Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Nên mua vàng ở đâu? Top những địa chỉ mua bán vàng uy tín

Đóng góp bởi:

Uyên Hoàng

Cập nhật:

11/12/2023

Vàng là kênh “trú ẩn an toàn” và thích hợp với những nhà đầu tư e ngại rủi ro hay thích “ăn chắc mặc bền”. Vậy đầu tư vàng gì phù hợp? Nên mua vàng ở đâu chất lượng? Để giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này, Tikop sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

Lý do nên đầu tư vàng

Từ lâu, vàng đã được coi là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả khi nền kinh tế gặp biến động. Đây là hình thức đầu tư dựa vào sự biến động của giá vàng trên thị trường. Khi giá vàng tăng, người đầu tư bán vàng để thu về lợi nhuận.

Sau đây là những lý do bạn nên chọn đầu tư vàng là kênh kiếm lời an toàn:

  • Vàng có tính thanh khoản rất cao nhờ khả năng dễ chuyển đổi thành tiền mặt.

  • Kim loại quý với độ bền cao và nhu cầu sử dụng ngày càng lớn.

  • Kênh đầu tư hấp dẫn với khả năng sinh lời cao và mức độ rủi ro thấp.

  • Khi lạm phát xảy ra, giá vàng sẽ tăng lên và trở thành kênh “trú ẩn” an toàn của nhà đầu tư.

  • Mang giá trị “trường tồn” mà không lo bị mất giá.

  • Vàng được chấp nhận giao dịch tại nhiều nước.

  • Không bị tác động hay ảnh hưởng từ chính phủ hay ngân hàng.

Vàng là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ thị trường biến động

Vàng là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ thị trường biến động

Các loại vàng nên đầu tư

Vàng miếng

Vàng miếng được đúc nguyên miếng hình chữ nhật với nhiều trọng lượng khác nhau như 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng...

Thông thường, trên bề mặt sẽ hiển thị thương hiệu và nguồn gốc của vàng. Hình con rồng và 4 số 9 (9999) được sử dụng như biểu tượng cho chất lượng nguyên chất của vàng miếng. 

Nhà đầu tư có thể mua và bán vàng miếng trên thị trường vàng hoặc lưu trữ như một tài sản an toàn trong danh mục đầu tư.

Vàng thỏi

Vàng được đúc từ vàng nguyên chất theo dạng thỏi. Thông thường, vàng thỏi có trọng lượng là 1kg, trên bề mặt ký hiệu vàng 4 số 9 (9999). Đặc biệt, loại vàng này có in số seri trên mỗi thỏi. 

Vàng thỏi được sử dụng nhiều trên thế giới và đặc biệt phổ biến trong giao dịch quốc tế của các ngân hàng, chính phủ.

Vàng thỏi có ký hiệu 9999 và được in số seri

Vàng thỏi có ký hiệu 9999 và được in số seri

Vàng nhẫn

Đây là dạng vàng rất phổ biến bởi được người dân lựa chọn làm vật “giữ của” hay dùng làm “của hồi môn” trong các đám cưới. Vàng nhẫn thường được làm từ vàng nguyên chất 99,99% và có dạng tròn trơn.

Ưu điểm của vàng nhẫn là dễ bảo quản, dễ mua tại nhiều điểm bán vàng trên cả nước. Đây là lựa chọn phù hợp cho người muốn đầu tư vàng với số vốn nhỏ.

Vàng trang sức

Vàng trang sức thường được chế tác cầu kỳ với nhiều thiết kế tỉ mỉ, thể hiện được sự sang trọng của người sở hữu. Để sở hữu loại vàng này, bạn sẽ mất khá nhiều tiền công để tạo nên sản phẩm phù hợp và ưng ý. 

