Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có nên mua vàng trắng?

Đóng góp bởi:

Giang Dương

Cập nhật:

24/02/2024

Vàng trắng là một trong các chất liệu trang sức rất được ưa chuộng và luôn có được giá thành tương đối cao tại thị trường Việt Nam. Vậy thực chất kim loại vàng trắng là gì? Có những ý nghĩa gì? Liệu có bị đen không? Hãy cùng Tikop tìm hiểu trong bài viết sau.

Vàng trắng là gì?

Khái niệm vàng trắng

Vàng trắng là một trong những hợp kim của vàng và những dòng kim loại khác phải kể đến như: Paladi, hay niken, hoặc platin,... Bên ngoài của kim loại vàng trắng sẽ được phủ lên một lớp kim loại mã có tên là Rhodium giúp làm tăng được độ sáng bóng lấp lánh của các loại trang sức.

Vàng trắng loại thường có được giá thành thấp hơn loại vàng tây, vàng ta và bạn sẽ có thể chọn lựa một số loại trang sức được làm bằng 100% vàng trắng hoặc là mạ vàng trắng.

Nhìn chung thì các loại trang sức bằng vàng trắng tương đối rất đáng mua bởi nó mang đến sự thẩm mỹ và hợp chi phí với túi tiền. Những loại trang sức làm bằng vàng trắng sẽ thường có được kiểu dáng trẻ trung, cực thời thượng.

Tìm hiểu về vàng trắng

Tìm hiểu về vàng trắng

Vàng trắng tiếng Anh là gì? Ký hiệu là gì?

Vàng trắng có tên tiếng anh đó là White Gold, thực chất đều không phải là cùng một loại kim loại, trên thực tế kim loại này là hợp kim của kim loại vàng nguyên chất cũng như kết hợp với những kim loại khác phải kể đến như: paladi, niken, platin,…

Ý nghĩa của vàng trắng

Vàng trắng là một trong những loại chất liệu thường được sử dụng để chế tác nhẫn cưới, mang theo ý nghĩa về một tình yêu cực kỳ chân thành, trong trắng và gần như vĩnh cửu. 

Với độ bền đi cùng theo thời gian và tính thẩm mỹ cực kỳ cao thì vàng trắng là một loại chất liệu phù hợp đối với mọi loại trang phục và các món phụ kiện.

Đặc điểm của vàng trắng

Vàng trắng là một số những loại chất liệu có được khả năng chịu được các lực ma sát, hạn chế được việc trầy xước trong suốt quá trình sử dụng nên lựa chọn chất liệu này rất tốt để sử dụng để làm trang sức. 

Kim loại này có thành phần chủ yếu là vàng, bên cạnh đó sẽ có thêm hợp kim của một số những kim loại khác. Đặc điểm chung của vàng trắng đó là có màu hơi ngà, dễ dàng phủ lên thêm lớp Rhodium là một chất liệu quý hơn cả vàng vì vậy sẽ có một màu trắng sáng vô cùng rực rỡ, đây là đặc điểm chính để có thể phân biệt đó có phải là vàng trắng hay không.

Vàng trắng ở thị trường tại Việt Nam luôn có hai loại chính đó là: Vàng trắng loại 14k (tỷ lệ 58,3% vàng) và Vàng trắng loại 18k (tỷ lệ 75% vàng).

Một số các đặc điểm của vàng trắng

Một số các đặc điểm của vàng trắng

Vàng trắng có mấy loại? 

Dựa vào đúng hàm lượng vàng nguyên chất có bên trong vàng trắng mà con người ta phân loại thành những loại chính như:

  • Vàng trắng 10k: Loại này bao gồm 41.7% vàng nguyên chất, 33% bạc, 25% sẽ là các hợp kim khác.

  • Vàng trắng 14k: Loại này bao gồm 58,3% vàng nguyên chất và thêm 41.7% kim loại khác.

  • Vàng trắng 18k: Loại này sẽ bao gồm 75% vàng nguyên chất, 25% sẽ là kim loại khác.

Vàng trắng bao nhiêu 1 chỉ? 

Giá của vàng trắng hiện nay đang dao động như sau (thông tin cập nhật vào tháng 07/2023):

  • Vàng trắng loại 18K có giá từ: 3.751.600 – 4.031.600đ/chỉ.

  • Vàng trắng loại 14K có giá từ: 2.924.100 – 3.404.100đ/chỉ.

Để cập nhật được giá vàng trắng nhanh nhất theo từng ngày, các bạn có thể truy cập tại đây.

Có nên mua vàng trắng không? 

Câu trả lời sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng người dùng. Các loại trang sức làm từ vàng trắng thể hiện được sự sang trọng, tinh tế nhưng giá thành không quá mắc, phù hợp với những ai đang muốn chơi trang sức mà lại không đủ điều kiện để mua vàng ta. 

Tuy nhiên đây cũng là một lựa chọn rất tốt vì trên thực tế giá trị của vàng trắng vẫn luôn tăng dù ít hay nhiều theo thời gian. Sau đây sẽ là một số ưu nhược điểm của kim loại này.

Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ tương đối cao, màu sắc cực sang trọng, khá hiện đại và tinh tế.

  • Độ bền cao đi theo thời gian.

  • Độ cứng cực cao (hơn hẳn so với Bạc).

  • Giá cả tương đối phải chăng (thấp hơn so với Bạch Kim).

  • Màu trắng sẽ có thể dễ dàng kết hợp được với nhiều loại đá quý mà đặc biệt sẽ là cực kỳ nổi bật đối với dòng kim cương.

  • Mang lại vẽ đẹp cực cổ điển, phù hợp với hầu hết mọi phong cách.

Nhược điểm

  • Có thể sẽ cần phải được mạ lại theo thời gian để có thể giữ được màu sắc thật hoàn hảo. Điều này cũng là một trong những nhược điểm chung của kim loại vàng ta hoặc vàng tây.

  • Một nhược điểm nữa đó chính là hầu như ở Việt Nam gần như chỉ ưa chuộng vàng ta và loại vàng tây, do đó sẽ khá kén người mua.

Lý do nên mua vàng trắng

Lý do nên mua vàng trắng

Vàng trắng, bạch kim, vàng ta, vàng Ý có gì khác nhau?

Đặc điểm

Vàng trắng

Bạch kim

Vàng ta

Vàng Ý

Thành phần

Có thành phần là hợp chất, nhiều chất được kết hợp lại.

Platin hoàn toàn nguyên chất

99.99% là vàng nguyên chất.

Thành phần chính là vàng và bạc nguyên chất, còn lại sẽ là loại hợp kim khác.

Màu sắc

Màu trắng sáng ngà, có hơi ngả vàng.

Trắng ánh kim pha với sáng.

Vàng ánh kim

Màu vàng hoặc trắng (tùy thuộc vào số phần trăm hợp kim còn lại ở trong sản phẩm).

Độ bền màu

Dễ bị ố, xỉn màu trong một thời gian ngắn (chỉ khoảng từ 3 - 4 tháng).

Giữ lại được độ bóng, bền màu thật lâu (qua rất nhiều năm).

Không bị đen hoặc bị phai màu.

Sáng bóng không bay màu.

Đơn vị tính và trọng lượng

- Tính theo phân hoặc theo chỉ

- Trọng lượng khá nhẹ

- Tính dựa theo gram (g)

- Trọng lượng có phần nặng hơn so với vàng trắng

- Tính theo cây, lượng và chỉ.

- Tính dựa theo gram (g)

Giá cả

2.101.400 – 5.405.900/chỉ

53.800.000 - 54.130.000/lượng

3,356,000 - 5,560,000 /chỉ

32.260.000 - 56.400.000/lượng

Những lưu ý khi mua vàng trắng

Mua các trang sức vàng trắng ở trên thị trường, vẫn sẽ có nguy cơ mua phải các sản phẩm kém chất lượng. Khách hàng cần phải lưu ý một số điểm quan trọng sau, để khi chọn mua vàng trắng sẽ không bị mất tiền oan:

  • Xem xét về thành phần và cả tuổi của vàng. Kiểm tra các loại giấy chứng nhận, kiểm định về thành phần hợp kim, vàng, bạc có trong mỗi sản phẩm.

  • Mua sản phẩm tại những cửa hàng uy tín, có địa chỉ rõ ràng, có phiếu bảo hành và cả phiếu mua hàng. Không mua ở trên mạng, bởi bạn sẽ không thể kiểm tra được chất lượng, cũng như thành phần… Dễ bị mất tiền oan, do mua phải các loại vàng giả, không có đủ định lượng vàng, hay vàng kém chất lượng.

  • Người dùng sẽ cần xem xét đến mức ngân sách để lựa chọn vàng trắng, cũng như lựa chọn về thiết kế và mẫu mã phù hợp với túi tiền.

Mua vàng trắng ở đâu uy tín?

Ở Việt Nam có rất nhiều các cửa hàng mua bán vàng trắng nhưng để có thể đảm bảo an toàn, tránh được rủi ro các bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín. Có thể đến với những đơn vị kinh doanh lâu năm, có được giấy phép kiểm định chất lượng, cũng như thời hạn bảo hành tốt để tiến hành mua sắm. Một số thương hiệu các bạn có thể tham khảo như: DOJI, PNJ, SJC,...

Những trang sức vàng trắng phổ biến

Lắc tay vàng trắng

Vàng trắng khi được chế tác thành lắc tay sang trọng, tinh tế sẽ là điểm nhấn cho cổ tay của phái đẹp. Với màu sắc sáng bóng, thiết kế nhã nhặn, kết hợp với đá quý óng ánh sẽ làm nổi bật nên phần cổ tay mảnh mai của chị em phụ nữ.

