Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Bí quyết học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng hiệu quả, ít rủi ro

Đóng góp bởi:

Trang Huynh

Cập nhật:

09/01/2024

Cuộc sống ngày nay đặt ra nhiều thách thức, nhiều người đã chọn con đường tự mình tạo ra cơ hội, thay vì chờ đợi may mắn. Bài viết hôm nay, Tikop sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng hiệu quả, ít rủi ro mang lại thu nhập ổn định, đặt nền tảng cho sự độc lập và tự chủ trong tài chính.

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng có khó không?

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng có thể đầy thách thức, nhưng không có nghĩa là không thể. Điều quan trọng là nhận thức và chấp nhận rằng hành trình này đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và sự sáng tạo. 

Việc học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng đòi hỏi bạn phải nắm vững kiến thức về tài chính, quản lý nguồn lực và tạo ra giá trị. Bạn cần biết cách nhìn nhận và nắm bắt cơ hội, không ngần ngại đối mặt với những thách thức và khó khăn.

Dù làm giàu từ hai bàn tay trắng có thể đầy thách thức, nhưng đó cũng là hành trình đầy ý nghĩa, nơi bạn xây dựng sự độc lập và tự chủ trong tài chính. Hãy nhớ rằng, sự thành công không đến từ việc giữ lại trong vùng an toàn, mà là từ việc dám bước ra khỏi khuôn khổ thoải mái để theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình.

>>Xem thêm: Các thói quen khiến bạn nghèo vẫn hoàn nghèo

Chia sẻ bí quyết làm giàu từ 2 bàn tay trắng

Chia sẻ bí quyết làm giàu từ 2 bàn tay trắng

Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng hiệu quả

Xây dựng mục tiêu, kế hoạch rõ ràng

Để bắt đầu hành trình làm giàu từ hai bàn tay trắng, việc xác định mục tiêu và kế hoạch rõ ràng đóng vai trò quan trọng. Ông Harv Eker - Giám đốc Peak Potential Training, chia sẻ rằng để làm giàu, bạn cần hướng đi chính xác và suy tính cẩn thận. Nhận biết và khắc phục trở ngại kịp thời là quan trọng.

5 Tiêu chí SMART để xây dựng mục tiêu, kế hoạch rõ ràng:

  • Specific (Cụ thể): Đặt mục tiêu cụ thể và viết bước để đạt mục tiêu.
  • Measurable (Đo lường): Đo lường tiến độ để biết bạn đang đi đúng hướng.
  • Attainable (Khả thi): Đặt mục tiêu trong khả năng hoặc vượt qua một chút để thách thức bản thân.
  • Realistic (Thực tế): Đặt mục tiêu dựa trên năng lực và thực tế.
  • Time (Thời gian): Đặt giới hạn thời gian để xây dựng kế hoạch cụ thể.

>>Xem thêm: Mục tiêu SMART là gì? Cách đặt mục tiêu SMART hiệu quả nhất

Lựa chọn công việc mình yêu thích, đam mê

Chìa khóa quan trọng để làm giàu thành công từ đôi bàn tay trắng là hãy tập trung vào công việc mà bạn đam mê. Có một triết lý đơn giản nhưng sâu sắc: "Nếu bạn làm việc mà bạn yêu thích, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình đang làm việc mỗi ngày". Khi bạn chọn lựa công việc mà mình đam mê, đó là động lực mạnh mẽ để bạn dốc lòng và tận hưởng mỗi khoảnh khắc làm việc.

Thực tế cho thấy, sự tận tâm và đam mê mới là chìa khóa mở cánh cửa cho thành công trong mọi công việc. Đặc biệt, khi bạn đang trên con đường làm giàu từ đôi bàn tay trắng, đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Khi bạn yêu thích công việc, bạn sẽ làm điều đó với tất cả sự nhiệt huyết và không ngần ngại trước những khó khăn.

