Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Bullish là gì? 8 chiến lược đầu tư hiệu quả khi thị trường Bullish

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

04/07/2024

Bullish là khái niệm dùng để chỉ biến động thị trường trong chứng khoán. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Bullish là gì và 8 chiến lược đầu tư hiệu quả khi thị trường Bullish qua bài viết sau của Tikop nhé!

Bullish là gì?

Khái niệm thị trường Bullish

Bullish là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả sự tăng trưởng mạnh mẽ hoặc xu hướng đi lên của thị trường tại một thời điểm nhất định. Nguồn gốc của thuật ngữ Bullish xuất phát từ cách con bò (tiếng Anh: Bull) tấn công. Trong các cuộc đấu, con bò thường sử dụng cặp sừng của mình để tấn công đối thủ bằng cách hướng từ dưới lên. Chính vì vậy, các chuyên gia đã áp dụng thuật ngữ này để mô tả xu hướng tăng giá trong thị trường, và gọi là Bullish.

Khi Bullish xảy ra, giá của các tài sản tăng nhanh hơn so với mức trước đó và tiếp tục trong một khoảng thời gian nhất định. Giao dịch cũng thường xuyên được thực hiện với khối lượng lớn trong thời kỳ này..

Ngược lại với Bullish, chúng ta có thuật ngữ Bearish - mô tả sự đi xuống hoặc xu hướng giảm của thị trường.

Bullish miêu tả sự tăng giá của thị trường chứng khoán

Bullish miêu tả sự tăng giá của thị trường chứng khoán

Ví dụ về Bullish

Thị trường Crypto Bullish từ 16/03/2020 đến 08/03/2021

Thị trường Crypto Bullish từ 16/03/2020 đến 08/03/2021

Thị trường Crypto Bullish từ 16/03/2020 đến 08/03/2021. Từ hình ảnh trên, ta có thể thấy rõ xu hướng tăng trưởng của thị trường Crypto đã có một đợt Bullish trong khoảng thời gian 16/03/2020 đến 08/03/2021. Tại thời điểm này, hầu hết giá của tất cả token đều tăng trưởng mạnh mẽ.

Phân loại Bullish chi tiết

Bullish ngắn hạn

Thuật ngữ Bullish ngắn hạn thường được sử dụng để miêu tả sự tăng giá của thị trường trong một khoảng thời gian ngắn. Trạng thái này có thể kéo dài từ vài phút, vài giờ cho đến vài ngày. Tuy nhiên, thị trường đang trong trạng thái Bullish ngắn hạn không có nghĩa là đó là một phần của xu hướng tăng dài hạn. Có nhiều trường hợp cho thấy đó chỉ là một đoạn tăng giá trong một xu hướng giảm dài hạn.

Bằng cách phân tích biểu đồ và hành động giá, các nhà đầu tư có thể dự đoán được sự xuất hiện của một thị trường Bullish ngắn hạn. 

Bullish ngắn hạn xảy ra trong vài giờ, chỉ là đoạn tăng giá ngắn trong giai đoạn biến động

Bullish ngắn hạn xảy ra trong vài giờ, chỉ là đoạn tăng giá ngắn trong giai đoạn biến động

Bullish dài hạn

Bullish dài hạn mô tả trạng thái tăng giá kéo dài trong một khoảng thời gian dài. Khoảng thời gian này có thể kéo dài từ vài tuần, vài tháng cho đến vài năm. Trong thời gian này, thị trường có thể tiếp tục trải qua biến động giá, nhưng tổng thể xu hướng tăng giá vẫn duy trì và gia tăng theo thời gian.

Đây là thời điểm mà nhiều nhà đầu tư mong đợi vì nó mang lại nhiều lợi ích sự tăng giá thúc đẩy sự mua vào từ nhiều người hơn. Thị trường sôi động cũng tạo ra tính thanh khoản cao hơn từ đó, giá cả được đẩy lên mạnh mẽ hơn.

