Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Lãi suất kép là gì? Cách tính lãi suất kép theo ngày, tháng, năm

Đóng góp bởi:

Giang Dương

Cập nhật:

18/01/2024

Nếu biết cách sử dụng lãi suất kép thông minh, các bạn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu lớn về tài chính và có được cuộc sống giàu có trong tương lai. Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay về khái niệm và công thức để tính lãi kép ngay sau đây nhé!

Lãi suất kép là gì?

Khái niệm lãi kép hay còn được gọi là lãi suất kép trong tiếng Anh là Compounding Interest. Đây là khái niệm mô tả việc tái tích lũy số tiền lãi nhận được. 

Hiểu theo một cách đơn giản thì số tiền lãi được sinh ra trong suốt quá trình đầu tư sẽ được tiến hành cộng dồn vào tiền vốn ban đầu và bắt đầu được tính lãi cho chu kỳ tiếp theo và lặp đi lặp lại. Hình thức này càng kéo dài thì tiền lãi mà cá nhân đầu tư nhận được sẽ ngày càng cao.

Thuật ngữ lãi kép hiện này còn được gọi là “lãi chồng lãi” hay “lãi mẹ đẻ lãi con”. Lãi suất kép xuất hiện cả trong các hoạt động gửi tiền tiết kiệm ngân hàng và trong cả hình thức đầu tư chứng khoán.

Khi được tính lãi theo lãi suất kép thì khoản tiền sẽ nhanh chóng tăng lên với tốc độ vượt bậc hơn là so với khi chỉ được tính lãi dựa trên số tiền gốc ban đầu. 

Lãi suất kép còn được gọi là “kỳ quan thứ 8 của thế giới”

Lãi suất kép còn được gọi là “kỳ quan thứ 8 của thế giới”

Lợi ích của lãi kép

Từ các công thức tính lãi kép trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, lãi suất, số tiền gốc, tần suất và thời gian là các yếu tố góp phần tạo nên lợi ích của lãi kép cho nhà đầu tư. Cụ thể:

  • Lãi suất: Lãi suất ngày càng cao, số tiền lãi có thể nhận được sẽ càng lớn. Mà bản chất của lãi suất kép là hình thức tái đầu tư số tiền lãi đã nhận được (bằng việc cộng dồn vào tiền vốn) nên tiền lãi càng cao thì tiền lời cũng sẽ tăng trưởng càng lớn ở những kỳ gửi tiếp theo.

  • Số tiền gốc: Đây là một trong những yếu tố tương đối quan trọng ban đầu trong chu kỳ của lãi suất kép. Tiền gốc nếu càng lớn, tiền lãi tại các giai đoạn gửi tiếp theo sẽ càng cao hơn.

  • Tần suất: Đây là những mốc thời gian mà tiền lãi sẽ được gộp vào phần tiền gốc. Có thể hằng ngày, hằng tháng, hoặc hằng quý hay hằng năm. Số tiền lãi sẽ tăng dần đều đặn nếu tần suất được lặp lại liên tục, từ đó mang lại nguồn lợi nhuận cực lớn trong tương lai.

  • Thời gian: Đây là yếu tố quan trọng và có ảnh hưởng lớn nhất đến lợi ích của lãi kép. Với ví dụ cơ bản trên, các bạn sẽ thấy số tiền lãi kép mang lại hoàn toàn không quá chênh lệch nhiều so với lãi đơn. Nhưng khi bạn tận dụng hình thức lãi kép một cách thật nghiêm túc, đều đặn tiết kiệm trong vòng 10, 20, 30 năm,... thì từ một số vốn nhỏ, tài sản của các bạn sẽ có thể tăng lên thành một con số khủng khiếp.

Tận dụng sức mạnh của lãi suất kép giúp tài sản tăng nhanh chóng

Tận dụng sức mạnh của lãi suất kép giúp tài sản tăng nhanh chóng

Sức mạnh của lãi kép trong đầu tư và tiết kiệm

Khái niệm lãi suất kép nghe qua cũng có vẻ tương đối bình thường, nhưng trên thực tế, khi tận dụng triệt để được lãi suất kép, qua vài năm đầu sẽ không thấy có gì tương đối khác biệt. 

