Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Chứng chỉ quỹ là gì? Top 5 chứng chỉ quỹ tốt nhất hiện nay

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

21/04/2024

Chứng chỉ quỹ là gì hay những chứng chỉ quỹ tốt nhất hiện nay mà nhà đầu tư cá nhân nên lựa chọn là gì? Đó có lẽ là những câu hỏi mà hầu hết hiện nay ai cũng muốn được giải đáp và nếu bạn cũng là một trong số những người gặp thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu các thông tin trong bài viết sau đây của Tikop nhé!
Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm chứng chỉ quỹ và top những chứng chỉ quỹ hiện nay trong bài viết này

Chứng chỉ quỹ là gì?

Theo điều thứ 4, thuộc bộ luật chứng khoán phát hành năm 2019 thì chứng chỉ quỹ được coi là một trong những loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của mỗi nhà đầu tư sở hữu đối với phần vốn góp của chính mình vào quỹ đại chúng hay còn được gọi là quỹ mở.

Các nhà đầu tư tiến hành việc mua bán chứng chỉ quỹ đồng nghĩa với việc đồng ý ủy thác số vốn của mình cho những tổ chức quản lý lập ra quỹ đó. Mệnh giá khởi điểm của chứng chỉ quỹ bán ra ngoài công chúng thường có giá trị tối thiểu là 10.000 đồng.

Nếu nói về bản chất, thì chứng chỉ quỹ được coi là gần giống với hình thức cổ phiếu bởi chúng đều được bằng chứng xác nhận quyền sở hữu, quyền lợi, trách nhiệm của nhà đầu tư với phần góp vốn của mình. Tuy nhiên, các chứng chỉ quỹ và các loại cổ phiếu cũng có các đặc điểm khác biệt cơ bản, cụ thể sẽ được thể hiện trong phần sau.

Phân biệt chứng chỉ quỹ trên thị trường chứng khoán

Đã có nhiều khách hàng hiện nay thường xuyên băn khoăn và bị nhầm lẫn nghiêm trọng giữa chứng chỉ quỹ, cổ phiếu và trái phiếu. Trên thực tế thì cả ba loại hình này đều có những điểm tương đồng, cụ thể:

 

Chứng chỉ quỹ

Cổ phiếu

Trái phiếu

Bản chất

Là phương tiện dùng để thành lập nên quỹ tiền tệ của một quỹ đầu tư chứng khoán hoặc một ngành nghề đang hoạt động.

Là một trong những hình thức chứng khoán vốn.

Người sở hữu cổ phiếu sẽ được coi như trở thành chủ sở hữu của công ty phát hành ra cổ phiếu đó.

Là một hình thức chứng khoán nợ.

Người sở hữu các loại trái phiếu thường là các chủ nợ của những công ty phát hành trái phiếu.

Chủ thể phát hành

Là các quỹ đại chúng hay các quỹ đầu tư chứng khoán.

Công ty cổ phần phát hành.

Chính phủ, doanh nghiệp phát hành.

Tư cách của chủ sở hữu

Đơn thuần là thành viên của quỹ đại chúng tham gia.

Là một trong số các cổ đông của công ty.

Không phải thành viên mà là chủ nợ của công ty.

Mục đích đầu tư

Chứng chỉ quỹ là một phương tiện dùng để thành lập nên quỹ của các quỹ đầu tư chứng khoán.

Là phương tiện dùng để huy động vốn của công ty kinh doanh trong một số các ngành nghề cụ thể.

Cho công tư vay nợ để nhận về lãi suất hoặc lợi nhuận theo % lãi suất.

Quyền quyết định của nhà đầu tư

Sẽ không thể làm được tương tự mà sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào quản lý quỹ.

Người nào nắm nhiều cổ phần nhất sẽ có thể tự do đưa ra các biểu quyết của bản thân.

Không có quyền quyết định, biểu quyết, hay tham gia tác động vào tình hình doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của nhà đầu tư

Công ty quản lý quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư thực hiện việc mua vào cổ phiếu hay trái phiếu.