Tuy nhiên, khi bán lại, chủ sở hữu sẽ chịu lỗ mất số tiền công đó. Vì vậy, nếu đang có ý định mua vàng trang sức, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Vàng trang sức dùng để đầu tư

Vàng trang sức dùng để đầu tư

>> Xem thêm: Các loại vàng trên thị trường hiện nay. Cách phân biệt các loại vàng đơn giản nhất

Lý do nên chọn cửa hàng vàng uy tín

Nỗi lo sợ lớn nhất của người mua vàng là sợ mua phải vàng giả, vàng thiếu trọng lượng. Thực tế chứng minh, nhiều đơn vị lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng để bán vàng kém chất lượng. Nếu không tinh ý, người tiêu dùng có thể rơi vào “bẫy” làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Với nhà đầu tư, điều họ quan tâm là việc mua - bán vàng. Do đó, để vàng bán được giá thì họ phải lựa chọn điểm bán hoặc các thương hiệu uy tín. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới chính sách bảo hành và đổi trả rõ ràng.   

Như vậy, việc chọn mua vàng tại cửa hàng uy tín là điều rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang giao dịch với một đơn vị đáng tin cậy và có trách nhiệm. 

Tìm mua vàng ở những địa chỉ uy tín

Tìm mua vàng ở những địa chỉ uy tín

Các tiêu chí khi lựa chọn cửa hàng mua vàng

Uy tín thương hiệu

Một cửa hàng bán vàng uy tín thường xuyên tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng vàng mà họ cung cấp. Thông thường, những thương hiệu nổi tiếng sẽ có hệ thống cửa hàng tại nhiều tỉnh thành với địa chỉ công khai rõ ràng. 

Ngoài ra, những đơn vị này còn có giá thành hợp lý, chính sách bảo hành rõ ràng để khách hàng an tâm khi mua sắm và đầu tư.

Chính sách bảo hành rõ ràng, minh bạch

Khi mua vàng, người mua thường quan tâm tới chính sách thu đổi cần đảm bảo sự rõ ràng và minh bạch nhất. Điều này có thể được thể hiện thông qua việc khắc tuổi trên vàng và có hóa đơn mua bán. 

Những yếu tố này không chỉ là minh chứng cho sự uy tín mà còn giúp người mua, người bán tránh các tranh cãi, hiểu lầm sau này.

Tìm hiểu kỹ về thương hiệu, chính sách bảo hành của tiệm vàng

Tìm hiểu kỹ về thương hiệu, chính sách bảo hành của tiệm vàng

Quy trình phục vụ

Nhân viên tại cửa hàng vàng cần có kiến thức chuyên môn liên quan đến vàng để đưa ra lời tư vấn chính xác nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc tư vấn đúng sự thật cũng là tiêu chí quan trọng giúp tạo được lòng tin với người mua. 

Bạn nên chọn những đơn vị có quy trình tư vấn, bán hàng chuyên nghiệp để có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Top 5 cửa hàng bán vàng uy tín tại Hà Nội

Bảo Tín Minh Châu

Để trả lời cho câu hỏi nên mua vàng ở đâu Hà Nội? Tikop gợi ý cho bạn thương hiệu Bảo Tín Minh Châu. Đây là Công ty vàng bạc nổi tiếng được thành lập vào năm 1989. Sau hơn 34 năm thành lập, thương hiệu này đã có 3 cơ sở kinh doanh tại Hà Nội và hơn 200 đại lý trên toàn quốc.

Đơn vị cung cấp 2 dòng sản phẩm chính:

  • Vàng Rồng Thăng Long.

  • Vàng trang sức cao cấp: Nhẫn cưới, đá quý, trang sức kim cương…

DOJI

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tự hào là thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Năm 2021, DOJI lọt TOP 2 Công ty Bán lẻ uy tín do Vietnam Report công bố. Jewellery World Awards (JWA) cũng vinh danh thương hiệu DOJI là Doanh nghiệp xuất sắc nhất Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Với hệ thống trải dài khắp cả nước, DOJI đem tới các mẫu mã trang sức vàng cao cấp và luôn dẫn đầu xu hướng hiện nay. Đặc biệt, hệ thống DOJI được mở ra khắp các Quận, Huyện nội thành Hà Nội để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Các dòng sản phẩm chính của DOJI bao gồm:

