Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Đầu tư tài chính ngắn hạn là gì? Các khoản đầu tư ngắn hạn hiện nay

Đóng góp bởi:

Uyên Hoàng

Cập nhật:

05/03/2024

Đầu tư tài chính ngắn hạn ngày càng trở nên phổ biến nhờ mức sinh lời hiệu quả. Và với tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ tài chính, ngày càng có nhiều nhà đầu tư quan tâm và muốn tìm hiểu về các cơ hội của hình thức đầu tư này. Vậy đầu tư tài chính ngắn hạn là gì? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của Tikop. 

Đầu tư tài chính ngắn hạn là gì?

Hãy khám phá hình thức đầu tư tài chính ngắn hạn để nhà đầu tư đạt được nhiều lợi nhuận trong thời gian ngắn bằng cách tìm hiểu về chủ đề ngay sau đây.

1.1. Định nghĩa đầu tư tài chính ngắn hạn

Đầu tư tài chính ngắn hạn là những khoản đầu tư với mục đích tạo ra lợi nhuận trong khoảng thời gian ngắn. Thời gian đầu tư thường kéo dài trong vòng 1 năm. 

Các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn thường có tính thanh khoản cao, có thể chuyển đổi thành tiền mặt một cách dễ dàng lại ít rủi ro. Điều này giúp nhà đầu tư linh hoạt trong việc quản lý và sử dụng tiền vốn.

Đây là hình thức đầu tư phù hợp với những người mong muốn kiếm được lợi nhuận trong thời gian ngắn.Tìm hiểu thông tin về đầu tư ngắn hạn

Tìm hiểu thông tin về đầu tư ngắn hạn

1.2. Thời hạn đầu tư ngắn hạn

Thời hạn đầu tư ngắn hạn có thể khác nhau tùy thuộc vào từng hình thức đầu tư và chiến lược của mỗi người. Thông thường, đầu tư tài chính ngắn hạn có thời gian từ vài tuần đến một năm. 

1.3. Vốn đầu tư tài chính ngắn hạn

Vốn đầu tư ngắn hạn là số tiền mà bạn bỏ ra để đầu tư vào các công cụ tài chính có thời gian ngắn. Đây là số tiền mà bạn sẽ dùng để mua các tài sản tài chính như cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi ngắn hạn, quỹ đầu tư ngắn hạn,…

Nguồn vốn này gồm vốn đầu tư ban đầu và cả các khoản vốn góp sau đó. 

Vốn đầu tư tài chính ngắn hạn

Vốn đầu tư tài chính ngắn hạn

1.4. Ưu và nhược điểm

Đầu tư tài chính ngắn hạn mang lại ưu điểm như sau:

  • Đem lại lợi nhuận cực kỳ nhanh chóng.

  • Tiết kiệm được thời gian đầu tư.

  • Đa dạng hoá các danh mục đầu tư: cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi ngắn hạn…

  • Linh hoạt trong chuyển đổi vốn đầu tư.

Mặt khác, hình thức đầu tư này cũng có nhược điểm:

  • Nhà đầu tư phải luôn theo dõi và phân tích thị trường.

  • Luôn tìm kiếm mã chứng khoán có giá trị để đầu tư.

  • Áp lực từ sự biến động thị trường có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư và tâm lý của nhà đầu tư.

1.5. Lợi nhuận từ đầu tư ngắn hạn

Lợi nhuận thể hiện khả năng tạo ra giá trị và sinh lời từ một hoạt động kinh doanh hay đầu tư trong thời gian cụ thể. Khi tính lợi nhuận từ đầu tư ngắn hạn mang lại, chúng ta cần tính toán các chi phí liên quan.

Tuy nhiên, vẫn còn các chi phí khác liên quan tới hoạt động đầu tư như: chi phí hoạt động, chi phí lưu ký, thuế, chi phí bảo dưỡng để tính được lợi nhuận thực tế. 

Nhà đầu tư kiếm được nguồn lợi nhuận từ đầu tư tài chính ngắn hạn

Nhà đầu tư kiếm được nguồn lợi nhuận từ đầu tư tài chính ngắn hạn

So sánh đầu tư tài chính ngắn hạn và dài hạn

Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này và muốn tìm hiểu sâu hơn về 2 công cụ đầu tư tài chính ngắn hạn và dài hạn thì hãy tham khảo các thông tin dưới đây.

2.1. Giống nhau

  • Sản phẩm đầu tư đa dạng: cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư, tiền gửi…

  • Mục tiêu tăng lợi nhuận và tài sản trong thời gian nhất định.

  • Nhà đầu tư cần có kiến thức, phân tích thị trường để đưa ra quyết định đầu tư.

