Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì? Lưu ý khi mua bảo hiểm phi nhân thọ

Đóng góp bởi:

Trần Mỹ Phương

Cập nhật:

18/01/2024

Bảo hiểm phi nhân thọ là loại bảo hiểm giúp bảo vệ con người và tài sản của con người trước rủi ro. Vậy bảo hiểm phi nhân thọ là gì và khác gì so với bảo hiểm nhân thọ? Hãy cùng Tikop tìm hiểu thêm các thông tin về loại bảo hiểm này trong bài viết dưới đây!

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Khái niệm bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm phi nhân thọ là dịch vụ bảo hiểm dùng để bảo vệ con người và các đối tượng có liên quan đến con người, còn được gọi là bảo hiểm tài sản và thương vong. Loại hình bảo hiểm này bảo vệ cho chủ sở hữu khỏi những bất trắc có thể xảy đến với tài sản, cũng như hạn chế thấp nhất nguy cơ khả năng tài chính của bản thân bị ảnh hưởng xấu sau rủi ro.

Trong trường hợp người được bảo hiểm không gặp phải bất kì rủi ro nào trong suốt quá trình hợp đồng có hiệu lực, thì sau khi kết thúc hợp đồng người tham gia bảo hiểm sẽ không được nhận lại số tiền đã đóng. Khoản phí này được xem như khoản tiền bỏ ra nhằm đề phòng những thiệt hại xảy ra cho bản thân trong tương lai.

Khái niệm về bảo hiểm phi nhân thọ

Khái niệm về bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm phi nhân thọ tiếng Anh là gì?

Bảo hiểm phi nhân thọ tiếng Anh là Non-life insurance.

Ví dụ về bảo hiểm phi nhân thọ

Một ví dụ về bảo hiểm phi nhân thọ là bảo hiểm y tế. Bảo hiểm y tế là loại bảo hiểm giúp đảm bảo chi phí y tế cho người được bảo hiểm khi họ phải sử dụng các dịch vụ sức khoẻ bao gồm khám sức khoẻ định kì, phẫu thuật, nằm viện, mua thuốc,... Các dịch vụ sức khoẻ được áp dụng bảo hiểm y tế được quy định riêng.

Các loại bảo hiểm phi nhân thọ phổ biến

Bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm ô tô là một loại bảo hiểm dùng để bảo vệ ô tô của người mua bảo hiểm trước rủi ro. Các rủi ro có thể là tai nạn, hư hỏng, trộm cắp, tổn thất vật chất theo thoả thuận trong hợp đồng. Bảo hiểm ô tô cũng bao gồm các yếu tố bảo vệ trách nhiệm dân sự, bảo vệ tổn thất vật chất hoặc bảo vệ chủ xe ô tô.

Bảo hiểm ô tô giúp bảo vệ phương tiện này trong thời hạn bảo hiểm

Bảo hiểm ô tô giúp bảo vệ phương tiện này trong thời hạn bảo hiểm

Bảo hiểm tài sản

Bảo hiểm tài sản là bảo hiểm dùng để bảo vệ tài sản bao gồm tài sản vật chất như nhà cửa, đồ đạc, trang thiết bị, xe hơi,... và tài sản vô hình như quyền sử dụng đất, sở hữu trí tuệ và dữ liệu.

Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là loại bảo hiểm giúp đảm bảo chi phí y tế cho người được bảo hiểm khi họ phải sử dụng các dịch vụ sức khoẻ bao gồm khám sức khoẻ định kì, phẫu thuật, nằm viện, mua thuốc,... Các dịch vụ sức khoẻ được áp dụng bảo hiểm y tế được quy định riêng.

Bảo hiểm tai nạn 

Bảo hiểm tai nạn là một loại bảo hiểm giúp đảm bảo tình hình tài chính bằng cách chi trả các chi phí cho người được bảo hiểm trong trường hợp họ gặp tai nạn. Các chi phí này bao gồm chi phí điều trị y tế, phẫu thuật, ốm đau, tàn tật, trợ cấp cho gia đình của người bị tai nạn khi người đó tử vong do tai nạn.

Bảo hiểm tai nạn là một loại bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm tai nạn là một loại bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm du lịch 

Bảo hiểm du lịch là một loại bảo hiểm giúp bảo vệ một số quyền lợi của du khách khi họ đi du lịch hoặc du học ở nước ngoài.

