Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

17 cách nhận biết vàng thật vàng giả đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Đóng góp bởi:

Lê Văn Thương

Cập nhật:

25/02/2024

Vàng là một kim loại quý hiếm, được sử dụng rộng rãi để làm trang sức nhờ vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Giá thành của vàng rất đắt đỏ, vì thế mà không ít cửa hàng bất chấp bán vàng giả, vàng kém chất lượng để trục lợi cho bản thân. Hãy cùng tìm hiểu vàng giả là gì? 17 cách nhận biết vàng thật vàng giả đơn giản, nhanh chóng tại nhà dưới đây nhé!

Vàng giả là gì?

Vàng giả là loại vàng được làm bằng kim loại nặng chứ không phải vàng nguyên chất, hoặc pha vàng với các kim loại rẻ tiền khác như bột đồng, niken, sắt, indium, osmium, rhodium và ruthenium,... Sau đó, bán ra thị trường với mức giá của vàng thật. Hiện nay, vàng giả được phủ một lớp vàng thật tinh vi bên ngoài và lõi vonfram bên trong nên chỉ bằng mắt thường thì chúng ta sẽ không phân biệt được.

Đặc điểm của vàng giả

Vàng giả thường có những đặc điểm dưới đây:

  • Vàng giả thường có những vết rỗ, lỗ chỗ rất nhỏ trên bề mặt, làm cho sản phẩm không đồng đều và không bằng phẳng.

  • Vàng giả dễ bị oxi hóa một cách nhanh chóng, dễ bị nát hoặc bong tróc hơn so với vàng thật, nên có thể bị đen chỉ sau một vài ngày sử dụng.

  • Vàng giả thường cứng, không có tính đàn hồi và không dễ bị lõm khi tác động ngoại lực vào nó. 

  • Các chi tiết chạm trổ, điêu khắc hoa văn và màu sắc ở vàng giả thường không đồng đều, không đều màu và tinh xảo như vàng thật.

Ưu điểm, nhược điểm của vàng giả

Ưu điểm

  • Vàng giả thường có giá thành rất rẻ

  • Vàng giả có mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm ở trên thì vàng giả còn có những nhược điểm nhất định. Cụ thể:

  • Vì vàng giả không phải là vàng nguyên chất mà thường là hợp chất kim loại khác, nhiều người có thể trải qua dị ứng khi đeo. 

  • Vàng giả thường không có tính chất chống oxy hóa nên dễ bị đen, thay đổi màu sắc khi sử dụng.

  • Vàng giả không có giá trị thực sự và không thể được tích trữ giá trị theo thời gian. 

  • Thường không có tính đàn hồi, dẻo dai như vàng thật nên dễ bị nát khi tác động ngoại lực.

Các loại vàng phổ biến hiện nay 

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của từng tệp khách hàng, vàng được chia ra nhiều loại khác nhau. Giá thành của từng loại cũng sẽ khác nhau, dưới đây là các loại vàng phổ biến, bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình:

Các loại vàng phổ biến hiện nay

Các loại vàng phổ biến hiện nay

Thực trạng vàng giả trên thị trường hiện nay

Trên thị trường Việt Nam, tình trạng xuất hiện vàng giả và vàng nhái đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Các thương hiệu nổi tiếng như SJC hay vàng PNJ cũng không tránh khỏi bị làm giả làm nhái. Nguyên nhân chính dẫn đến sự hiện diện của vàng giả và vàng nhái là cơ chế độc quyền về hàng hóa. Khi mặt hàng có giá trị cao và uy tín thì tự nhiên sẽ thu hút sự sao chép giả mạo, và vàng không phải là ngoại lệ.

Vàng là một tài sản xa xỉ, có giá trị cao, và việc phân biệt giữa vàng thật và vàng giả không phải dễ dàng. Công nghệ sản xuất vàng giả ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho việc nhận biết nếu không có công cụ kiểm tra chính xác. Hiện nay, tình trạng mua bán vàng giả đang là vấn đề cấp bách ảnh hưởng đến cả người mua và người bán. Có nhiều trường hợp người mua hàng bị lừa bởi những kẻ lừa đảo rồi mang vàng giả đến các cửa hàng để tiếp tục bán. Điều này làm mất đi sự tin tưởng của cả người bán và người mua và gây hậu quả nghiêm trọng cho các cửa hàng kinh doanh vàng.