  • Đều gắn liền với rủi ro khi đầu tư.

2.2. Khác nhau

Tiêu chí

Đầu tư ngắn hạn

Đầu tư dài hạn

Mục đích 

Mua sắm, du lịch, trả nợ…

Mua nhà, ô tô, BĐS…

Đối tượng

Người chấp nhận rủi ro, sẵn sàng thất bại để kiếm lợi nhanh chóng.

Người theo đuổi chiến lược lâu dài và kiên nhẫn đợi thời cơ.

Vốn đầu tư

Ít vốn

Nhiều vốn

Thời gian

Dưới 1 năm

Từ 3 năm trở lên

Tỷ suất lợi nhuận

Thấp

Cao

Tính thanh khoản

Dễ dàng, nhanh chóng

Mất thời gian

Tìm hiểu đầu tư tài chính ngắn hạn và đầu tư tài chính dài hạn

Tìm hiểu đầu tư tài chính ngắn hạn và đầu tư tài chính dài hạn

Các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn

Các hình thức đầu tư ngắn hạn có sự đa dạng và linh hoạt, cho phép nhà đầu tư tận dụng cơ hội sinh lợi nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn. Tìm hiểu cụ thể về các khoản đầu tư mà bạn có thể tham gia ngay sau đây.

3.1. Đầu tư ngắn hạn chứng khoán

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là một hình thức đầu tư tài chính trong đó nhà đầu tư mua và bán các cổ phiếu, quỹ tương hỗ hay hàng hoá trong khoảng thời gian ngắn. 

Khoản đầu tư này thường có có khả năng sinh lời cao hơn bởi thời hạn đầu tư và khoản tiền thu hồi khi đáo hạn đều không xác định. Khi thị trường có sự tăng trưởng rõ rệt, nhà đầu tư có thể đòi hỏi lợi tức cao hơn khi bỏ vốn vào các dự án này.

>> Xem thêm Đầu tư chứng khoán dài hạn là gì? Chiến lược đầu tư hiệu quả nhất

Hình thức đầu tư chứng khoán ngắn hạn

Hình thức đầu tư chứng khoán ngắn hạn

3.2. Đầu tư quỹ ETF

ETF - Quỹ hoán đổi danh mục là quỹ đầu tư dùng để mô phỏng theo biến động của chỉ số chứng khoán, trái phiếu, hàng hoá hay một loại tài sản khác. 

Đầu tư vào quỹ ETF cũng mang lại sự đa dạng hóa đầu tư. Với nguồn vốn ít, nhà đầu tư có thể đầu tư vào nhiều công ty trong cùng lĩnh vực. Điều này làm giảm rủi ro và tăng cơ hội sinh lợi nhanh chóng. 

Đặc  biệt, với sản phẩm của quỹ ETF, nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đồng thời khoản đầu tư này cũng rất thuận tiện cho nhà đầu tư khi muốn mua hoặc bán lại chứng chỉ quỹ nhanh chóng.

Đầu tư ngắn hạn vào quỹ ETF

Đầu tư ngắn hạn vào quỹ ETF

3.3. Đầu tư tiền ảo

Có thể bạn đã từng nghe tới “Bitcoin” hay “Crypto”, trong lĩnh vực tài chính đây là tiền điện tử hay còn gọi là tiền ảo. Công cụ đầu tư này  có khả năng biến động mạnh và tạo ra cơ hội thu được nhiều lợi nhuận trong thời gian ngắn.

Nếu đã tham gia thị trường này, chắc hẳn bạn cũng thấy được lượng giao dịch tiền ảo là rất lớn. Trong một thời gian cực ngắn, bạn có thể trắng tay bất cứ lúc nào. Đây là một thị trường đầu tư mang tính rủi ro cao nên nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

Tiền ảo là hình thức đầu tư ngắn hạn hiệu quả

Tiền ảo là hình thức đầu tư ngắn hạn hiệu quả

3.4. Đầu tư giao dịch CFD (Giao dịch hợp đồng chênh lệch)

CFD là một thỏa thuận giữa bên mua và bán được thực hiện nhờ vào khoảng chênh lệch giá tài sản tại thời điểm mở lệnh, đóng lệnh. Đây còn được gọi là hợp đồng giao dịch phái sinh của các sản phẩm tài chính. Khi giao dịch hợp đồng này, nhà đầu tư không cần sở hữu tài sản thực.  