Các mẫu lắc tay vàng trắng cũng được thiết kế khá đa dạng, với nhiều phong cách khác nhau. Lắc tay vàng trắng cũng có rất nhiều các mẫu mã dành cho phái mạnh, với thiết kế ở phần mắt xích to bản mạnh mẽ, cực cá tính được rất nhiều quý ông ưa chuộng.

Lắc tay vàng trắng

Lắc tay vàng trắng

Nhẫn vàng trắng

Vàng trắng mang đến vẻ ngoài trung tính, bạc sáng bóng sang trọng được các quý ông  hoặc các quý cô. Nhẫn vàng trắng dành cho nam được các quý ông khá ưa chuộng bởi nó có thể dễ dàng phối đồ, mang lại một tổng thể tinh tế, nam tính.

Bên cạnh đó, nhẫn vàng trắng cũng có nhiều kiểu trơn hoặc là đính đá dành cho phái nữ, độ sáng của các loại nhẫn vàng trắng sẽ làm cho các chị em thêm phần rực rỡ và nổi bật.

Sản phẩm nhẫn vàng trắng

Sản phẩm nhẫn vàng trắng

Dây chuyền vàng trắng

Dây chuyền vàng trắng là một trong những món trang sức được rất nhiều người yêu thích, dành cho cả nam lẫn nữ. Thiết kế của dây chuyền vàng trắng phù hợp với đa dạng phong cách, từ nhẹ nhàng nữ tính, cho đến đơn giản nhã nhặn hay những mẫu đính đá cầu kỳ và sang trọng.

Dây chuyền vàng trắng nam nữ

Dây chuyền vàng trắng nam nữ

Bông tai vàng trắng

Các mẫu khuyên tai được làm từ chất liệu vàng trắbg sáng bóng, đính đá nổi bật sẽ là một nét tô điểm cho khuôn mặt của chị em. Khuyên tai vàng trắng kết hợp cùng với đá nhiều màu sắc, theo những phong cách khác nhau như: Đơn giản tinh tế hay xa hoa cầu kỳ… Trang sức khuyên tai Vàng trắng đẹp sẽ mang đến cho phái đẹp thật nhiều các lựa chọn tuỳ theo nhu cầu, hoàn cảnh sử dụng.

Sản phẩm bông tai vàng trắng

Sản phẩm bông tai vàng trắng

Trang sức mạ vàng trắng

Trang sức loại này sẽ không làm bằng vàng nguyên chất mà có thể là các dòng kim loại và được mạ vàng. Một số loại nhẫn, dây chuyền, hoặc lắc,... được mạ vàng vẫn sẽ đem đến được độ sáng nhưng lại không bền. Tuy nhiên lại phải rất đa dạng mẫu mã, phù hợp với khách hàng ở nhiều độ tuổi.

Đa dạng trang sức mạ vàng trắng

Đa dạng trang sức mạ vàng trắng

Những câu hỏi thường gặp khi mua vàng trắng

Vàng trắng có phải vàng thật không?

Có, mặc dù là một loại hợp kim song nguyên liệu chính của nó vẫn là thành phần vàng nguyên chất. Tùy thuộc vào những lượng vàng có bên trong hợp kim mà người ta sẽ phân chia ra thành những tên gọi khác nhau như vàng 10k, vàng 14k, vàng 18k.

Vàng trắng có bị đen không?

Câu trả lời sẽ là có, bởi đây là một trong những loại hợp kim kết hợp giữa kim loại vàng nguyên chất và những loại kim loại khác. Do đó, sau một thời gian sử dụng các bạn sẽ cần phải đánh bóng lại hoàn toàn.

Vàng trắng bán lỗ bao nhiêu?

Vàng trắng thường có giá trị cao hơn so với các kiểu vàng ta khi mua. Tuy nhiên, khi bán lại thì gần như giá cả lại chưa chắc đã có thể bằng vàng ta nguyên chất. Tại một số những nơi uy tín cung cấp vàng đã mua các bạn sẽ được bán lại với giá trị bằng 75% – 85% giá trị khi mua mới.

Vàng trắng có phải vàng Ý không?

Vàng trắng và vàng Ý hoàn toàn là hai loại vàng hoàn toàn khác nhau, với rất nhiều đặc điểm khác biệt mà các người dùng cần phân biệt thật rõ ràng khi mua nhé.

Có nên đầu tư vàng trắng không?

Gần như các loại trang sức được làm từ chất liệu vàng trắng thường có giá thấp hơn những loại vàng khác trừ đi một số món có giá trị nhỉnh hơn bởi độ tinh xảo, cũng như chế tạo cực cầu kỳ của nó. 

Ngoài ra, vàng trắng lại bị đánh giá thấp hơn cũng bởi độ bền và cả tuổi thọ vàng. Do đó, việc có nên đầu tư vàng trắng hay không thì các bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé!

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến kim loại vàng trắng, cũng như các ưu nhược điểm và cả cách phân biệt nó với bạch kim. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn có thể đưa ra được câu trả lời cho việc có nên tiến hành đầu tư vàng trắng hay không? Cùng theo dõi Tikop để cập nhật thêm thông tin về vàng nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024