Người mua vàng cũng phải chịu nhiều tổn thất từ tình trạng vàng giả. Không phải ai cũng có đủ kiến thức để phân biệt vàng thật và vàng giả. Rất nhiều người đổ mồ hôi làm việc, tiết kiệm suốt đời để sở hữu một ít vàng, nhưng lại rơi vào bẫy vàng giả vàng nhái. Vấn đề này đặt ra nhiều thách thức cần được giải quyết để bảo vệ quyền lợi của cả người mua và người bán, và đảm bảo sự tin tưởng trong thị trường vàng Việt Nam.

Vàng giả vàng nhái đang trở thành vấn đề đáng lo ngại

Vàng giả vàng nhái đang trở thành vấn đề đáng lo ngại

Tổng hợp 15 cách nhận biết vàng thật vàng giả đơn giản, nhanh chóng

Cách nhận biết vàng thật bằng lửa

Kiểm tra vàng thật bằng lửa là cách thông dụng, dễ thực hiện và hiệu quả nhất. 

Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một bằng kim loại cố định vàng của bạn, chú ý hạn chế sử dụng tay cầm trực tiếp. Dùng bật lửa làm nóng vàng trong khoảng 60 giây. 

Sau khi làm nóng, nếu quan sát thấy vàng sáng hơn sau khi tiếp xúc với nhiệt độ cao thì đó là vàng thật. Ngược lại, nếu là vàng giả như đồng, sắt sẽ bị tối màu, lượng vàng được mạ có thể bị chảy ra và làm lộ phần kim loại.

Vàng không bị đổi màu khi gặp lửa

Vàng không bị đổi màu khi gặp lửa

Nhận biết vàng thật hay vàng giả bằng giấm

Thử vàng bằng giấm cũng là một phương pháp dễ thực hiện tại nhà và mang lại độ chính xác cao.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc giấm trắng, bỏ vàng vào cốc giấm ngâm trong 10 - 15 phút, sau đó quan sát kết quả.

Do trong giấm có một lượng nhỏ axit axetic, nên sau khi ngâm giấm vàng của bạn có hiện tượng đen, rỉ sét, có màu xanh lục hoặc nâu thì có thể khẳng định vàng của bạn là giả. Ngược lại, nếu vàng của bạn không có hiện tượng gì thì có thể nhận định đó là vàng thật.

Một lưu ý với phương pháp này là không nên sử dụng khi vàng của bạn có đính đá quý, pha lê.

Phương pháp phân biệt vàng thật bằng giấm

Phương pháp phân biệt vàng thật bằng giấm

Cách nhận biết vàng thật bằng nam châm

Phân biệt vàng bằng nam châm cũng là một phương pháp phổ biến. Bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng nam châm có từ tính mạnh, đặt vàng lên miếng gỗ và từ từ đưa nam châm lại gần vàng.

Nếu vàng bị nam châm hút thì đó không phải là vàng thật. Trường hợp vàng không có phản ứng với nam châm, có thể xác định vàng là vàng thật.

Có một lưu ý với phương pháp này, nam châm cũng sẽ không hút nếu vàng giả được làm từ các kim loại khác khác sắt.

Nam châm không hút vàng thật

Nam châm không hút vàng thật

Nhận biết vàng thật vàng giả bằng cách quan sát dưới ánh sáng

Đây là phương pháp đặt vàng ở nơi có ánh sáng mạnh và quan sát.

Những loại vàng có độ tuổi cao sẽ có bề mặt sáng mịn, không có các chấm li ti và không bị lồi lõi trong quá trình chế tác. Ngược lại, hàng giả sẽ cho ta thấy nhiều đốm nhỏ trên bề mặt của sản phẩm.

Phương pháp nhận biết vàng bằng ánh sáng chỉ có độ chính xác khoảng 70% tùy vào kinh nghiệm và khả năng quan sát của mỗi người.

Thử vàng bằng cách quan sát dưới ánh sáng

Thử vàng bằng cách quan sát dưới ánh sáng

Cách nhận biết vàng thật hay giả bằng cách tác động lực

Vàng là kim loại mềm hơn những loại kim loại khác, nên khi tác tác động lực lên vàng sẽ để lại dấu vết. Do đó việc cắn lên vàng có thể coi là một phương pháp dễ làm để kiểm tra vàng thật hay giả.