Nhà đầu tư không thể can thiệp hay quyết định việc mua – bán.

Đầu tư cổ phiếu thì các nhà đầu tư sẽ phải tự dựa vào năng lực đánh giá của bản thân để có thể đưa ra quyết định và luôn phải sát sao theo dõi các khoản đầu tư.

Nhà đầu tư sẽ dựa vào những quyết định cá nhân để đưa ra quyết định đầu tư hay không.

Mức độ rủi ro

Mang đến ít rủi ro nhất vì thông qua những công ty đầu tư chuyên nghiệp.

Độ rủi ro tương đối cao.

Thường mang đến ít rủi ro hơn và rủi ro đó cũng phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp.

Có nên đầu tư chứng chỉ quỹ?

Với bản chất và đặc điểm như trên, nhà đầu tư có nên đầu tư vào chứng chỉ quỹ hay không?

Lợi ích khi đầu tư chứng chỉ quỹ

  • Nhà đầu tư sẽ không nhất thiết phải là một chuyên gia tài chính cùng với kiến thức sâu rộng. Đồng thời bạn cũng không cần phải tự biến bản thân trở thành người chuyên đầu tư chứng khoán.

  • Tiết kiệm được một quỹ thời gian đáng kể đồng thời cũng giúp cho số tiền nhàn rỗi trong tay bạn có cơ hội được sinh lời hiệu quả.

  • Chứng chỉ quỹ có mang đến khả năng sinh lời cực kỳ cao khi mà thị trường chứng khoán đang ngày một phát triển. Từ đó các quỹ đầu tư sẽ bắt đầu có những bước hoạt động hiệu quả hơn.

Rủi ro khi đầu tư chứng chỉ quỹ

  • Nhà đầu tư sẽ hoàn toàn không được tham gia các quyết định đầu tư một cách cụ thể, mà chỉ được quyết định lựa chọn nhóm sản phẩm đầu tư.

  • Giá của chứng chỉ quỹ thường sẽ biến động liên tục theo tài sản cơ sở đầu tư ban đầu.

Cách tham gia đầu tư các chứng chỉ quỹ ở Việt Nam

Bước 1: Lựa chọn đơn vị đầu tư uy tín

Việc lựa chọn cho mình quỹ đầu tư đại chúng ở đâu là một trong những bước khỏi đầu hết sức quan trọng. Các nhà đầu tư nên ưu tiên đưa ra hướng lựa chọn các công ty đã có trong tay nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong ở lĩnh vực đầu tư chứng chỉ quỹ, hay đã có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành đầu tư chứng khoán.

Đừng vội đưa ra bất kỳ sự lựa chọn một quỹ đầu tư bất kỳ trên thị trường theo cảm quan, bạn cần tìm hiểu về công ty, cách quản lý, cũng như tình hình hoạt động của doanh nghiệp đó trước thì sẽ đem lại những sự lựa chọn tốt nhất.

Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường

Mặc dù có rất nhiều người nói rằng, những người tham gia vào việc đầu tư chứng chỉ quỹ sẽ không cần đến quá nhiều các kiến thức về chứng khoán. Tuy nhiên, các bạn cũng cần biết cơ bản, chẳng hạn như để kiểm soát việc tiền của mình sẽ được dùng vào mục đích đầu tư những sản phẩm nào? Các dòng sản phẩm này có mang đến khả năng sinh lợi tốt hay không? Từ đó có thể dễ dàng lên lên kế hoạch đầu tư một cách lâu dài.

Bước 3: Điền đơn đăng ký

Điền mẫu đơn đăng ký hay là sẽ mở tài khoản dùng để giao dịch chứng chỉ quỹ theo mẫu có sẵn của đơn vị mà các chủ đầu tư lựa chọn. Thông thường nếu muốn mở được tài khoản giao dịch các chủ đầu tư cần sử dụng chính xác thông tin cá nhân của mình.

