Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Top 14 ứng dụng mua vàng online phổ biến, an toàn nhất hiện nay

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

08/12/2023

Hiện nay, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc mua bán online ngày càng trở nên phổ biến. Vàng cũng không phải là mặt hàng ngoại lệ. Mua vàng online đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn như một kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua vàng online an toàn. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về chủ đề này.

Mua vàng online là gì?

Mua vàng online là hoạt động mua bán vàng thông qua các nền tảng và ứng dụng trực tuyến. Dựa vào giá trị vàng hiện hành, người mua sẽ tiến hành giao dịch bằng tài khoản trên Internet.

Mỗi thỏi hay miếng vàng đều được mã hóa thành các chỉ số. Bản chất của việc mua vàng online này là mua các chỉ số của miếng vàng đã được mã hóa. Người mua sẽ theo dõi sự thay đổi giá trị của số vàng mình đã mua để cân nhắc việc bán ra hay giữ lại để có được lợi nhuận tốt nhất.

Khái niệm mua vàng online

Khái niệm mua vàng online

Có nên mua vàng online không?

Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, giao dịch trực tuyến dần trở thành xu thế trong các hoạt động mua bán. Với các sản phẩm có giá trị cao như vàng, bạn cần cân nhắc lợi ích và rủi ro trước khi ra quyết định đầu tư. Cùng Tikop trả lời câu hỏi có nên mua vàng online hay không theo thông tin bên dưới.

Lợi ích mua vàng online

Khi thực hiện mua bán vàng tại các công ty uy tín, khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi sau:

  • Hình thức giao dịch qua internet an toàn. Với công ty uy tín, lượng vàng sau khi mua sẽ được bảo hiểm 100%.

  • Khách hàng có thể chủ động thời điểm, thời gian giao dịch ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. 

  • Chất lượng vàng đầu tư luôn được bảo đảm, không phải lo lắng gặp phải vàng kém chất lượng.

  • Với hình thức đầu tư dài hạn, mua bán vàng online là kênh tích lũy an toàn và tiện lợi. Dựa vào sự biến động của thị trường vàng, nhà đầu tư có thể chốt giao dịch ở bất cứ lúc nào để nhận số tiền lời.

  • Có thể “rút” vàng trong tài khoản nếu có nhu cầu nhận vàng trực tiếp.

Đầu tư vàng online thu được nhiều lợi nhuận

Đầu tư vàng online thu được nhiều lợi nhuận

Hạn chế của mua vàng online

Bên cạnh những ưu điểm khi đầu tư vàng, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc một số thông tin sau:

  • Lựa chọn đơn vị uy tín để tránh bị đẩy giá quá cao hoặc sản phẩm ảo, không có giá trị.

  • Cẩn thận với tình trạng đánh cắp thông tin tại các nền tảng giao dịch trực tuyến.

  • Các trang giao dịch vàng online có giá chênh lệch với giá vàng thị trường. Mức giá thừa ra đó là khoản tiền hoa hồng mà người đầu tư phải trả cho nền tảng để thực hiện lệnh mua bán.

Mua vàng online để tích trữ dài hạn hay ngắn hạn

Mua vàng online tích trữ dài hạn

Đối với hình thức mua vàng online để tích trữ dài hạn, bạn hãy mua vàng tại thời điểm vàng đi xuống và bán ra lúc giá tăng cao.

Ưu điểm:

  • Được sở hữu lượng vàng vật chất của mình.

  • Kênh đầu tư an toàn khi thị trường vàng có nhiều biến động.

Nhược điểm:

  • Cần có số vốn đầu tư lớn.

  • Chỉ nhận được lợi nhuận khi giá vàng tăng lên.

  • Vàng có nguy cơ bị mất giá trị do hao mòn.

Hình thức đầu tư dài hạn bằng cách mua vàng online

Hình thức đầu tư dài hạn bằng cách mua vàng online

Mua vàng online tích trữ ngắn hạn

Hình thức mua vàng tích trữ ngắn hạn kiếm lợi nhuận dựa trên sự tăng, giảm của giá vàng. Việc thực hiện thanh toán giao dịch vàng thời gian ngắn dựa vào hợp đồng chênh lệch (CFD).