Bullish dài hạn chỉ sự tăng giá trong thời gian dài và liên tục

Bullish dài hạn chỉ sự tăng giá trong thời gian dài và liên tục

Dấu hiệu nhận biết thị trường Bullish

Nhu cầu mua vào lớn hơn nhu cầu bán ra

Trong thị trường chứng khoán, nhà đầu tư thường tham gia vào thời điểm xảy ra Bullish. Khi đó, họ có xu hướng mua vào với giá thấp và bán ra với giá cao khi giá cả tiếp tục tăng. Điều này giúp họ nhanh chóng kiếm lợi nhuận một cách dễ dàng. Tuy nhiên, điều này không áp dụng cho thị trường ngoại hối vì nó không phụ thuộc vào sự tăng hoặc giảm giá. 

Mức giá cổ phiếu tăng liên tục trong một thời gian

Một dấu hiệu quan trọng của thị trường Bullish là sự tăng giá liên tục của cổ phiếu trong một khoảng thời gian nhất định. Giá cổ phiếu thường có xu hướng tăng dần, và các đợt điều chỉnh giảm thường không kéo dài lâu.

Chỉ số kỹ thuật thể hiện thị trường xu hướng tăng

Các chỉ số kỹ thuật, như MA, RSI, hoặc MACD, có thể được sử dụng để xác định xu hướng tăng của thị trường. Chúng có thể cho thấy sự tăng đột biến của giá cả hoặc xác nhận sự tích cực trong xu hướng tăng.

Nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng

Thị trường Bullish thường thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng. Các phương tiện truyền thông thường liên tục đưa tin về tin tức tài chính, cơ hội đầu tư và cập nhật giá cả trong thị trường này.

Mức giá cổ phiếu tăng liên tục là dấu hiệu dễ thấy nhất của Bullish

Mức giá cổ phiếu tăng liên tục là dấu hiệu dễ thấy nhất của Bullish

3 giai đoạn của thị trường Bullish

Giai đoạn bắt đầu

Thường thì giai đoạn Bullish bắt đầu sau giai đoạn Bearish. Khi đó, sự biến động giá bắt đầu xuất hiện và có những đợt tăng nhẹ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, do vẫn còn sự tác động của giai đoạn Bearish, mức giá không thể tăng quá cao. Thời điểm này được coi là giai đoạn tích lũy tiềm lực cho giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn phát triển

Khi đã tích lũy đủ tiềm lực và lực mua đủ mạnh để tác động đến cân cầu cung, mức giá sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Trong giai đoạn này, mức độ tăng sẽ cao hơn và thời gian tăng cũng kéo dài lâu hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tăng giá cần được duy trì ở mức độ hợp lý nếu muốn giai đoạn thịnh vượng kéo dài. Nếu mức giá tăng quá mạnh, giai đoạn Bullish sẽ chỉ tồn tại trong một thời gian rất ngắn.

Giai đoạn suy thoái

Trong giai đoạn suy thoái, tốc độ tăng giá sẽ chậm lại và giảm dần. Nhịp độ thị trường giảm đi, và khi lực bán mạnh hơn, giá sẽ bị đẩy xuống. Thị trường Bullish có thể chuyển sang một xu hướng khác, bao gồm cả xu hướng Bearish, khi mức giá không còn duy trì được sự tăng trưởng.

>>> Xem thêmPhân tích tài chính là gì? 6 phương pháp phổ biến, hiệu quả

3 giai đoạn của thị trường Bullish: bắt đầu, phát triển và suy thoái

3 giai đoạn của thị trường Bullish: bắt đầu, phát triển và suy thoái

Các chiến lược đầu tư hiệu quả khi thị trường Bullish

Nhận biết chính xác thị trường

Sự nhận định về thị trường là rất quan trọng. Trong thị trường Bullish, bạn không nên sử dụng toàn bộ tài khoản của mình để đặt lệnh short trên các giao dịch swing trung hạn, mà nên tập trung vào các giao dịch scalp ngắn hạn.

Ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng giá, rất khó để nhận biết, vì thường bị nhầm lẫn với các nhịp pullback trong xu hướng tiếp diễn. Đối với những nhà giao dịch mới tham gia thị trường, nên tham khảo và lọc thông tin từ các chuyên gia để đưa ra nhận định cho riêng mình.

Trong thị trường Bullish, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Mức độ giảm giá và nhịp pullback với biên độ hẹp.
  • Sử dụng các chỉ báo động lực mạnh mẽ để xác định xu hướng tăng giá.
  • Sự hình thành đáy và đỉnh mới cao hơn so với đáy và đỉnh trước đó.
  • Khi giai đoạn tăng mạnh, thường có sự xuất hiện của truyền thông.

Những yếu tố này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường và đưa ra quyết định giao dịch thông minh.

Vào lệnh mua bắt đáy - Entry

Để thực hiện lệnh Entry, hãy chú ý đến các đợt giá điều chỉnh giảm và đảm bảo rằng chúng vừa kết thúc. Khi nhận thấy sự kết thúc của một đợt giảm giá, bạn có thể ngay lập tức đặt lệnh Buy để bắt đáy.

Để thực hiện điều này một cách chính xác, nhà đầu tư có thể sử dụng các phương pháp phân tích kỹ thuật như đường MA, đường xu hướng (trendline), và các tín hiệu từ các mô hình nến đảo chiều tăng như Bullish Reversal Pin bar, Morning Star, và các tín hiệu khác. Sử dụng các công cụ này sẽ giúp bạn xác định điểm vào lệnh mua một cách chính xác hơn.

Đặt lệnh dừng lỗ - Stop loss

Các phương pháp phân tích kỹ thuật khác nhau đều có cách đặt lệnh Stop loss riêng biệt. Khi sử dụng đường MA làm chỉ báo, việc đặt lệnh dừng lỗ sẽ đặt bên dưới đường trung bình. Tương tự, nếu sử dụng đường xu hướng (trendline) làm chỉ báo, lệnh dừng lỗ sẽ được đặt phía dưới đường xu hướng.

Đặt chốt lời - Take profit

Trong thị trường Bullish đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ suy thoái, lệnh chốt lời thường được các nhà đầu tư đặt. Điều này có nghĩa là khi giá thị trường bắt đầu đảo chiều, nhà đầu tư nên xem xét chốt lời để thu hồi lợi nhuận tối đa. Nếu lợi nhuận đã đạt được mục tiêu ban đầu, bạn cũng nên xem xét chốt lời để tránh các rủi ro không mong muốn.

Đặt lệnh chốt lời và cắt lỗ

Đặt lệnh chốt lời và cắt lỗ

Chờ đợi nhịp Pullback để giao dịch tiếp

Trong thời điểm này, ưu tiên lệnh Long hơn là lệnh Short, vì lực mua quá mạnh có thể gây ra sự gia tăng mạnh mẽ và khiến bạn bị "thổi bay" khỏi thị trường bất kỳ lúc nào. Quan trọng là bạn không nên quá ham muốn tham gia vào mọi lệnh, vì điều này có thể làm hao hụt tài khoản của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc chú ý vào các con số, chỉ số và có kiên nhẫn trong quá trình giao dịch.

Bằng cách áp dụng phân tích kỹ thuật và duy trì một tư duy kiên nhẫn, bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn và giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch.

Chiến lược DCA trong vùng giá

Nếu bạn là một Holder hãy mua trong khoảng giá cho phép và không cố gắng chờ đợi một điểm mua chính xác. Tuyệt đối không thể dự đoán chính xác thị trường, và việc chờ đợi một điểm mua hoàn hảo có thể khiến bạn bỏ lỡ cơ hội tốt.

Nếu bạn là một Trader hãy tính toán một cách chính xác điểm mua và kiên nhẫn chờ đợi mức lợi nhuận mà bạn mong muốn. Giao dịch ngắn hạn thường yêu cầu sự chính xác và kiên nhẫn trong việc quản lý lệnh mua và bán.