Khi cắn vào vàng muốn kiểu tra, nếu thấy có in dấu vết trên bề mặt sản phẩm thì có thể xem chúng là vàng thật. Còn nếu, thấy vàng cứng và không bị để lại dấu vết, thì rất có thể đó là vàng giả.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả trên vàng ta và vàng nguyên chất. Vàng tây và vàng trắng có cấu tạo là hợp kim, kết hợp từ nhiều vật liệu khác nên có độ cứng cao và ít bị để lại dấu vết khi chịu lực.

Vàng thật để lại dấu vết khi bị tác động lực

Vàng thật để lại dấu vết khi bị tác động lực

Kiểm tra bằng gốm không tráng men

Sử dụng gốm không tráng men để kiểm tra vàng cũng là một phương pháp hữu hiệu. Đây là phương pháp căn cứ vào màu sắc của vàng để lại trên gốm để kết luận độ nguyên chất, thật giả.

Phương pháp này sử dụng vàng cọ sát vào và chà vào gốm chưa tráng men. Nếu vết chà có màu vàng thì có thể kết luận vàng là thật. Vàng giả sẽ để lại vết chà màu đen.

Lưu ý, phương pháp này có thể gây trầy xước trang sức của bạn. Các trang sức mạ vàng cũng khó có thể được xác định bằng phương pháp này.

Xác định vàng giả bằng gốm chưa tráng men

Xác định vàng giả bằng gốm chưa tráng men

Nhận biết vàng thật bằng ký hiệu trên vàng

Trên vàng thật thường có các ký hiệu, tên gọi như: 10K, 18K, 24K,.... Ngoài ra, với những thương hiệu uy tín còn có tên riêng trên vàng như SJC, PNJ.

Các ký hiệu này thường khá nhỏ và ghi kín nên cần các thiết bị như kính lúp để có thể quan sát tỉ mỉ và chính xác. Bằng cách kiểm tra các ký hiệu, chi tiết, sau đó so sánh với thông tin ngoài thị trường để xác định thật giả.

Tuy vậy, hiện nay có nhiều loại vàng giả tinh vi có thể làm giả các chi tiết này. Vì thế, phương pháp này sẽ phù hợp với những người có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm hơn.

Nhận biết vàng thật bằng ký hiệu trên vàng

Nhận biết vàng thật bằng ký hiệu trên vàng

Cách nhận biết vàng thật và vàng giả bằng nước cường toan

Đây là một phương pháp có thể làm hỏng trang sức của bạn, nên cân nhắc sử dụng phương pháp này. 

Nước cường toan với 75% axit nitric và 25% axit clohydric có thể khiến trang sức của bạn bị ăn mòn khi tiếp xúc phải. Vì vậy, bạn nên dùng bông gòn thấm 1 lượng nhỏ dung dịch nước cường toan và chấm lên vàng.

Sau phản ứng, nếu có hiện tượng vàng bị ăn mòn thì đó là vàng thật. Trường hợp ngược lại, sẽ là vàng giả nếu không có hiện tượng vàng bị ăn mòn.

Nước cường toan an mòn vàng

Nước cường toan an mòn vàng

Cách nhận biết vàng thật bằng dung dịch axit nitric

Có thể sử dụng axit nitric hay được biết đến với tên gọi HNO3 để phân biệt vàng thật và vàng giả. 

Đây là phương pháp bạn sử dụng bông gòn thấm axit nitric để lên bề mặt vàng. Vàng không có hiện tượng gì xảy ra là vàng thật, vàng giả sẽ tạo ra muối và nước khi gặp HNO3.

Vàng thật không bị biến đổi khi gặp Axit Nitric

Vàng thật không bị biến đổi khi gặp Axit Nitric

Cách phân biệt vàng thật vàng giả bằng cách quan sát độ xỉn màu của vàng

Sự khác biệt lớn giữa vàng thật và vàng giả nằm ở độ sáng của màu. 

Vàng giả sẽ bị xỉn màu và lộ lớp kim loại màu khác dưới lớp vàng sau một thời gian sử dụng. Vàng thật sẽ không xảy ra hiện tượng xỉn màu này.

Vàng giả bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng

Vàng giả bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng

Cách nhận biết vàng thật bằng kem nền

Với phương pháp này, bạn chỉ cần thoa một lớp kem nền dạng lỏng lên mu bàn tay và chờ khô. Sau đó dùng vàng chà lên bề mặt tay thoa kem và quan sát kết quả.

