Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Thu nhập thụ động là gì? 19 cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

17/01/2024

​​​​​​​Nguồn thu nhập thụ động hiện nay là điều giúp cho khả năng tài chính của người lao động tăng lên một cách nhanh chóng và đáng kể. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển thì người lao động luôn có nhiều hơn một cơ hội để làm việc và tạo thêm thu nhập. 
Vậy trên thực tế, nguồn thu nhập thụ động là gì và có những cách nào để tạo ra nguồn thu này, hãy cùng tham khảo các thông tin trong bài viết sau đây 

Thu nhập thụ động là gì?

Thu nhập thụ động là một trong những yếu tố quan trọng giúp người lao động có thể đạt được mục tiêu thoải mái và tự do tài chính. Nguồn thu nhập này có thể dùng vào các mục đích cá nhân, hay các chi tiêu cơ bản cho gia đình trong đời sống hàng ngày. Để có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động ổn định và dài lâu, thì trước tiên các bạn cần phải đảm bảo mình có sẵn một chút tài sản dự phòng, thu nhập đều đặn để thay thế cho việc bạn kiếm tiền đảm bảo nhu cầu.

Kiếm tiền thụ động hay còn được hiểu một cách đơn giản là các bạn không cần phải bỏ quá nhiều công sức vào quá trình làm việc hàng ngày để kiếm tiền. Thay vào đó, các bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn nhất định, cùng với đó là thời gian để có thể tìm hiểu và xây dựng phương án tăng thu nhập cho mình.

Hình thức kiếm tiền này hiện nay trong thời đại công nghệ số đã không còn là quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Phân biệt sự khác nhau giữa thu nhập thụ động và thu nhập chủ động

Hiện nay, chúng ta có hai hình thức kiếm thêm thu nhập một cách phổ biến đó là thu nhập thụ động và nguồn thu nhập chủ động. Hiểu theo một cách đơn giản, nguồn thu nhập chủ động thường sẽ phải làm việc toàn thời gian 8 tiếng/ngày để có thể nhận lương, còn ngược lại đối với nguồn thu nhập thụ động thì các bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công sức để tạo ra nó. Cụ thể có thể hiểu như sau:

  • Thu nhập chủ động: Đây được coi là nguồn tài sản mà các bạn phải bỏ ra tương đối nhiều công sức, cũng như thời gian để làm việc mỗi ngày mới có thể đạt được. Một ví dụ đó là các bạn sẽ làm việc 8 tiếng/ngày, đều đặn cho một văn phòng hay doanh nghiệp nào đó để nhận lương hàng tháng và khi bạn dừng công việc này thì nguồn thu nhập đó cũng dừng lại.

  • Thu nhập thụ động: Đây là nguồn tiền mà bạn sẽ có được mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức, cũng như thời gian tạo ra được. Thay vào đó, các bạn có thể dùng số tài sản có sẵn của mình để phục vụ cho mục đích tạo ra nguồn nhập thụ động một cách dễ dàng.

7 Bước để tạo ra thu nhập thụ động bạn nên làm

Để có thể tạo ra được thu nhập thụ động cho bản thân, các bạn có thể tham khảo 7 bước sau: đây.

3.1 Đánh giá tình hình tài chính cá nhân

Trước khi bắt tay vào bất cứ việc đầu tư nào, các bạn cũng cần xem xét kỹ càng tình hình tài chính cá nhân. Các bạn có thể liệt kê tất cả các nguồn thu của mình nhận được mỗi tháng, cũng như các khoản nợ vay cần phải trả, hoặc các loại tài sản khác mà bạn đang sở hữu như: khoản tiết kiệm, các bất động sản, khoản lãi đầu tư,...

Việc đánh giá kỹ càng này sẽ giúp các bạn dễ dàng theo dõi được dòng tiền, của bản thân từ đó cân bằng sinh hoạt cho phù hợpcác bạn biết mình nên bắt đầu sử dụng khoản tiền nào vào việc tích lũy, đầu tư trước tiên, và những khoản còn lại thì nên sử dụng thế nào cho hợp lý. Đồng thời, việc liệt kê đầy đủ việc thu chi hàng ngày có thể giúp các bạn biết mình nên bắt đầu sử dụng khoản tiền nào vào việc tích lũy, đầu tư trước tiên, và những khoản còn lại thì nên sử dụng thế nào cho hợp lý.các bạn dễ dàng theo dõi được dòng tiền, của bản thân từ đó cân bằng sinh hoạt cho phù hợp.


 

3.2 Đặt mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn

Mỗi người sẽ có cho mình một mục tiêu tài chính hoàn toàn khác nhau. Với mỗi mục tiêu, các bạn cần phải xem xét kỹ và xác định rõ ràng thời gian để đạt được. Việc đặt ra các mục tiêu tài chính sẽ hỗ trợ cho các bạn trong quá trình lựa chọn khoản chi tiêu, tích lũy và đầu tư phù hợp, nhờ thế có thể nhanh chóng đạt được mong muốn của bản thân.

3.3 Thường xuyên tiết kiệm và tích lũy vốn

Việc rèn luyện thói quen tiết kiệm sẽ cực kỳ có ích cho những dự định trong tương lai của bạn. Nhiều người luôn cho rằng đầu tư sẽ cần nhiều tiền, cũng như phải chịu được rủi ro cao nên họ không đặt nhiều niềm tin vào việc sử dụng việc đầu tư để tạo thêm cho mình nguồn thu thụ động. Trên thực tế, việc cắt bớt các khoản chi tiêu không cần thiết cũng là một trong những cách giúp bạn có thể tích đủ vốn đầu tư.

