Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Bảo hiểm nhân thọ là gì? 10 điều cần biết khi tham gia BHNT

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

18/01/2024

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người ngày càng nâng cao hơn, sự quan tâm đến sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Vậy nên, bảo hiểm nhân thọ được rất nhiều người tin tưởng, sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu bản chất của bảo hiểm nhân thọ, quyền lợi và những lưu ý khi tham gia. Cùng tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết dưới đây của Tikop nhé!

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hợp đồng giữa chủ hợp đồng bảo hiểm và công ty bảo hiểm, trong đó công ty bảo hiểm cam kết sẽ trả cho người thụ hưởng một khoản tiền, khi cái chết của một người được bảo hiểm xảy ra. Tùy thuộc vào hợp đồng, thanh toán cũng có thể được thực hiện khi người tham gia bảo hiểm mắc bệnh nan y hoặc bệnh hiểm nghèo, tai nạn.

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ thường trả phí bảo hiểm định kỳ hoặc một lần. Theo đó, khi xảy ra các sự kiện rủi ro mà các bên đã thỏa thuận trước về việc được hưởng bảo hiểm hoặc đến khi bảo hiểm đáo hạn, người mua bảo hiểm hoặc người được chỉ định hưởng bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm chi trả một số tiền nhất định. Số tiền này được căn cứ cụ thể vào số tiền bảo hiểm đã đóng và các điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Bảo hiểm nhân thọ khác gì so với bảo hiểm xã hội?

Bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm xã hội đều là những công cụ giúp bảo vệ sức khỏe của con người, hỗ trợ tài chính khi gặp phải bệnh tật, tai nạn. Tuy nhiên 2 loại hình này có những điều khác nhau:

  • Tính tự nguyện: Bảo hiểm nhân thọ là hình thức bảo hiểm mang tính tự nguyện, người dân có thể lựa chọn tham gia hoặc không tham gia. Trong khi đó, BHXH có thể mang tính bắt buộc hoặc tự nguyện tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể.

  • Cơ quan, tổ chức thực hiện: Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của công ty bảo hiểm nên các quyền lợi sẽ do công ty bảo hiện thực hiện. Người tham gia sẽ thực hiện theo thỏa thuận của 2 bên theo các điều khoản trong hợp đồng. BHXH cả tự nguyện và bắt buộc đều do Nhà nước đảm bảo, tổ chức và thực hiện. Các chính sách và quyền lợi của người tham gia đều thực hiện theo các quy định tại Luật bảo hiểm và các văn bản liên quan.

  • Đối tượng: Người hưởng bảo hiểm là người mua hoặc được chỉ định để nhận tiền theo hợp đồng của bảo hiểm. Đối tượng thụ hưởng có thể là bất cứ ai, do người mua chỉ định, có thể là người thân hoặc không. BHXH chỉ giải quyết quyền lợi với người tham gia. Khi người tham gia tử xong, các chế độ tử tuất sẽ được giải quyết cho nhân thân của người này. Quỹ BHXH sẽ chi trả cho nhân thân đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

  • Thời gian đóng bảo hiểm: Thời gian đóng bảo hiểm nhân thọ linh hoạt phụ thuộc vào mỗi sản phẩm và nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của người tham gia. Thời hạn của gói bảo hiểm nhân thọ phổ biến nhất thường là từ 10 - 20 năm. Người tham gia BHXH phải đóng ít nhất 20 năm thì mới đủ điều kiện về số năm tham gia bảo hiểm để tính hưởng lương hưu khi về già.

>> Xem thêm Bảo hiểm y tế là gì? BHYT có bắt buộc không? Quyền lợi của người tham gia BHYT

Bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa gì?

Bảo hiểm nhân thọ được rất nhiều người lựa chọn tham gia. Bởi chúng có nhiều ý nghĩa đặc biệt.