Sau khi đã đăng ký mở tài khoản thành công, các bạn sẽ nhận được thủ tục tư vấn thêm về việc lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp. Hầu hết các công ty quản lý quỹ thường sẽ cho phép các nhà đầu tư đăng ký hình thức đầu tư định kỳ (SIP).

Bước 4: Đặt lệnh

Sau khi đã đăng ký thành công việc mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ, các nhà đầu tư có thể thực hiện ngay lập tức các hoạt động mua, bán, chuyển đổi chứng chỉ quỹ theo nhu cầu cá nhân của mình. Để có thể thực hiện được các hoạt động này, các nhà đầu tư chỉ cần nộp đầy đủ đơn đăng ký trực tiếp lên trên tài khoản giao dịch hoặc ngay tại quầy giao dịch.

Đối với việc đăng ký mua chứng chỉ quỹ, mỗi một giao dịch tối thiểu thường sẽ là 500.000 đồng, thời gian để xác nhận các giao dịch sẽ diễn ra trong ba ngày.

Giao dịch của các hoạt động thanh toán sẽ được thực hiện thống nhất thông qua hình thức chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản ngân hàng thông qua giám sát. Các nhà đầu tư cũng có thể tiến hành nộp tiền trực tiếp tại các quầy giao dịch tại công ty quản lý quỹ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng: Chuyển đổi CCQ sang VLBF

Cách đánh giá mức độ uy tín và an toàn của chứng chỉ quỹ

Nhà đầu tư có thể đánh giá được mức độ uy tín cũng như an toàn của hình thức đầu tư chứng chỉ quỹ qua các yếu tố sau.

Tài liệu quản lý chứng chỉ quỹ về điều lệ

Tất cả thông tin về quỹ được đăng tải lên các phương tiện truyền thông hoặc tất cả các thông tin về quản lý của quỹ bao gồm: Các danh mục đầu tư, các hoạt động quỹ đã đầu tư,… phải được chính chủ từ công ty quản lý quỹ đó công khai một cách minh bạch.

Đồng thời các thông tin phải được cập nhật một cách đều đặn và rõ ràng để toàn bộ các nhà đầu tư có thể theo dõi tình hình, cũng như xác định được nguồn tiền của mình đã được dùng vào mục đích ra sao và lợi nhuận mang lại như thế nào. Việc này cũng mang đến những tác động cực kỳ lớn đến quyết định "đi và ở" của các nhà đầu tư.

Kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý quỹ

Không phải nhà đầu tư nào cũng có đủ sự hiểu biết cũng như khả năng hay dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý quỹ tài chính. Để có được những kinh nghiệm này, các bạn cần phải dấn thân, cũng như trực tiếp tham gia làm để dần dần rút ra kinh nghiệm.

Đối với các quỹ đầu tư tài chính, các bạn sẽ không cần lo lắng về việc tìm hiêu và đưa ra quyết những định cũng như tự mình phân tích các chỉ số tài chính. Các công ty quản lý quỹ cùng với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, đã có nhiều năm hoạt động trên thị trường tài chính, cũng như chứng khoán sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng thực hiện việc sử dụng nguồn tiền đầu tư một cách tốt nhất.

Nguồn lợi nhuận tốt

Để đánh giá được đâu là một chứng chỉ quỹ tốt hay không tốt sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ lợi nhuận mà chúng mang về. Một chứng chỉ quỹ được coi là tốt thường không bắt buộc phải luôn “dẫn đầu” về mặt lợi nhuận, nhưng nếu có tỷ lệ thua lỗ cao trong thời gian dài liên tục thì chắc chắn nơi đó là không phải là một điểm đầu tư có lợi.

Các nhà đầu tư cá nhân nên tham khảo nhiều hơn các báo cáo tài chính của các quỹ đầu tư đã được công bố công khai để có thể dễ dàng nắm được mức độ hiệu quả đầu tư của quỹ.

