Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

25/01/2024

Người Do Thái chỉ chiếm 0.3% dân số thế giới nhưng nắm giữ đến 30% tài sản trên toàn thế giới. Bạn sẽ học được gì ở họ? Hãy chiêm nghiệm 5 bài học đắt giá của họ sau đây cùng Tikop

Biết đề phòng rủi ro

Người Do Thái có ý thức quản lý những rủi ro rất mạnh. Vì vậy, trước khi đầu tư, người Do Thái đều tiến hành cuộc khảo sát và phân tích điều tra thị trường. Đến khi họ quyết định đầu tư một sự nghiệp nào đó, nhất định sẽ chế định 3 khoản kế hoạch: ngắn kỳ, trung kỳ và dài kỳ, đương nhiên dù thời gian dài hay ngắn thì họ cũng sẽ không “bỏ tất cả trứng vào một cái rổ”.

Phương pháp 78:22

Đây là một phương pháp rất tự nhiên, ví dụ như trong 22% các ngành nghề như thời trang, ăn uống, xây dựng, trang sức, dược phẩm… thì trên cơ bản đã chiếm 78% tiêu dùng sinh hoạt. Phương pháp 78:22 cũng tồn tại khá phổ biến trên thị trường, chẳng hạn như 22% khách hàng tạo ra 78% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó, trong kinh doanh cần phải lấy giá trị khách hàng làm cơ sở, nắm vững sản phẩm trọng điểm và khách hàng trọng điểm mới có thể nâng cao hiệu quả và hiệu ích tiêu thụ.

Tiết kiệm nhưng biết “mở nguồn”

Người Do Thái tôn sùng thái độ sống tiết kiệm, nhưng cũng không phải nhất nhất giữ tiền. Đồng thời với cách sống tiết kiệm, họ càng hiểu được tầm quan trọng của việc mở những nguồn tài sản khác, bởi vì tài sản là do kiếm mới có chứ không phải chỉ dựa vào nhịn ăn nhịn mặc mà tích lũy. Chỉ cần có cơ hội kiếm tiền, họ sẽ không do dự tiêu tiền. Vì vậy, muốn được hồi đáp nhiều thì cũng phải chấp nhận bỏ ra nhiều. Đối với việc tích lũy sự giàu có thì mở rộng nguồn tài sản mới là căn bản.

Tiếc thời gian như vàng

Trong cách ngôn kinh doanh của người Do Thái có một câu ý là “đừng ăn cắp thời gian”. Đối với họ, thời gian là cuộc sống, là sinh mệnh, và còn là tiền bạc nữa. Vì thế mà họ luôn quý trọng từng phút từng giây. Trong kinh doanh, cần phải nhanh hơn người khác một bước, giành lấy quyền chủ động, tùy cơ ứng biến và không ngừng điều chỉnh thái độ của mình.

Giỏi kết hợp các nguồn tài nguyên

Tất cả đều có thể mượn dùng cho nhau, có thể mượn nguồn, mượn nhân tài, mượn kỹ thuật, mượn trí tuệ. Thế giới này đã chuẩn bị đầy đủ tất cả nguồn tài nguyên mà bạn cần, điều mà bạn cần làm là thu thập chúng lại với nhau, kết hợp chúng một cách hữu cơ bằng trí tuệ của mình mà thôi.

Hãy để Tikop giúp bạn tích lũy và đầu tư thật hiệu quả như cách người Do Thái đầu tư !

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Cách thức xây dựng tài chính cá nhân

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Cách thức xây dựng tài chính cá nhân

Để thực sự thành công trong lĩnh vực tài chính cá nhân, bạn phải thành thục ba kỹ năng . Cùng Tikop tìm hiểu 3 kỹ năng này là gì để giúp cải thiện tài chính cá nhân nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

KINH NGHIỆM VÀ CHIA SẺ

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

Mỗi người có 1 cách làm giàu riêng: Người đầu tư vào Bitcoins, người lao vào làm việc để kiếm tiền. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen cản trở chúng ta không thể tiết kiệm được tiền để trở thành người giàu có. Cùng Tikop "tạm biệt" 5 thói quen xấu dưới đây để chúng ta có thể trở thành những nhà quản lí tài chính cá nhân thông thái.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Những ý tưởng đầu tư độc đáo của giới trẻ thành công hiện nay

THU NHẬP VÀ CHI TIÊU

Những ý tưởng đầu tư độc đáo của giới trẻ thành công hiện nay

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ là gì? Xu hướng kinh doanh của giới trẻ có thể hiểu là các mô hình kinh doanh, cách kinh doanh được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng và theo đuổi.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023