Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín? Cách mua chứng chỉ quỹ chi tiết

Đóng góp bởi:

Võ Thị Mỹ Duyên

Cập nhật:

22/03/2024

Chứng chỉ quỹ trở thành loại hình đầu tư hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ trong thời đại kinh tế số. Vậy mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín? Cách mua chứng chỉ quỹ chi tiết ra sao? Hãy cùng Tikop tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách đầu tư sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ quỹ

Lựa chọn chứng chỉ quỹ phù hợp

Cần lựa chọn Chứng chỉ quỹ phù hợp với tình hình tài chính và khẩu vị đầu tư. Chẳng hạn, nếu muốn đạt được lợi nhuận cao và chấp nhận mức độ mạo hiểm, có thể lựa chọn chứng chỉ quỹ cổ phiếu. Ngược lại, nếu ưu tiên an toàn, có thể chọn chứng chỉ quỹ trái phiếu. Đối với những người muốn hưởng lợi theo diễn biến thị trường chứng khoán, có thể chọn các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) theo chỉ số VN30, VNX50...

Cần lựa chọn Chứng chỉ quỹ (CCQ) phù hợp với tình hình tài chính

Cần lựa chọn Chứng chỉ quỹ (CCQ) phù hợp với tình hình tài chính

Tìm đơn vị quản lý quỹ uy tín

Để lựa chọn đơn vị quản lý quỹ uy tín tại thị trường Việt Nam, có một số công ty quản lý quỹ có tiếng mà bạn có thể xem xét, bao gồm chứng chỉ quỹ của VNDirect, SSI, Vietcombank (VCB), và Dragon Capital. Quan trọng khi lựa chọn là chú ý đến đội ngũ chuyên gia của quỹ, danh mục đầu tư, phí dịch vụ cũng như năng lực kiểm soát vốn và chiến lược đầu tư của các quỹ này.

>> Xem thêm: Có nên mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital không?

Chọn chứng chỉ quỹ có chi phí giao dịch hợp lý

Chọn quỹ có chi phí giao dịch hợp lý rất quan trọng trong kiểm soát vốn đầu tư. Các loại phí mà bạn cần xem xét bao gồm phí quản lý quỹ khoảng 1% - 2% trên giá trị tài sản ròng mỗi năm, phí lưu ký 0.06% trên NAV mỗi năm, phí chuyển nhượng, phí quản trị quỹ, phí giám sát và nhiều loại phí khác.

Dựa vào tình hình thị trường để quyết định

Liên tục theo dõi sự biến động trên thị trường và sự thay đổi của chứng chỉ quỹ mà bạn đang nắm giữ giúp bạn có thể nhanh chóng đưa ra quyết định cắt lỗ hoặc điều chỉnh chiến lược đầu tư để tối ưu hóa dòng tiền.

Liên tục theo dõi sự biến động trên thị trường và sự thay đổi của chứng chỉ quỹ

Liên tục theo dõi sự biến động trên thị trường và sự thay đổi của chứng chỉ quỹ

Nên mua chứng chỉ quỹ ở đâu uy tín, an toàn?

Các công ty chứng khoán

Các công ty chứng khoán lớn và uy tín thường cung cấp dịch vụ mua bán chứng chỉ quỹ. Một số ví dụ có thể kể đến như VNDirect, SSI, HoSE, BIDV Securities.

Quỹ quản lý của ngân hàng

Nhiều ngân hàng cũng có các quỹ quản lý với các danh mục đa dạng. Bạn có thể xem xét các quỹ quản lý của các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank, ACB.

 Có thể mua chứng chỉ quỹ ở ngân hàng để đảm bảo uy tín

Có thể mua chứng chỉ quỹ ở ngân hàng để đảm bảo uy tín

Ứng dụng đầu tư uy tín

Một số ứng dụng đầu tư trực tuyến cũng cung cấp dịch vụ mua bán chứng chỉ quỹ, giúp bạn theo dõi và quản lý đầu tư mọi nơi. Các ứng dụng như VNDirect, SSI Trading, MBS Online, VCBS Online có thể là những lựa chọn uy tín hàng đầu.

