Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Nhẫn cưới nên mua vàng gì? Kinh nghiệm chọn mua nhẫn cưới chất lượng

Đóng góp bởi:

Sâm Nguyễn

Cập nhật:

07/07/2024

Nhẫn cưới là vật dụng chứng kiến ngày hạnh phúc, sẽ đi theo mọi người rất nhiều năm sau này, do đó việc chọn nhẫn cưới cũng đặc biệt quan trọng. Nếu bạn chưa rõ nhẫn cưới nên mua vàng gì, hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa của nhẫn cưới vàng

Vàng là kim loại quý hiếm giá trị cao, được dùng để chế tác thành trang sức vô cùng đẹp mắt. Theo phong tục tập quán dân gian, vàng được xem là biểu tượng của sự chung thủy, bền lâu nên được dùng để làm nhẫn cưới, mong ước hạnh phúc lứa đôi lâu dài.

>> Xem hêm: Nên mua nhẫn cưới ở đâu? 15 địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín nhất

Vàng là kim loại thường được chọn để làm nhẫn cưới

Vàng là kim loại thường được chọn để làm nhẫn cưới

Nhẫn cưới nên mua vàng gì?

Nhẫn cưới vàng 18K

Vàng 18K có độ tinh khiết khá cao, với 75% vàng nguyên chất. Nhẫn cưới làm từ vàng 18K thường được lựa chọn làm nhẫn cưới vì giá cả phải chăng và màu sắc đẹp. Thêm vào đó, vàng 18K dễ chế tác, do đó nhẫn cưới làm từ vàng 18K có kiểu dáng tỉ mỉ, tinh tế.

Nhẫn cưới vàng 24K

Nhẫn cưới vàng 24K được làm từ vàng nguyên chất có độ tinh khiết cao 99,9%, vừa là trang sức cưới vừa là của hồi môn vì ít mất giá khi bán lại. Tuy nhiên, vàng 24K khó chế tác thành các trang sức quá chi tiết và tỉ mỉ, cũng dễ bị trầy xước vì nó khá mềm.

Nhẫn cưới vàng 24K có màu vàng rực rỡ

Nhẫn cưới vàng 24K có màu vàng rực rỡ

Nhẫn cưới vàng tây

Vàng tây là tên gọi chung của vàng được pha trộn các hợp kim khác. Vì hàm lượng vàng nguyên chất thấp hơn so với vàng 24K nên vàng tây bền và có giá thành thấp hơn. Vàng tây làm nhẫn cưới thường là vàng 18K hoặc vàng 14K.

Nhẫn cưới vàng Ý

Vàng Ý là loại vàng có màu trắng sang trọng, thường được chế tác thành nhiều sản phẩm hoạ tiết tỉ mỉ. Đây cũng là loại vàng được phái nữ yêu thích khi lựa chọn trang sức. Nhẫn cưới vàng Ý trước đây không được ưa chuộng khi lựa chọn nhẫn cưới, nhưng theo thời gian, chúng dần trở nên được yêu thích bởi các bạn trẻ.

Nhẫn cưới vàng trắng

Vàng trắng là một trong những lựa chọn phổ biến khi chế tác nhẫn cưới vì vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Vàng trắng được tạo ra bằng cách pha trộn vàng với các kim loại khác, sau đó phủ một lớp Rhodium để tăng độ bền và độ sáng. Vàng trắng tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung, dễ phối hợp với nhiều phong cách thời trang.

Nhẫn cưới vàng trắng mang vẻ sang trọng

Nhẫn cưới vàng trắng mang vẻ sang trọng

Nhẫn cưới vàng hồng

Vàng hồng vẫn luôn là lựa chọn phổ biến cho nhẫn cưới. Vàng hồng được tạo ra bằng cách pha trộn vàng với đồng theo một tỷ lệ nhất định, tạo nên một màu vàng hồng nhạt đẹp mắt. Nhẫn cưới vàng hồng giúp tôn lên màu da của người đeo, rất dễ phối với kim cương.

Bảng giá vàng nhẫn cưới hôm nay

*Cập nhật ngày 30/06/2024 theo giá vàng của PNJ và SJC, đơn vị tính 1 chỉ:

Loại vàngGiá muaGiá bán
Nhẫn trơn PNJ 999.97,395,000 VND7,560,000 VND
Nhẫn vàng SJC 999.97,395,000 VND7,555,000 VND
Nhẫn cưới vàng 24K7,390,000 VND7,470,000 VND
Nhẫn cưới vàng 18K5,478,000 VND5,618,000 VND
Nhẫn cưới vàng hồng 14K4,245,000 VND4,385,000 VND

Kinh nghiệm chọn mua nhẫn cưới

Dự tính trước về ngân sách

Giá nhẫn cưới rất đa dạng, từ vài triệu, vài chục triệu đến vài trăm triệu, thậm chí nhiều hơn nếu có điều kiện. Giá nhẫn cưới phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại vàng, thương hiệu, kiểu dáng,… Bạn nên dự trù ngân sách cụ thể để có thể chọn được nhẫn cưới phù hợp, tránh vượt quá ngân sách tổ chức đám cưới.

Chọn size nhẫn phù hợp với tay

Nhẫn cưới là vật dụng được đeo thường xuyên, hiếm khi tháo ra. Do đó, cần chọn size nhẫn phù hợp để tránh đau tay khi đeo, hoặc tránh vuột mất nhẫn do size quá rộng. Để đo được kích thước chuẩn nhất, nên đo nhẫn định kỳ trước khi chọn nhẫn.