  • Bảo vệ tài chính: Bảo hiểm nhân thọ như một hình thức tích lũy tiền bạc để sử dụng khi gặp biến cố. Các công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi phí, gánh nặng tài chính giúp bạn vượt qua được khó khăn.

  • Hình thức tiết kiệm: Đóng bảo hiểm nhân thọ giúp bạn hình thành thói quen tích lũy, tiết kiệm chi tiêu. Nếu không đóng tiền đúng hạn, hợp đồng của bạn sẽ chấm dứt, các quyền lợi không được duy trì. Nếu không gặp rủi ro, bạn sẽ được nhận lại tiền gốc và một khoản tiền lãi ở mức ổn định.

  • Lấy số đông bù số ít: Ngoài việc bảo vệ sức khỏe của bạn, bảo hiểm nhân thọ còn giúp san sẻ rủi ro trong cộng đồng. Chi phí bảo hiểm của bạn sẽ được dự trữ trong quỹ tài chính của công ty nhân thọ, số tiền này sẽ tạo ra lợi nhuận. Từ đó, nó được dùng để chi trả, bồi thường cho khách hàng.

>> Xem thêm Tikop Ra mắt sản phẩm bảo hiểm Tai nạn cá nhân

Bảo hiểm nhân thọ hoạt động theo nguyên tắc nào?

Bảo hiểm nhân thọ là loại bảo hiểm mà người mua bảo hiểm đóng phí để bảo vệ tài sản và những người thân trong trường hợp họ gặp sự cố tai nạn hoặc bị bệnh. Nguyên tắc hoạt động của bảo hiểm nhân thọ là như sau:

4.1. Bảo vệ đối với rủi ro không lường trước

Bảo hiểm nhân thọ chỉ bảo hiểm cho những trường hợp mà “sự kiện bảo hiểm” xảy ra bất ngờ, ngẫu nhiên, ngoài ý muốn với người được bảo hiểm chứ không bảo hiểm cho những rủi ro sẵn có, chắc chắn xảy ra hoặc đã xảy ra. Đồng thời, bảo hiểm nhân thọ chỉ chi trả cho những nguyên nhân thuộc trách nhiệm bảo hiểm đã quy định.

4.2. Vừa bảo vệ, vừa tích lũy và đầu tư

Bảo hiểm nhân thọ ngoài để bảo vệ sức khỏe, nó còn là một kênh tích lũy, kênh đầu tư có lãi suất. Người tham gia đóng phí đều đặn, đúng hạn, liên tục theo thỏa thuận, sẽ nhận được một khoản đáo hạn theo hợp đồng. Người tham gia sẽ nhận được lãi suất hoặc lãi chia (nếu có) tùy thuộc vào từng công ty bảo hiểm. Bảo hiểm nhân thọ trở thành một kênh tích lũy tài chính, tạo nên nguồn tài chính dự phòng để sử dụng trong tương lai.

>> Xem thêm Top 11 kênh đầu tư tài chính online phổ biến nhất 2023

4.3. Yêu cầu tính trung thực khi ký hợp đồng

Người tham gia bảo hiểm cần cung cấp trung thực những thông tin về tình trạng sức khỏe, lịch sử bệnh án,... Đây cũng là cách thức bảo vệ quyền lợi của của các bên khi giao kết hợp đồng. Nếu cố tính không khai báo chính xác thông tin, hợp đồng có thể bị hủy bỏ một phần hoặc toàn bộ, khi đó quyền lợi của người tham gia sẽ bị ảnh hưởng.

4.4. Nguyên tắc khoán

Công ty bảo hiểm sẽ dựa trên gói hợp đồng bảo hiểm đã ký kết để chi trả số tiền cho người thụ hưởng theo mức khoán đã quy định. Khoản tiền người tham gia nhận về là khoản tiền cam kết theo hợp đồng chứ không phải tiền bồi thường thiệt hại.

