Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Cách thức xây dựng tài chính cá nhân

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

24/03/2023

Để thực sự thành công trong lĩnh vực tài chính cá nhân, bạn phải thành thục ba kỹ năng . Cùng Tikop tìm hiểu 3 kỹ năng này là gì để giúp cải thiện tài chính cá nhân nhé!

Tài chính cá nhân thông minh có thể được gói gọn trong một phương trình đơn giản:

[SỰ GIÀU CÓ] = [SỐ TIỀN BẠN KIẾM] - [SỐ TIỀN BẠN CHI]

Từ phương trình trên ta thấy, nếu bạn chi nhiều hơn bạn kiếm được, bạn có một dòng tiền âm. Đó là khi bạn không thể trở nên giàu có và có nguy cơ trở thành con nợ. Mặt khác, nếu bạn chi tiêu ít hơn bạn kiếm được, bạn có một dòng tiền dương. Điều này có thể  giúp bạn thoát khỏi nợ nần và trở nên giàu có.

HIỂU ĐƯỢC CÁCH THỨC KIẾM TIỀN

Dưới đây là một số bước để giúp bạn tăng thu nhập:

- Nâng cao kiến thức. Nhìn chung, học tập tốt mở ra cho bạn nhiều cơ hội để có thu nhập cao trong tương lai.Nếu có thể, chọn một nghề nghiệp mà bạn yêu thích với mức lương khá, dù không phải lúc nào cũng chọn được nghề nghiệp như vậy. Nhưng nếu bạn có thể được trả lương để làm những gì bạn thích, điều đó đồng nghĩa với việc cuộc sống của bạn hầu như không tồn tại khái niệm công việc!

- Tối đa hóa mức lương. Đây có lẽ là nguồn thu nhập chính của bạn, do đó hãy thỏa thuận để có một mức lương cao nhất có thể. Bạn nên tìm hiểu việc làm thế nào để thương lượng và đạt được một mức lương hợp lý. Trong trường hợp này hãy tận dụng tối đa mọi lợi thế của mình.

- Kiếm tiền từ sở thích. Hãy kiếm thêm một chút tiền từ những việc bạn làm trong thời gian rảnh.

- Hãy tìm cách biến những vật dụng thừa thành tiền mặt. Khi thoát khỏi cảnh nợ nần, tôi đã bán hàng tấn những đồ vật thừa mua về trước đó. Tôi không thể nhận lại đủ so với số tiền tôi đã bỏ ra nhưng điều đó lại không thành vấn đề. Tôi đang sống tốt hơn với tình trạng hiện tại và không còn nợ nần nữa.

HÌNH THÀNH TÍNH KỶ LUẬT TRONG CHI TIÊU

Những người đã bỏ qua tiết kiệm để tập trung hoàn toàn vào việc kiếm tiền đã đánh mất một phần quan trọng. Mục tiêu để trở nên giàu có của ai cũng vậy thôi: phải là tạo ra một khoảng tiền chênh lệch lớn nhất có thể giữa thu nhập và chi tiêu. Hãy xây dựng tính tiết kiệm. Học cách để lấy phiếu giảm giá, mua sắm ở một cửa hàng giảm giá, và đừng từ bỏ việc tiết kiệm cho quỹ tài chính của bạn.

- Thực hành chi tiêu thông minh. Bạn không thể lúc nào cũng đạt được mọi thứ bạn muốn, vì vậy hãy quyết định điều gì là quan trọng với bạn, ưu tiên làm những việc đó trước tiên và hãy bỏ qua những thứ không quan trọng.

- Tránh việc trả lãi suất. Sức mạnh của lãi kép có thể giúp bạn tiến tới sự giàu có khi bạn nhận số tiền lãi này. Nhưng nó có thể khiến bạn khốn khổ nếu bạn là người trả lãi. Để cắt giảm chi phí vay lãi của bạn, thoát khỏi nợ nần và tránh xa nó thì mục tiêu của bạn là phải trả lãi ít nhất có thể.

- Giảm chi phí định kỳ. Mọi người thường cho rằng chi trả định kì ( hàng tháng)  sẽ dễ dàng hơn chi trả một lần cho những dịch vụ hay sản phẩm mà bạn sử dung, tuy nhiên chính những hóa đơn định kì như tiền tạp chí, truyền hình cáp v.v lại là cách bạn đang tiêu tốn tiền bạc của mình.

