Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

7 cách lưu trữ, bảo quản vàng đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả

Đóng góp bởi:

Lê Thị Thu

Cập nhật:

02/03/2024

Trang sức vàng là loại trang sức phổ biến hiện nay, đem đến sự tinh tế, sang trọng và quý phái. Tuy nhiên, trang sức vàng nếu không được bảo quản cẩn thận thì sẽ bị đen, khó giữ được vẻ đẹp ban đầu. Hôm nay, hãy cùng Tikop khám phá cách bảo quản vàng tại nhà đơn giản, hiệu quả ngay dưới đây.

Hướng dẫn bảo quản vàng đúng cách tại nhà

Tránh tiếp xúc với chất hóa học

Để bảo quản vàng được bền, bóng và giữ được vẻ đẹp ban đầu thì bạn cần tránh để vàng tiếp xúc với các hoá chất như: mỹ phẩm, thuốc tẩy rửa, nước hoa, chất tẩy,... Những hoá chất này sẽ khiến cho trang sức vàng dễ bị hoen rỉ, bong tróc và đen. 

Trong trường hợp sử dụng nước hoa, mỹ phẩm thì bạn nên đợi cho chúng khô hoàn toàn trước khi đeo trang sức vàng. Hoặc nếu tiếp xúc trực tiếp với hoá chất tẩy rửa thì bạn nên tháo trang sức ra nhé!

>>> Xem thêm: Miếng vàng Thần Tài giá bao nhiêu 1 chỉ? Cập nhật giá hôm nay

Tránh để vàng tiếp xúc với các chất hóa học

Tránh để vàng tiếp xúc với các chất hóa học

Tránh để vàng tiếp xúc với các kim loại khác

Khi lưu trữ, bảo quản vàng thì bạn nên tránh để vàng tiếp xúc với các kim loại khác như bạc, chì, thuỷ ngân,... Bởi chúng sẽ rất dễ gây ra các phản ứng, tạo nên đốm trắng trên vàng, gây mất thẩm mỹ trên vàng.

Khi bảo quản vàng và các kim loại khác thì bạn nên bảo quản vàng trong hộp nhựa chứa bông hoặc gói trong tờ giấy để tránh bị hư hỏng hoặc xước.

Không để tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao sẽ khiến cho vàng bị phai màu, mất đi độ sáng bóng ban đầu, thậm chí là biến dạng, hư hỏng. Chính vì thế, để bảo quản trang sức vàng hiệu quả thì bạn nên lưu trữ vàng ở nơi mát mẻ, khô ráo và tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đeo vàng khi đi bơi hoặc tắm nước nóng vì nó sẽ làm cho trang sức vàng dễ bị hoen rỉ, mất đi độ sáng bóng.

>>> Xem thêm: Nên mua vàng ở đâu? Top những địa chỉ mua bán vàng uy tín

Không để vàng tiếp xúc với nhiệt độ cao

Không để vàng tiếp xúc với nhiệt độ cao

Không đeo vàng khi đi ngủ

Khi đi ngủ thì bạn nên tránh đeo trang sức vàng, bởi có thể bị trầy xước, cong vênh hoặc bị gãy khi bạn vô tình đập hoặc cuộn vào các đồ vật xung quanh khi ngủ. Bên cạnh đó, những trang sức vàng có nhiều hoạ tiết nhỏ sẽ dễ bị đâm vào da của bạn trong lúc ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là giấc ngủ của bạn. Vì thế, khi đi ngủ thì bạn nên tháo các trang sức vàng ra nhé!

Không đeo trang sức vàng khi vận động mạnh

Để giữ trang sức vàng luôn bền, đẹp và mới thì bạn không nên đeo trang sức vàng khi vận động mạnh. Bởi khi vận động mạnh thì cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi khiến cho trang sức bị hoen rỉ, đen, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của trang sức. 

Ngoài ra, khi vận động mạnh thì trang sức vàng có thể bị va đập, trầy xước, làm mất đi độ sáng bóng của trang sức. Vì thế, khi vận động mạnh thì bạn nên tháo trang sức trước nhé!