Dù bạn là Holder hay Trader, luôn hãy để lại một khoản tiền dự trữ cho bản thân. Đừng giao dịch toàn bộ số tiền mà bạn có trong ví, vì không thể biết chính xác thị trường sẽ phản ứng như thế nào, đặc biệt là trong thị trường crypto có nhiều biến động. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự an toàn tài chính và tránh rủi ro không mong muốn.

Không rơi vào tình trạng FOMO

Trên thực tế, nhiều công ty đầu tư chứng khoán tận dụng tâm lý FOMO của nhà đầu tư để đẩy giá cổ phiếu lên cao. Khi giá cổ phiếu tăng mạnh, nhà đầu tư thường có xu hướng mua vào số lượng lớn. Tuy nhiên, khi cổ phiếu đạt đỉnh, thị trường thường đi vào giai đoạn suy thoái, và tại thời điểm này, nhà đầu tư thường không kịp thời phản ứng.

Vì vậy, để đạt thành công trong đầu tư tài chính, nhà đầu tư phải lập kế hoạch để tránh tâm lý FOMO. Khi nhận ra mình đang có dấu hiệu của tâm lý này, việc tạm dừng giao dịch là lựa chọn tốt nhất. 

Các nhà đầu tư nên tránh FOMO

Các nhà đầu tư nên tránh FOMO

Dừng lợi nhuận khi Bullish đúng lúc

Đối với nhà đầu tư, quyết định quan trọng nhất là nhận ra điểm dừng của mình. Đừng bị quá cuốn hút bởi lợi nhuận và gánh chịu nhiều rủi ro không cần thiết, bởi thị trường tài chính luôn tiềm ẩn nguy cơ. Không thể dự đoán trước được bất kỳ điều gì. Để tránh rủi ro không mong muốn, hãy cố gắng xác định mức lợi nhuận mục tiêu và dừng lại khi đạt được mức đó. Điều này giúp tránh bị cám dỗ bởi thị trường và bảo vệ tài sản của bạn.

>>> Xem thêmLệnh chứng khoán là gì? Các lệnh trong chứng khoán mà các nhà đầu tư cần biết

Phân biệt Bullish và Bearish chi tiết

Tiêu chíBullishBearish
Khái niệmThể hiện xu hướng tăng giá trong thị trường.Thể hiện xu hướng giảm giá trong thị trường
Dấu hiệuTăng giá liên tục, khối lượng giao dịch tăng đáng kể, và xu hướng tăng dần của các chỉ số kỹ thuật như Moving Average hoặc MACDGiảm giá liên tục, sự giảm đáng kể của khối lượng giao dịch và xu hướng giảm dần của các chỉ số kỹ thuật
Xu hướng giáThường đi lên với các đợt tăng giá liên tiếp và đỉnh cao mới.Thường đi xuống với các đợt giảm giá liên tiếp và đáy mới.
Tâm lý thị trườngNhà đầu tư thường tin rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng và có thể tạo ra lợi nhuậnNhà đầu tư thường tin rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm giá và có thể gánh chịu lỗ
Chiến lược đầu tưMua vào các cổ phiếu hoặc tài sản có tiềm năng tăng giá.Bán ra cổ phiếu hoặc tài sản để thu lợi từ sự giảm giá dự kiến
Biểu đồ giáThể hiện các đường tăng giáThể hiện các đường giảm giá

Sự khác nhau giữa Bullish và Bearish

Sự khác nhau giữa Bullish và Bearish

Các mô hình quan trọng về Bullish

Bullish Engulfing - Mô hình nến đảo chiều

Bullish Engulfing còn được gọi là mô hình nến đảo chiều, có hình dạng là một cây nến tăng mạnh và dài thường xuất hiện sau một cây nến đỏ giảm trước đó. Bullish Engulfin cho thấy sự đảo chiều trong quan hệ mua bán trên thị trường, biểu thị sự giảm dần của bên bán và sự mua mạnh của bên mua.