4.5. Nguyên tắc về quỹ bảo hiểm

Người tham gia bảo hiểm sẽ thực hiện đóng phí định kỳ theo thỏa thuận, số tiền này sẽ được chia vào các quỹ cơ bản như sau:

- Qũy dự phòng: Dùng để chi trả cho những khách hàng không may gặp rủi ro về sức khỏe. Mức chi trả tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết.

- Qũy đầu tư: Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ dùng một phần phí đóng để đầu tư sinh lời và thực hiện chia lãi cho khách hàng

Nguyên tắc hoạt động của bảo hiểm nhân thọ có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm cụ thể mà người mua bảo hiểm đã ký.

 Phân loại BHNT theo hình thức tham gia

Theo hình thức tham gia sẽ có 2 loại bảo hiểm như sau.

5.1 Bảo hiểm nhân thọ cá nhân

Đây là loại bảo hiểm thực hiện dưới hình thức người tham gia là cá nhân. Cá nhân có thể tự nguyện tham gia một hoặc nhiều hợp đồng cùng lúc. Người tham gia có thể mua thêm các sản phẩm bổ sung cho người thân trên cùng một hợp đồng.

5.2 Bảo hiểm nhân thọ gia đình

Bảo hiểm nhân thọ gia đình là loại bảo hiểm theo hình thức tập thể có kèm theo danh sách các cá nhân là người được bảo hiểm. Thông thường các sản phẩm theo hình thức này là các loại bảo hiểm hưu trí.

Phân loại BHNT theo mục đích tham gia và phạm vi bảo hiểm phổ biến

Phân loại theo mục đích tham gia và phạm vi bảo hiểm phổ biến sẽ bao gồm 7 loại bảo hiểm nhân thọ cơ bản.

6.1 Bảo hiểm tử kỳ

Bảo hiểm tử kỳ là một loại bảo hiểm nhân thọ cá nhân mà một người có thể mua để bảo vệ gia đình hoặc người thân của họ nếu họ chết trong thời gian của hợp đồng bảo hiểm. Bảo hiểm tử kỳ cung cấp một khoản tiền xác định trước cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng khi một người được bảo hiểm chết. Điều này có thể giúp gia đình hoặc người thân của người chết để chi trả tài chính và giải quyết các vấn đề tài chính sau khi mất một thành viên gia đình.

6.2 Bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời là một loại bảo hiểm nhân thọ cá nhân dài hạn mà một người có thể mua để bảo vệ gia đình hoặc người thân của họ nếu họ chết trong thời gian của hợp đồng bảo hiểm. Bảo hiểm trọn đời cung cấp một khoản tiền xác định trước cho người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng khi một người được bảo hiểm chết. Ngoài ra, bảo hiểm trọn đời còn tích lũy như một tài khoản tiết kiệm, có thể được sử dụng để trả nợ hoặc cung cấp tài chính cho gia đình hoặc người thân trong tương lai.

6.3 Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ

Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ là lại bảo hiểm màngười tham gia cam kết chi trả đều đặn trong một khoảng thời gian xác định hoặc trong suốt cuộc đời. Nếu người tham gia qua đời trước ngày đến hạn thanh toán thì sẽ không được chi trả tiền. Bảo hiểm này nhằm đảm bảo thu nhập cố định khi về hưu hoặc lúc tuổi đã cao, giảm bớt gánh nặng cho con cháu.

6.4 Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Đây là một hình thức bảo hiểm kết hợp giữa bảo hiểm và tiết kiệm. Số tiền bảo hiểm này sẽ được trả lại khi người được bảo hiểm mất đi hoặc đáo hạn theo thời gian trên hợp đồng. Bảo hiểm này mang tính hỗn hợp nên thường mang yếu tố rủi ro và tiết kiệm đan xen nhau. Thời hạn bảo hiểm xác định cụ thể nhu 5 năm, 10 năm, 20 năm,... Người tham gia có thể được chia lãi thông qua đầu tư phí bảo hiểm, sẽ được hoàn trả lại phí nếu không tiếp tục tham gia.