Vàng thật sẽ để lại một vệt trên chỗ thoa kem, còn vàng giả sẽ không thấy gì.

Kem nền giúp nhận biết vàng giả

Kem nền giúp nhận biết vàng giả

Cách phân biệt vàng thật vàng giả qua trọng lượng vàng

Vàng được biết đến là một kim loại mềm, tuy nhiên vàng lại có kết cấu đặc hơn so với các loại kim loại khác. Được biết trọng lượng của vàng là 19,3g/ m3. 

Trong khi các kim loại khác lại có trọng lượng nhỏ hơn như chì là 11,34g/ m3; đồng là 8,96%/ m3 và nhôm là 2,7g/ m3. 

Các bước thực hiện phân biệt vàng giả gồm:

  • Bước 1: Tiến hành cân khối lượng vàng của mình, đơn vụ tính là gam
  • Bước 2: Đổ nước vào trong bình có chia vạch thể tích (ml), sau đó cho vàng vào ngâm và tính lượng nước đã tăng thêm.
  • Bước 3: Tính trọng lượng của vàng theo công thức: Khối lượng/ thể tích (nếu xấp xỉ 19,3 thì trang sức của bạn là vàng thật)

Xác định vàng thật dựa trên trọng lượng

Xác định vàng thật dựa trên trọng lượng

Nhận biết vàng giả bằng lửa khò

Bạn hãy cắt 1 mảnh vàng nhỏ hoặc rạch một đường trên bề mặt vàng của mình, sau đó dùng lửa khò vào vết vừa rạch.

Nếu vàng chảy ra và có hiện tượng để lại một lớp bám ở ngoài mặt cắt thì rất có thể đó là vàng giả. Trường hợp vàng tan ra khi gặp nhiệt và không để lại gì thì đó là vàng thật.

Đây là phương pháp hiệu quả nhưng có thể làm mất thẩm mỹ đối với trang sức của bạn.

Vàng thật không để lại vết khi khò lửa

Vàng thật không để lại vết khi khò lửa

Cách nhận biết vàng thật vàng giả bằng máy thử điện tử

Đây là cách nhận biết vàng thật chính xác nhất. Hiện có nhiều loại thiết bị nhỏ gọn giúp bạn phân biệt vàng thật giả mà không cần các thiết bị khá to như ngoài các cửa hàng. 

Đặc biệt với những nhà đầu tư và mua vàng nhiều nên có cho mình một thiết bị điện tử giúp nhận biết vàng giả để có những thông tin chính xác nhất. 

Máy điện tử phát hiện vàng giả vàng thật

Máy điện tử phát hiện vàng giả vàng thật

Cách phân biệt vàng thật và giả bằng tia X

Kiểm tra bằng máy quang phổ cũng là một trong những phương pháp cho kết quả chính xác nhất. 

Tia X chiếu qua trang sức vàng của bạn giúp các nguyên tử có mức năng lượng cao hơn bình thường. Sau khi tích điện và nguộn, các nguyên tử này sẽ giải phóng một lượng bức xạ. Máy quang phổ sẽ phát hiện và tiến hành phân tích, từ đó sẽ xác định được bức xạ này là vàng thật hay không.

Tia X là giải pháp kiểm tra vàng thật giả tốt nhất

Tia X là giải pháp kiểm tra vàng thật giả tốt nhất

Cách xác định vàng thật bằng âm thanh

Bạn có thể kiểm tra vàng thật và giả bằng cách sử dụng những vật bằng kim loại khác để tác động vào vàng và chú ý lắng nghe âm thanh phát ra. Sẽ có hai trường hợp xảy ra, nếu là vàng thật bạn sẽ cảm nhận được âm thanh cao vút và vang.

Các kim loại như đồng hay kẽm được dùng để mạ vàng sẽ tạo ra âm thanh trầm và ngắn hơn. Tuy nhiên đây cũng là cách khiến bạn khó phân biệt, vì bản thân các loại vàng khác nhau về lượng karat như 24K với 18K sẽ cho ra âm thanh có phần riêng biệt.