Ưu điểm:

  • Không cần nhiều vốn đầu tư ban đầu.

  • Số tiền thanh toán giao dịch rất thấp.

  • Kiếm lợi nhuận dựa vào sự tăng – giảm của giá vàng.

  • Sử dụng đòn bẩy tài chính tại mỗi lần thanh toán giao dịch.

  • Tương đối linh động, dễ kiếm doanh thu trong ngày.

>> Cập nhật giá vàng mới nhất mỗi ngày tại đây.

Nhược điểm:

  • Không sở hữu số lượng vàng vật chất.

  • Cần theo dõi thị trường vàng liên tục.

  • Rủi ro thua lỗ khi thị trường lên xuống thất thường.

Vàng online được dùng làm kênh đầu tư ngắn hạn

Vàng online được dùng làm kênh đầu tư ngắn hạn

Cách mua vàng online 

Mua vàng online tại các cửa hàng vàng trực tuyến

Đây là hình thức mua vàng trực tuyến và giao về tận nhà. Người mua có thể sử dụng các ứng dụng hoặc trang web được cung cấp bởi các công ty và tổ chức uy tín trong lĩnh vực vàng. Sau đó, họ sẽ tìm hiểu mức giá, trọng lượng, chất lượng để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ mua bán vàng online thường sử dụng các dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy để giao hàng an toàn và nhanh chóng đến tay người mua.

Mua vàng online tại các sàn giao dịch 

Tại Việt Nam, hình thức mua bán vàng online qua các sàn giao dịch còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của hình thức này mang lại cho nhà đầu tư. Để thực hiện giao dịch tại các sàn mua bán vàng online, nhà đầu tư cần:

  • Tìm hiểu kỹ về phí hoa hồng, giá vàng tại sàn giao dịch.

  • Chọn sàn giao dịch uy tín, được đánh giá cao để bảo mật thông tin và bảo vệ tài sản.

  • Nghiên cứu kỹ thị trường vàng trong nước và quốc tế để có quyết định đầu tư thông minh và chính xác nhất.

Đầu tư vàng online tại các sàn giao dịch

Đầu tư vàng online tại các sàn giao dịch

Top 14 ứng dụng mua vàng online uy tín tại Việt Nam

Mua vàng online PNJ 

PNJ là một trong những công ty đáng tin cậy hàng đầu trong ngành trang sức tại Việt Nam. PNJ cung cấp đa dạng các sản phẩm vàng như nhẫn, dây chuyền, vòng cổ, bông tai từ vàng.... Bạn có thể lựa chọn từ nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau theo sở thích của mình. 

Để mua vàng online, bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của PNJ. Hiện nay, PNJ còn đẩy mạnh nhu cầu mua sắm online nhờ việc đem tới nhiều ưu đãi vượt trội như:

  • Ưu đãi lên tới 30%.

  • Giao hàng nhanh chóng chỉ trong 3h.

  • Thu đổi sản phẩm trong vòng 48h theo chính sách hiện hành.

  • Trả góp với lãi suất 0% dễ dàng bằng thẻ tín dụng của hơn 20 ngân hàng.

Mua vàng online PNJ để đầu tư

Mua vàng online PNJ để đầu tư

Mua vàng online DOJI 

Hiện nay, DOJI mang đến giải pháp mua hàng online mới nhất được hỗ trợ và phát triển bởi ngân hàng TPBank - eGold. Mục tiêu của eGold là tối ưu hóa thời gian và quy trình giao dịch so với cách truyền thống. 

Nhờ vào ứng dụng này, các nhà đầu tư có khả năng thực hiện giao dịch mua bán vàng mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần sử dụng máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. 

Các giao dịch thông qua eGold đều được đảm bảo là giao dịch thực, với sự quy đổi giữa tiền và vàng thực. Nhờ vào sự tiện lợi, tính an toàn mà eGold mang lại, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng thực hiện giao dịch mua bán vàng một cách linh hoạt và hiệu quả.

