Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Fmarket là gì? Có lừa đảo không? Những thông tin cần biết về Fmarket

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

14/03/2024

Fmarket được biết đến là ứng dụng quỹ đầu tư mở cho người bận rộn được ưa chuộng hiện nay. Vậy Fmarket là gì? Fmarket có lừa đảo không? Có nên đầu tư vào Fmarket không? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

Fmarket là gì?

Fmarket là từ viết tắt của cụm từ Fund (quỹ) và Market (thị trường) – là một trong những nền tảng công nghệ, tài chính do Fincorp đầu tư phát triển. Fmarket được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chính thức cấp phép phân phối quỹ mở vào năm 2018.

Fmarket cho phép các khách hàng có thể dễ dàng mua được các chứng chỉ quỹ từ rất nhiều các nhà quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam. Các sàn giao dịch uy tín tại Việt Nam hiện nay có kết nối với Fmarket có thể kể đến như: VinaCapital, Bảo Việt, SSI,… 

Có thể thấy, Fmarket cũng giống như là một “siêu thị” về quỹ, nơi bày bán các sản phẩm chứng chỉ quỹ, để các nhà đầu tư có thể đánh giá, lựa chọn mua bán phù hợp.

Fmarket là nền tảng công nghệ, tài chính do Fincorp đầu tư phát triển

Fmarket là nền tảng công nghệ, tài chính do Fincorp đầu tư phát triển

Ưu điểm và nhược điểm của Fmarket

Ưu điểm

  • Đa dạng những sản phẩm để giao dịch như: quỹ trái phiếu, hay quỹ cân bằng, hoặc các quỹ cổ phiếu.

  • Thao tác để mở tài khoản cực kỳ dễ dàng, đơn giản và nhanh gọn. Bạn có thể tiến hành sử dụng Fmarket ở cả 2 dạng đó là hình thức ứng dụng và hình thức trang web.

  • Giao diện được thiết kế cực kì dễ nhìn, thân thiện với mọi đối tượng người dùng, thuận tiện thao tác, cũng như tính toán thuận tiện trong quá trình mua bán.

  • Đảm bảo được sự an toàn, cũng như hoạt động hoàn toàn minh bạch trong tất cả các hoạt động giao dịch bởi nền tảng này đã được chứng nhận bởi cơ quan ủy ban chuyển khoản thuộc nhà nước.

  • Khách hàng chắc chắn sẽ không bị tốn bất kỳ loại chi phí quản lý tài khoản nào.

Nhược điểm

Ngoài các ưu điểm vượt trội ở trên thì nền tảng Fmarket vẫn còn tồn tại một số các điểm hạn chế mà hiện nay đội ngũ nhân viên của họ vẫn cần phải tìm cách cải tiến để có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho các khách hàng.

  • Mỗi một loại chứng chỉ quỹ sẽ có các định mức đầu tư tối thiểu riêng biệt 

  • Quy trình tiến hành thanh toán còn nhiều các vấn đề bất lợi khiến cho người dùng bắt buộc phải thoát khỏi trang web hoặc khỏi ứng dụng để có thể tiến hành thực hiện quy trình đó.

Ưu điểm và nhược điểm của Fmarket

Ưu điểm và nhược điểm của Fmarket

Vai trò của Fmarket trong lĩnh vực tài chính

Fmarket là ứng dụng đầu tư nổi bật, đem đến nhiều lợi ích đối với nhà đầu tư. Cụ thể:

  • Fmarket cung cấp một loạt các chứng chỉ quỹ với mức lợi nhuận tương đối ổn định. Ví dụ, cổ phiếu VESAF tăng trưởng +33.5% trong 6 tháng với mức giá 27,404.82 VND (cập nhật ngày 20/09/2023). Có thể thấy, Fmarket đem đến cơ hội đầu tư tạo lợi nhuận cao.

  • Fmarket là lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian để theo dõi thị trường tài chính hoặc nghiên cứu đầu tư. Bởi Fmarket cung cấp chi tiết về số liệu, sự tăng trưởng của thị trường quỹ mở giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian.

  • Fmarket cho phép nhà đầu tư tạo ra nguồn thu nhập thụ động từ các khoản đầu tư của đa dạng.