Công ty uy tín, trách nhiệm

Trước khi chính thức xác định tham gia vào bất kỳ chứng chỉ quỹ, các nhà đầu tư cá nhân đặc biệt là những người mới cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu thật sự kỹ càng toàn bộ các thông tin chi tiết của từng công ty đang quản lý quỹ.

Các công ty có trách nhiệm quản lý quỹ đầu tư phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin về quỹ đầu tư một cách chính xác và minh bạch, cũng như cụ thể nhất. Cho dù quỹ đã có lịch sử thua lỗ cũng cần có các con số kèm báo cáo chuẩn xác, tất cả các giao dịch đều phải có đầy đủ giấy tờ rõ ràng.

Nếu một công ty không thể đưa ra được đầy đủ các tài liệu, hoặc con số hay các thông tin rõ ràng liên quan đến tình hình quỹ đến cho các nhà đầu tư thì nên xem xét lại cẩn thận về mức độ uy tín của công ty quản lý đó.

Được giám sát bởi Ngân hàng theo quy định Pháp luật

Mọi chứng chỉ quỹ đều được thông qua sự giám sát nghiêm ngặt và chặt chẽ bởi hệ thống ngân hàng. Các nhà đầu tư khi tham gia vào việc đầu tư chứng chỉ quỹ cần phải xác thực chứng chỉ quỹ mình chuẩn bị tham gia có đang được giám sát bởi một ngân hàng nào không. Nếu các bạn bỏ qua bước này thì sẽ khiến cho bản thân đánh mất đi việc được bảo vệ quyền lợi khi xảy ra rủi ro hay bất trắc trong quá trình tham gia đầu tư.

Hồ sơ đăng ký chào bán chứng chỉ Quỹ đầy đủ giấy tờ, điều lệ và có cam kết bảo hành phát hành (tùy trường hợp)

Một chứng chỉ quỹ không thể tồn tại hay trở nên vững mạnh nếu thiếu đi hàng loạt các loại giấy tờ, hoặc điều lệ và những cam kết có liên quan. Mọi giao dịch càng cần thiết phải có giấy tờ chứng minh đi kèm càng tốt. Các nhà đầu tư lưu ý không nên tham gia các chứng chỉ quỹ không thể cung cấp được bất kỳ loại giấy tờ hay có cung cấp nhưng các giấy tờ này không rõ ràng, minh bạch.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc đầu tư chứng chỉ quỹ

Yếu tố nội sinh

Các yếu tố nội sinh gây ảnh hưởng trực tiếp đến chứng chỉ quỹ bao gồm:

  • Các xung đột lợi ích của các bên tham gia,

  • Tình hình hoạt động và vận hành từ chính công ty quản lý quỹ

  • Tính thanh khoản của công ty.

Nguyên nhân chủ yếu thường có thể là: Các công ty quản lý quỹ thường sẽ tập hợp rất nhiều quỹ đầu tư. Việc xảy ra xung đột lợi ích giữa các bên là việc hết sức bình thường, cũng có thể coi là điều hiển nhiên. Việc này thường sẽ dẫn đến sự đối xử có lợi hoặc đôi khi là bất lợi đối với một quỹ đầu tư nào đó.

Tiếp theo, các công ty quản lý quỹ sẽ thực hiện quá trình mua bán cổ phần và đồng thời làm thay đổi tài sản ròng của công ty hoặc danh mục đầu tư mà công ty quản lý đã lựa chọn mang lại kết quả đầu tư không tốt,… Từ đó khiến cho giá của chứng chỉ quỹ có thể tăng lên hoặc giảm đi.

Yếu tố ngoại sinh

Các yếu tố ngoại sinh ảnh hưởng đến chứng chỉ quỹ có thể kể đến như sau: Lãi suất đầu tư, lạm phát, yếu tố pháp luật, tình hình kinh tế biến động, yếu tố chính trị,… Tất cả các yếu tố này có thể mang đến những tác động tích cực hoặc tiêu cực làm tăng hay giảm giá trị của các loại chứng chỉ quỹ.