- Tập trung vào các mục tiêu lớn. Tiết kiệm hàng ngày là một kỹ năng mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Nó dạy cho bạn cách tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất. Nhưng nếu bạn thực sự muốn cắt giảm chi tiêu, hãy cố gắng tiết kiệm nhiều nhất có thể vào những khoản giao dịch lớn, như nhà ở và xe cộ.

TIẾT KIỆM CŨNG CÓ NHỮNG BÍ MẬT

Bí mật của việc tiết kiệm là tìm hiểu tất cả mọi lĩnh vực có thể khiến bạn phát triển tài sản của mình. Người tiết kiệm thành công là người:

- Hiểu ra được tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và thực hiện nó đến cùng.

- Đưa ra quyết định hợp lý thay vì làm theo cảm xúc. Người tiết kiệm thành công không đưa ra quyết định dựa trên những lời mời chào hấp dẫn của giới truyền thông.

- Không chạy theo đám đông. Họ là những người không mua bất động sản chỉ vì những người khác cũng mua. Họ không mua cổ phiếu công nghệ chỉ vì nó đang được giá. Và họ cũng cảnh giác với việc đầu tư vàng mặc dù nó đang ở mức giá cao kỷ lục. Bời vì nguyên tắc của họ là mua thấp và bán cao.

- Hãy biết cách nắm bắt những cơ hội trên thị trường để vừa cải thiện lợi nhuận trong khi lại giảm thiểu được rủi ro.

- Thường xuyên dành một khoản thu nhập nhất định để cho vào tài khoản tiết kiệm cá nhân của mình. Việc này phải luôn được ưu tiên thực hiện hàng đầu.

- Nếu có một thước đo chuẩn mực cho cuộc sống của bạn, thì nó sẽ được tính dựa trên số tiền mà bạn tiết kiệm được và cách mà bạn sử dụng chúng.

- Sử dụng app Tikopđể có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động bằng cách tích lũy và đầu tư với mức lãi suất hấp dẫn nhất thị trường. Tikop cũng là một app có đầy đủ pháp lí nên Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

LÀM CHỦ ĐỒNG TIỀN CỦA MÌNH CŨNG CÓ NGHĨA LÀ LÀM CHỦ CẢ BA KỸ NĂNG TRÊN 

Nếu bạn tự học hỏi tất cả về thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm rồi vận dụng nó vào thực tiễn, bạn sẽ đạt được các mục tiêu tài chính của bạn một cách nhanh chóng. Nhưng nếu thiếu một trong ba kỹ năng này thì bạn phải nỗ lực gấp đôi để đạt được mục tiêu của mình.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

Người Do Thái chỉ chiếm 0.3% dân số thế giới nhưng nắm giữ đến 30% tài sản trên toàn thế giới. Bạn sẽ học được gì ở họ? Hãy chiêm nghiệm 5 bài học đắt giá của họ sau đây cùng Tikop

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

KINH NGHIỆM VÀ CHIA SẺ

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

Mỗi người có 1 cách làm giàu riêng: Người đầu tư vào Bitcoins, người lao vào làm việc để kiếm tiền. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen cản trở chúng ta không thể tiết kiệm được tiền để trở thành người giàu có. Cùng Tikop "tạm biệt" 5 thói quen xấu dưới đây để chúng ta có thể trở thành những nhà quản lí tài chính cá nhân thông thái.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Những ý tưởng đầu tư độc đáo của giới trẻ thành công hiện nay

THU NHẬP VÀ CHI TIÊU

Những ý tưởng đầu tư độc đáo của giới trẻ thành công hiện nay

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ là gì? Xu hướng kinh doanh của giới trẻ có thể hiểu là các mô hình kinh doanh, cách kinh doanh được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng và theo đuổi.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

2024 - năm của xu hướng đầu tư tài chính cá nhân online

KINH NGHIỆM VÀ CHIA SẺ

2024 - năm của xu hướng đầu tư tài chính cá nhân online

Trong những năm gần đây đầu tư tài chính online được xem là xu thế. Với những ưu điểm vượt trội như tính linh hoạt, đơn giản và tiện lợi, là nơi ai cũng có thể tham gia và trải nghiệm

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024