Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

8 cách đầu tư tiền thông minh sinh lời hiệu quả, phổ biến hiện nay

Đóng góp bởi:

Sâm Nguyễn

Cập nhật:

08/03/2024

Đầu tư luôn là một trong những hoạt động được ưu tiên hàng đầu khi nói về việc gia tăng thu nhập. Nếu bạn đang tìm những cách đầu tư tiền thông minh để có thể áp dụng ngay, đây chính là bài viết dành cho bạn.

Đầu tư thông minh là gì?

Đầu tư thông minh là việc bạn sử dụng kiến thức và nguồn lực tài chính của mình để thực hiện hoạt động đầu tư mang lại hiệu quả cao và tăng trưởng về lãi suất lâu dài. Nhà đầu tư không cần vốn lớn nhưng vẫn tạo ra nguồn lợi nhuận hấp dẫn và ổn định.

Từ số vốn nhỏ tạo ra lợi nhuận lớn

Từ số vốn nhỏ tạo ra lợi nhuận lớn

Yếu tố giúp đầu tư tiền sinh lời hiệu quả

Xác định đúng thời điểm đầu tư

Mỗi loại tài sản có những đặc điểm, rủi ro cũng như đòi hỏi những chiến lược đầu tư khác nhau. Nhà đầu tư cần xác định thời điểm đầu tư phù hợp với từng loại sản phẩm đã chọn thì mới có thể mang lại lợi nhuận cao. Nếu đầu tư vào thị trường nhiều biến động, rủi ro sẽ rất cao.

Chọn kênh đầu tư phù hợp

Hình thức đầu tư mạo hiểm, lợi nhuận cao không phù hợp với người đề cao tính an toàn, mong muốn lãi suất ổn định và ngược lại. Vì vậy, cần chọn kênh đầu tư phù hợp với kinh nghiệm, kiến thức, mục tiêu tài chính, mức lợi nhuận kỳ vọng cũng như khẩu vị rủi ro của mình.

Nên chọn kênh đầu tư phù hợp

Nên chọn kênh đầu tư phù hợp

Dựa vào năng lực, kinh nghiệm bản thân

Khi có sự am hiểu nhất định về một lĩnh vực đầu tư nào đó, nhà đầu tư sẽ có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn. Việc vận dụng kiến thức và kinh nghiệm giúp nhà đầu tư tránh việc lựa chọn những loại tài sản rủi ro cao và lợi nhuận không như kỳ vọng.

Có mục tiêu, định hướng đầu tư rõ ràng

Mỗi mục tiêu đầu tư có thể hướng nhà đầu tư đến các hình thức đầu tư khác nhau. Nhà đầu tư cần có định hướng rõ ràng để có thể thực hiện các chiến lược đầu tư đúng đắn, tránh tình trạng không biết nên làm gì khi xảy ra rủi ro nào đó.

8 cách đầu tư tiền thông minh, hiệu quả nhất

Đầu tư vàng

Vàng là kênh đầu tư an toàn mà nhiều người lựa chọn. Đây cũng là kênh đầu tư dành cho các nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kiến thức trong đầu tư. 

Ưu điểm của đầu tư vàng là lợi nhuận ổn định trong dài hạn, không bị mất giá vì là kinh loại quý. Nhược điểm là không phù hợp để đầu tư ngắn hạn, có nguy cơ mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng và dễ bị mất cắp.

Đầu tư vào thị trường ngoại hối

Ngoại hối là một lựa chọn được đông đảo các nhà đầu tư mới quan tâm. Đây là kênh đầu tư trú ẩn an toàn, không phù hợp với những nhà đầu tư mong muốn lợi nhuận cao trong thời gian ngắn.

Ngoại tệ cũng là một kênh đầu tư

Ngoại tệ cũng là một kênh đầu tư

Đầu tư vào quỹ mở

Nếu chưa có nhiều kiến thức về đầu tư, nhà đầu tư có thể chọn các quỹ mở uy tín để ủy thác. Có rất nhiều loại quỹ mở để chọn lựa như quỹ mở cổ phiếu, quỹ mở trái phiếu,...

>> Xem thêm: Quỹ đóng là gì? Phân biệt quỹ đóng và quỹ mở chi tiết, đầy đủ nhất

Gửi tiền tiết kiệm

Gửi tiết kiệm ngân hàng hầu như là hình thức phổ biến nhất khi muốn nhận được lợi nhuận mà không tốn quá nhiều công sức đầu tư. Ưu điểm của hình thức này là an toàn, lãi suất và chính sách rõ ràng minh bạch, nhà đầu tư có thể tính toán được lợi nhuận của mình. Nhược điểm là lãi suất khá thấp so với các hình thức đầu tư khác.

Bên cạnh việc gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, nhà đầu tư có thể tham khảo gửi tiết kiệm tích luỹ tại Tikop với nhiều chương trình an toàn, linh hoạt,... Lãi suất gửi tiết kiệm tại Tikop vô cùng hấp dẫn và đội ngũ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng trong suốt quá trình giao dịch.

