Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Top 11 kênh đầu tư tài chính online phổ biến nhất 2023

Đóng góp bởi:

Nguyễn Thế Đông

Cập nhật:

17/12/2023

Các kênh đầu tư tài chính online ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Đây là hình thức gia tăng tài sản một cách thụ động thông qua các ứng dụng đầu tư trực tuyến. Cùng Tikop tìm hiểu 11 kênh đầu tư tài chính online phổ biến nhất 2023 nhé!

Có nên đầu tư tài chính online hay không?

Các kênh đầu tư tài chính online ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghệ phát triển. Bên cạnh sự tiện lợi từ môi trường online, các kênh đầu tư tài chính trực tuyến còn mang lại một số lợi ích như:

  • Dễ dàng tìm kiếm các nguồn thông tin để học hỏi.

  • Dễ dàng thao tác và sử dụng.

  • Có thể đầu tư với số vốn thấp.

  • Mức độ thanh khoản cao.

  • Chế độ bảo mật cao.

  • Đa dạng các kênh đầu tư để lựa chọn

  • Dễ dàng theo dõi và cập nhật các thông tin thường xuyên.

Lợi ích của các kênh đầu tư tài chính online

Lợi ích của các kênh đầu tư tài chính online

Các kênh đầu tư tài chính online phổ biến

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư tài chính quen thuộc nhất với hầu hết mọi người. Trước đây, các giao dịch được thực hiện trực tiếp tại các ngân hàng. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển, khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền và gửi tiết kiệm thông qua các ứng dụng ngân hàng online. Đây là hình thức an toàn và đảm bảo được lợi nhuận ổn định khi gửi. Tuy nhiên, chính vì sự an toàn nên lãi suất và lợi nhuận sẽ thấp hơn so với các hình thức khác. 

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là hình thức khá phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Lợi nhuận từ kênh đầu tư này sẽ đến từ việc mua vào và bán ra các loại cổ phiếu của doanh nghiệp. Có thể nói khả năng sinh lời từ chứng khoán tương đối lớn đối với những người có kiến thức tài chính và khả năng phân tích thị trường. Tuy nhiên, lợi nhuận lớn cũng đi kèm với rủi ro. Do đó, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức nếu muốn tham gia vào thị trường chứng khoán.

Kênh đầu tư chứng khoán

Kênh đầu tư chứng khoán

Đầu tư thị trường ngoại hối

Thị trường ngoại hối hay Forex là hoạt động mua bán, trao đổi các loại ngoại tệ trên thế giới. Đây được coi là thị trường tài chính lớn nhất trên thế giới hiện nay. Do đó, tiềm năng phát triển của kênh đầu tư này tương đối lớn. Tuy nhiên, thị trường này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và phức tạp hơn so với các kênh đầu tư khác. Vì vậy, các nhà đầu tư cá nhân cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định tham gia vào thị trường ngoại hối.

Gửi tiết kiệm tích lũy

Gửi tiết kiệm tích lũy là hình thức đầu tư tài chính online được ưa chuộng gần đây. Hình thức đầu tư của tích lũy tương đối giống với gửi tiết kiệm ngân hàng, tuy nhiên, lãi suất từ các kênh đầu tư tích lũy sẽ hấp dẫn hơn so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng. Gửi tiết kiệm tích lũy khá phù hợp với những người còn trẻ và chưa có quá nhiều vốn. Chỉ từ 50.000 VND, mọi người đã có thể trở thành nhà đầu tư tại Tikop với lãi suất lên đến 8.6%/năm. 

Gử tiết kiệm tích lũy tại Tikop

Gử tiết kiệm tích lũy tại Tikop

Đầu tư vàng

Đầu tư vàng là hình thức đầu tư dựa vào sự biến động của giá vàng để thu được lợi nhuận. Mặc dù có tính thanh khoản cao nhưng hình thức đầu tư vàng không được quá nhiều người quan tâm bởi lợi nhuận không nhiều. 

Kênh đầu tư vàng

Kênh đầu tư vàng

Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản online là hình thức đầu tư tài chính tương đối mới gần đây. Mặc dù bất động sản chưa bao giờ hết “hot” nhưng nhiều người vẫn có tâm lý cảnh giác và ngần ngại với hình thức đầu tư trực tuyến này.

Đầu tư chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ là hình thức đầu tư tương đối giống chứng khoán. Tuy nhiên, thay vì mua cổ phiếu của các doanh nghiệp thì chúng ta mua cổ phiếu của các công ty tài chính hay các quỹ đầu tư chứng khoán. Ưu điểm của hình thức này là số tiền của các nhà đầu tư sẽ được sử dụng và quản lý bởi các công ty tài chính chuyên nghiệp.