Nên chọn size nhẫn phù hợp với tay

Nên chọn size nhẫn phù hợp với tay

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu ảnh hưởng đến giá tiền của nhẫn cưới, do đó nếu ngân sách thấp, bạn không nên chọn chất liệu giá quá cao. Bên cạnh đó, cần cẩn trọng nếu bạn có dấu hiệu dị ứng với trang sức vàng, có thể đổi sang chất liệu khác phù hợp hơn.

Xác định kiểu dáng

Nếu bạn đã có nhẫn đính hôn, muốn đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới cạnh nhau thì nên chọn nhẫn cưới có thiết kế đơn giản vì nhẫn đính hôn thường đã gắn đá to. Nếu bạn chỉ đeo nhẫn cưới, có thể chọn kiểu dáng cầu kỳ hơn. Trước khi chọn nhẫn cưới, hãy dành thời gian tham khảo nhiều kiểu dáng, nhiều thương hiệu để chọn ra mẫu nhẫn phù hợp nhất.

Có thể kết hợp nhẫn cưới và nhẫn đính hôn

Có thể kết hợp nhẫn cưới và nhẫn đính hôn

Chọn thời điểm mua nhẫn phù hợp

Nên dành thời gian ít nhất 2, 3 tháng trước đám cưới để chọn nhẫn cưới. Cần nghiên cứu kỹ giá cả, chất liệu, nhiều thương hiệu khác nhau trước khi quyết định. Không nên quyết định quá sớm vì thường sẽ dễ đổi ý trong thời gian chuẩn bị đám cưới.

Hướng dẫn cách bảo quản nhẫn cưới đúng cách

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Nếu muốn nhẫn cưới luôn sáng đẹp, không nên để nhẫn tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, sẽ nhanh chóng bị phai màu. Nếu phải tiếp xúc với hóa chất, nên đeo bao tay để bảo vệ nhẫn cưới hoặc tháo ra cất giữ.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng và nhiệt độ cao

Ánh nắng và nhiệt độ cao cũng có thể làm nhẫn dễ phai màu. Cần hạn chế tiếp xúc vừa để bảo vệ da tay, vừa bảo vệ độ sáng đẹp của nhẫn cưới. 

Vệ sinh nhẫn thường xuyên

Sau một thời gian, nhẫn sẽ dễ bị lưu lại bụi, mồ hôi, cần dùng khăn và nước ấm để làm sạch. Ngoài ra, bạn nên mang nhẫn đi bảo hành thường xuyên để nhẫn luôn sáng bóng, làm sạch các vết bẩn khó tẩy rửa.

Cần vệ sinh nhận thường xuyên - Nguồn ảnh: Tom's Guide

Cần vệ sinh nhận thường xuyên - Nguồn ảnh: Tom's Guide

Tránh va đập mạnh

Va đập mạnh có thể làm nhẫn bị trầy xước thậm chí móp méo, vì vậy cần hạn chế các vận động mạnh có thể ảnh hưởng đến nhẫn cưới. Nếu phải vận động mạnh, hãy cất giữ nhẫn cẩn thận trước khi tham gia.

>> Xem thêm: 7 cách lưu trữ, bảo quản vàng đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả

Những câu hỏi thường gặp

Nhẫn cưới thường mấy chỉ?

Nhẫn cưới bao nhiêu chỉ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người.

Nhẫn cưới nên mua vàng 18K hay 24K?

Nhẫn cưới vàng 18K giá thường rẻ, kiểu dáng tỉ mỉ tinh xảo. Nhẫn cưới vàng 24K có màu vàng rực rỡ, giá thành cao nhưng ít bị mất giá khi bán lại. Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu, bạn có thể chọn loại vàng phù hợp. 

Nhẫn cưới nên mua vàng tây hay vàng ta?

Nhẫn cưới mua vàng tây hay vàng ta đều được, tuỳ vào ý thích và ngân sách của mỗi người.

Nhẫn cưới nên mua vàng trắng hay vàng màu?

Nhẫn cưới vàng trắng hay vàng màu là tuỳ vào thẩm mỹ và sở thích của người mua.

Nhẫn cưới có nên đeo màu trắng không?

Không có quy định cấm đeo nhẫn cưới màu trắng.

Bài viết trên đã trả lời cho bạn câu hỏi nhẫn cưới nên mua vàng gì và một số kinh nghiệm khi chọn mua nhẫn cưới. Hy vọng thông tin này có thể cung cấp giá trị hữu ích cho các cặp đôi khi lựa chọn nhẫn cưới. Đừng quên theo dõi chuyên mục Kiến thức đầu tư Vàng tại Tikop để không bỏ lỡ tin tức về vàng bổ ích nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

VÀNG

Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

PNJ là một thương hiệu lớn trong thị trường đá quý tại Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá có độ uy tín cao, chất lượng và sang trọng. Vậy vàng PNJ là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng PNJ? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

24/07/2024

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

VÀNG

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

Mua vàng online đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn như một kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua vàng online an toàn. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về mua vàng online là gì?

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

22/08/2024

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

VÀNG

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

Vàng 18K là một loại vàng thường được sử dụng làm vàng trang sức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về loại vàng này. Có nên mua vàng 18K hay không là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu loại vàng này trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

22/05/2024

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

VÀNG

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

Từ xa xưa, người ta thường nói “quý như vàng” cho thấy đây là loại kim loại quý thường sử dụng với nhiều mục đích. Bài viết này Tikop sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

12/01/2024