Tuy nhiên nếu như các bạn kiên nhẫn và có kỷ luật trong việc tiến hành tiết kiệm, thì sau khoảng từ 20, 30 năm, số tài sản sinh ra sẽ lớn lên một cách bất ngờ.

Thời gian đầu tư ngày càng dài thì số tiền lãi nhận được sẽ càng nhiều, kể cả khi lãi suất không thực sự quá cao hay số tiền ban đầu không quá lớn nhưng chính thời gian sẽ làm biến đổi toàn bộ khối tài sản của bạn và khiến nó trở nên nhiều hơn bất ngờ. 

Chính vì vậy, các bạn nên bắt đầu tiết kiệm và đầu tư sớm nhất khi có thể để vận dụng được tối đa sức mạnh của hình thức lãi suất kép.

Đối với hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng hay hình thức đầu tư chứng khoán thì lãi suất kép đều ẩn chứa một sức mạnh vô cùng lớn. Nếu các bạn biết tận dụng tối đa lãi kép, thì việc đầu tư lâu dài, đều đặn sẽ giúp mức lãi suất trong tương lai mà các bạn nhận sẽ là vô cùng lớn. 

Vì vậy, các bạn hãy lên kế hoạch để thực hiện việc đầu tư và tiết kiệm ngay từ sớm để có thể nhận được các khoản lợi nhuận tốt nhất từ lãi suất kép.

Sức mạnh mang đến lợi ích cho lãi suất kép

Sức mạnh mang đến lợi ích cho lãi suất kép

So sánh lãi suất kép và lãi suất đơn

Khái niệm lãi suất đơn và lãi suất kép là hai cụm từ khá quen thuộc thường được nhắc đến trong những lĩnh vực đầu tư và tài chính. Cùng tham khảo các thông tin sau đây để biết điểm giống và khác nhau của hai hình thức này nhé.

4.1 Giống nhau

Hai cách tính lãi suất này đều được tính toán dựa trên khoản đầu tư hoặc một khoản vay nào đó. 

Nó đều được tính toán dựa trên số tiền gốc gửi vào hoặc đầu tư ban đầu. Đồng thời, lãi suất kép là tiền lãi trên tiền lãi. Nó sẽ được tính trên số tiền gốc cũng như tiền lãi của kỳ trước cộng gộp. 

4.2 Khác nhau

Mỗi cách tính sẽ mang một ý nghĩa, công thức cũng như lợi ích riêng biệt. Đối với các khoản vay như trả góp, hoặc mua xe, vay thế chấp,… thường sẽ sử dụng lãi đơn. Trong khi những khoản lãi như gửi tiết kiệm thường sẽ sử dụng lãi kép.  

Thông qua bảng so sánh bên dưới đây, cácc bạn sẽ có thể nhận thấy điểm khác nhau giữa hình thức lãi suất đơn và lãi suất kép.

Tiêu chí Lãi suất đơn Lãi suất kép
Khái niệm Là hình thức lãi suất được tính toán dựa trên toàn bộ số tiền gốc ban đầu trong một thời gian cố định. Là phần lãi suất được tính toán dựa trên số tiền gốc được cộng dồn với số tiền lãi đã thu được từ các thời kỳ trước.
Số tiền trả lãi Mức lợi tức thấp Mức lợi tức cao
Số tiền gốc Số tiền gốc không có sự thay đổi. Số tiền gốc luôn thay đổi liên tục trong toàn bộ chu kỳ vay/gửi.
Tính lãi Tiền lãi sẽ được tính dựa trên số tiền gốc. Tiền lãi sẽ được tính trên số tiền gốc cộng dồng với tiền lãi tích lũy.
Sự phát triển Mức tăng trưởng đồng đều Tăng trưởng nhanh hơn khi vào chu kỳ mới.
Công thức tính

Lãi suất đơn = P × i × n

Trong đó:

P: Số tiền vốn gốc

i: Lãi suất trong mỗi năm (%)

n: Thời hạn của khoản vay/gửi. Thường sẽ được tính bằng năm​.