Phân biệt vàng giả bằng âm thanh

Phân biệt vàng giả bằng âm thanh

Cách xác định vàng thật bằng axit nitric

Ngoài vàng ra, tất cả các kim loại quý đều có thể sử dụng cách kiểm tra với axit nitric. Lưu ý phương pháp kiểm tra này có thể gây hỏng cho món đồ của bạn nếu món đồ đó là giả, do vậy hãy cân nhắc kĩ trước khi dùng phương pháp này.

Hãy tạo một vết nhỏ trên miếng vàng của bạn, nhỏ một ít axit nitric lỏng lên vết xước đó và chờ phản ứng. Vàng giả sẽ chuyển sang màu xanh, bạc được mạ vàng sẽ có màu trắng đục. Nếu kết quả cho ra một giọt chất lỏng trong suốt không đổi màu thì đây là vàng thật.

Nhận biết vàng thật bằng axit nitric

Nhận biết vàng thật bằng axit nitric

Kinh nghiệm mua vàng uy tín, chất lượng

Tìm hiểu thị trường vàng

Việc nắm vững cơ cấu của thị trường vàng giúp bạn hiểu rõ về cách mà vàng được khai thác, sản xuất và phân phối. Bạn có thể tìm hiểu về sự ảnh hưởng của các yếu tố như cung cầu, tình hình kinh tế và chính trị, lãi suất, vàng trữ giá, và thậm chí là tác động của các yếu tố không dự đoán được đến giá vàng.

Xác định xu hướng trong thị trường vàng cũng là một phần quan trọng. Hiểu rõ về biểu đồ giá vàng, các đường trend và các mô hình biểu đồ có thể giúp bạn dự đoán được các diễn biến tiềm năng trong tương lai. Điều này có thể hỗ trợ bạn đưa ra quyết định đầu tư thông minh.

Ngoài ra, việc tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường vàng có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược đầu tư của mình dựa trên tình hình thực tế. Điều này cũng giúp bạn tránh rủi ro không cần thiết và tận dụng cơ hội trong thị trường biến động.

Cập nhật giá vàng liên tục

Mua vàng đòi hỏi sự thông thái và hiểu biết để đảm bảo bạn đang đầu tư vào sản phẩm có giá trị thực sự. Một trong những kinh nghiệm quan trọng là việc cập nhật giá vàng liên tục để theo dõi biến động thị trường. Điều này giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về tình hình thị trường và đưa ra quyết định mua vàng.

Tikop cung cấp một Công cụ theo dõi giá vàng đáng tin cậy, giúp bạn nắm bắt thông tin về giá vàng theo thời gian thực. Sử dụng công cụ này, bạn có thể theo dõi sự biến đổi giá vàng hàng ngày, từ đó đưa ra quyết định mua vàng một cách thông thái và đúng lúc.

Công cụ theo dõi giá vàng của Tikop không chỉ cung cấp thông tin về giá vàng mà còn giúp bạn theo dõi các biểu đồ và xu hướng thị trường. Bạn có thể tận dụng các tính năng này để phân tích và dự đoán tình hình thị trường vàng, từ đó có thể đưa ra quyết định đầu tư một cách hiệu quả.

Công cụ theo dõi giá vàng hiệu quả

Công cụ theo dõi giá vàng hiệu quả

Lựa chọn địa chỉ mua 

Kinh nghiệm mua vàng uy tín, chất lượng không lo vàng giả vàng nhái là chọn địa chỉ mua vàng uy tín, lâu đời.

Kiểm tra chứng nhận và uy tín của cửa hàng cũng cần được xem xét. Các cửa hàng uy tín thường có các chứng nhận và giấy tờ liên quan đến chất lượng vàng của họ. Hãy hỏi về nguồn gốc và chất lượng của vàng mua, và đảm bảo bạn hiểu rõ về các chỉ số và thông tin về sản phẩm.

Các cửa hàng như PNJ, SJC, Doji, Bảo Tín Minh Châu là những cửa hàng có lịch sử dài và đáng tin cậy trong việc sản xuất và kinh doanh vàng.

PNJ, SJC, Doji là những địa chỉ mua vàng uy tín

PNJ, SJC, Doji là những địa chỉ mua vàng uy tín

Mua vàng có độ tuổi vàng cao

Một trong yếu tố quan trọng để quyết định giá trị của vàng chính là độ tuổi của vàng (là hàm lượng vàng nguyên chất trong loại vàng đó). Vì thế, hàm lượng vàng nguyên chất càng lớn thì tuổi vàng càng cao. Việc mua vàng có độ tuổi cao sẽ giúp bạn đảm bảo về chất lượng vàng, đồng thời đem đến giá trị về đầu tư cao.