Giải pháp hiệu quả

Cả nhà đầu tư cá nhân và các công ty quản lý quỹ đầu tư cần chuẩn bị cho mình những biện pháp quản lý và phương án đa dạng để có thể đảm bảo với các nhà đầu tư về kết quả hoạt động đầu tư luôn trong tình trạng tốt nhất. Nhà đầu tư phải thật khôn ngoan để đưa ra những đánh giá, cũng như sự lựa chọn quỹ đầu tư chính xác có lịch sử hoạt động tốt để đảm bảo lợi ích của mình.

Top 5 Chứng chỉ quỹ tốt nhất ở Việt Nam năm 2022 (update)

Lựa chọn được chứng chỉ quỹ uy tín là một trong những bước cực kỳ quan trọng. Sau đây là những chứng chỉ quỹ được đánh giá là uy tín nhất 2022, mà các nhà đầu tư nên cân nhắc xem xét và tham gia.

Chứng chỉ quỹ Techcombank

Chứng chỉ quỹ của ngân hàng Techcombank là một trong những quỹ đầu tư trái phiếu TCMF. Tham gia đầu tư vào chứng chỉ quỹ này các nhà đầu tư sẽ có cơ hội được song hành cùng Techcombank Group để có thể đầu tư trái phiếu, các chứng chỉ tiền gửi, hay tín phiếu tốt để có thể đem về nguồn thu nhập thụ động ổn định và dài lâu.

Ưu điểm không thể không kể tới của chứng chỉ quỹ này đó là không cần có nguồn vốn lớn, lợi nhuận tương đối ổn định,có tính thanh khoản linh hoạt, đảm bảo an toàn và tính minh bạch cao.

>> Đăng ký tài khoản đầu tư CCQ Techcombank tại đây

Chứng chỉ quỹ Vndirect (VNDAF)

Quỹ mở VNDAF hay còn gọi là chứng chỉ quỹ mở thuộc vào nhóm cổ phiếu VN30 được biết đến là có vốn hóa cực kỳ lớn trên thị trường. Chứng chỉ quỹ này được trang bị bộ lọc theo tiêu chí chặt chẽ nhằm loại bỏ các loại cổ phiếu không đủ tiêu chuẩn phát triển hoặc dễ dàng mang đến rủi ro cao.

Chứng chỉ quỹ này được quản lý và vận hành bởi công ty quản lý quỹ IPAAM trực thuộc công ty cổ phần chứng khoán Vndirect. Đặc biệt chứng chỉ quỹ này sẽ phù hợp với những người có mong muốn định hướng đầu tư dài hạn, luôn hướng tới sự tăng trưởng lớn dần trong tương lai. Cùng với đó thì số vốn tối thiểu để có thể tham gia chỉ là 1.000.000 đồng nhưng lại mang đến tỷ lệ lợi nhuận tiềm năng có thể tăng từ 12-18%/năm.

>> Đăng ký tài khoản đầu tư CCQ VNDAF tại đây

Chứng chỉ quỹ ETF

Quỹ hoán đổi danh mục hay còn có tên viết tắt là ETF là một quỹ đầu tư hướng đến mục đích mô phỏng tỷ suất sinh lời của trái phiếu, cổ phiếu, cũng như hàng hóa và các loại tài sản. Chứng chỉ quỹ ETF được tạo lập nên cho một số lượng nhà đầu tư nhất định cùng tham gia góp vốn. Giấy chứng nhận quyền sở hữu ETF được gọi là giấy chứng chỉ quỹ ETF.

Chứng chỉ quỹ ETF thường có 2 đặc điểm chính: Đầu tiên là cổ phiếu thông thường sau khi niêm yết và sau khi giao dịch trên sàn chứng khoán.