Đầu tư chứng chỉ quỹ

Đầu tư chứng chỉ quỹ

Đầu tư trái phiếu

Hiểu đơn giản, khi đầu tư trái phiếu, các nhà đầu tư sẽ giống như chủ nợ của các doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp kinh doanh có lãi thì họ sẽ phải thanh toán số tiền mà doanh nghiệp đã vay cộng với lãi suất nhất định. Ngược lại, rủi ro của đầu tư trái phiếu chính là việc doanh nghiệp làm ăn không tốt và không đủ khả năng thanh toán cho các nhà đầu tư.

Kênh đầu tư trái phiếu

Kênh đầu tư trái phiếu

Đầu tư bảo hiểm

Bảo hiểm được coi là hình thức đầu tư an toàn và hạn chế rủi ro đến với chính bạn. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều loại bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khỏe,...

Đầu tư hàng hóa phái sinh

Đầu tư hàng hóa phái sinh là các giao dịch hàng hóa dựa trên chỉ số về giá do sở giao dịch hàng hóa Việt Nam quản lý. Một số sản phẩm được giao dịch trên thị trường phái sinh như năng lượng, nông sản, nguyên liệu công nghiệp, kim loại,...

Đầu tư hàng hóa phái sinh

Đầu tư hàng hóa phái sinh

Đầu tư crypto

Crypto được coi là kênh đầu tư đầy tiềm năng trong tương lai bởi việc áp dụng các công nghệ hiện đại vào hệ thống quản lý. Tuy nhiên, hình thức này chưa quá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hơn thế nữa, có rất nhiều các hành vi lợi dụng tiền ảo để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác. Vì vậy, mọi người cần cảnh giác và tìm hiểu kỹ nếu muốn tham gia vào thị trường tiền ảo.

Kênh đầu tư tiền ảo

Kênh đầu tư tiền ảo

Những lưu ý khi đầu tư tài chính online

Trang bị đầy đủ kiến thức về tài chính

Trang bị đầy đủ kiến thức giúp các nhà đầu tư có thể nắm được các nguyên lý của thị trường tài chính và có khả năng dự đoán được tình hình thị trường trong tương lai.

Theo dõi biến động thị trường thường xuyên

Các hình thức đầu tư tài chính online đều dựa trên sự biến động của thị trường để thu lợi nhuận. Do đó, các nhà đầu tư cần cập nhật thị trường thường xuyên để tối ưu lợi nhuận và hạn chế rủi ro có thể xảy đến. 

Đánh giá được khả năng tài chính bản thân

Đầu tư tài chính online có thể khiến các nhà đầu tư đạt được lợi nhuận tức thì. Tuy nhiên, cần phân biệt được lợi nhuận danh nghĩa và lợi nhuận thực tế có thể thu được. Đừng vì lợi nhuận trước mắt mà quên đi giá trị thật tài sản của bản thân.

Không FOMO theo thị trường

Các nhà đầu tư cần nắm chắc được các kiến thức tài chính để không bị FOMO theo thị trường. Các quyết định tài chính cần dựa trên kiến thức, biến động thị trường và phân tích của bản thân.

Chỉ đầu tư khi có số tiền "nhàn rỗi"

Hãy nhớ rằng đầu tư tài chính online là việc tạo ra thu nhập thụ động. Do đó, cần phân biệt rõ ràng giữa tài sản từ công việc chính và các kênh đầu tư. Tuyệt đối không sử dụng khoản tiền từ công việc chính để đầu tư bởi chúng ta không thể lường trước được các rủi ro có thể xảy ra từ các kênh đầu tư online.

Trên đây là các kênh đầu tư tài chính online phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này đã cung cấp giá trị hữu ích cho bạn. Theo dõi Tikop tại chuyên mục các kênh đầu tư khác để cập nhật các kiến thức tài chính mới nhất nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Cách thức xây dựng tài chính cá nhân

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Cách thức xây dựng tài chính cá nhân

Để thực sự thành công trong lĩnh vực tài chính cá nhân, bạn phải thành thục ba kỹ năng . Cùng Tikop tìm hiểu 3 kỹ năng này là gì để giúp cải thiện tài chính cá nhân nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

Người Do Thái chỉ chiếm 0.3% dân số thế giới nhưng nắm giữ đến 30% tài sản trên toàn thế giới. Bạn sẽ học được gì ở họ? Hãy chiêm nghiệm 5 bài học đắt giá của họ sau đây cùng Tikop

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

KINH NGHIỆM VÀ CHIA SẺ

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

Mỗi người có 1 cách làm giàu riêng: Người đầu tư vào Bitcoins, người lao vào làm việc để kiếm tiền. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen cản trở chúng ta không thể tiết kiệm được tiền để trở thành người giàu có. Cùng Tikop "tạm biệt" 5 thói quen xấu dưới đây để chúng ta có thể trở thành những nhà quản lí tài chính cá nhân thông thái.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023