Chọn thương hiệu uy tín

Khi chọn mua, đầu tư vàng thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín. Bởi nó sẽ giúp đảm bảo về chất lượng vào, bảo hành vàng,... Đặc biệt, khi mua vàng ở các thương hiệu lớn thì bạn có thể bán lại với mức giá tốt nhất, tránh tình trạng vàng mất giá.

Câu hỏi thường gặp về vàng giả

Mua vàng giả ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua các loại vàng giả, trang sức mạ vàng tại các khu chợ, cửa hàng trang sức, đồ lưu niệm. Tuy nhiên, mua vàng giả dưới hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có thể bị xử lý theo luật hình sự.

Vàng giả có ký hiệu không?

CÓ. Hiện nay, vàng giả cũng đã khắc ký hiệu tinh vi nhằm đánh lừa khách hàng.

Vàng giả có khắc số không?

CÓ. Vàng giả cũng được khắc số (10K, 14K, 18K, 22K hoặc 24K), trông rất giống thật. 

Vàng giả bị đen phải làm sao?

Do vàng giả không có tính chất chống oxy hóa nên dễ bị đen sau một thời gian ngắn khi sử dụng. Vì thế, khi vàng giả bị đen thì bạn có thể sử dụng baking soda, hoặc các dung dịch tẩy đen vàng để vàng được trắng sáng lại.

Vàng giả đốt có bị đen không?

CÓ. Vàng giả sau khi đốt sẽ bị bay hơi và kết lại thành màu đen.

Trên đây là bài viết giúp bạn phân biệt vàng giả và vàng thật. Cùng với đó là một số kinh nghiệm trong việc mua vàng uy tín chất lượng hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào Tikop để xem thêm nhiều thông tin hữu ích về vàng và những kiến thức Vàng khác.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Vàng 96 là vàng gì? Giá bao nhiêu? Có nên mua vàng 96 không?

VÀNG

Vàng 96 là vàng gì? Giá bao nhiêu? Có nên mua vàng 96 không?

Vàng 96 đang được rất nhiều người quan tâm vì chúng không chỉ được sử dụng để tạo ra các mẫu mã trang sức tinh xảo với vẻ đẹp sang trọng mà còn có giá trị đầu tư sinh lời. Vậy Vàng 96 là vàng gì? Giá bao nhiêu? Có nên mua vàng 96 không? Tham khảo bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Võ Thị Mỹ Duyên

tikop_calander_icon

12/04/2024

Giá vàng Kim Tín hôm nay bao nhiêu một chỉ? Có nên mua vàng Kim Tín?

VÀNG

Giá vàng Kim Tín hôm nay bao nhiêu một chỉ? Có nên mua vàng Kim Tín?

Vàng Kim Tín là một loại vàng được mua bán trên thị trường hiện nay nhưng còn khá xa lạ. Cùng tìm hiểu giá vàng Kim Tín hôm nay bao nhiêu một chỉ qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

09/04/2024

Giá vàng Kitco là gì? Cách xem bảng giá vàng Kitco trực tuyến

VÀNG

Giá vàng Kitco là gì? Cách xem bảng giá vàng Kitco trực tuyến

Vàng Kitco là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các nhà đầu tư vàng chuyên nghiệp, tuy nhiên vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Hãy cùng Tikop tìm hiểu về Kitco và vai trò của nó trong quá trình đầu tư tại bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Sâm Nguyễn

tikop_calander_icon

09/04/2024

Vàng 585 là vàng gì? Vàng 585 giá bao nhiêu 1 chỉ? Có nên đầu tư?

VÀNG

Vàng 585 là vàng gì? Vàng 585 giá bao nhiêu 1 chỉ? Có nên đầu tư?

Một số loại vàng chỉ thích hợp để chế tác trang sức chứ không phù hợp để đầu tư, vàng 585 là một ví dụ. Vàng 585 là vàng gì và tại sao lại không phù hợp trong đầu tư, hãy cùng Tikop tìm hiểu tại bài viết sau.

tikop_user_icon

Sâm Nguyễn

tikop_calander_icon

07/04/2024