Tìm kiếm những công việc mà thực sự là đam mê của bạn

Tìm kiếm những công việc mà thực sự là đam mê của bạn

Học hỏi liên tục mỗi ngày

Trong chiến lược làm giàu từ hai bàn tay trắng, việc học theo con đường của những người thành công là một trong những bí quyết hàng đầu.

Gary Vee - một doanh nhân thành công và cố vấn cho các gigant như Uber, Snapchat, Facebook, đã chia sẻ triết lý quan trọng: "Muốn thành công hãy chơi với những người giỏi hơn bạn". Giao tiếp và tương tác với những người xuất sắc hơn không chỉ giúp bạn học hỏi tư duy và lộ trình đến thành công, mà còn tạo ra những mối quan hệ có giá trị.

Nếu không có cơ hội gặp trực tiếp những người thành công, việc đọc sách của các tác giả uy tín cũng là một cách tuyệt vời để thu nhận kiến thức và kinh nghiệm từ những người đã thành công. Những cuốn sách này là kho tàng kiến thức giúp bạn tiến xa trên hành trình làm giàu mà không phải trải qua mọi khó khăn.

>>Xem thêm: 5 cuốn sách gối đầu giường của dân kinh doanh

Không ngừng học hỏi để phát triển bản thân

Không ngừng học hỏi để phát triển bản thân

Giữ ý chí mạnh mẽ, kỷ luật

Trong hành trình làm giàu từ hai bàn tay trắng, sức mạnh của ý chí và kỷ luật là yếu tố quyết định sự thành bại. Duy trì ý chí không chỉ đòi hỏi sự quyết tâm mạnh mẽ ở giai đoạn ban đầu mà còn là khả năng vượt qua khó khăn và thách thức trong suốt quá trình phấn đấu.

Duy trì ý chí và kỷ luật bao gồm:

  • Nhắc nhở mục tiêu hàng ngày: Ghi lại mục tiêu và ước mơ mỗi ngày để duy trì năng lượng tích cực và hướng dẫn cho hành động hàng ngày.
  • Tập thể dục thể thao: Hoạt động vận động không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn rèn luyện ý chí và tăng cường tinh thần.
  • Kết bạn với người thành công: Giao tiếp với những người có chung mục đích và lý tưởng giúp tạo ra một môi trường tích cực và hỗ trợ tinh thần.

Kết bạn với người giàu, người giỏi để thành công

Kết bạn với người giàu, người giỏi để thành công

Học cách quản lý bản thân

Học cách quản lý bản thân là bước quan trọng để phát triển sự nghiệp và kinh doanh:

  • Quản lý thời gian: Xác định nhiệm vụ cụ thể và thực hiện công việc theo kế hoạch để tối ưu hóa thời gian.
  • Quản lý cảm xúc: Kiểm soát cảm xúc để duy trì tinh thần tích cực và giải quyết mọi vấn đề một cách hiệu quả.
  • Quản lý trí tuệ: Đầu tư vào kiến thức và trí tuệ để đối mặt với thách thức để tạo ra sự khác biệt trong sự nghiệp và kinh doanh như đọc sách, tham gia các khóa học,...
  • Quản lý tài chính cá nhân:Bạn nên chi tiêu có mục đích và xây dựng kế hoạch tài chính của bạn. Đầu tư và quản lý tiền bạc một cách thông minh để đạt được tự do tài chính.

Tìm kiếm, nắm bắt cơ hội linh hoạt

Để đạt được giàu có nhanh chóng, bạn không nên dựa hoàn toàn vào một nguồn thu nhập duy nhất. Thay vào đó, đa dạng hóa nguồn thu nhập để trở nên chủ động hơn về tài chính và giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến động kinh tế. Cùng với sự phát triển của công nghệ, có nhiều cách mới để tạo ra thu nhập, chẳng hạn như ban hãy thử đầu tư, tham gia thị trường chứng khoán, hoặc tìm kiếm công việc tự do. 