Lãi kép = ( P ( 1+i )^n) – P

Trong đó:

P: Số tiền vốn gốc

i: Lãi suất trong mỗi năm (%)

n: Số kỳ tính lãi kép trong vòng 1 năm

Công thức tính lãi suất kép theo tháng, năm

Để tính được lãi suất kép một cách đơn giản, các bạn có thể tiến hành thực hiện theo công thức như sau:

5.1 Công thức tính lãi kép cơ bản

Để có thể tính được lãi suất kép cơ bản, các bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

Công thức tính lãi suất kép cơ bản

Công thức tính lãi suất kép cơ bản

Ví dụ: Với số tiền vốn ban đầu là 100 triệu, các bạn gửi tiết kiệm theo kỳ hạn 3 năm với mức lãi suất trung bình là 10%/năm.

Áp dụng theo công thức tính lãi kép cơ bản ở trên thì có thể tính được số tiền mà các bạn có thể nhận được sau 3 năm là:

  • Tiền lại nhận được trong năm đầu tiên gửi đó là: 10% x 100.000.000 = 10.000.000

  • Tiền lãi nhận được trong năm thứ hai gửi đó là: 10% x (100.000.000 gốc + 10.000.000 tiền lãi năm nhất) = 11.000.000

  • Tiền lãi nhận được trong năm thứ ba gửi đó là: 10% x (100.000.000 gốc + 10.000.000 tiền lãi năm nhất + 11.000.000 tiền lãi năm hai) = 12.100.000

Vậy sau 3 năm thì tổng tiền lãi mà các bạn nhận được sẽ là 12.100.000 + 11.000.000 + 10.000.000 = 33.100.000đ.

5.2 Công thức tính lãi kép theo tháng

Để có thể tính được lãi suất kép theo tháng, các bạn có thể tiến hành áp dụng từ công thức lãi kép cơ bản như sau:

A = P x (1 + r)^n

Trong đó ta có: 

- A là số tiền sẽ nhận được trong tương lai. 

- P là số tiền vốn gửi khởi điểm.

- r là số tiền lãi suất hàng năm nhận được.

- n là số lần mà tiền lãi nhập vào tiền gốc hằng năm.

Ví dụ: Tính lãi suất kép hàng tháng với tiền gốc gửi tiết kiệm 100 triệu VNĐ, có lãi suất là 10%/ năm, sau 20 năm sẽ là bao nhiêu?

Ta sẽ có các chỉ số tương ứng như sau:

- P = 100 triệu đồng.

- r = 10%/năm = 0,1/12 tháng (Lãi suất tính hàng tháng = 0,00833333).   

- n = 20 năm x 12 tháng/năm (20*12= 240)

- A = 100 triệu x (1 + 0,00833333)^240= 732,807,363 VNĐ

5.3 Công thức tính lãi kép theo năm

Để tính được lãi suất kép theo năm, các bạn có thể áp dụng theo công thức như sau:

A = P x (1+r/n)^nt

Trong đó ta có: 

- A là số tiền sẽ nhận được trong tương lai. 

- P là số tiền vốn gửi khởi điểm.

- r là số tiền lãi suất hàng năm nhận được.

- n là số lần mà tiền lãi nhập vào tiền gốc hằng năm.

- t là tổng số năm gửi tiền.

Ví dụ: Bạn dành 1 tỷ VNĐ gửi tiết kiệm ngân hàng, với lãi suất hàng năm là 4.3%/năm, được nhập gốc liên tục hàng quý. Tính số vốn và lãi sau 6 năm gửi.

Áp dụng theo công thức ở trên ta có: 

A = 1 tỷ x (1 + 4.3%/ 4)^ 4×6 = 1,292,557,881 VNĐ.