Hình thức đầu tư ngắn hạn bằng hợp đồng chênh lệch

Hình thức đầu tư ngắn hạn bằng hợp đồng chênh lệch

3.5. Đầu tư thị trường phái sinh

Thị trường phái sinh bao gồm các công cụ như hợp đồng tương lai, kỳ hạn, hoán đổi và quyền chọn. Hợp đồng cho phép nhà đầu tư mua bán các tài sản cơ sở như hàng hóa, chứng khoán, tỷ giá hoặc lãi suất với một giá cố định trong tương lai.

Việc đầu tư vào thị trường phái sinh ngắn hạn có thể mang lại lợi nhuận trong thời gian ngắn. Với tính thanh khoản cao, nhà đầu tư có khả năng mua bán nhanh chóng và tận dụng những biến động giá để đem lại nguồn lợi lớn cho mình.

>> Xem thêm Chứng khoán phái sinh là gì? Hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán phái sinh

Một số ví dụ về đầu tư tài chính ngắn hạn

4.1. Đầu tư ngắn hạn chứng khoán

Ví dụ: Nhà đầu tư A quyết định tận dụng các biến động trên thị trường chứng khoán để tiến hành đầu tư. A theo dõi kỹ các chỉ số chứng khoán và các yếu tố ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. Trong quá trình nghiên cứu, A nhận thấy một công ty sản xuất công nghệ đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới có tiềm năng tăng trưởng lớn.

A quyết định mua một số cổ phiếu của công ty đó và đặt mục tiêu bán trong vòng 1-2 tháng. Sau đó, khi công ty công nghệ đó công bố kết quả kinh doanh tốt và sản phẩm mới được đón nhận trên thị trường và lúc này giá cổ phiếu tăng mạnh.

A quyết định bán cổ phiếu để thu được lợi nhuận ngắn hạn. Quá trình đầu tư chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian chưa đầy 2 tháng. A đã tận dụng các cơ hội tăng giá ngắn hạn trên thị trường chứng khoán để kiếm lời.

Đây là một ví dụ về đầu tư chứng khoán ngắn hạn, trong đó nhà đầu tư tận dụng biến động giá ngắn hạn để kiếm lợi nhuận.

>> Xem thêm Hướng dẫn chi tiết cách mở tài khoản chứng khoán chi tiết và những lưu ý cho người mới bắt đầu 

Ví dụ về đầu tư chứng khoán trong ngắn hạn

Ví dụ về đầu tư chứng khoán trong ngắn hạn

4.2. Đầu tư quỹ ETF

Ví dụ: Quỹ ETF VFMVN có mã: E1VFVN30 mô phỏng theo chỉ số VN30 của sàn HOSE. Nếu bạn đầu tư vào quỹ E1VFVN30, có nghĩa là bạn đang đầu tư vào nhóm 30 cổ phiếu hàng đầu của thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Giả sử trong 6 tháng, chỉ số VN30 tăng 30% thì quỹ VFMVN30 cũng sẽ tăng trưởng xấp xỉ 30%.

4.3. Đầu tư tiền ảo

Ví dụ: Nếu bạn mua 1 Bitcoin với giá 10.000 USD và sau đó giá Bitcoin tăng lên 15.000 USD, bạn có thể bán Bitcoin và thu về lợi nhuận là 5.000 USD. Đây là một ví dụ đơn giản về đầu tư tiền ảo trong đầu tư ngắn hạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thị trường tiền ảo rất biến động và có rủi ro cao. Do đó, việc nghiên cứu và đánh giá kỹ càng là rất quan trọng trước khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Ví dụ chi tiết về hình thức đầu tư ngắn hạn bằng tiền ảo

Ví dụ chi tiết về hình thức đầu tư ngắn hạn bằng tiền ảo

4.4. Đầu tư giao dịch CFD 

Ví dụ: Giá cổ phiếu B hiện tại là 100 USD/cổ phiếu và bạn mở một vị thế mua CFD trên 1000 cổ phiếu B với tỷ lệ đòn bẩy 1:10. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần một số tiền nhỏ là 100 USD (10% x 1000 cổ phiếu) để đầu tư. Nếu giá cổ phiếu B tăng lên 110 USD, bạn có thể đóng giao dịch và thu về lợi nhuận là 1000 USD (10 USD x 1000 cổ phiếu).

4.5. Đầu tư thị trường phái sinh

Ví dụ: Giá hiện tại của hợp đồng tương lai S&P 500 là 4.500 điểm và bạn mở một vị thế mua trên 5 hợp đồng với giá 4.500 USD mỗi hợp đồng. Tổng cộng, bạn cần đặt một số tiền là 22.500 USD (5 hợp đồng x 4.500 USD) để mở vị thế này.