Bảo hiểm tín dụng 

Bảo hiểm tín dụng là một loại bảo hiểm giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi những rủi ro tín dụng (khách hàng không trả nợ, vỡ nợ, phá sản,...) bằng cách mua lại các khoản nợ của các khách hàng hoặc đối tác thương mại của doanh nghiệp.

Bảo hiểm tiền gửi 

Bảo hiểm tiền gửi là bảo hiểm tài chính được cung cấp cho khách hàng của các tổ chức tài chính như ngân hàng, hợp tác xã tín dụng, công ty tài chính,… Bảo hiểm này giúp bảo vệ tiền gửi của khách hàng trong trường hợp tổ chức tài chính đó phá sản, giải tán hoặc gặp sự cố nghiêm trọng khác ảnh hưởng đến khách hàng.

Đối tượng được bảo hiểm của bảo hiểm tiền gửi là tiền gửi của khách hàng

Đối tượng được bảo hiểm của bảo hiểm tiền gửi là tiền gửi của khách hàng

Bảo hiểm xe cơ giới

Bảo hiểm xe cơ giới là một loại bảo hiểm dành cho xe cơ giới, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho chủ xe đã mua bảo hiểm này khi không may xảy ra rủi ro về con người, chiếc xe hoặc hàng hóa trên xe.

Bảo hiểm cháy, nổ

Bảo hiểm cháy, nổ là sản phẩm bồi thường cho các thiệt hại xảy ra về tài sản của người tham gia bảo hiểm khi không may xảy ra cháy, nổ.

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt, đường hàng không

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt, đường hàng không là sản phẩm bảo hiểm bồi thường cho rủi ro có thể xảy ra với các loại hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân sự của chủ tàu

Bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân sự của chủ tàu là bảo hiểm bồi thường cho các thiệt hại đối với thân tàu và các rủi ro mà chủ tàu phải chi trả với thiệt hại của người thứ ba do quá trình hoạt động của tàu, thuyền gây ra.

Bảo hiểm thiên tai

Bảo hiểm thiên tai là một loại bảo hiểm giúp bảo vệ người tham gia bảo hiểm trước thiên tai như động đất, lụt lội, cháy rừng, bão táp,... Bảo hiểm này giúp bảo vệ tài sản của người mua bảo hiểm trước những thiệt hại hoặc mất mát do thiên tai gây ra.

Một loại bảo hiểm phi nhân thọ khác là bảo hiểm thiên tai

Một loại bảo hiểm phi nhân thọ khác là bảo hiểm thiên tai

Đặc điểm của bảo hiểm phi nhân thọ

Một số đặc điểm của bảo hiểm phi nhân thọ:

  • Thường là 1 năm hoặc dưới 1 năm

  • Công ty bảo hiểm chỉ chi trả phí bảo hiểm khi rủi ro xảy ra trong thời hạn hợp đồng có hiệu lực. 

  • Phí được tính dựa trên thời hạn hợp đồng, có thể thay đổi ở mỗi năm mua.

  • Do có thời hạn ngắn, quy trình mua bảo hiểm phi nhân thọ cũng đơn giản hơn và bảo hiểm này cũng không phải là công cụ để đầu tư, tích luỹ. 

Một số đặc điểm của bảo hiểm phi nhân thọ

Một số đặc điểm của bảo hiểm phi nhân thọ

Các nguyên tắc trong bảo hiểm phi nhân thọ

Nguyên tắc trung thực

Nguyên tắc cơ bản đầu tiên khi tham gia bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng là đảm bảo sự trung thực tuyệt đối trong việc khai báo thông tin, đưa ra các nguyên tắc và điều khoản trong hợp đồng với các bên liên quan.

Người bảo hiểm và người được bảo hiểm phải trung thực tuyệt đối với nhau và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của toàn bộ thông tin đã cung cấp cho bên còn lại, bao gồm thông tin cơ bản, chi tiết quyền lợi, số tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm, thời hạn,...

Công ty bảo hiểm có trách nhiệm giữ bí mật hoàn toàn về các thông tin liên quan đến hợp đồng. Khi một trong các bên liên quan vi phạm các điều khoản và trách nhiệm này, hợp đồng bảo hiểm sẽ mất hiệu lực, kèm theo đó là phải bồi thường thiệt hại nếu có thoả thuận.

