cổ phiếu ổn định và khởi sắc hơn.
  • Báo cáo tài chính: Nhà đầu tư nên xem xét sự tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận trong những năm gần đây. Có thể dựa vào cấu trúc nợ để tính toán, nếu chỉ số này quá cao sẽ là một rủi ro của doanh nghiệp.
  • Lịch sử giá chứng khoán: Tiêu chí này giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tính biến động của cổ phiếu và xác định các mức hỗ trợ, kháng cự.

>> Xem thêm: Dư mua dư bán là gì? Cách đọc bảng giá chứng khoán cho nhà đầu tư F0

Danh sách cổ phiếu ngành dầu khí trên sàn chứng khoán Việt Nam

Hiện nay, có tổng cộng 12 mã cổ phiếu ngành dầu khí đang được niêm yết và giao dịch trên các sàn chứng khoán Việt Nam. Trong đó, sàn UPCOM chiếm đa số với 7 mã, tiếp theo là sàn HNX với 3 mã và sàn HSX với 2 mã.

*Thông tin cập nhật vào tháng 09/2024. 

Các mã cổ phiếu dầu khí niêm yết trên sàn HoSE

Mã chứng khoán

Công ty

Vốn hoá (tỷ đồng)

PVB

CTCP Bọc ống Dầu khí Việt Nam

606.96

PVC

Tổng Công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí

1,039.29

PVS

Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam

19,309.84

Các mã cổ phiếu dầu khí niêm yết trên sàn HNX

Mã chứng khoán

Công ty

Vốn hoá (tỷ đồng)

PVD

Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí

14,452.88

PLX

Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam

58,193.12

Các mã cổ phiếu dầu khí niêm yết trên sàn UpCoM

Mã chứng khoán

Công ty

Vốn hoá (tỷ đồng)

BSR

CTCP Lọc hoá Dầu Bình Sơn

71,931.59

OIL

Tổng Công ty Dầu Việt Nam

14,065.52

PTV

CTCP Thương mại Dầu khí

88.00

TOS

CTCP Dịch vụ biển Tân Cảng

1,813.49

PVE

Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí

42.50

POS

CTCP Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí Biển PTSC

868.00

PEQ

CTCP Thiết bị Xăng dầu Petrolimex

197.63

Tổng hợp danh sách các cổ phiếu dầu khí hiện nay

Tổng hợp danh sách các cổ phiếu dầu khí hiện nay

TOP 5 mã cổ phiếu ngành dầu khí tiềm năng 2024

Mã cổ phiếu PVD (Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí)

Mã cổ phiếu

PVD 

Tên doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí 

Vốn hóa

14.174 tỷ đồng

Khối lượng giao dịch

3.328.900

Số lượng cổ phiếu lưu hành

555.880.006 cổ phiếu

P/E

22.60

P/B

0.92

EPS

1.15

Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí, đặc biệt nổi bật ở khâu thượng nguồn. Với đội tàu hiện đại gồm 7 giàn khoan, PV Drilling đang nắm giữ vị trí “độc tôn” trên thị trường trong nước, chiếm đến 80% thị phần dịch vụ khoan và 70% thị phần khoan trực tiếp. 

Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này còn tích cực mở rộng hoạt động sang các thị trường quốc tế, cung cấp dịch vụ cho thuê giàn khoan và kỹ thuật khoan, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ năng lượng toàn cầu. Đặc biệt, tới năm 2025, lịch trình cho thuê các giàn khoan của PV Drilling đã được lấp đầy là dấu hiệu tích cực cho thấy tiềm năng của cổ phiếu PVD.

Mã cổ phiếu PVS (Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam)

Mã cổ phiếu

PVS 

Tên doanh nghiệp

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam

Vốn hóa

16.967 tỷ đồng

Khối lượng giao dịch

1.101.611

Số lượng cổ phiếu lưu hành

477.966.290 cổ phiếu

P/E

20.92

P/B

1.39

EPS 

1.93

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), được thành lập vào năm 1993 và cổ phần hóa vào năm 2006, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí. 

Nhờ kinh nghiệm dày dặn, năng lực kỹ thuật cao, PTSC cung cấp đa dạng các dịch vụ kỹ thuật dầu khí, từ thăm dò, khai thác đến bảo trì, sửa chữa, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trên thị trường chứng khoán Hà Nội (HNX), cổ phiếu PVS của PTSC luôn được nhà đầu tư đánh giá cao và là một trong những mã cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất.