  • Trang sức vàng 24K Lộc phát tài

  • Quà tặng Vàng Kim Bảo Phúc

  • Trang sức Cưới 

  • Trang sức kim cương

DOJI là thương hiệu vàng bạc đá quý nổi tiếng tại Hà Nội

DOJI là thương hiệu vàng bạc đá quý nổi tiếng tại Hà Nội

SJC

Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC là điểm mua vàng uy tín tại Hà Nội từ nhiều năm nay. Từ khi thành lập, SJC luôn hiện diện trong các bảng xếp hạng uy tín trong và ngoài nước như: Thương hiệu Quốc Gia, Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương…

Sản phẩm SJC cung cấp rất đa dạng với nhiều chủng loại từ phổ thông đến cao cấp với 2 dòng sản phẩm chính bao gồm: 

  • Nữ trang SJC phổ thông 

  • Nữ trang cao cấp SJC Diagold.

PNJ

PNJ được biết tới là thương hiệu vàng uy tín và có mặt tại Hà Nội từ năm 1994. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, hiện nay, PNJ đã phủ sóng nhiều tỉnh thành trên cả nước với hệ thống 353 cửa hàng. 

Với tiềm năng phát triển vượt trội, năm 2020, giá trị thương hiệu của PNJ vươn lên vị trí thứ 21 theo Forbes Việt Nam. PNJ vinh dự là đơn vị trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng này.

Các dòng sản phẩm chính của PNJ:

  • Đá quý

  • Kim cương

  • Vàng miếng SJC, vàng 18K, vàng 24K - vàng 9999…

  • Đồng hồ cao cấp.

PNJ là thương hiệu vàng chất lượng

PNJ là thương hiệu vàng chất lượng

Huy Thanh Jewelry

Huy Thanh Jewelry là thương hiệu trang sức vàng nổi tiếng tại Hà Nội. Đơn vị được thành lập năm 2015, chỉ mất 8 năm, Huy Thanh Jewelry đã gây dấu ấn mạnh mẽ trong ngành trang sức nước nhà.

Các dòng sản phẩm chủ lực của Huy Thanh Jewelry:

  • Nhẫn cưới.

  • Trang sức cưới.

  • Trang sức hiện đại cho nữ.

Top 5 cửa hàng bán vàng uy tín tại Hồ Chí Minh

PNJ

Khi tìm hiểu về chủ đề nên mua vàng ở đâu TPHCM? Tikop gợi ý cho bạn Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ. Công ty được thành lập năm 1988 tại quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 35 năm phát triển, PNJ đã khẳng định được vị thế vững chắc trong ngành trang sức tại TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung.

PNJ tự hào là với ưu thế trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Hiện nay, các sản phẩm PNJ ngày càng được các nước tại thị trường Châu Á và Châu Âu ưa chuộng.

PNJ có nhiều bộ sưu tập vàng độc đáo

PNJ có nhiều bộ sưu tập vàng độc đáo

DOJI

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được biết tới là Trung tâm Vàng bạc Trang sức lớn nhất Việt Nam. Năm 2022, DOJI tiếp tục đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ sự kiện ra mắt DOJI Tower tại TP HCM. 

DOJI Tower Hồ Chí Minh định vị tại “Tọa độ kim cương” của Quận 1 – Trung tâm kinh tế – tài chính lớn nhất TP HCM. Giữa những tòa nhà văn phòng cao cấp,bao quanh bởi các công trình biểu tượng lớn như: Nhà hát thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bảo tàng Mỹ thuật… 

DOJI ngày càng phát triển vững bền với mục tiêu đem tới các dòng sản phẩm vàng, đá quý, trang sức cao cấp cho khách hàng.