Khách hàng mua vàng online DOJI qua ứng dụng

Khách hàng mua vàng online DOJI qua ứng dụng

Mua vàng online SJC 

Hiện nay, SJC chưa cung cấp dịch vụ mua vàng online mà khách hàng phải đến trực tiếp cửa hàng để mua sản phẩm. Tuy nhiên, người mua vẫn có thể sở hữu vàng SJC bằng cách mua thông qua ứng dụng eGold, ứng dụng mobile banking của ngân hàng TPBank, HDBank, SeaBank. 

Mua vàng online Bảo Tín Minh Châu 

Bảo Tín Minh Châu đã có mặt trên thị trường vàng từ năm 1989 và được biết đến là đơn vị đầu ngành về chất lượng sản phẩm. Khách hàng có thể mua vàng thông qua nền tảng trực tuyến một cách thuận tiện. Bảo Tín Minh Châu mang tới nhiều ưu đãi như:

  • Đổi trả miễn phí trong 24h.

  • Giảm tới 30% tiền công chế tác.

  • Được đánh bóng, làm mới miễn phí trọn đời sản phẩm.

  • Được khắc laser ký tự chữ, dấu ấn của bạn trên sản phẩm.

Mua vàng online MoMo

Tiệm Vàng Online mang đến những sản phẩm vàng mỹ nghệ ép vỉ 24K (99.99%), đạt độ chuẩn tuyệt đối về hàm lượng và trọng lượng vàng. MoMo đảm bảo tất cả các sản phẩm được kiểm định cẩn thận bởi Sacombank-SBJ, sử dụng máy quang phổ hiện đại, đảm bảo tính chính xác về hàm lượng vàng.

Bên cạnh đó, MoMo còn đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất. Do đó, bạn có thể an tâm khi mua hoặc bán vàng Sacombank-SBJ thông qua MoMo để đầu tư sinh lời. 

Hiện tại, trên Tiệm Vàng Online, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ gửi giữ tại Sacombank-SBJ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn thời gian.

Mua vàng online MoMo để đầu tư tích luỹ

Mua vàng online MoMo để đầu tư tích luỹ

Mua vàng online Vietcombank 

Vietcombank (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam) chuyên cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng và mua vàng online. Đây được xem là một trong những ứng dụng mua bán vàng nhất uy tín nhất hiện nay. Trên hệ thống giao dịch trực tuyến của Vietcombank bạn có nhiều lựa chọn như: mua vàng vật chất hay ký quỹ vàng…

Hơn thế nữa, Ngân hàng Vietcombank có trợ việc giao dịch mua vàng dạng miếng SJC và kèm theo dịch vụ giữ hộ vàng có thu phí cho khách hàng. Vietcombank không hỗ trợ mua bán vàng trực tiếp mà chỉ giao dịch mua bán trực tuyến thông qua ngân hàng.

Mua vàng online Techcombank 

Trong những năm gần đây, Techcombank đã tăng cường hoạt động kinh doanh mua bán vàng trực tuyến với mục tiêu cung cấp cho khách hàng mức giá cạnh tranh trên thị trường. 

Khách hàng không cần lo lắng về việc lưu trữ vàng một cách an toàn, vì Techcombank cung cấp dịch vụ giữ vàng hộ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tin tưởng ngân hàng sẽ quản lý và bảo vệ vàng một cách tốt nhất.

Hiện nay, Techcombank có hơn 200 điểm mua bán và giữ hộ vàng trên toàn quốc. Điểm mua bán này được cung cấp nguồn vàng trực tiếp từ SJC - một trong những đơn vị uy tín và được công nhận trong ngành vàng tại Việt Nam. 

Đầu tư vàng bằng hình thức mua vàng online Techcombank

Đầu tư vàng bằng hình thức mua vàng online Techcombank

Mua vàng online Sacombank 

Khi mua vàng tại sàn Sacombank, khách hàng sẽ nhận được mức giá cực kỳ cạnh tranh cũng như hoàn toàn an tâm với chất lượng vàng đạt chuẩn trong mỗi giao dịch. 

Sacombank sở hữu mạng lưới giao dịch phủ rộng trên toàn quốc. Ngân hàng cũng đang hỗ trợ dịch vụ mua vàng online trực tuyến với loại vàng miếng SJC, PNJ, Bảo Tín Minh Châu,… Do đó, khách hàng có thể thực hiện giao dịch mua bán hàng nhanh chóng qua ứng dụng của Sacombank.