6.5 Bảo hiểm trả tiền định kỳ

Bảo hiểm trả tiền định kỳ là một loại bảo hiểm cho trường hợp sống. Người mua và công ty bảo hiểm sẽ thỏa thuận thời hạn, nếu người mua sống đến thời hạn thì công ty bảo hiểm phải trả tiền định kỳ cho người thụ hưởng theo thỏa thuận trong hợp đồng. Phí bảo hiểm có thể đóng thành nhiều lần hoặc một lần. Hợp đồng bảo hiểm sẽ chấm dứt khi người thụ hưởng mất đi.

6.6 Bảo hiểm liên kết đầu tư

Đây là một loại sản phẩm bảo hiểm đảm bảo cho bạn cả 2 mục đích là đầu tư và bảo vệ tài chính. Trong loại hình này, yếu tố đầu tư sinh lời sẽ là chủ yếu. Số tiền nộp bảo hiểm sau khi trừ đi các loại phí bảo hiểm, phí quản lý doanh nghiệp thì số tiền còn lại sẽ sùng đều đầu tư vào các sản phẩm trong quỹ liên kết. Loại bảo hiểm này khi đầu tư người mua sẽ phải chấp nhận rủi ro có thể mất hết số tiền đã bỏ ra.

6.7 Bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí là một dạng bảo hiểm tài chính có mục đích giúp người mua đảm bảo một cuộc sống tự do và an toàn sau khi nghỉ hưu. Bảo hiểm hưu trí thường được trả trước qua các khoản đóng góp hàng tháng hoặc hàng năm. Sau khi đạt đủ tuổi hưu trí, người đó có thể nhận được các khoản trả lương hàng tháng từ bảo hiểm hưu trí đó. Bảo hiểm hưu trí là một cách tài chính hiệu quả để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi nghỉ hưu.

Những kinh nghiệm cần lưu ý khi tham gia BHNT

Bảo hiểm nhân thọ luôn là một vé đảm bảo tốt cho tài chính trong tương lai của bạn và gia đình. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm và các sản phẩm khác nhau. Điều này thường khiến bạn phân vân không biết lựa chọn ra sao. Dưới đây là những kinh nghiệm cần lưu ý khi bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ.

7.1. Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Sự uy tín luôn là tiêu chí hàng đầu khi bạn mua bất cứ một sản phẩm nào đặc biệt là một loại sản phẩm đặc thù như BHNT. Bạn cần phải xem xét kỹ càng mức độ uy tín, tin dùng của khách hàng đã sử dụng, người quen, báo chí chính thống hay nhân viên tư vấn của công ty đó. Khi bạn lựa chọn công ty uy tín mới tránh được những rủi ro không đáng có bởi các cơ sở trôi nổi.

7.2. Tìm hiểu các gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều gói bảo hiểm khác nhau, nó đem đến nhiều quyền lợi khác nhau. Vậy nên, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu của mình là gì để có thể tìm được gói bảo hiểm phù hợp. Thông thường, có 2 loại hình bảo hiểm chính đó là loại bảo vệ như sức khỏe, thương tật, tử vong,... và loại đầu tư như tích lũy, hưu trí, giáo dục,...

7.3 Chọn bảo hiểm mức phí hợp lý và thời gian bảo vệ dài

Bảo hiểm nhân thọ thường có thời than thực hiện tương đối dài, người tham gia phải duy trì đều đặn, đúng hạn trong suốt quá trình tham gia. Vậy nên, bạn cần cân nhắc đảm bảo điều kiện tài chính của bản thân và gia đình để đảm bảo quyền lợi. Thông thường, các gói bảo hiểm có thời gian bảo vệ dài hoặc trọn đời được khuyến khích sử dụng bởi rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Khoảng 10 - 15% mức thu nhập hàng tháng là khoản hợp lý mà bạn có thể bỏ ra cho bảo hiểm nhân thọ.