Mã cổ phiếu PLX (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam)

Mã cổ phiếu

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tên doanh nghiệp

PLX 

Vốn hóa

58.193,12 tỷ đồng

Khối lượng giao dịch

726.100

Số lượng cổ phiếu lưu hành

1.270.592.235 cổ phiếu

P/E

15.94

P/B

2.05

EPS 

2.87

Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xăng dầu. Được thành lập vào ngày 12/1/1996, từ tiền thân là Tổng Công ty Xăng dầu mỡ, Petrolimex đã chứng minh được vị thế và tầm quan trọng của mình trong việc đảm bảo nguồn cung cấp xăng dầu cho nền kinh tế quốc dân.

Việc niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) năm 2011 và sau đó là Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) năm 2017. Điều này đã giúp Petrolimex huy động được nguồn vốn lớn, mở rộng quy mô kinh doanh và củng cố vị thế trên thị trường cho đến ngày nay.

>> Xem thêm: TOP 5 mã cổ phiếu ngành thủy sản tiềm năng năm 2024 bạn nên biết

Mã cổ phiếu OIL (Tổng công ty Dầu Việt Nam)

Mã cổ phiếu

OIL 

Tên doanh nghiệp

Tổng công ty Dầu Việt Nam

Vốn hóa

14,065.52 tỷ đồng

Khối lượng giao dịch

442,244

Số lượng cổ phiếu lưu hành

1.034.229.500 cổ phiếu

P/E

29.31

P/B

1.20

EPS 

0.46

Tổng Công ty Dầu Việt Nam (OIL) là một thành viên quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Được hình thành từ sự hợp nhất của Công ty Chế biến và Kinh doanh Sản phẩm dầu (PDC) và Tổng Công ty Thương mại Dầu khí (Petechim), OIL đảm nhận vai trò chủ lực trong việc phát triển hoàn chỉnh khâu hạ nguồn của ngành dầu khí Việt Nam. 

Với phạm vi hoạt động bao gồm xuất nhập khẩu và kinh doanh dầu thô, chế biến, tồn trữ và phân phối các sản phẩm dầu. OIL đóng góp tích cực vào việc đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu ổn định cho nền kinh tế quốc dân, đồng thời tạo ra giá trị gia tăng cho tập đoàn.

Mã cổ phiếu BSR (Công ty cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn)

Mã cổ phiếu

BSR

Tên doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn

Vốn hóa

71,931.59 tỷ đồng

Khối lượng giao dịch

5.057.451

Số lượng cổ phiếu lưu hành

3.100.499.616 cổ phiếu

P/E

9.65

P/B

1.27

EPS 

2.40

Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) được thành lập từ năm 2008, đảm nhận trách nhiệm quản lý và vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam.

Hàng năm, nhà máy lọc dầu Dung Quất do BSR quản lý cung cấp khoảng 6,5 triệu tấn sản phẩm các loại, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu năng lượng trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Việc cổ phiếu BSR được giao dịch trên sàn UPCOM năm 2018 đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới đầu tư, khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Top 5 mã cổ phiếu ngành thép tiềm năng trong năm 2024 bạn nên biết

Tổng hợp 5 mã cổ phiếu dầu khí tiềm năng nhất

Tổng hợp 5 mã cổ phiếu dầu khí tiềm năng nhất

Lưu ý khi đầu tư cổ phiếu dầu khí

Cổ phiếu ngành dầu khí có tiềm năng cao, cơ hội đầu tư hấp dẫn nhưng nhà đầu tư vẫn cần lưu ý những điều sau: 

  • Liên tục cập nhật giá dầu trong nước và quốc tế để nắm bắt xu hướng chung của thị trường.
  • Cần theo dõi các chính sách liên quan đến ngành dầu khí (cả trong nước và quốc tế) như chính sách thuế, quy định môi trường, các hiệp định thương mại... để đánh giá tác động đến các doanh nghiệp từ đó mới đưa ra quyết định đầu tư.
  • Thường xuyên cập nhật, theo dõi các quyết định chiến lược, chính sách chia cổ tức, kế hoạch đầu tư của doanh nghiệp ngành dầu khí.
  • Học hỏi và áp dụng các công cụ phân tích kỹ thuật như biểu đồ, đường trung bình động, các chỉ báo kỹ thuật để nhận diện xu hướng, điểm nên mua vào và bán ra cổ phiếu dầu khí.
  • Phân bổ vốn vào nhiều mã cổ phiếu dầu khí khác nhau để giảm thiểu rủi ro, đặc biệt “không bỏ trứng vào một giỏ”.
  • Nhà đầu tư cần giữ vững tâm lý ổn định, tránh bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, không FOMO hay FUD theo thị trường.

>> Xem thêm: Làm thế nào quản lý danh mục đầu tư chứng khoán hiệu quả?

Nhà đầu tư cần lưu ý khi đầu tư cổ phiếu dầu khí

Nhà đầu tư cần lưu ý khi đầu tư cổ phiếu dầu khí

Những câu hỏi thường gặp

Giá cổ phiếu ngành dầu khí nào cao nhất?