Đầu tư vàng bằng mua vàng online Sacombank

Đầu tư vàng bằng mua vàng online Sacombank

Mua vàng online BIDV 

Ngân hàng BIDV có uy tín trong ngành cung cấp dịch vụ hỗ trợ mua bán vàng trực tuyến, đặc biệt là loại vàng miếng SJC, cùng với dịch vụ giữ hộ vàng với mức lãi suất hấp dẫn.

BIDV đảm bảo mức giá mua bán vàng online được công khai, minh bạch và luôn được cập nhật mới nhất, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn một cách thông minh. Khách hàng có sự linh hoạt khi chọn từ nhiều thương hiệu vàng khác nhau được cung cấp bởi ngân hàng.

Mua vàng online qua ngân hàng BIDV

Mua vàng online qua ngân hàng BIDV

Mua vàng online MB Bank 

MB là một trong 38 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để thực hiện giao dịch vàng miếng tại Việt Nam. Hiện nay, khách hàng có thể thực hiện mua bán vàng miếng trực tuyến tại quầy giao dịch của MB có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền online để thanh toán trên điện thoại di động.

Khi đến chi nhánh của MB để mua vàng, khách hàng có thể chọn lượng vàng mong muốn và sau đó thanh toán số tiền mua vàng thông qua hệ thống ngân hàng online. Quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và tiện lợi, đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ các cơ hội mua vàng với giá tốt.

Mua vàng online ACB

Sàn giao dịch ACB, với vị trí là sàn giao dịch đầu tiên tại Hà Nội, đã thu hút sự tham gia của nhiều công ty vàng bạc nổi tiếng thông qua việc thiết lập các liên kết hợp tác. Trong số các đơn vị nổi bật, có thể kể đến thương hiệu vàng nổi tiếng - SJC.

Hiện nay, ACB hỗ trợ cho khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến đối với các loại vàng miếng mang thương hiệu SJC. Đối với giao dịch online, khách hàng có thể mua và bán vàng với số lượng tối thiểu là 1 lượng vàng. 

Để thực hiện giao dịch trực tuyến, khách hàng cần sở hữu tài khoản online tại ACB, từ đó có thể thực hiện các hoạt động mua/bán vàng một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Mua vàng online TP Bank 

Ngân hàng Tpbank cung cấp dịch vụ mua bán vàng trực tuyến với các loại như DOJI và SJC. Khách hàng có thể mua bán vàng online qua ứng dụng TPbank eBank, hệ thống mở 24/7 để khách hàng thực hiện giao dịch bất cứ khi nào. Số lượng mua mỗi lần giao dịch của từng khách hàng tối thiểu là 1 lượng.

Ngoài việc mua bán vàng online, ứng dụng còn cập nhật giá vàng thường xuyên giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thị trường. Để thực hiện giao dịch mua bán vàng tại Tpbank bạn cần phải có tài khoản ngân hàng điện tử của TPbank . 

Sau khi có tài khoản bạn truy cập vào hệ thống trên web hoặc app mobile ở điện thoại để thực hiện các giao dịch. Tùy vào các giao dịch của khách hàng, Tpbank sẽ có mức phí nhất định.

Mua vàng online qua app TPBank

Mua vàng online qua app TPBank

Mua vàng online Vietinbank 

VietinBank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, hiện đang cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng và mua bán vàng online. Qua hệ thống mạng lưới của mình, VietinBank cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng với vàng miếng và vàng trang sức từ các thương hiệu danh tiếng như SJC, PNJ.

Mức giá mua bán vàng luôn được ngân hàng cập nhật hàng ngày giúp khách hàng thực hiện giao dịch mua bán vàng một cách chủ động và tối ưu nhất. Để tiến hành giao dịch, bạn chỉ cần sở hữu một tài khoản VietinBank Online. Từ đó bạn có thể thực hiện các giao dịch mua bán vàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Mua vàng online HD Bank

Hiện nay, khách hàng có thể mua vàng online thông qua App của HDBank. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng nhập app HDBank mobile, chọn tính năng “Mua vàng”.