Cách tận dụng sức mạnh lãi kép trong đầu tư, tích lũy hiệu quả

Để có thể tận dụng được tối đa sức mạnh của lãi suất kép khi tiến hành đầu tư, hay để tiết kiệm thì các bạn có thể tham khảo các thông tin như sau đây.

Học cách để tận dụng sức mạnh của lãi suất kép để đầu tư hiệu quả

Học cách để tận dụng sức mạnh của lãi suất kép để đầu tư hiệu quả

6.1 Đầu tư sớm

Như đã phân tích, lãi suất kép sẽ chỉ phát huy được tối đa sức mạnh một cách tốt nhất khi bạn tiến hành đầu tư lâu dài. Do đó, để có thể tận dụng được sức mạnh của lãi suất kép thì các bạn nên bắt đầu lên kế hoạch đầu tư và tiết kiệm ngay từ bây giờ, cho dù bạn đang bao nhiêu tuổi. 

Chỉ cần một số tiền nhỏ và kiên trì với việc tích lũy, thì lãi kép sẽ mang đến hiệu quả như một phép màu giúp nhân số tiền tiết kiệm nhỏ của bạn lên thành nhiều lần sau một khoảng thời gian.

6.2 Kiên trì và thực hiện đầu tư, tích lũy

Hãy giữ vững các nguyên tắc tiết kiệm đều đặn và cố gắng không dùng đến khoản tiền đã gửi vào bởi lãi kép sẽ chỉ có tác dụng khi các bạn để cho khoản tiền gửi của mình có cơ hội được sinh sôi. Như bạn thấy, chỉ cần tiết kiệm dù chỉ 3 triệu/tháng cũng sẽ có thể sinh ra số tiền lớn tới hơn 800 triệu chỉ sau 20 năm.

Có thể lúc đầu các bạn sẽ không thể thấy rõ được kết quả nhưng hãy cứ cố gắng kiên trì vì tác dụng của lãi suất kép sẽ chỉ thấy được với các khoản tiết kiệm theo hình thức dài hạn.

Đừng nên trì hoãn thêm nữa bởi đây là một trong những sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong việc tiết kiệm. Cái giá của việc trì hoãn sẽ không hề nhỏ bởi dù chỉ một năm trì hoãn cũng có thể tạo nên sự khác biệt.

6.3 Chọn kênh có lãi suất cao

Chọn kênh tích lũy có lãi suất cao cũng yếu tố vô cùng quan trọng nếu các bạn muốn tài sản của mình có thể tăng lên một cách nhanh chóng. 

Hiện nay, tại các ngân hàng đã điều chỉnh mức lãi suất tăng cao lên. Thậm chí, các bạn còn có thể gửi tiền tích lũy không kỳ hạn tại Tikop để có thể được hưởng mức lãi suất lên đến 6%/năm.

Cách đầu tư và tiết kiệm với lãi suất kép hiệu quả

Để việc có thể ứng dụng được lãi suất kép một cách hiệu quả, mang lại nguồn lợi nhuận cao, các bạn nên áp dụng theo những nguyên tắc sau đây: 

Phân tích tài chính để ứng dụng lãi suất kép hiệu quả nhất

Phân tích tài chính để ứng dụng lãi suất kép hiệu quả nhất

  • Luôn hiểu rõ và nắm chắc ngân sách của bản thân

Quản lý tài chính và chi tiêu cá nhân một cách hợp lý sẽ giúp các bạn có thể nắm rõ được dòng tiền của mình trong tương lai. Từ đó, bạn cũng sẽ dễ dàng định hình được kế hoạch một cách hoàn chỉnh khi đưa ra một dự định tương lai. 

Đặc biệt, nếu các bạn gặp phải rủi ro thì sẽ luôn có sẵn đối sách để giải quyết kịp thời, giảm bớt mức thiệt hại ít nhất có thể. 

  • Lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp với khả năng tài chính cá nhân

Đối với hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng để tiền có thể sinh lời, các bạn sẽ cần phải cân nhắc cũng như tiến hành lựa chọn một cách kỹ lưỡng về kỳ hạn phù hợp. 

Đối với việc áp dụng hình thức lãi suất kép, các bạn nên lựa chọn mức kỳ hạn dài vì số tiền của bạn sẽ được tối ưu một cách hiệu quả hơn.

  • Lựa chọn mức lãi suất cao 

Một trong các quy tắc để tận dụng lãi suất kép hiệu quả đó là đầu tư thường xuyên và lựa chọn đúng mức lãi cao. Như vậy, việc tái đầu tư liên tục sẽ có thể giúp số tiền vốn được sinh lời tốt hơn. 

Bạn cần phải kiên định và trang bị đầy đủ kiến thức về phân tích thị trường hoặc tham khảo thật nhiều thông tin để chọn ra được kênh đầu tư phù hợp. Hiện nay, Tikop đang có mức lãi suất thuộc hàng top trên thị trường dao động từ 6.0 – 9.0%/năm tùy theo kỳ hạn bạn lựa chọn gửi.

  • Chủ động áp dụng lãi suất kép liên tục, đều đặn

Khi áp dụng hình thức lãi suất kép, các bạn sẽ cần duy trì một cách đều đặn và thường xuyên mỗi kỳ. Điều này sẽ giúp cho nguồn vốn của bạn tăng lên một cách nhanh chóng, thu lại được nguồn lợi nhuận cao trong thời gian ngắn. 

  • Kiên nhẫn tích lũy trong thời gian dài hạn

Quy tắc bất thành văn của hình thức lãi suất kép là sự kiên nhẫn đầu tư trong thời gian dài hạn. Thời gian đầu tư càng lâu thì số tiền cả gốc lẫn lãi thu lại sẽ ngày càng nhiều.

Ứng dụng lãi suất kép trong đầu tư và tích lũy

Để có thể tận dụng được lãi suất kép mang đến hiệu quả tối đa trong việc đầu tư và tích lũy thì các bạn có thể tham khảo các nội dung sau đây.

8.1 Tiết kiệm trong dài hạn

Hiện nay có rất nhiều các kênh tiết kiệm, tích lũy với những mức lãi suất khác nhau cho các bạn lựa chọn. Tuy nhiên sẽ không phải sản phẩm nào cũng sẽ mang lại mức lãi suất mong muốn với một số vốn linh động. 

Lúc này, các loại ứng dụng tài chính trong lĩnh vực quản lý tài sản sẽ dành cho người dùng cá nhân là một trong những lựa chọn không tồi.

Tích luỹ theo thời gian dài hạn

Tích luỹ theo thời gian dài hạn

8.2 Đầu tư chứng khoán

Lãi suất kép trong đầu tư chứng khoán sinh ra từ các hoạt động tái đầu tư lãi. Khi đầu tư bắt đầu có lời, bạn sẽ tiếp tục sử dụng số tiền lãi này để tiến hành đầu tư kế tiếp.

Khi cổ phiếu đã đạt được giá cao, nhà đầu tư sẽ cần phải bán đi và thu lợi nhuận từ phần chênh lệch, khoản lời này sẽ lại tiếp tục gộp với tiền vốn và tái đầu tư vào một danh mục khác để có thể sinh lời. 

Có thể thấy, thông qua việc có thể hưởng được mức lãi suất kép thì các  nhà đầu tư có thể thu được phần lợi nhuận cao hơn từ một số vốn đầu tư lớn hơn. 

Bên cạnh đó, khi được chi trả cổ tức bằng tiền mặt, nhà đầu tư sẽ có thể tiếp tục sử dụng số tiền cổ tức đó để tiếp tục mua cổ phiếu và tái đầu tư để tiếp tục sinh ra lãi suất kép. 

Với cổ tức được trả thông qua cổ phiếu, các nhà đầu tư sẽ có thể giữ nguyên, không bán các loại cổ phiếu và tiếp tục tái đầu tư trên các loại cổ phiếu đó  để có thể sinh ra lãi suất kép.