Nguyên tắc trung thực khi tham gia bảo hiểm phi nhân thọ

Nguyên tắc trung thực khi tham gia bảo hiểm phi nhân thọ

Nguyên tắc bồi thường

Bồi thường là sự bảo vệ hoặc đảm bảo khôi phục vị trí và điều kiện tài chính như ban đầu cho người được bảo hiểm khi có tổn thất xảy ra, chi trả chi phí cho thiệt hại hoặc tổn thất phát sinh từ trách nhiệm pháp lý. Các bên không được lợi dụng để trục lợi từ bảo hiểm.

Theo nguyên tắc bồi thường, người bảo hiểm phải khôi phục điều kiện tài chính như ban đầu cho người được bảo hiểm, không hơn không kém so với mức ban đầu. Người được bảo hiểm không thể được bảo hiểm nhiều hơn mức độ thiệt hại và quyền lợi được bảo hiểm của họ.

Ngoài ra, bồi thường theo nguyên tắc đóng góp là công ty bảo hiểm có quyền kêu gọi các công ty bảo hiểm khác tham gia nhằm chia sẻ tổn thất khi đã đền bù cho người được bảo hiểm trong các trường hợp:

  • Người tham gia có từ 2 hợp đồng có hiệu lực trở lên.

  • Các hợp đồng bảo hiểm trùng nhau tại các quyền lợi.

  • Các hợp đồng bảo hiểm cho cùng rủi ro.

Nguyên tắc lợi ích bảo hiểm

Nguyên tắc lợi ích bảo hiểm có nghĩa là lợi ích bảo hiểm luôn gắn liền với đối tượng bảo hiểm. Quyền lợi có thể được bảo hiểm có thể là quyền lợi đã có hoặc sẽ có trong đối tượng bảo hiểm.

Trong bảo hiểm phi nhân thọ, quyền lợi có thể được bảo hiểm là quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, quyền, nghĩa vụ nuôi dưỡng, cấp dưỡng đối với đối tượng được bảo hiểm.

Nội dung của nguyên tắc lợi ích bảo hiểm

Nội dung của nguyên tắc lợi ích bảo hiểm

Nguyên tắc thế quyền

Người bảo hiểm có quyền thay mặt người được bảo hiểm để đòi trách nhiệm bồi thường từ người thứ ba cho mình theo nguyên tắc thế quyền. Về trình tự, việc thế quyền có thể được thực hiện trước hoặc sau khi bồi thường tổn thất, người bảo hiểm có quyền thay mặt người bảo hiểm để làm việc với các bên liên quan.

Người bảo hiểm có quyền sở hữu tất cả các khoản tiền có thể thu hồi được để giảm bớt thiệt hại. Mặt khác, người được bảo hiểm cũng có thể được bồi thường từ các nguồn khác ngoài công ty bảo hiểm. 

Tuy nhiên, mọi khoản tiền bồi thường mà người được bảo hiểm nhận đều phải đặt dưới nghĩa vụ thực hiện bồi thường của công ty bảo hiểm. Tức là người bảo hiểm chỉ được thế quyền tương đương với số tiền mà họ đã trả hoặc sẽ trả cho người được bảo hiểm, mặt khác, công ty bảo hiểm cũng không được phép thu nhiều hơn số tiền họ đã bồi thường. 

So sánh bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ

Giống nhau

Cả 2 loại hình bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ đều là bảo hiểm tự nguyện nhằm đảm bảo sức khỏe và tài sản của người tham gia trong trường hợp rủi ro, tai nạn bất ngờ xảy ra. Khi khách hàng tham gia, đối tượng được bảo hiểm sẽ được ghi rõ trong hợp đồng.

Khác nhau

Tiêu chí

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm phi nhân thọ

Phạm vi

Bảo vệ con người trước các rủi ro bất ngờ

Bảo vệ con người, tài sản và trách nhiệm dân sự trước các rủi ro bất ngờ

Tính chất

  • Bảo vệ đối tượng được bảo hiểm trước rủi ro

  • Tiết kiệm

  • Đầu tư sinh lời

Bảo vệ đối tượng được bảo hiểm trước rủi ro.

Thời gian

Thường từ 10 - 20 năm hoặc trọn đời

Thường từ 01 - 02 năm hoặc ngắn hơn

Yếu tố ảnh hưởng đến mức phí

  • Tuổi tác và sức khỏe

  • Định kỳ đóng phí

  • Số tiền bảo hiểm

  • Xác suất rủi ro

  • Số tiền bảo hiểm

  • Giá trị đối tượng được bảo hiểm

Người thụ hưởng

  • Người mua bảo hiểm

  • Người được bảo hiểm

  • Hoặc bất kỳ ai được đề cập trong hợp đồng

Là nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp của sự cố

TOP 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam uy tín

Bảo hiểm Bảo Việt

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ là công ty bảo hiểm uy tín nhất năm 2023 tại Việt Nam. Bảo hiểm Bảo Việt có lịch sử phát triển hơn 25 năm với hơn 300 văn phòng trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Từ năm 2013, công ty đã là doanh nghiệp đứng đầu về quy mô vốn điều lệ trong lĩnh vực Bảo hiểm Phi Nhân thọ tại Việt Nam.