Học cách tiết kiệm, tích lũy

Việc chi tiêu ít hơn và học cách đầu tư là một chiến lược quan trọng trong hành trình làm giàu từ hai bàn tay trắng. Thay vì theo quan điểm phổ biến rằng "để giàu phải sống như người giàu," thực tế cho thấy người giàu thường không có thói quen tiêu xài phung phí. Người giàu chủ động sử dụng tiền để đầu tư, tiết kiệm, tích lũy sinh lời  thay vì chỉ mua sắm những đồ đắt tiền.

Học cách quản lý tài chính của người giàu có thể giúp bạn đạt được sự ổn định và tăng cường khả năng đầu tư. Thay vì chi tiêu không kiểm soát, bạn có thể sử dụng số tiền nhàn rỗi để đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, hoặc thậm chí là gửi tiết kiệm vào ngân hàng để tận dụng cơ hội sinh lời nhanh chóng. 

Tích lũy tại Tikop sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các chiến lược và công cụ hỗ trợ trong quá trình tích lũy và đầu tư tài chính.

>> Xem thêm Top 11 kênh đầu tư tài chính online phổ biến nhất 2023

Học cách đầu tư, tích lũy là một cách làm giàu từ hai bàn tay trắng

Học cách đầu tư, tích lũy là một cách làm giàu từ hai bàn tay trắng

Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh, sáng tạo

Khi bắt đầu con đường học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng hiệu quả, việc hiểu được nỗ lực không chỉ là việc làm chăm chỉ mà còn bao gồm sự khoa học và sáng tạo trong cách tiếp cận công việc. Thay vì chỉ làm việc "bán sống bán chết", người thành công học cách tận dụng tối đa tiềm năng của tiền thông qua việc làm việc một cách thông minh và sáng tạo. 

Xây dựng các mối quan hệ, kết nối

Mối quan hệ và kết nối có vai trò lớn trong hành trình làm giàu từ hai bàn tay trắng. Việc xây dựng mạng lưới quan hệ vững chắc giúp bạn có cơ hội tiếp cận nguồn lực, thông tin và cơ hội kinh doanh mà một mình bạn có thể khó có được. Quan hệ đối tác, khách hàng, và người ủng hộ là những yếu tố quyết định sự thành công của bạn.

Không sợ thất bại, không từ bỏ dễ dàng

Trên hành trình làm giàu, việc gặp thất bại là không tránh khỏi. Tuy nhiên, quan trọng là không sợ thất bại và không từ bỏ dễ dàng. Học từ những thất bại, điều chỉnh chiến lược, và tiếp tục cố gắng mới là chìa khóa để giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội thành công. Sự kiên trì và lòng quyết tâm trong khi đối mặt với thách thức sẽ là đòn bẩy quan trọng để đạt được mục tiêu làm giàu một cách hiệu quả và ít rủi ro.

Một trong những bí quyết là giàu từ hai bàn tay trắng là sự kiên trì

Một trong những bí quyết là giàu từ hai bàn tay trắng là sự kiên trì

TOP 10 cách làm giàu từ hai bàn tay trắng HOT nhất 2024

Làm Tiktoker, Youtuber

Trở thành Tiktoker hoặc Youtuber là một trong những cách làm giàu hiệu quả và ít tốn vốn nhất trong thời đại số. Bạn có thể tận dụng các nền tảng như Facebook, Tiktok, Youtube để tạo nội dung sáng tạo. Nếu bạn có số lượng người theo dõi đủ lớn, có thể kiếm tiền thông qua quảng cáo hoặc hợp tác quảng cáo sản phẩm trong nội dung của mình. Ngoài ra, bạn có thể trở thành KOL/KOC để hợp tác với các thương hiệu và kiếm tiền từ đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bạn có thể làm Tiktoker hoặc Youtuber để làm giàu từ hai bàn tay trắng

Bạn có thể làm Tiktoker hoặc Youtuber để làm giàu từ hai bàn tay trắng

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là một trong những phương thức làm giàu được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt khi cơ hội sinh lời từ cổ phiếu là khá lớn. Với chỉ vài triệu đồng, bạn có thể trở thành cổ đông của một công ty bằng cách mua cổ phiếu, mở ra cơ hội thu lợi nhuận từ hai nguồn chính. Tuy nhiên, để đầu tư cổ phiếu hiệu quả, bạn cần tích luỹ kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán. Thiếu thông tin và hiểu biết có thể dẫn đến rủi ro cao trong quá trình đầu tư.