Vì hằng năm giá của cổ phiếu cũng sẽ có thể tiếp tục tăng theo giá trị hiện có của cổ phiếu cổ tức cũ.

Tiến hành đầu tư chứng khoán

Tiến hành đầu tư chứng khoán

8.3 Đầu tư vàng

Đầu tư vàng có thể sinh ra được lãi suất kép giúp các nhà đầu tư mang lại những khoản lợi nhuận khổng lồ. Lãi suất kép trong việc đầu tư vàng sẽ sinh ra từ các hoạt động tái đầu tư. 

Sau khi mua vàng để tiến hành đầu tư, giá vàng sẽ tăng lên là nhà đầu tư đã có được một khoản lợi nhuận nhất định. Sau đó tiếp tục dùng nguồn vốn gốc và lợi nhuận đã thu được tiếp tục đầu tư để sinh lời.

Để áp dụng thành công hình thức lãi suất kép trong đầu tư thì các nhà đầu tư cần phải lưu ý luôn ưu tiên vấn đề bảo toàn vốn, khi đã nhận đủ vốn rồi mới tiếp tục tái đầu tư. Sau khi đã thu hồi đủ vốn thì vẫn nên tiếp tục tái đầu tư quanh vòng liên tục.

Đầu tư vào vàng

Đầu tư vào vàng

Bí kíp tận dụng sức mạnh của lãi kép

Để đạt được những thành công trong tài chính, các bạn sẽ cần vận dụng lãi suất kép một cách thông minh và có kế hoạch. Một số những lời khuyên sau đây sẽ giúp các nhà đầu tư thực hiện hiệu quả hơn:

  • Kiên trì áp dụng lãi suất kép một cách đều đặn: Thời gian để áp dụng lãi kép đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc sinh lời. Nếu kiên trì thực hiện việc tái nhập cả gốc và lãi liên tục, không ngắt quãng, thì tổng tiền ở những kỳ hạn tiếp theo sẽ tăng lên, đồng thời số tiền lãi sẽ tăng lên nhiều hơn.

  • Bắt đầu tiết kiệm, đầu tư với lãi suất kép ngay hôm nay: Sức mạnh của lãi suất kép thường được thấy rõ từ khoảng 10 đến 20 năm trở lên. Thời gian đó sẽ mang lại sự chuyển biến lớn trong việc gia tăng tài sản. Đó cũng là lý do các bạn nên bắt đầu tiết kiệm hay đầu tư ngay từ sớm. 

  • Lựa chọn kênh gửi tiết kiệm, đầu tư có mức lãi suất cao: Lãi suất cao sẽ giúp số tiền vốn đầu tư của các bạn tăng trưởng nhanh chóng.

Kiên trì tích luỹ trong thời gian lâu dài

Kiên trì tích luỹ trong thời gian lâu dài

Trên đây là những thông tin về khái niệm lãi suất képTikop đã tổng hợp và gửi đến các bạn. Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan và kiến thức để đánh giá việc tích lũy và tiết kiệm từ sớm. 

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

Đầu cơ là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, đem đến khả năng lợi nhuận cao. Vậy đầu cơ là gì? Tác động của đầu cơ đối với thị trường tài chính như thế nào? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

18/10/2023

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới đang có một xu hướng là giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh. Bên cạnh dịch vụ thanh toán thì đầu tư với số tiền lẻ hay một khoản để dành nhỏ đang thu hút mạnh những người thích công nghệ, quan tâm đến tài chính trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ở mức thấp và nhận thức của giới trẻ về đầu tư ngày càng tăng.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Đường đến đầu tư dài hạn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đường đến đầu tư dài hạn

Để gia tăng tài sản ròng của một người hay hộ gia đình, không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Nhưng thực tế từ trước đến nay cho thấy kỳ vọng kiếm tiền nhanh phần lớn là sai lầm, và thay vào đó đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

16/01/2024