Bảo hiểm Bảo Việt có danh mục sản phẩm với tên gọi rõ ràng, dành cho từng nhóm khách hàng khác nhau, bao gồm Tích Luỹ, Bảo Vệ, Đầu Tư, Hưu Trí và Doanh Nghiệp. 

Công ty bảo hiểm Bảo Việt với uy tín hàng đầu

Công ty bảo hiểm Bảo Việt với uy tín hàng đầu

Bảo hiểm Bảo Minh

Công ty bảo hiểm Bảo Minh hoạt động trên 4 lĩnh vực chính là bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm phi nhân thọ, đầu tư tài chính và nhóm các hoạt động khác. Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ vô cùng phát triển, được nhiều khách hàng tin dùng lựa chọn. 

Các sản phẩm bảo hiểm Bảo Minh tập trung vào 8 nhóm nghiệp vụ sau: 

  • Bảo hiểm xe cơ giới

  • Bảo hiểm con người

  • Bảo hiểm tài sản

  • Bảo hiểm hàng hải

  • Bảo hiểm hàng không

  • Bảo hiểm nông nghiệp.

Bảo hiểm PVI

Bảo hiểm PVI là thành viên của PVI Holdings, hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm phi nhân thọ với vị thế đã được khẳng định trong nhiều năm, danh mục sản phẩm đa dạng dành cho cá nhân và doanh nghiệp, cụ thể các nhóm bảo hiểm chính:

  • Cá nhân: Bảo hiểm con người, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm xe giới, bảo hiểm tài sản.

  • Doanh nghiệp: Bảo hiểm dầu khí, bảo hiểm tàu, bảo hiểm tài sản - kỹ thuật, bảo hiểm hàng hoá, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm rủi ro tài chính, bảo hiểm khác.

Bảo hiểm PVI với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm PVI với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm Vietinbank

Bảo hiểm Vietinbank có sự tham gia của Hyundai Marine & Fire Insurance Company Limited (HMFI) – Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn nhất Hàn Quốc. Các sản phẩm bảo hiểm của Vietinbank bao gồm:

  • Cá nhân: Bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm ung thư vú, bảo hiểm vì cộng đồng, bảo hiểm tai nạn con người.

  • Xe cơ giới: Bảo hiểm vật chất ô tô, bảo hiểm vật chất xe máy, trách nhiệm dân sự ô tô, trách nhiệm dân sự xe máy.

  • Du lịch: Bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo hiểm du lịch nội địa. 

Bảo hiểm Pjico

Bảo hiểm Pjico là công ty bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình cổ phần, đến nay đã trở thành 1 trong 4 đơn vị dẫn đầu trên thị trường Việt Nam về bảo hiểm phi nhân thọ.

Bảo hiểm PJICO cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của quý khách hàng như: Bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm tài sản và kỹ thuật, bảo hiểm tàu thủy, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm hỗn hợp.

Bảo hiểm Pjico có danh mục bảo hiểm phi nhân thọ đa dạng

Bảo hiểm Pjico có danh mục bảo hiểm phi nhân thọ đa dạng

Lưu ý khi mua bảo hiểm phi nhân thọ

Đánh giá nhu cầu, mục tiêu tài chính

Cũng như các sản phẩm và dịch vụ khác, bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điều kiện và mục tiêu tài chính khác nhau. Tuy nhiên, khi cân nhắc chọn mua bảo hiểm phi nhân thọ, chi phí và giá cả nên nhường vị trí ưu tiên lại cho các quyền lợi được bảo vệ và điều khoản có trong hợp đồng. Không nên chọn mua chỉ vì công ty bảo hiểm cung cấp với giá rẻ.

Lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp

Bạn nên chọn loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình, mỗi loại bảo hiểm khác nhau sẽ có mức phí, thời hạn, mục đích (bảo vệ, đầu tư, tích luỹ), kì hạn nộp phí, đối tượng bảo hiểm,... khác nhau. Ngoài ra, tuỳ công ty cung cấp mà chất lượng dịch vụ và thương thảo hợp đồng cũng sẽ khác.