Thời điểm tháng 9/2024, giá cổ phiếu của PLX đang ở mức 45.800 VND/cổ phiếu, cao nhất thị trường. 

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá cổ phiếu ngành dầu khí?

Có thể nói, giá cổ phiếu ngành dầu khí chịu tác động bởi nhiều yếu tố phức tạp, liên quan đến cả yếu tố vĩ mô và vi mô của thị trường. 

Trong đó yếu tố vĩ mô gồm:

  • Mức giá dầu thô: Khi giá dầu tăng, lợi nhuận của các công ty dầu khí thường tăng theo, kéo theo giá cổ phiếu cũng tăng. 
  • Tình hình kinh tế vĩ mô: Tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, lãi suất, tỷ giá hối đoái... đều ảnh hưởng đến nhu cầu về dầu mỏ và do đó ảnh hưởng đến giá cổ phiếu ngành này.
  • Chính sách của chính phủ: Các chính sách về năng lượng, môi trường, thuế, quy định về khai thác dầu khí... của các chính phủ có thể tác động lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.
  • Tình hình chính trị: Các cuộc xung đột, khủng hoảng địa chính trị ở các khu vực sản xuất dầu lớn có thể gây ra biến động mạnh về giá dầu từ đó ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.
  • Biến đổi khí hậu: Xu hướng chuyển đổi sang năng lượng sạch cũng các quy định nghiêm ngặt về khí thải carbon đang đặt ra những thách thức lớn cho ngành dầu khí, ảnh hưởng đến triển vọng dài hạn của các công ty trong ngành.

Các yếu tố vi mô tác động tới giá cổ phiếu ngành dầu khí bao gồm:

  • Dự trữ dầu khí: Quy mô và chất lượng của trữ lượng dầu khí có ảnh hưởng lớn đến tiềm năng tăng trưởng của công ty.
  • Tình hình kinh doanh: Lợi nhuận, doanh thu, chi phí sản xuất, hiệu quả hoạt động của từng công ty dầu khí sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu ngành.
  • Nợ và dòng tiền: Cấu trúc nợ cũng như khả năng sinh lời của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của nhà đầu tư.
  • Chính sách cổ tức: Các công ty thường xuyên chia cổ tức với mức tăng ổn định sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư từ đó có xu hướng ổn định giá cổ phiếu hơn.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về các mã cổ phiếu dầu khí có tiềm năng đầu tư cao trên thị trường hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết các chủ đề về Kiến thức đầu tư chứng khoán tại website Tikop.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

CHỨNG KHOÁN

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

ATO là lệnh giao dịch chứng khoán được các nhà đầu tư sử dụng phổ biến. Vậy lệnh ATO là gì? Cách đặt lệnh ATO như thế nào cho hiệu quả? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

26/08/2024

Cách mở tài khoản chứng khoán chi tiết cho người mới bắt đầu

CHỨNG KHOÁN

Cách mở tài khoản chứng khoán chi tiết cho người mới bắt đầu

Hiện nay, các nhà đầu tư có thể nhanh chóng dễ dàng mở cho mình 1 tài khoản chứng khoán tại công ty uy tín với thủ tục đơn giản, có thể được thực hiện qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp 1 cách thuận lợi nhất. Theo dõi bài viết dưới đây ngay, Tikop sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước để mở tài khoản chứng khoán nhanh nhất.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/08/2024

Các chỉ số chứng khoán thế giới mà nhà đầu tư nào cũng nên biết

CHỨNG KHOÁN

Các chỉ số chứng khoán thế giới mà nhà đầu tư nào cũng nên biết

Các chỉ số chứng khoán thế giới hay còn được gọi là các chỉ số thị trường chứng khoán là một trong những giá trị thống kê nhằm phản ánh tình hình chung của các thị trường chứng khoán trên các quốc gia. Nếu như các bạn muốn đang muốn đầu tư các mã chứng khoán nước ngoài thì cần phải nắm được tất các chỉ số chứng khoán nổi tiếng trên thế giới. Cùng Tikop tìm hiểu ngay nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

21/04/2024

Cổ phiếu là gì? Các đặc điểm và lưu ý cần biết khi đầu tư cổ phiếu

CHỨNG KHOÁN

Cổ phiếu là gì? Các đặc điểm và lưu ý cần biết khi đầu tư cổ phiếu

Cổ phiếu là một trong những khái niệm căn bản thường được các nhà đầu tư cá nhân tìm hiểu khi bắt đầu quá trình tìm hiểu về cổ phiếu nói riêng và tìm hiểu về thị trường chứng khoán nói chung. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ đưa ra một số góc nhìn tổng quan cũng như các đặc tính chung của cổ phiếu để các nhà đầu tư có thể tham khảo.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/08/2024