7.4 Chọn các gói bảo hiểm nhân thọ có hợp đồng linh hoạt phí đóng

Gói bảo hiểm nhân thọ linh hoạt phí đóng là các gói giúp bạn tăng hoặc giảm phí đóng bất cứ lúc nào, không bị ràng buộc. Điều này đem đến nhiều lợi ích, bởi thời gian đóng bảo hiểm thường tương đối dài. Trong khoảng thời gian đóng, thu nhập của bạn sẽ có sự thay đổi vậy nên bạn có thể thay đổi mức phí đóng bảo hiểm của mình dễ dàng.

Những bệnh bảo hiểm nhân thọ không chi trả là gì?

Mặc dù là bảo hiểm nhằm bảo vệ sức khỏe con người khi gặp phải rủi ro, nhưng có một số căn bệnh bảo hiểm sẽ không chi trả. Những thông tin này các công ty bảo hiểm sẽ thông báo đầy đủ và ghi rõ trong hợp đồng. Những căn bệnh mà bảo hiểm nhân thọ không chi trả có thể kể đến như sau:

  • Bệnh tim mạch: bệnh tim mạch như bệnh tim yếu, bệnh nứt mạch.

  • Bệnh về đường hô hấp: bệnh hen, bệnh viêm phế quản và bệnh ung thư phổi.

  • Bệnh tật về tế bào và cơ xương: bệnh gout, osteoporosis và osteoarthritis.

  • Bệnh tật về tế bào và gan: bệnh viêm gan, bệnh hẹp gan và bệnh gan mỡ.

  • Bệnh tật về thần kinh: bệnh sụt giảm, bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

  • Bệnh tật về tiêu hóa: bệnh đứt mạch tiêu hóa, bệnh viêm loét dạ dày và bệnh chứng suy giảm tiêu hóa.

  • Bệnh tật về da: bệnh psoriasis, bệnh viêm nấm và bệnh tế bào xơ.

  • Một số loại bệnh khác tùy thuộc vào mỗi công ty bảo hiểm

Trong một số trường hợp, một vài loại bệnh có thể được chi trả nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Còn trong một số trường hợp khác, một số loại bệnh khác có thể không bao giờ được chi trả do tính chất bệnh tật. Vậy nên trước khi ký kết hợp đồng bạn cần phải đọc kỹ danh sách này tránh gặp phải bất lợi.

Ngoài ra, người tham gia cũng cần quan tâm đến những trường hợp bảo hiểm nhân thọ không chi trả khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

  • Cố ý gây thương tích, tai nạn, tự tử theo xác nhận của cơ quan có chức năng thẩm định.

  • Người thụ hưởng, người mua bảo hiểm có hành vi phạm tội.

  • Cố ý làm sai, không tuân thủ theo chỉ định của cơ quan y tế, bác sĩ có chuyên môn trong quá trình chăm sóc sức khỏe, hay điều trị bệnh tật có khai báo.

  • Do tai nạn chiến tranh, thiên tai bão lũ, bạo động, xô xát đánh nhau, khủng bố.

  • Do bệnh nền có sẵn, hoặc bệnh nền do di truyền.

  • Do chủ động chống lại người thi hành công vụ.

  • Do chủ động tham gia các hoạt động nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng, hoặc có khả năng gây ra tai nạn thương tật được đánh giá mức độ cao.

Ngoài ra còn có một số trường hợp cụ thể mà các công ty bảo hiểm theo quy định của mỗi công ty.