Cần lựa chọn công ty bảo hiểm phi nhân thọ phù hợp

Cần lựa chọn công ty bảo hiểm phi nhân thọ phù hợp

Tìm hiểu về chính sách của bảo hiểm

Trước khi quyết định mua bảo hiểm phi nhân thọ, bạn cần tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hiểm để biết được những rủi ro được bảo hiểm, sự kiện bảo hiểm cũng như các điều kiện để nhận được các khoản bồi thường. Sau khi đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của hợp đồng bảo hiểm, bạn nên hỏi lại người tư vấn nếu có vấn đề không rõ.

Lựa chọn đại lý bảo hiểm uy tín

Bạn nên liên hệ với các đại lý bảo hiểm đáng tin cậy để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm bảo hiểm trước khi quyết định mua bảo hiểm.

Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm phi nhân thọ

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm phi nhân thọ?

Tuỳ vào nhu cầu của bạn. Bảo hiểm nhân thọ có thể được xem như là một sự đầu tư về tài chính dài hạn và có giá trị tích luỹ, còn bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu được dùng để giảm gánh nặng tài chính nhất thời sau khi sự cố xảy ra.

Bảo hiểm sức khỏe có phải là bảo hiểm phi nhân thọ?

Phải. Bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm phi nhân thọ.

Thời hạn của bảo hiểm phi nhân thọ bao lâu?

Thời hạn của bảo hiểm phi nhân thọ thường là 1 - 2 năm hoặc ít hơn.

Trên đây là bài viết Bảo hiểm phi nhân thọ là gì? So sánh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết Tích lũy & Bảo hiểm của Tikop nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Bảo hiểm xã hội là gì? Chế độ và quyền lợi của BHXH tại Việt Nam

THUẾ VÀ TRỢ CẤP XÃ HỘI

Bảo hiểm xã hội là gì? Chế độ và quyền lợi của BHXH tại Việt Nam

Bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện nay đang ngày càng có vai trò quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, cũng như đời sống của người dân. Người lao động là những đối tượng gần như bắt buộc đóng tham gia đóng BHXH trong khi đó người dân cũng hoàn toàn có thể tham gia BHXH theo các hình thức tự nguyện để có thể hưởng đầy đủ những quyền lợi đặc biệt đến từ các chế độ của BHXH của nhà nước mang lại. Hãy cùng Tikop tìm hiểu thật chi tiết về Bảo hiểm xã hội trong bài viết dưới đây nhé.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

02/03/2024

Bảo hiểm nhân thọ là gì? 10 điều cần biết khi tham gia BHNT

CÁC KÊNH ĐẦU TƯ KHÁC

Bảo hiểm nhân thọ là gì? 10 điều cần biết khi tham gia BHNT

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng nâng cao hơn, sự quan tâm đến sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Vậy nên, bảo hiểm nhân thọ được rất nhiều người tin tưởng, sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu bản chất của bảo hiểm nhân thọ, quyền lợi và những lưu ý khi tham gia. Cùng tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết dưới đây của Tikop nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

18/01/2024

Bảo hiểm y tế là gì? Quy định và quyền lợi khi tham gia BHYT

THUẾ VÀ TRỢ CẤP XÃ HỘI

Bảo hiểm y tế là gì? Quy định và quyền lợi khi tham gia BHYT

Bảo hiểm y tế là một thuật ngữ về vấn đề chăm lo cho sức khỏe của cả cộng đồng, phục vụ cho lợi ích khám chữa, bệnh của người dân. Nhưng BHYT là gì? BHYT có bắt buộc hay không?. Cùng tìm hiểu về BHYT trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

17/01/2024

Kiến thức cơ bản về bảo hiểm ô tô. Cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất có thể bạn chưa biết

CÁC KÊNH ĐẦU TƯ KHÁC

Kiến thức cơ bản về bảo hiểm ô tô. Cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất có thể bạn chưa biết

Khi tham gia giao thông chắc hẳn ai cũng biết đến bảo hiểm ô tô. Bảo hiểm ô tô sẽ giúp cho chủ xe giảm tối đa thiệt hại về tài chính và an toàn của người trên xe. Đặc biệt xe ô tô thường gặp phải những vấn đề như va quẹt, trầy xước xe,... Trong bài viết này, Tikop sẽ gửi đến bạn những thông tin về bảo hiểm ô tô và cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024