Đầu tư chứng khoán là một cách để làm giàu hiệu quả

Đầu tư chứng khoán là một cách để làm giàu hiệu quả

Order hàng hộ từ nước ngoài

Order hàng hộ từ nước ngoài là một phương thức làm giàu khá linh hoạt và ít đòi hỏi vốn. Bạn có thể nhận đặt hàng từ người mua ở nước ngoài và tính tiền công hoặc mua hàng để bán lại với giá cao hơn. Có hai cách thực hiện:

  • Đặt hàng trên các trang mua bán nước ngoài: Bạn có thể làm dịch vụ đặt hàng cho người mua từ các trang web như Taobao, Shein, Ebay, Amazon,... và nhận phí dịch vụ.

  • Đặt hàng xách tay từ nước ngoài: Bạn tự mình đặt hàng và mua về để bán lại với giá lợi nhuận hơn. Cách này phần lớn không đòi hỏi nhiều vốn.

Ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ đặt hàng từ nước ngoài, đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn có thể tiếp cận và quảng cáo dịch vụ của mình thông qua Facebook, Instagram, hoặc các diễn đàn trực tuyến.

Làm sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội là một cách hiệu quả để làm giàu ít vốn. Bạn có thể tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn trên các nền tảng như Facebook, TikTok, Youtube, nơi bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo hoặc hợp tác quảng cáo trong nội dung của mình.

Nhiều người còn trở thành KOL /KOC  trên các nền tảng này, nhận tiền từ việc review sản phẩm, quảng cáo cho các nhãn hàng hoặc tham gia sự kiện, tạo ra nguồn thu nhập ổn định.

>> Xem thêm: Nguồn thu nhập thụ động là gì? 19 cách phổ biến để tạo ra nguồn thu nhập thứ 2

Bán hàng Dropshipping

Dropshipping - mô hình kinh doanh trong đó người bán hàng không giữ kho hoặc sản phẩm trong kho. Thay vào đó, khi có đơn đặt hàng, người bán sẽ mua sản phẩm từ bên thứ ba, chẳng hạn như nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp bán sỉ, và yêu cầu họ gửi sản phẩm trực tiếp đến khách hàng cuối cùng.

Trong mô hình này, người bán hàng không cần phải quản lý lượng hàng tồn kho và không phải chịu trách nhiệm về việc lưu trữ sản phẩm.

Dropshipping là một cách tiếp cận mà không cần phải giữ kho hàng.

Dropshipping là một cách tiếp cận mà không cần phải giữ kho hàng.

Làm Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)

Tham gia Affiliate Marketing là một cách để kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và nhận hoa hồng từ mỗi giao dịch được thực hiện thông qua liên kết của bạn, không đòi hỏi bạn phải làm ra sản phẩm mà chỉ cần chọn lựa và quảng cáo sản phẩm một cách sáng tạo.

Xu hướng làm giàu bằng tiếp thị liên kết được nhiều người quan tâm

Xu hướng làm giàu bằng tiếp thị liên kết được nhiều người quan tâm

Môi giới bất động sản

Bạn đam mê và có kiến thức về thị trường bất động sản, trở thành môi giới bất động sản là một cách để kiếm lợi nhuận. Bạn có thể hợp tác với các bên mua và bán, tìm kiếm cơ hội đầu tư và nhận hoa hồng từ việc môi giới giao dịch.

Bán hàng online

Kinh doanh trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến. Bạn có thể bắt đầu bằng cách mở cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng như Facebook, Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok shop. Livestream bán hàng trực tuyến cũng là một hình thức hiệu quả để tương tác với khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Bán hàng trực tuyến dần trở nên phổ biến

Bán hàng trực tuyến dần trở nên phổ biến

Huấn luyện viên dinh dưỡng

Nếu bạn có kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe, trở thành huấn luyện viên dinh dưỡng là một cách để chia sẻ kiến thức của bạn và hướng dẫn người khác đạt được mục tiêu về sức khỏe. Bạn có thể tạo ra các khóa học trực tuyến, hướng dẫn dinh dưỡng và nhận hoa hồng từ việc hướng dẫn người học của bạn.