4 điều cần hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ

Dù đã tương đối phổ biến, tuy nhiên bảo hiểm nhân thọ vẫn còn bị nhiều người hiểu sai. Điều này dẫn đến tâm lý e ngại thậm chí bài trừ. 4 điều cần hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ như sau:

9.1. Mục đích chính là bảo vệ trước rủi ro chứ không phải tiết kiệm, đầu tư sinh lời

Bảo hiểm nhân thọ vẫn có thể sinh lời với lãi suất ổn định. Tuy nhiên, đây không phải mục đichs chính của hình thức này. Bảo hiểm nhân thọ là một công cụ để bảo vệ bạn trước những rủi ro, biến cố bất ngờ trong cuộc sống. Vậy nên, hình thức này không thể đem đến khả năng sinh lười cao như những hình thức khác. Nhu cầu của 2 việc này là khác nhau nên không thể sử dụng phương pháp bảo hiểm nhân thọ để sinh lời hiệu quả.

9.2. Là kênh tài chính dài hạn để chuẩn bị trước cho tương lai

Trong cuộc sống sẽ luôn có những biến cố bất ngờ xảy đến mà bạn không thể lường trước được. Vậy nên bạn luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Bảo hiểm nhân thọ là một cách dự phòng tài chính cho bạn, đây như một quỹ khẩn cấp có thể dùng đến. Khi về già, đây là một kênh đảm bảo cho bạn chi phí của một cuộc sống an nhàn hơn khi tuổi đã cao.

>> Xem thêm Cách xây dựng quỹ khẩn cấp trong năm 2023

9.3. Chỉ bảo vệ trước rủi ro không lường trước chứ không phải là rủi ro đã và đang có sẵn

Bảo hiểm nhân thọ là để bảo vệ trong tương lai, bảo vệ con người trước những rủi ro, mất mát, bất ngờ xảy đến. Tuy nhiên không phải rủi ro nào cũng được bảo vệ. Chỉ những trường hợp xảy ra ngoài ý muốn, không thể lường trước ảnh hưởng hoặc thiệt hại về thân thể, thức khỏe, tính mạng mới được bảo đảm chi trả. Những rủi ro sẽ xảy đến, đã lường trước hay có sẵn, cố ý thực hiện trước ngày hợp đồng có hiệu lực sẽ không được công ty bảo hiểm chấp nhận.

9.4. Không phải bảo vệ trước tất cả các loại rủi ro

Không chỉ bảo hiểm nhân thọ, các loại bảo hiểm khác cũng không thể nào bảo vệ 100% rủi ro có thể xảy đến trong cuộc sống. Vậy nên người tham gia cần phải cân nhắc, độc thật kỹ hợp đồng trước khi đặt bút ký. Bạn cần nắm chắc những rủi ro nào không được chi trả, bảo hiểm chỉ chi trả trường trường hợp cụ thể nào, chi trả bao nhiêu, loại trừ trường hợp nào.

Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ trên thị trường. Dưới đây là danh sách 5 công công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam bạn có thể tham khảo. Theo bảng xếp hạng 10 công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam https://toptenvietnam.vn/TopTen/Index/155

10.1 Công ty bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ

Đây là một thành viên của tập đoàn Bảo Việt, Bảo Việt Nhân Thọ chính thức được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 1996. Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt Nhân Thọ) là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ.Năm 2019, Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ xếp hạng 42 trong bảng xếp hạng VNR500.

10.2 Công ty bảo hiểm nhân thọ DAI-ICHI Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) được thành lập ngày 18/01/2007. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) là thành viên của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Nhật Bản. Ngày 18/1/2016, Dai-ichi Life Việt Nam đã ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền dài hạn với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) nhằm tạo cơ hội cho mọi người dân Việt Nam được tiếp cận với các sản phẩm bảo vệ tài chính ưu việt của Dai-ichi Life Việt Nam thông qua mạng lưới bưu điện, bưu cục rộng khắp tại 63 tỉnh thành cả nước.