Nếu trong thời gian ngắn, chỉ số S&P 500 tăng lên 4.600 điểm, giá trị hợp đồng tương lai sẽ tăng lên 4.600 USD mỗi hợp đồng. Bạn có thể đóng vị thế và thu về lợi nhuận là 5.000 USD (100 USD x 5 hợp đồng).

Các kênh đầu tư tài chính ngắn hạn hiện nay

5.1. Gửi tiết kiệm ngân hàng Online

Đây là được coi là phương án đầu tư được những nhà đầu tư e ngại rủi ro lựa chọn. Khi bạn gửi tiền tiết kiệm, định kỳ ngân hàng sẽ trả bạn một khoản tiền lãi tương ứng với mức lãi suất tại thời điểm gửi. Khách hàng có thể lựa chọn gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn (2 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng,...) hoặc gửi tiền tiết kệm không kỳ hạn.

Ưu điểm của hình thức này là khách hàng có thể gửi thêm tiền vào tài khoản tại bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, thông thường tài khoản tiết kiệm chỉ có thể rút hoặc chuyển tối đa 6 lần trong mỗi kỳ sao kê

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu kỹ đơn vị mình gửi và tham khảo thêm nhiều ngân hàng khác nhau để khoản tiền của mình được an toàn và sinh lời nhiều nhất.

Một lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng đang có nhu cầu gửi tiết kiệm đó là sử dụng Tikop - Ứng dụng Tích lũy linh hoạt để xây dựng thói quen tài chính. Hiện nay, Tikop là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp bạn tận hưởng trọn vẹn các tiện ích tài chính chỉ với chiếc smartphone. Đặc biệt, Tikop được bảo mật tuyệt đối và an toàn cho người sử dụng. 

Tikop - đơn vị gửi tiết kiệm an toàn với lãi suất cao

Tikop - đơn vị gửi tiết kiệm an toàn với lãi suất cao

5.2. Chứng chỉ tiền gửi (CDs)

Chứng chỉ tiền gửi là loại giấy tờ có giá tương tự sổ tiết kiệm hay hợp đồng tiền gửi do ngân hàng phát hành. 

Khi đầu tư vào CDs, người đầu tư sẽ nhận được lãi suất đã được xác định từ trước, được tính dựa trên số tiền gửi và thời gian gửi. Lãi suất của CDs thường cao hơn so với các tài khoản tiết kiệm thông thường do tính chất rủi ro thấp hơn. 

Đặc điểm của CDs là tính thanh khoản thấp, có nghĩa là người đầu tư không thể rút tiền trước khi hợp đồng hết hạn mà phải chờ đến thời điểm quy định. Trong đầu tư ngắn hạn, CDs thường kéo dài 6 tháng. 

Đầu tư ngắn hạn bằng chứng chỉ tiền gửi

Đầu tư ngắn hạn bằng chứng chỉ tiền gửi

5.3. Gửi tiết kiệm tại ví điện tử

Hình thức đầu tư này được sử dụng thông qua các ứng dụng và nền tảng ví điện tử trực tuyến. Người đầu tư có thể gửi một khoản tiền vào ví điện tử và nhận được lãi suất từ việc giữ tiền trong ví trong một khoảng thời gian nhất định.

Ưu điểm của kênh đầu tư này là gửi tiền và rút tiền rất thuận tiện và nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện các giao dịch này trực tuyến từ bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào. Thêm vào đó, ví điện tử thường cung cấp lãi suất hấp dẫn cho tiền gửi, tùy thuộc vào nền tảng và điều kiện của từng ứng dụng. 

Một số ví điện tử cho phép gửi tiết kiệm an toàn như: Ví momo, Ví Zalopay…

5.4. Trái phiếu doanh nghiệp

Trái phiếu doanh nghiệp cũng được coi là một hình thức đầu tư tài chính ngắn hạn mà nhà đầu tư mua các trái phiếu doanh nghiệp phát hành để thu về lợi tức

Nói cách khác, trái phiếu chính là một công cụ tài chính mà doanh nghiệp sử dụng để vay vốn từ công chúng hoặc các nhà đầu tư. Người mua trái phiếu sẽ nhận lãi suất hoặc khoản lợi nhuận từ việc cho vay tiền đó.

Thời hạn đầu tư trái phiếu doanh nghiệp thường ngắn hơn so với các hình thức đầu tư khác, nó cho phép người đầu tư nhận lại vốn và lợi nhuận nhanh chóng sau một khoảng thời gian ngắn.

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp 

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp 

5.5. Quỹ mở trái phiếu

Nhà đầu tư có thể mua cổ phần của một quỹ mở, trong đó quỹ này sẽ đầu tư vào các trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ hay tiền gửi và chứng chỉ tiền gửi. Ưu điểm của hình thức này là mức lãi suất ổn định, cao hơn hình thức đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng.