Các đặc điểm nhận biết:

  • Một cây nến xanh đang tăng giá và bao trùm toàn bộ phần thân của cây nến đỏ trước đó.
  • Thường xuất hiện ở cuối xu hướng giảm của thị trường.
  • Tín hiệu đảo chiều được tăng cường khi cây nến đỏ trước đó là nến doji.

Mô hình nến đảo chiều

Mô hình nến đảo chiều

Bullish Kicking - Mô hình nến đẩy giá tăng

Bullish Kicking hay còn được gọi là nến đẩy giá tăng, giúp nhà đầu tư nhận biết được sự ưu thế của bên mua trên thị trường. Tuy nhiên, thị trường tài chính luôn biến đổi khó lường. Kết quả có thể thay đổi liên tục và lợi thế thị trường có thể chuyển sang phe mua bất cứ lúc nào.

Cách nhận biết:

  • Xu hướng giảm là xu hướng chung của thị trường.
  • Một cây nến Marubozu đen xuất hiện vào ngày đầu tiên.
  • Một cây nến Marubozu trắng xuất hiện vào ngày thứ hai.
  • Có một khoảng cách giữa cây nến Marubozu trắng và cây nến Marubozu đen.

Mô hình nến đẩy giá tăng

Mô hình nến đẩy giá tăng

Bullish Piercing Line - Mô hình nến xuyên thấu

Bullish Piercing Line là một mô hình nến ám chỉ sự chuyển từ xu hướng giảm sang xu hướng tăng trên thị trường, thường xuất hiện ở cuối một xu hướng giảm, mô hình này gồm một cây nến giảm và một cây nến tăng.

Đặc điểm nhận biết:

  • Cây nến thứ hai, hay Bullish Piercing Line, có chiều dài bằng 1/2 chiều dài của cây nến đầu tiên.
  • Nếu cây nến Bullish Piercing Line quá ngắn, có thể là dấu hiệu không đáng tin cậy để đầu tư, vì thị trường đang lưỡng lự và chưa chắc đã có mô hình Bullish Piercing Line.

Mô hình nến xuyên thấu gồm cây nến giảm và một cây tăng

Mô hình nến xuyên thấu gồm cây nến giảm và một cây tăng

Bullish Counterattack Line - Mô hình nến đường phản công tăng

Nến Bullish Counterattack Line là một mô hình nến thể hiện sự đảo chiều tại đáy thị trường, nhưng ở mức độ bình thường. Ngoài ra, nó cũng ám chỉ sự phản công tăng nhưng có thể bị đảo ngược bất cứ lúc nào.

Đặc điểm nhận biết:

  • Thường xuất hiện trong xu hướng giảm.
  • Cây nến đầu tiên là cây nến giảm.
  • Cây nến thứ hai cần có một khoảng trống khi mở cửa (gap).
  • Cây nến thứ hai là cây nến tăng và đóng cửa ở mức tương đương với cây nến đầu tiên.

Mô hình nến đường phản công tăng thể hiện đảo chiều ở đáy

Mô hình nến đường phản công tăng thể hiện đảo chiều ở đáy

Bull trap - Bẫy tăng giá

Bull trap hay còn được gọi là bẫy tăng giá khi có sự đánh lừa nhà đầu tư rằng giá sẽ tiếp tục tăng, nhưng thực tế là giá chỉ tăng tạm thời trước khi quay đầu giảm.

Cách nhận biết:

  • Thị trường đang trong xu hướng giảm hoặc đi ngang.
  • Giá cổ phiếu hoặc tài sản tăng một cách đột ngột, tạo nên một mô hình tăng giá đáng chú ý.
  • Nhà đầu tư bắt đầu mua vào, hy vọng rằng giá sẽ tiếp tục tăng.
  • Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, giá quay đầu giảm một cách nhanh chóng, khiến nhà đầu tư gặp thua lỗ hoặc phải bán ra với giá thấp hơn.

Bull trap thể hiện ở chỗ có dấu hiệu tăng như sau đó sẽ giảm sốc

Bull trap thể hiện ở chỗ có dấu hiệu tăng như sau đó sẽ giảm sốc

Một số câu hỏi thường gặp

Bullish Harami là gì?