Vai trò của Fmarket trong lĩnh vực tài chính

Vai trò của Fmarket trong lĩnh vực tài chính

Các dịch vụ quỹ mở tại Fmarket

Quỹ trái phiếu

Quỹ trái phiếu là một trong những loại quỹ chủ yếu đầu tư vào các loại sản phẩm như: trái phiếu doanh nghiệp, hoặc trái phiếu tổ chức, trái phiếu chính phủ, hay các giấy tờ khác,… Quỹ trái phiếu là một trong các kiểu hình thức để đầu tư chứng khoán mà nhà đầu tư không cần phải tiến hành mua các sản phẩm trái phiếu.

Một số các mã trái phiếu hiện đang ở trên sàn giao dịch Fmarket như: Quỹ đầu tư các loại trái phiếu bảo thịnh (VFF), Quỹ đầu tư các loại trái phiếu VND (VNDBF), Quỹ đầu tư các loại trái phiếu SSI (SSIBF), Quỹ đầu tư các loại trái phiếu bảo việt (BVBF), Quỹ đầu tư các loại trái phiếu PVCOM (PVBF),…

Quỹ cổ phiếu

Quỹ cổ phiếu là loại quỹ đầu tư mở tập trung chủ yếu vào các sản phẩm cổ phiếu, phải kể tới như là các chỉ số chứng khoán VN30, các mã cổ phiếu có giá trị lớn, hoặc các loại rổ cổ phiếu giá trị tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, việc đầu tư quỹ cổ phiếu này sẽ thường gặp tương đối nhiều rủi ro khi tiến hành chọn lựa nhưng bù lại về mặt lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với các quỹ đầu tư trái phiếu. 

Một số các quỹ cổ phiếu tại Fmarket: Quỹ đầu tư các loại cổ phiếu tiếp cận thị trường Việt Nam (VESAF), Quỹ đầu tư về lợi thế cạnh tranh bền vững SSI (SSISCA), Quỹ đầu tư về các loại cổ phiếu tăng trưởng Mirae Asset Việt Nam (MAGEF), Quỹ đầu tư về top các doanh nghiệp hàng đầu DC (DCBC), Quỹ đầu tư các loại cổ phiếu đang tăng trưởng Ballad Việt Nam (TBLF),…

Quỹ cân bằng

Quỹ cần bằng là quỹ mở đầu tư cho tất cả cổ phiếu và nhiều loại tài sản, mang lại thu nhập cố định như việc sở hữu trái phiếu và các công cụ đầu tư trên thị trường tiền tệ. Đây là một loại quỹ cân bằng giữa các loại trái phiếu lẫn cổ phiếu, nó sẽ giúp cân bằng các loại rủi ro cũng như nguồn lợi nhuận của trái phiếu và cả cổ phiếu cho các khách hàng.

Ngoài 3 loại sản phẩm phổ biến đã kể ở trên thì Fmarket còn có thể cung cấp một số các loại dịch vụ khác như: chức năng quản lý tài sản, hoặc nền tảng để giao dịch quỹ và tư vấn hỗ trợ thông tin các khách hàng muốn đầu tư quỹ một cách hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chuyển đổi Chứng chỉ quỹ từ Tikop sang Fmarket

Các dịch vụ quỹ mở tại Fmarket

Các dịch vụ quỹ mở tại Fmarket

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Fmarket 

Để đăng ký tài khoản Fmarket thì bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào website Fmarket, chọn bắt đầu

Truy cập vào website Fmarket

Truy cập vào website Fmarket

Bước 2: Sau đó, điền các thông tin email, số điện thoại nhận OTP

Điền số điện thoại đăng ký tài khoản Fmarket

Điền số điện thoại đăng ký tài khoản Fmarket

Bước 3: Tạo mật khẩu cho tài khoản Fmarket

Tạo mật khẩu cho tài khoản Fmarket

Tạo mật khẩu cho tài khoản Fmarket

Bước 4: Nhập mã OTP gửi về số điện thoại

Nhập mã OTP xác thực

Nhập mã OTP xác thực

Bước 5: Sau khi hoàn thành đăng ký, bạn cần điền chi tiết về thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân và tài khoản ngân hàng để mua/bán chứng chỉ quỹ tại Fmarket.

