Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

25/01/2024

Mỗi người có 1 cách làm giàu riêng: Người đầu tư vào Bitcoins, người lao vào làm việc để kiếm tiền. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen cản trở chúng ta không thể tiết kiệm được tiền để trở thành người giàu có. Cùng Tikop "tạm biệt" 5 thói quen xấu dưới đây để chúng ta có thể trở thành những nhà quản lí tài chính cá nhân thông thái.

Mỗi người có 1 cách làm giàu riêng: Người đầu tư vào Bitcoins, người lao vào làm việc để kiếm tiền.Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen cản trở chúng ta không thể tiết kiệm được tiền để trở thành người giàu có. Cùng Tikop "tạm biệt" 5 thói quen xấu dưới đây để chúng ta có thể trở thành những nhà quản lí tài chính cá nhân thông thái.

Không quan tâm đến sức khỏe

Người giàu thường dành rất nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe. Họ đến gặp bác sỹ thường xuyên hơn và chơi thể thao thường xuyên hơn, cộng với đó là chế độ ăn uống lành mạnh, không có những thói quen xấu.

Không đọc nhiều

Nhà văn Dostoevsky đã từng nói: "Không đọc có nghĩa là không suy nghĩ,". 88% người giàu đồng ý với quan điểm này. Họ đọc sách về tự phát triển bản thân, tài liệu chuyên môn, và tài liệu lịch sử ít nhất 30 phút mỗi ngày. Chỉ có 2% người nghèo dành nhiều thời gian cho việc đọc sách.

Chi tiêu quá nhiều

Hầu hết người nghèo thường chi tiêu nhiều hơn thu nhập. Bạn có thể biết những người mua xe đắt tiền, điện thoại, và những thứ khác bằng thẻ tín dụng , mặc dù họ không có khả năng và không thực sự cần chúng. Những người giàu có thường gắn bó với hệ thống phân phối thu nhập như thế này:

20% - Tiết kiệm tài khoản

25% - Thanh toán tiền thuê nhà hoặc thế chấp

15% - Thực phẩm

10% - Giải trí

5% - Dịch vụ xe hơi

Phần còn lại của tiền được chi cho những thứ không thường xuyên như quần áo, thuốc men và giáo dục.

Tin vào số phận

Cuộc sống của bạn không bao giờ phụ thuộc vào việc bạn mặc váy màu đỏ hay màu xanh. Khi đứng trước những quyết định quan trọng, người giàu thường tự lựa chọn quyết định của mình. Trong khi 90% người nghèo thường đổ lỗi cho số phận và những yếu tố mà họ không kiểm soát được. Và để cải thiện vận mệnh, họ lại đầu tư vào những chiếc vé số, thay vì đầu tư vào giáo dục và trau dồi kiến thức cho bản thân.

Không chấp nhận rủi ro

Chỉ có 6% người nghèo đồng ý chịu rủi ro để cải thiện tình hình tài chính. Và hơn 50% những người giàu tham gia thử nghiệm đồng ý với cùng một nguy cơ. Hơn thế nữa, nhiều người giàu nhận thấy rằng ít nhất một lần trong cuộc đời của họ có nguy cơ dẫn đến thất bại lớn , nhưng họ vẫn chấp nhận rủi ro để tìm kiếm cho mình 1 cơ hội, thay vì cứ an phận và bảo lưu những gì mình có.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Cách thức xây dựng tài chính cá nhân

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Cách thức xây dựng tài chính cá nhân

Để thực sự thành công trong lĩnh vực tài chính cá nhân, bạn phải thành thục ba kỹ năng . Cùng Tikop tìm hiểu 3 kỹ năng này là gì để giúp cải thiện tài chính cá nhân nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

Người Do Thái chỉ chiếm 0.3% dân số thế giới nhưng nắm giữ đến 30% tài sản trên toàn thế giới. Bạn sẽ học được gì ở họ? Hãy chiêm nghiệm 5 bài học đắt giá của họ sau đây cùng Tikop

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Những ý tưởng đầu tư độc đáo của giới trẻ thành công hiện nay

THU NHẬP VÀ CHI TIÊU

Những ý tưởng đầu tư độc đáo của giới trẻ thành công hiện nay

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ là gì? Xu hướng kinh doanh của giới trẻ có thể hiểu là các mô hình kinh doanh, cách kinh doanh được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng và theo đuổi.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023