Đặc biệt, nhà đầu tư có thể linh động rút vốn bất cứ lúc nào. Hình thức này chủ yếu tập trung vào chứng khoán nợ nên mức độ rủi ro thấp hơn nhiều so với đầu tư bằng cổ phiếu. 

Lưu ý khi đầu tư tài chính ngắn hạn

6.1. Những điều cần tránh

Khi đầu tư tài chính ngắn hạn, có một số điều cần tránh để bảo vệ vốn và đảm bảo lợi nhuận cho các nhà đầu tư:

  • Không cắt lỗ: Bạn phải chấp nhận một khoản lỗ khi cổ phiếu không đạt kỳ vọng ban đầu.

  • Mua vào cổ phiếu đang đà giảm: Nhiều nhà đầu tư mua vào với ý định “bắt đáy” mã cổ phiếu đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào quyết định này cũng tạo ra “món hời”. Quyết định này có thể khiến họ chưa lời đã lỗ chóng vánh.

  • Chốt lời sớm: Người đầu tư có xu hướng “chốt non” để hiện thực hoá lợi nhuận. 

  • Đầu tư theo hiệu ứng đám đông (FOMO): Đây là sai lầm của nhiều nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm và kiến thức. Họ không tìm hiểu kỹ thị trường mà bị tác động bởi cảm xúc và cho rằng cứ đầu tư theo họ thì mình sẽ lãi.

  • Nguồn vốn không ổn định: Sử dụng vốn mang tính tạm thời, bị ngắt quãng làm gián đoạn quá trình đầu tư.

  • Theo dõi thị trường quá mức: Đây là tâm lý FOMO mà nhiều nhà đầu tư mắc phải. Họ luôn muốn thêm lệnh mua với những cổ phiếu đang tăng giá vì sợ bỏ lỡ cơ hội. 

Những lưu ý cho nhà đầu tư khi đầu tư ngắn hạn

Những lưu ý cho nhà đầu tư khi đầu tư ngắn hạn

6.2. Những lời khuyên quan trọng

Nếu bạn là nhà đầu tư ngắn hạn thì có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây để “gặt hái” được nhiều thành công:

  • Học cách “cắt lỗ” để tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt hơn.

  • Bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân khi thấy cổ phiếu trên đà giảm để tìm được giải pháp.

  • Xác định rõ ràng mục tiêu và lợi nhuận trước khi quyết định đầu tư.

  • Học hỏi, trau dồi kiến thức để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư để đạt hiệu quả

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư để đạt hiệu quả

Các câu hỏi khi đầu tư tài chính ngắn hạn

Mỗi câu trả lời chỉ cần vào đúng trọng tâm câu hỏi, cần lặp lại câu trả lời, không cần thể hiện hình ảnh

7.1. Đầu tư tài chính ngắn hạn có cần nguồn vốn lớn không?

Bạn có thể đầu tư tài chính ngắn hạn mà không cần nguồn vốn quá lớn. Vì hình thức đầu tư này tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng nguồn vốn phù hợp với năng lực tài chính của mình.

7.2. Công cụ đầu tư tài chính ngắn hạn nào tốt nhất?

Gửi tiền tiết kiệm là công cụ đầu tư tài chính ngắn hạn số 1 hiện nay.

7.3. Thời gian đầu tư khoảng 6 tháng nên sử dụng kênh đầu tư nào?

Các thị trường chứng khoán, vàng vẫn chưa có xu hướng ổn định nên với thời gian 6 tháng, nhà đầu tư nên lựa chọn công cụ gửi tiền tiết kiệm.

7.4. Nên đầu tư tài chính ngắn hạn hay đầu tư dài hạn?

Đầu tư tài chính dài hạn sinh lời ổn định và ít rủi ro hơn đầu tư ngắn hạn. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đầu tư dài hạn trước sau đó khi có kinh nghiệm thì đầu tư thêm ngắn hạn.

Trong bối cảnh tình hình tài chính ngày càng phát triển, đầu tư ngắn hạn là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn. Hình thức đầu tư này đã mang lại nhiều cơ hội sinh lời trong thời gian ngắn. Để tiếp tục tìm hiểu về các chủ đề tài chính bổ ích, mời bạn truy cập Tikop và cập nhật những thông tin mới nhất hiện nay.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

Đầu cơ là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, đem đến khả năng lợi nhuận cao. Vậy đầu cơ là gì? Tác động của đầu cơ đối với thị trường tài chính như thế nào? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

18/10/2023

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024