>>> Xem thêm: 1 cây vàng bao nhiêu tiền? Giá vàng 24K, 18K, 14K, SJC, PNJ hôm nay

Bảo quản, làm sạch vàng định kỳ

Thực tế, bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, hoá chất có thể bám trên bề mặt của vàng, làm mất đi độ sáng, lấp lánh vốn có của nó, thậm chí còn có thể gây hoen rỉ, đen. Vì thế, để bảo quản vàng đúng cách tại nhà thì bạn nên làm sạch vàng định kỳ. Dưới đây là một số phương pháp để bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm nhẹ: Bạn có thể sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm nhẹ và bàn chải để làm sạch bề mặt của vàng. Sau đó sử dụng vải mềm hoặc bông tẩy trang để lau khô nước rồi bảo quản.

  • Dùng baking soda để làm sạch vàng. Bạn chỉ cần pha một ít baking soda với nước ấm để tạo thành một hỗn hợp sệt, rồi thoa lên trang sức và chà nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng mềm. Sau đó, rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

  • Sử dụng dung dịch tẩy rửa riêng cho trang sức

  • Sử dụng cọ mềm hoặc bông tẩy trang để lau các chất bẩn trên bề mặt của vàng.

>>> Xem thêm: 12 cách làm sáng vàng 18K, vàng tây, vàng trắng, vàng Ý đơn giản

Vệ sinh, làm sạch vàng thường xuyên

Vệ sinh, làm sạch vàng thường xuyên

Lưu trữ vàng tại nơi an toàn

Để giữ cho vàng luôn mới thì bạn nên bảo quản vàng trong các hộp trang sức riêng. Dưới đây là một số lưu ý khi lưu trữ vàng trong hộp trang sức mà bạn cần lưu ý:

  • Nên lưu trữ vàng trong các hộp trang sức bằng gỗ, da, có chất liệu lót bên trong hoặc gói trong các loại giấy mềm.

  • Tránh bảo quản trang sức vàng cùng với các loại trang sức bằng bạc khác, vì có thể gây ra các phản ứng, tạo nên đốm trắng trên vàng, gây mất thẩm mỹ trên vàng.

  • Tránh đặt hộp trang sức ở nơi ẩm ướt hoặc bị ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào.

  • Nên vệ sinh trang sức khô, sạch trước khi bảo quản trong hộp với các trang sức khác.

Nên bảo quản vàng trong hộp trang sức

Nên bảo quản vàng trong hộp trang sức

Hướng dẫn cách làm sạch trang sức vàng tại nhà

Để giữ cho trang sức vàng của mình luôn được sáng bóng, đẹp như mới thì bạn nên lưu ý về cách làm sạch dưới đây:

  • Bước 1: Sử dụng bàn chải lông mềm cùng xà phòng hoặc sữa tắm pha loãng để loại bỏ hết vết bẩn, làm sáng trang sức vàng.

  • Bước 2: Sau khi đánh sạch trang sức vàng bằng bàn chải thì rửa sạch lại bằng nước.

  • Bước 3: Lau khô trang sức bằng một chiếc khăn khô mềm, lưu ý nên lau thật khô, tránh để nước còn sót lại trên bề mặt trang sức vì sẽ gây ra hiện tượng xỉn màu, đen hoặc mờ trang sức.

Cách làm sạch trang sức vàng tại nhà

Cách làm sạch trang sức vàng tại nhà

Phía trên là toàn bộ về cách bảo quản vàng tại nhà để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích để giữ cho những món trang sức vàng của mình luôn sáng bóng. Ngoài ra, đừng quên truy cập Tikop.vn thường xuyên để cập nhật kiến thức đầu tư vàng mới nhất mỗi ngày nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

VÀNG

Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

PNJ là một thương hiệu lớn trong thị trường đá quý tại Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá có độ uy tín cao, chất lượng và sang trọng. Vậy vàng PNJ là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng PNJ? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

24/07/2024

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

VÀNG

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

Mua vàng online đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn như một kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua vàng online an toàn. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về mua vàng online là gì?

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

20/05/2024

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

VÀNG

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

Vàng 18K là một loại vàng thường được sử dụng làm vàng trang sức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về loại vàng này. Có nên mua vàng 18K hay không là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu loại vàng này trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

22/05/2024

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

VÀNG

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

Từ xa xưa, người ta thường nói “quý như vàng” cho thấy đây là loại kim loại quý thường sử dụng với nhiều mục đích. Bài viết này Tikop sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

12/01/2024