SJC

SJC được thành lập vào năm 1988. Trải qua hơn 35 năm phát triển, SJC đã gây được ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Công ty được biết tới là doanh nghiệp nhà nước thuộc quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm của SJC là thương hiệu quốc gia nên người dùng hoàn toàn tin tưởng về nguồn gốc, giá trị. Sản phẩm chủ lực của SJC là vàng 9999, vàng trang sức…

Trang sức vàng tại SJC Hồ Chí Minh

Trang sức vàng tại SJC Hồ Chí Minh

Tiệm Vàng Mi Hồng

Tiệm vàng Mi Hồng được biết tới là một trong những tiệm vàng có tiếng nhất khu vực Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Với hệ thống chi nhánh rộng khắp các quận, huyện lớn nhỏ, thương hiệu này khiến người ta phải trầm trồ trước sự phát triển vượt bậc.

Tiệm Vàng Mi Hồng cung cấp các dòng sản phẩm chính như:

  • Vàng SJC

  • Vàng 999

  • Vàng 985

  • Vàng 980

  • Vàng 750

Kim Ngọc Thuỷ

Trải qua gần 30 năm thành lập, Kim Ngọc Thuỷ đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành trang sức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, đơn vị đã có thêm nhiều chi nhánh mới ngày một hoành tráng hơn. Các dòng sản phẩm chính của Kim Ngọc Thuỷ là trang sức cưới bằng vàng, bạc, đá quý.

Tiệm vàng Kim Ngọc Thuỷ chuyên cung cấp nhẫn vàng tại TPHCM

Tiệm vàng Kim Ngọc Thuỷ chuyên cung cấp nhẫn vàng tại TPHCM

Như vậy, Tikop đã giúp bạn trả lời câu hỏi nên mua vàng ở đâu bằng việc cung cấp danh sách các đơn vị uy tín trên đây. Bên cạnh đó, để có quyết định đầu tư đúng đắn và phù hợp, bạn đọc hãy tham khảo thêm các thông tin, kiến thức Vàng tại Tikop. 

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
1 cây vàng nhiêu tiền? Bao nhiêu chỉ? Các loại vàng phổ biến

VÀNG

1 cây vàng nhiêu tiền? Bao nhiêu chỉ? Các loại vàng phổ biến

Vàng luôn là lĩnh vực đầu tư tiềm năng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, giữa thời điểm kinh tế nhạy cảm. Vậy 1 cây vàng bao nhiêu tiền? Bao nhiêu chỉ? Các loại vàng phổ biến hiện nay. Cùng Tikop tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé! 

tikop_user_icon

Võ Thị Mỹ Duyên

tikop_calander_icon

06/05/2024

Vàng 24k là gì? Vàng 24k giá bao nhiêu? Có nên đầu tư vàng 24k?

VÀNG

Vàng 24k là gì? Vàng 24k giá bao nhiêu? Có nên đầu tư vàng 24k?

Trên thị trường vàng có rất nhiều loại vàng khác nhau như vàng 24K, vàng 18K, vàng 14K,... Trong đó, vàng 24K là loại vàng đắt nhất, thường được sử dụng để đầu tư, tích trữ. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giải đáp cho bạn những kiến thức về tính chất, ứng dụng và lưu ý khi sử dụng 24K.

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

06/05/2024

Vàng 610 là vàng gì? Giá vàng 610 bao nhiêu 1 chỉ? Có mất giá không?

VÀNG

Vàng 610 là vàng gì? Giá vàng 610 bao nhiêu 1 chỉ? Có mất giá không?

Vàng 610 là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để chế tác các bộ trang sức với mức giá phải chăng cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vàng 610 là vàng gì? Giá vàng 610 bao nhiêu 1 chỉ? Có mất giá không? Cùng Tikop tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Võ Thị Mỹ Duyên

tikop_calander_icon

06/05/2024

Vàng 22K là vàng gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có nên mua để đầu tư không?

VÀNG

Vàng 22K là vàng gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có nên mua để đầu tư không?

Vàng 22K không phải là một trong những loại vàng phổ biến hiện nay, tuy nhiên giá trị sử dụng của chúng vẫn được nhiều người đánh giá cao. Cùng Tikop tìm hiểu vàng 22K là vàng gì, bao nhiêu 1 chỉ và có nên mua để đầu tư không ngay sau đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

05/05/2024