>> Đăng ký tài khoản đầu tư ETF tại đây

Chứng chỉ quỹ SSI

Chứng chỉ quỹ SSI còn được gọi với tên đầy đủ là Quỹ đầu tư lợi thế cạnh tranh bền vững SSI, viết tắt là SSI-SCA. Quỹ đầu tư này trực thuộc Công ty TNHH Quản Lý Quỹ SSI, còn gọi là SSIAM. Đây là một trong những quỹ đầu tư công chúng theo dạng mở với giá trị đăng ký mua khởi điểm tối thiểu là 2.000.000 đồng và hoàn toàn không giới hạn hay quy định về thời gian hoạt động.

Chứng chỉ quỹ SSI thường đề ra mục tiêu tăng trưởng với giá trị tài sản ròng dài hạn, tạo thành thu nhập ổn định và dài hạn cho toàn bộ nhà đầu tư bằng cách đầu tư vào hàng loạt các loại cổ phiếu của những công ty đang có lợi thế cạnh tranh tốt và bền vững, cũng như có thu nhập cố định trên thị trường.

>> Đăng ký tài khoản đầu tư CCQ SSI tại đây

Chứng chỉ quỹ VFM

Chứng chỉ quỹ VFM hoạt động dựa trên việc huy động nguồn vốn cá nhân, cũng như nguồn vốn pháp nhân ở trong và ngoài nước. Quy mô của số vốn ban đầu mở quỹ là 300 tỷ được tính vào tháng 4/2004. Trong vòng 10 năm sau đó, VF1 dần chuyển đổi từ công ty quỹ đóng sang thành công ty quỹ mở, nhằm mong muốn tạo ra xu hướng đầu tư của các quỹ để có thể đem lại những lợi ích lớn hơn cho các nhà đầu tư.

Chứng chỉ quỹ VFM luôn xây dựng mục tiêu, cũng như các danh mục đầu tư vô cùng cân đối và đa dạng với nhiều mục đích nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, đồng thời giảm thiểu rủi ro tối đa trong suốt quá trình đầu tư. Không chỉ thế, quỹ đầu tư VFM còn hướng đến việc có thể nhanh chóng gia tăng giá trị tài sản của các công ty và kèm theo đó là gia tăng giá trị của tất cả các khoản đầu tư trực thuộc quỹ đầu tư VF1.

>> Đăng ký tài khoản đầu tư VFM Techcombank tại đây

Chứng chỉ quỹ VCBF

Chứng chỉ quỹ VCBF là một trong những loại chứng chỉ được cung cấp và quản bởi quỹ mở VCBF. Chứng chỉ quỹ này gần như chỉ tập trung đầu tư vào các loại trái phiếu, cổ phiếu đã được niêm yết tin cậy trên sàn chứng khoán.

Giá thành của chứng chỉ quỹ VCBF thường được tính vào ngày thứ 4 hằng tuần dưới ngân hàng chủ quản là Standard Chartered thực hiện. Toàn bộ các thông tin về giá cả quỹ và các báo cáo sẽ luôn được công bố liên tục, cũng như công khai trên hệ thông website của công ty quản lý quỹ và được báo cáo trực tiếp thông qua Ủy ban chứng khoán nhà nước ngay ở thời gian làm việc trong ngày.

>> Xem thêm: Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất ngân hàng Vietcombank mới nhất

>> Đăng ký tài khoản đầu tư CCQ VCBF tại đây

Bạn có thể đăng ký mở tài khoản trực tiếp để mua quỹ tại các công ty quản lý quỹ, hoặc đơn giản hơn tham gia đầu tư quỹ tại mục “Đầu tư” ngay trên ứng dụng Tikop

>> Xem thêm: Công ty chủ quản ứng dụng Tikop ký kết hợp tác chiến lược với Đại lý phân phối chứng chỉ quỹ Fincorp (Fmarket)

Trên đây là khái niệm về chứng chỉ quỹ là gì cũng như các thông tin liên quan đến vấn đề này. Hy vọng với bài viết trên đây của Tikop các bạn đã có thể hiểu biết hơn về hình thức đầu tư này cũng như tìm được cho mình thêm những gợi ý chứng chỉ quỹ đầu tư uy tín và chất lượng.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024