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Xác nhận, hoàn thành giao dịch.

Bước 4: Tới Chi nhánh/Phòng giao dịch của HDBank để nhận vàng.

App mua vàng online của ngân hàng HD Bank

App mua vàng online của ngân hàng HD Bank

Những lưu ý khi mua vàng online

Để phát huy được hết những ưu điểm và hạn chế nhược điểm, rủi ro khi mua vàng online, bạn có thể tham khảo những điều sau đây:

  • Lựa chọn công ty uy tín: Điều này giúp bạn tránh khỏi việc bị chênh lệch giá cao, vàng ảo không có giá trị.

  • Chiến lược đầu tư: Bạn cần xác định mình muốn đầu tư dài hạn hay ngắn hạn, xác định điểm khác biệt giữa giá thị trường và ước tính giá sẽ tăng giảm trong thời gian sắp tới.

  • Nghiên cứu biểu đồ giá: Nghiên cứu biểu đồ giá chính là phân tích kỹ thuật, giải thích các biến động trên toàn thế giới có thể tác động đến lượng cung cầu và giá trị.

  • Sử dụng công cụ đầu tư: Để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn còn cần trang bị các công cụ đầu tư để quản lý giao dịch hiệu quả nhất. Các phần mềm này sẽ thu thập dữ liệu tự động, tính toán theo cài đặt, giúp bạn dự đoán được xu hướng tăng giảm của giá vàng.

  • Biết cách giao dịch trên các sàn: Mỗi sàn sẽ có quy định riêng về giao dịch, việc làm quen với giao diện, biểu đồ cách đặt lệnh sẽ giúp bạn tối ưu thời gian.

Lưu ý khi mua vàng online qua app

Lưu ý khi mua vàng online qua app

Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến mua vàng online

Mua vàng online có an toàn không?

. Với đơn vị bán vàng uy tín thì mua vàng online, khách hàng được bảo mật thông tin và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Mua vàng online ở đâu?

Nhiều ngân hàng và công ty vàng cung cấp dịch vụ bán vàng online. Bạn có thể tham khảo các điểm bán uy tín như: Ngân hàng TP Bank, MBBank, HDBank, Techcombank… và nhiều thương hiệu trang sức: DOJI, PNJ, SCJ…

Đặt mua vàng online như thế nào?

Khách hàng có thể đặt qua app của ngân hàng hoặc website để được nhận vàng trực tiếp tại nhà.

Mua vàng online bằng thẻ tín dụng có được không?

. Bạn có thể mua vàng trang sức và thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Nói tóm lại, bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn những thông tin đầy đủ nhất về việc mua vàng online. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn trả lời những thắc mắc của mình về chủ đề này. Bên cạnh đó, để biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn và bổ ích về lĩnh vực vàng, Tikop mời bạn đọc tham khảo chuyên mục Vàng để tìm hiểu thêm nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

VÀNG

Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

PNJ là một thương hiệu lớn trong thị trường đá quý tại Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá có độ uy tín cao, chất lượng và sang trọng. Vậy vàng PNJ là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng PNJ? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

25/02/2024

Vàng 18K là gì? Nên mua vàng 18K hay mua các loại vàng khác?

VÀNG

Vàng 18K là gì? Nên mua vàng 18K hay mua các loại vàng khác?

Vàng 18K là một loại vàng thường được sử dụng làm vàng trang sức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về loại vàng này. Có nên mua vàng 18K hay không là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu loại vàng này trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

VÀNG

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

Từ xa xưa, người ta thường nói “quý như vàng” cho thấy đây là loại kim loại quý thường sử dụng với nhiều mục đích. Bài viết này Tikop sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

12/01/2024

Các loại vàng trên thị trường hiện nay: Cách phân biệt và ký hiệu vàng

VÀNG

Các loại vàng trên thị trường hiện nay: Cách phân biệt và ký hiệu vàng

Cùng với sự phát triển của con người, ngày càng nhiều loại vàng được tạo nên. Hiện nay trên thị trường có những loại vàng nào, cách phân biệt giữa các loại vàng như thế nào là thắc mắc của nhiều người. Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây của Tikop nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024