Tikop có đa dạng các gói tích lũy khác nhau

Tikop có đa dạng các gói tích lũy khác nhau

Đầu tư bất động sản

Bất động sản từ lâu đã là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao và đa dạng sản phẩm như mua đi bán lại, cho thuê, góp vốn vào quỹ đầu tư,...  Nhược điểm là hình thức đầu tư này đòi hỏi nhà đầu tư phải có nguồn vốn lớn, dễ gặp các vấn để về pháp lý và cần phải trang bị kiến thức kỹ càng.

>> Xem thêm: 5 lưu ý khi đầu tư bất động sản

Tham gia thị trường chứng khoán

Chứng khoán đang là thị trường đầu tư nổi bật trong những năm gần đây. Ưu điểm của hình thức này là có thể mang lại lợi nhuận vô cùng cao trong thời gian ngắn, đầu tư online dễ dàng qua điện thoại, máy tính. Tuy nhiên, đi kèm với lợi nhuận cao là rủi ro lớn và cần nhiều kiến thức về thị trường.

>> Xem thêm Rủi ro đầu tư chứng khoán mà các nhà đầu tư phải đối mặt

Chừng khoán đang là kênh đầu tư tiềm năng

Chừng khoán đang là kênh đầu tư tiềm năng

Đầu tư uỷ thác qua bảo hiểm

Đầu tư uỷ thác qua bảo hiểm là hình thức đầu tư mới đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam, khi nhà đầu tư có thể đầu tư trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình. Các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư vừa giúp đảm bảo kế hoạch tài chính dài hạn, vừa sinh lời hiệu quả trong ngắn hạn.

>> Xem thêm: Quỹ tín thác là gì? Có nên tham gia quỹ ủy thác đầu tư không?

Đầu tư bằng hình thức kinh doanh

Kinh doanh vẫn luôn là hình thức đầu tư được người Việt Nam yêu thích vì mang lại lãi suất cao hơn ngân hàng và nhà đầu tư có thể tham gia vào các quá trình ra quyết định của hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không có trang bị kỹ càng về kiến thức, nhà đầu tư rất dễ gặp rủi ro khi đầu tư hình thức này.

>> Xem thêm: TOP 25+ ý tưởng kinh doanh mới lạ, độc đáo mới nhất 2024

Bí quyết trở thành nhà đầu tư thông minh 

Để trở thành nhà đầu tư thông minh, ngoài việc trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết và lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp, nhà đầu tư nên chú ý thêm một số điểm sau đây:

  • Kiên định với mục tiêu: Đối với một số thị trường biến động trong ngắn hạn, nếu không kiên định thì nhà đầu tư rất dễ lúng túng và dẫn đến các quyết định không đúng thời điểm.
  • Tìm được biên độ an toàn: Điều này giúp nhà đầu tư điều chỉnh được mức lãi lỗ theo kỳ vọng, có thể đưa ra các quyết định sáng suốt khi cần.
  • Không bỏ trứng vào một giỏ: Đa dạng danh mục đầu tư luôn mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư.
  • Tỉnh táo khi lựa chọn: FOMO theo thị trường dễ dẫn đến những hậu quả xấu, nhà đầu tư cần tập trung vào mục tiêu cũng như điều kiện của bản thân để ra quyết định cho phù hợp.
  • Tránh xa những rủi ro: Rủi ro có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng dễ khiến nhà đầu tư “mất trắng”.
  • Mua bảo hiểm và trích lập dự phòng: Việc có khoản dự phòng vào bảo hiểm sẽ đảm bảo khả năng hồi phục cho nhà đầu tư.

>> Xem thêm: Làm thế nào quản lý danh mục đầu tư chứng khoán hiệu quả?

Nhà đầu tư thông minh luôn có khoản dự phòng

Nhà đầu tư thông minh luôn có khoản dự phòng

Một số câu hỏi thường gặp về cách đầu tư tiền thông minh

Nên đầu tư gì để sinh lời?

Có rất nhiều hình thức đầu tư sinh lời có thể chọn như đầu tư vàng, đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư quỹ mở hoặc kinh doanh,...

Có 1 triệu nên đầu tư gì?

Với 1 triệu đồng bạn có thể đầu tư chứng khoán, gửi ngân hàng nhận về lãi suất hoặc kinh doanh nhỏ.

Có 300 triệu nên đầu tư gì năm 2024?

Với số tiền 300 triệu, bạn có thể đầu tư nhiều hình thức như gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư vàng, đầu tư thị trường ngoại hối nếu muốn an toàn, hoặc đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản, kinh doanh,... nếu mong muốn lợi nhuận cao.

Có 10 triệu nên đầu tư vào đâu?

Với số tiền 10 triệu bạn có thể đầu tư chứng khoán, kinh doanh, gửi tiết kiệm ngân hàng hay đầu tư vàng và ngoại hối đều phù hợp.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về đầu tư tiền thông minh. Đừng quên theo dõi Tikop để cập nhật Kiến thức tài chính bổ ích nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024