Kê khai thông tin cá nhân

Kê khai thông tin cá nhân

Cách rút tiền từ Fmarket

Thực tế, Fmarket là sàn giao dịch quỹ mở nên sẽ không có khả năng lưu trữ tiền tệ như các ví điện tử. Vì vậy, rút tiền từ Fmarket về ngân hàng thực chất là việc bán các chứng chỉ quỹ và nhận tiền trực tiếp về tài khoản ngân hàng. Dưới đây là các bước rút tiền từ Fmarket để bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Fmarket, sau đó chọn mục quản lý tài sản

Đăng nhập vào tài khoản Fmarket

Đăng nhập vào tài khoản Fmarket

Bước 2: Lựa chọn chứng chỉ quỹ mà bạn muốn bán và chọn nút “Bán”.

Lựa chọn chứng chỉ quỹ muốn bán

Lựa chọn chứng chỉ quỹ muốn bán

Bước 3: Tại đây, sẽ có khung bán hiện ra, bạn cần kiểm tra lại các thông số như: giá trị, cổ phiếu bán, số lượng cổ phiếu bán,.... Click vào nút “Bán” và nhập mã OTP để hoàn thành giao dịch. Sau khi khớp lệnh thì chứng chỉ quỹ sẽ được bán, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn.

Bán chứng chỉ quỹ

Bán chứng chỉ quỹ

Fmarket có lừa đảo không?

Không. Thực tế, Fmarket là nền tảng đầu tư tài chính quỹ hoàn toàn hợp pháp, do Fincorp phát triển và được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chính thức cấp phép phân phối quỹ mở vào năm 2018. Giấy phép đăng ký kinh doanh là số 0314127430 do Sở Kế hoạch & Đầu tư TPHCM cấp ngày 23/11/2016.

Có thể thấy, Fmarket đang hoạt động dưới sự bảo hộ của pháp luật, nên tất cả mọi hoạt động của Fmarket đều sẽ được minh bạch, rõ ràng, và công khai. Vì thế, các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm khi đầu tư chứng chỉ quỹ tại Fmarket.

Có nên đầu tư vào Fmarket trong năm 2023?

Thực tế, sau đại dịch Covid-19 thì kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề, nằm trong trạng thái “tê liệt”. Bên cạnh đó, năm 2023 kinh tế Việt Nam gặp khó khăn với bức tranh đầy ảm đạm. Nhiều doanh nghiệp “chao đảo” phải cắt giảm nhân sự, giảm lương khiến nhiều người thất nghiệp, thu nhập giảm hay thậm chí là mất đi nguồn thu nhập.

Chính vì thế, việc đầu tư vào Fmarket trong năm 2023 đem đến nhiều tiềm năng, tạo nguồn thu nhập thụ động đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khi đầu tư chứng chỉ quỹ trên Fmarket thì bạn cũng cần tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ để hạn chế rủi ro nhé!

Ngoài Fmarket thì bạn còn thể tăng nguồn thu nhập thụ động cùng Tikop, chỉ từ 50.000 VNĐ là bạn đã có thể tích lũy với lợi nhuận cao.

Có nên đầu tư vào Fmarket trong năm 2023?

Có nên đầu tư vào Fmarket trong năm 2023?

Lưu ý khi mua chứng chỉ quỹ trên Fmarket 

Khi mua chứng chỉ quỹ trên Fmarket thì các nhà đầu tư cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Người dùng chỉ được xác nhận là đã tiến hành mua chứng chỉ quỹ thành công khi đã được khớp lệnh thành công chứ không phải do thao tác chuyển tiền đã thành công là đủ.
  • Lợi nhuận sẽ được hiển thị đầy đủ trên giao diện nền tảng Fmarket là tính cho nguồn lợi nhuận trong quá khứ chứ không phải là con số của tương lai.

  • Khi đã tiến hành mua chứng chỉ quỹ đạt thành công, các bạn sẽ cần tiến hành bổ sung các loại giấy đăng ký đã giao dịch cho Fmarket.

  • Các danh mục đầu tư sẽ luôn luôn được những đơn vị hợp tác tiến hành cập nhập thông tin một cách thường xuyên và liên tục trên hệ thống.

Đầu tư chứng chỉ quỹ tại Fmarket đem đến nhiều tiềm năng về lợi nhuận đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đầu tư luôn tiềm ẩn sự rủi ro, vì thế các bạn cũng cần đặc biệt lưu ý. Hy vọng với những chia sẻ về Fmarket là gì ở trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về ứng dụng đầu tư này nhé! Ngoài ra, đừng quên truy cập Tikop.vn để cập nhật kiến thức tài chính mới nhất mỗi ngày nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

24/01/2024