Bullish Harami là mô hình nến đảo ngược xu hướng tăng giá ngắn hạn, với 2 nến: cây nến đầu tiên là nến dài màu đỏ, cây thứ hai là một cây nến xanh nhỏ hơn. Nếu nến thứ hai càng nhỏ thì là tín hiệu đảo chiều càng mạnh. 

Bullish Engulfing là gì?

Mô hình nến Bullish Engulfing (hay còn gọi là mô hình nến nhấn chìm tăng) là mô hình nến đảo chiều, có hình dạng là một cây nến tăng mạnh và dài thường xuất hiện sau một cây nến đỏ giảm trước đó, cho thấy sự đảo chiều trong quan hệ mua bán trên thị trường, biểu thị sự giảm dần của bên bán và sự mua mạnh của bên mua.

Bullish and Bearish là gì?

Bullish là một khái niệm được dùng để miêu tả xu hướng đi lên hoặc đang phát triển mạnh của thị trường tại một thời điểm nào đó

Bearish là một khái niệm được dùng để miêu tả xu hướng đi xuống hoặc giảm mạnh của thị trường tại một thời điểm nào đó.

Thị trường Bullish có nghĩa là mua hay bán?

Các nhà giao dịch Bullish tin rằng thị trường sẽ có chuyển động giá đi lên. Thị trường Bullish - được gọi là mua vào - để kiếm lợi nhuận bằng cách bán thị trường trong tương lai khi giá tăng.

Bullish là thị trường tăng hay giảm?

Bullish là thị trường tăng.

Tại sao được gọi là thị trường Bullish?

Thị trường được gọi là Bullish từ thuật ngữ trong tiếng Anh "bull", có nghĩa là bò. Thuật ngữ này được sử dụng trong ngữ cảnh thị trường tài chính để miêu tả một tình huống khi con bò tấn công bằng cách đẩy lên bằng đầu và sừng.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin về Bullish là gì và các chiến lược đầu tư hiệu quả. Cùng đón đọc những bài viết về kiến thức chứng khoán của Tikop qua những bài viết sau nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Cổ phiếu IDI: Thông tin về mã cổ phiếu IDI, có nên đầu tư không?

CHỨNG KHOÁN

Cổ phiếu IDI: Thông tin về mã cổ phiếu IDI, có nên đầu tư không?

Cổ phiếu IDI được phát hành bởi công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đa Quốc Gia IDI. Bạn đã biết Cổ phiếu IDI: Thông tin về mã cổ phiếu IDI, có nên đầu tư không? Nếu chưa, tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Võ Thị Mỹ Duyên

tikop_calander_icon

02/09/2024

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

CHỨNG KHOÁN

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

ATO là lệnh giao dịch chứng khoán được các nhà đầu tư sử dụng phổ biến. Vậy lệnh ATO là gì? Cách đặt lệnh ATO như thế nào cho hiệu quả? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

26/08/2024

OTC là gì? 11 điều nhà đầu tư nên biết về thị trường OTC

CHỨNG KHOÁN

OTC là gì? 11 điều nhà đầu tư nên biết về thị trường OTC

Trên thị trường chứng khoán hiện nay có rất nhiều sàn chứng khoán khác nhau. Trong đó có một loại chứng khoán được biết đến là mang lại lợi nhuận lớn nhưng đi kèm với rủi ro cao. Đó là cổ phiếu OTC, cùng Tikop tìm hiểu loại cổ phí này và những thông tin về thị trường OTC tại Việt Nam.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

26/08/2024

Lệnh ATC là gì? Các nguyên tắc khớp lệnh ATC chi tiết, hiệu quả

CHỨNG KHOÁN

Lệnh ATC là gì? Các nguyên tắc khớp lệnh ATC chi tiết, hiệu quả

ATC là lệnh quan trọng khi giao dịch chứng khoán, được sử dụng để giao dịch tại mức giá đóng cửa. Vậy lệnh ATC là gì? Có các nguyên tắc khớp lệnh ATC nào? Hãy cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

26/08/2024