Cách mua chứng chỉ quỹ đơn giản cho nhà đầu tư F0

Mua tại các website

Để bắt đầu đầu tư, nhà đầu tư cần thực hiện một số bước như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản:

Trước hết, nhà đầu tư cần tạo một tài khoản trên nền tảng đầu tư hoặc trang web của công ty chứng khoán.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân:

Sau khi tạo tài khoản, nhà đầu tư cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân được yêu cầu trong quá trình đăng ký.

Bước 3: Xác minh tài khoản:

Quá trình xác minh tài khoản là bước quan trọng để đảm bảo tính chính xác và an toàn. Nhà đầu tư có thể cần cung cấp các tài liệu chứng minh nhân dân hoặc thông tin xác minh khác.

Bước 4: Đăng nhập:

Sau khi tài khoản đã được xác minh, nhà đầu tư có thể đăng nhập vào nền tảng đầu tư để bắt đầu quá trình giao dịch.

Sau đó, nhà đầu tư có thể lựa chọn sản phẩm đầu tư, loại hình đầu tư, và thực hiện thanh toán hoặc chuyển khoản để hoàn thành quá trình đặt lệnh giao dịch. Các bước trên có thể có sự biến đổi tùy thuộc vào quy trình cụ thể của từng công ty chứng khoán.

Cách mua chứng chỉ quỹ đơn giản cho nhà đầu tư F0 đơn giản, nhanh chóng

Cách mua chứng chỉ quỹ đơn giản cho nhà đầu tư F0 đơn giản, nhanh chóng

Mua qua ứng dụng điện thoại

Hiện nay, có nhiều ứng dụng được phát triển bởi các tổ chức quản lý Chứng chỉ quỹ, mang lại sự thuận tiện cho nhà đầu tư. Trên các ứng dụng này, việc thực hiện và theo dõi các thao tác liên quan đến biến động thị trường và tình hình đầu tư trở nên dễ dàng. Khi nhà đầu tư đã lựa chọn loại hình đầu tư mong muốn, việc chuyển tiền sẽ là bước quan trọng để hoàn tất giao dịch mua chứng chỉ quỹ.

Nhà đầu tư có thể đưa ra các quyết định khác nhau tùy thuộc vào:

  • Ứng dụng cùng các loại quỹ hiện có tương ứng.
  • Mục đích đầu tư cụ thể.
  • Kỳ vọng về lợi nhuận.

Mua chứng chỉ quỹ qua ứng dụng điện thoại

Mua chứng chỉ quỹ qua ứng dụng điện thoại

Các bước thực hiện giao dịch chứng chỉ quỹ chi tiết

Quy trình mua chứng chỉ quỹ

Bước 1: Mở tài khoản giao dịch tại công ty quản lý quỹ uy tín. Để thực hiện mua bán chứng chỉ quỹ đúng quy định và đảm bảo quyền lợi, nhà đầu tư cần sở hữu tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ.

Bước 2: Đặt lệnh mua chứng chỉ quỹ qua hình thức online hoặc sử dụng phiếu mua và gửi đến đại lý.

Bước 3: Thực hiện thanh toán tiền mua chứng chỉ quỹ theo phương thức thanh toán được yêu cầu bởi tổ chức quản lý quỹ.

Bước 4: Sau thời gian chờ đợi, giao dịch sẽ được xác nhận khi thanh toán hoàn tất, và nhà đầu tư sẽ nhận được xác nhận kết quả giao dịch từ Công ty quản lý chứng chỉ quỹ.

Quy trình bán chứng chỉ quỹ

Bước 1: Người chơi có thể đặt lệnh bán chứng chỉ quỹ thông qua việc sử dụng ứng dụng hoặc trang web trực tuyến, hoặc thông qua việc viết phiếu bán và gửi cho đại lý phân phối.