>>Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe là gì? Những lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe

Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng để làm giàu

Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng để làm giàu

Bán khóa học online

Khi bạn có chuyên môn cao trong một lĩnh vực, tạo khóa học online là một cách tốt để chia sẻ kiến thức của bạn và kiếm lợi nhuận. Bạn có thể sử dụng các nền tảng như Udemy, Teachable, Youtube, Tiktok hoặc tự xây dựng trang web để bán khóa học của mình.

Các câu chuyện làm giàu từ hai bàn tay trắng của các tỷ phú

Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup)

Phạm Nhật Vượng, người đứng đầu tập đoàn Vingroup và là tỷ phú hàng đầu Việt Nam, có một khởi đầu bình thường từ một gia đình bình thường ở Hà Tĩnh. Bắt đầu sự nghiệp bằng việc bán mì ăn liền cho người thu nhập thấp, ông đã chứng minh bản lĩnh và sự sáng tạo trong chiến lược kinh doanh của mình.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Tĩnh, Phạm Nhật Vượng trải qua hành trình từ việc bán mì ăn liền cho người có thu nhập thấp cho đến khi trở thành người giàu nhất Việt Nam. Đã từ khi đỗ vào trường đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và nhận học bổng để du học ở Nga, ông đã thể hiện tư duy nhạy bén và khả năng kinh doanh.

Nhờ vào sự nhạy bén, kiên trì và phong cách lãnh đạo độc đáo, Phạm Nhật Vượng đã thành công trong việc phát triển đa dạng các lĩnh vực kinh doanh. Từ bán mì ăn liền, ông đã mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác nhau, với Technocom vào năm 1993 là bước ngoặt quan trọng tạo nên thành công của Vingroup ngày nay.

Ông Phạm Nhật Vượng - top những người giàu nhất Việt Nam

Ông Phạm Nhật Vượng - top những người giàu nhất Việt Nam

Steve Jobs (Cha đẻ của Apple)

Steve Jobs xuất thân từ một gia đình bình thường và trải qua khó khăn khi mồ côi và phải bỏ học do khó khăn tài chính. Tuy nhiên, niềm đam mê và lòng nhiệt huyết không ngừng giúp ông vượt qua khó khăn. Thay vì bỏ cuộc, Jobs quyết định tham gia các lớp học dự thính, nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

Năm 1976, với niềm đam mê cháy bỏng với công nghệ, Steve Jobs cùng Steve Wozniak sáng lập Apple. Dù đã trải qua những giai đoạn khó khăn và thách thức, ông không bao giờ từ bỏ đam mê của mình. Sau một thời gian, cả thế giới công nhận Steve Jobs là cha đẻ của Apple và một trong những nhà lãnh đạo tiên phong trong lĩnh vực công nghệ.

Mặc dù ông đã trải qua sự sa thải từ chính công ty mình, nhưng với lòng kiên nhẫn và sự sáng tạo, Steve Jobs đã quay trở lại và tiếp tục định hình tương lai của Apple. Cuối cùng, ông để lại dấu ấn lớn trong ngành công nghiệp và được nhớ đến là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong sự phát triển của công nghệ hiện đại, đặc biệt là với những sản phẩm như iPhone và iPad.

Steve Jobs - người sáng lập và làm nên đế chế Apple

Steve Jobs - người sáng lập và làm nên đế chế Apple

Howard Schults (Chủ của thương hiệu Starbucks)

Howard Schultz bắt đầu sự nghiệp của mình với một học bổng thể thao tại Đại học Bắc Michigan và sau đó gia nhập công ty Xerox. Tuy nhiên, ông quyết định mua lại một quán cà phê nhỏ lẻ có tên Starbucks khi đó chỉ mới có 60 cửa hàng. Năm 1987, Schultz trở thành giám đốc điều hành của Starbucks và đã đưa thương hiệu này phát triển mạnh mẽ với hơn 16.000 cửa hàng trên khắp thế giới.