10.3 Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam được thành lập vào tháng 02/2000. AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA - tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Trải qua 12 năm đặt chân đến thị trường Việt Nam, cuối tháng 10/2012, AIA Việt Nam đã có gần 1000 Đại lý Ngoại hạng-lực lượng đại lý chuyên nghiệp có chất lượng hàng đầu của AIA Việt Nam cũng như của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

10.4 Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Prudential plc, tập đoàn tài chính toàn cầu có hoạt động tập trung tại các thị trường tăng trưởng mạnh mẽ ở Châu Á. Prudential đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 20 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm. Năm 2019, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) xếp thứ 48 trong bảng xếp hạng VNR500.

10.5 Công ty bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam

Chubb Life là khối kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) toàn cầu của Tập đoàn Chubb. Tại Châu Á, Chubb Life đã thành lập các đơn vị thành viên với 100% vốn sở hữu tại Hong Kong SAR, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và một công ty liên doanh BHNT tại Trung Quốc. Chubb Life Việt Nam bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2005 và thành lập Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Quỹ Chubb Life (Chubb Life FMC) vào năm 2014.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng rằng bạn đã tìm được những thông tin mình cần. Theo dõi Tikop để cập nhật những kiến thức mới nhất và bổ ích trong cuộc sống!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Bảo hiểm xã hội là gì? Chế độ và quyền lợi của BHXH tại Việt Nam

THUẾ VÀ TRỢ CẤP XÃ HỘI

Bảo hiểm xã hội là gì? Chế độ và quyền lợi của BHXH tại Việt Nam

Bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện nay đang ngày càng có vai trò quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, cũng như đời sống của người dân. Người lao động là những đối tượng gần như bắt buộc đóng tham gia đóng BHXH trong khi đó người dân cũng hoàn toàn có thể tham gia BHXH theo các hình thức tự nguyện để có thể hưởng đầy đủ những quyền lợi đặc biệt đến từ các chế độ của BHXH của nhà nước mang lại. Hãy cùng Tikop tìm hiểu thật chi tiết về Bảo hiểm xã hội trong bài viết dưới đây nhé.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

02/03/2024

Bảo hiểm y tế là gì? Quy định và quyền lợi khi tham gia BHYT

THUẾ VÀ TRỢ CẤP XÃ HỘI

Bảo hiểm y tế là gì? Quy định và quyền lợi khi tham gia BHYT

Bảo hiểm y tế là một thuật ngữ về vấn đề chăm lo cho sức khỏe của cả cộng đồng, phục vụ cho lợi ích khám chữa, bệnh của người dân. Nhưng BHYT là gì? BHYT có bắt buộc hay không?. Cùng tìm hiểu về BHYT trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

17/01/2024

Kiến thức cơ bản về bảo hiểm ô tô. Cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất có thể bạn chưa biết

CÁC KÊNH ĐẦU TƯ KHÁC

Kiến thức cơ bản về bảo hiểm ô tô. Cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất có thể bạn chưa biết

Khi tham gia giao thông chắc hẳn ai cũng biết đến bảo hiểm ô tô. Bảo hiểm ô tô sẽ giúp cho chủ xe giảm tối đa thiệt hại về tài chính và an toàn của người trên xe. Đặc biệt xe ô tô thường gặp phải những vấn đề như va quẹt, trầy xước xe,... Trong bài viết này, Tikop sẽ gửi đến bạn những thông tin về bảo hiểm ô tô và cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm nhất.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Bảo hiểm xe máy là gì? Cách mua bảo hiểm xe máy online đơn giản và nhanh chóng

CÁC KÊNH ĐẦU TƯ KHÁC

Bảo hiểm xe máy là gì? Cách mua bảo hiểm xe máy online đơn giản và nhanh chóng

Khi điều khiển xe máy tham gia giao thông, chủ xe/ người điều khiển xe luôn cần có bảo hiểm xe máy. Vậy tác dụng của bảo hiểm xe máy là gì? Mức phí của bảo hiểm xe máy là bao nhiêu? Hãy cùng Tikop tìm hiểu trong bài viết này nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024