Bước 2: Công ty quản lý sẽ nhận thông báo và tiến hành xét duyệt thông tin đặt lệnh bán.

Bước 3: Sau khi thông tin được xác nhận, nhà đầu tư sẽ nhận lại số tiền từ việc bán chứng chỉ quỹ. Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng mà người chơi đã cung cấp trước đó.

Lưu ý khi thực hiện giao dịch chứng chỉ quỹ

Cắt lỗ, chốt lời đúng thời điểm

Quản lý rủi ro bằng cách xác định mức giảm lỗ và lời tối đa mà bạn sẽ chấp nhận trước khi quyết định bán hoặc mua thêm. Việc quản lý rủi ro này giúp bảo vệ vốn đầu tư của bạn.

Chấp nhận được rủi ro

Tham gia mua chứng chỉ quỹ mang theo nhiều rủi ro từ thị trường và từ quyết định đầu tư không hiệu quả của công ty quản lý quỹ. Người chơi cần chấp nhận sự rủi ro khi tham gia đầu tư tài chính, đặc biệt là khi mua chứng chỉ quỹ.

Nguồn vốn từ quỹ được sử dụng để đầu tư vào chứng khoán, trái phiếu, bất động sản, và cũng mang theo những rủi ro hệ thống và phi hệ thống. Biến động trên thị trường có thể ảnh hưởng đến giá trị tài sản ròng của quỹ.

Không bị FOMO theo thị trường

Tránh bị áp đặt bởi tâm lý FOMO (Fear of Missing Out), tức là sợ bị bỏ lỡ cơ hội đầu tư khi thị trường tăng giá. Quyết định đầu tư cần dựa trên nghiên cứu cẩn thận và chiến lược đầu tư dài hạn.

Nên đa dạng danh mục đầu tư

Phân bổ đầu tư vào nhiều loại chứng chỉ quỹ khác nhau giúp giảm rủi ro và tăng cơ hội sinh lời. Đa dạng hóa danh mục cũng giúp giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến động của một ngành hay loại tài sản cụ thể.

Phân bổ đầu tư vào nhiều loại chứng chỉ quỹ khác nhau giúp giảm rủi ro

Phân bổ đầu tư vào nhiều loại chứng chỉ quỹ khác nhau giúp giảm rủi ro

Một số câu hỏi thường gặp khi đầu tư chứng chỉ quỹ

Khi nào nên mua chứng chỉ quỹ ?

Trong việc quyết định thời điểm mua chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư cần xem xét tình hình thị trường và triển vọng của quỹ đó. Điều này bao gồm việc đánh giá xu hướng thị trường, hiệu suất lịch sử của quỹ, và các yếu tố kinh tế chung. Một chiến lược mua vào thời điểm thích hợp có thể giúp tối ưu hóa lợi nhuận.

Khi nào nên bán chứng chỉ quỹ?

Quyết định bán chứng chỉ quỹ cũng quan trọng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhà đầu tư cần xem xét sự biến động của thị trường, hiệu suất gần đây của quỹ, và các sự kiện tài chính toàn cầu. Đôi khi, việc chốt lời hoặc cắt lỗ đúng thời điểm có thể quyết định sự thành công của chiến lược đầu tư.

>> Xem thêm: Có nên mua chứng chỉ quỹ Dragon Capital không? Danh mục quỹ

Các loại chứng chỉ quỹ nào phổ biến nhất?

Có nhiều loại chứng chỉ quỹ được phát hành trên thị trường, và sự phổ biến của chúng có thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, một số loại phổ biến bao gồm quỹ chứng khoán, quỹ trái phiếu, và quỹ tiền tệ. Nhà đầu tư cần hiểu rõ từng loại để có chiến lược đầu tư phù hợp với mục tiêu và khẩu vị rủi ro của mình.

Trên đầu là thông tin cơ bản về chứng chỉ quỹ. Theo dõi chuyên mục chứng chỉ quỹ tại Tikop để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024