Hành trình từ việc sở hữu một quán cà phê nhỏ đến việc trở thành một trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất trong ngành công nghiệp đồ uống, Howard Schultz thật sự là một tấm gương sáng cho những người muốn chấp nhận thách thức, vượt qua giới hạn và đạt được thành công đỉnh cao từ đam mê và nỗ lực.

>>Xem thêm: 4 lời khuyên từ các tỷ phú trên thế giới cho năm mới thành công

Howard Schultz là một trong top những người giàu từ hai bàn tay trắng

Howard Schultz là một trong top những người giàu từ hai bàn tay trắng

Oprah Winfrey

Mặc dù sinh ra trong một gia đình nghèo ở Mississippi, nhưng điều này không ngăn cản Oprah Winfrey giành được học bổng của Đại học Tennessee, mở đầu cho hành trình nổi tiếng của bà.

Oprah Winfrey trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành được một công việc trên truyền hình khi mới 19 tuổi. Điểm nổi bật của sự nghiệp của bà là vào năm 1983, khi Oprah chuyển đến Chicago để dẫn chương trình talk show ban đầu mang tên AM, sau đó đổi tên thành The Oprah Winfrey Show. Chương trình này nhanh chóng trở thành một trong những talk show nổi tiếng nhất và Oprah Winfrey đã trở thành một biểu tượng truyền hình quyền lực và làm giàu từ chính sự thông minh, lòng nhân ái và nỗ lực không ngừng.

Oprah Winfrey là nữ tỷ phú làm giàu từ hai bàn tay trắng

Oprah Winfrey là nữ tỷ phú làm giàu từ hai bàn tay trắng

Hy vọng qua bài viết trên, Tikop đã mang lại thông tin hữu ích về học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, giúp bạn mở ra một cánh cửa mới trong cuộc đời, từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu làm giàu một cách có ý thức và hiệu quả. Theo dõi ngay chuyên mục kinh nghiệm và chia sẻ để học thêm những bài học bổ ích.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

Bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc kiểm soát thu chi của bản thân không? Đôi lúc dù đã cố gắng nhưng bạn vẫn không biết tiền của mình đã được sử dụng cho mục đích gì. Bạn cần tiết kiệm tiền để mua xe, xây nhà hoặc đám cưới nhưng điều này thật sự khó khăn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề như vậy thì hãy tham khảo thử quy tắc 6 lọ tài chính để biết được cách thức quản lý thu chi tốt nhất được doanh nhân T.Harv Eker- tác giả quyển “Bí mật tư duy triệu phú” chia sẻ dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

18/01/2024

Phương pháp Kakeibo và cách tiết kiệm hiệu quả của người Nhật Bản

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Phương pháp Kakeibo và cách tiết kiệm hiệu quả của người Nhật Bản

Nước Nhật có nhiều cách tiết kiệm hiệu quả được nhiều nơi trên thế giới quan tâm tìm hiểu. Trong đó, phải kể đến phương pháp Kakeibo – nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật đã mang đến sự giàu có nhanh chóng cho những người áp dụng.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/04/2024

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới đang có một xu hướng là giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh. Bên cạnh dịch vụ thanh toán thì đầu tư với số tiền lẻ hay một khoản để dành nhỏ đang thu hút mạnh những người thích công nghệ, quan tâm đến tài chính trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ở mức thấp và nhận thức của giới trẻ về đầu tư ngày càng tăng.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Đường đến đầu tư dài hạn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đường đến đầu tư dài hạn

Để gia tăng tài sản ròng của một người hay hộ gia đình, không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Nhưng thực tế từ trước đến nay cho thấy kỳ vọng kiếm tiền nhanh phần lớn là sai lầm, và thay vào đó đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

16/01/2024