3.4 Tìm hiểu những rủi ro của đầu tư tài chính

Rủi ro đầu tư là khái niệm cho thấy khả năng sẽ mất một số nhỏ hoặc toàn bộ tiền để dành cho việc đầu tư. Nói theo mộ cách khác, các khoản đầu tư của bạn dường như sẽ không thể hoạt động hiệu quả như sự mong đợi và dẫn đến việc thua lỗ.

Các loại rủi ro có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc đầu tư gồm: rủi ro về lãi suất, rủi ro về ngành đầu tư, rủi ro về thị trường, rủi ro về lạm phát, rủi ro về tín dụng, rủi ro về mặt thời gian,…

3.5 Nghiên cứu lựa chọn phương án đầu tư tài chính phù hợp

Để có thể tìm và lựa chọn được khoản đầu tư phù hợp, các nhà đầu tư cá nhân cần tìm hiểu, và nghiên cứu thật kỹ lưỡng về mặt lợi tức đầu tư như kỳ vọng, thời gian đầu tư bao lâu, cũng như các rủi ro như thế nào, tính thanh khoản sau đó ra sao và sẽ mất bao lâu để có thể thu hồi lại cả vốn và lãi,… Chỉ khi nào các bạn có thể thấu hiểu hoàn toàn rõ ràng các vấn đề trên thì việc đầu tư của bạn mới dễ dàng đạt được hiệu quả tốt nhất.

3.6 Xây dựng danh mục đầu tư

Cách xây dựng các danh mục đầu tư cá nhân như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu tài chính của nhà đầu tư, thời gian mong muốn đầu tư và khả năng có thể chấp nhận rủi ro của từng người. Đối với các mục tiêu đầu tư ngắn hạn, các bạn nên lựa chọn những ngành nghề đầu tư có rủi ro thấp hơn như: lập tài khoản tiết kiệm, thu mua trái phiếu chính phủ hoặc lập quỹ tiền gửi có kỳ hạn,…

Quan trọng nhất là các bạn cần phải đa dạng hóa các danh mục đầu tư ở nhiều lĩnh vực cũng như dạng tài sản khác nhau. Điều này giúp các bạn tránh việc phải làm mất quá nhiều tiền nếu như chẳng may có một ngành hàng bị giảm giá trị.

3.7 Giám sát các khoản đầu tư

Khi đã quyết định đầu tư, các bạn cần giám sát cũng như xem xét thật kỹ lưỡng tất cả các khoản đầu tư thường xuyên để đảm bảo các khoản đầu tư đều đang hoạt động bình thường như kỳ vọng. Bên cạnh đó, việc kiểm tra xem tiến độ thực hiện kế hoạch của bản thân có đang đi đúng hướng hay không cũng là điều vô cùng cần thiết để có thể nhanh chóng đạt được các mục tiêu tài chính đã đề ra.

10+ cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động Online, đặc biệt phù hợp với dân văn phòng

Bạn có thể tham khảo 10+ cáchDưới đây là tổng hợp các phương thức giúp các bạn có thể dễ dàng tạo ra được nguồn thu nhập thụ động cho bản thân, đặc biệt là với những người làm công việc văn phòng. Cụ thể như sau:

4.1. Mở 1 cửa hàng để bán hàng online

Bán hàng online là một trong những kênh kiếm tiền thụ động cực kỳ phổ biến được nhiều người lựa chọn. Khi thực hiện mô hình này, các bạn sẽ cần phải bỏ quá nhiều thời gian để nhập hàng, xây dựng hệ thống bán hàng, đội ngũ tư vấn, cũng như đóng gói gửi vận chuyển, hay phải giải quyết các vấn đề khiếu nại sau mua.

Ngoài ra, hình thức kinh doanh online cũng cần các bạn phải dành nhiều cố gắng, bỏ công sức kiên trì và nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường chính xác để có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp.

Các ưu điểm nổi bật của công việc kinh doanh online:

  • Tự do lựa chọn ngành hàng kinh doanh

  • Không tốn chi phí mặt bằng

  • Kiếm được nguồn doanh thu trực tiếp

  • Bỏ vốn ít, tối ưu chi phí hơn

  • Dễ dàng nắm bắt toàn bộ xu hướng của thị trường

4.2. Làm cộng tác viên bán hàng

Công việc này cũng có phần tương tự như hình thức làm dropshipping, tuy nhiên việc làm cộng tác viên bán hàng sẽ tiêu tốn của bạn không quá nhiều vốn, thậm chí nhiều khi sẽ không cần vốn và sức lực hơn để bán.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý quan trọng khi muốn trở thành một cộng tác viên bán hàng là phải tìm hiểu thật kỹ đối tác làm việc để tránh trường hợp bị lừa hoặc chỉ được nhận mức chiết khấu quá thấp so với công sức. Nguồn hàng hoá cũng cần phải đảm bảo chất lượng và lượng cung ứng ổn định thì các bạn mới có thể yên tâm hoàn toàn vào công việc bán hàng được.

4.3 Affiliate Marketing

Affiliate Marketing hay còn gọi là Tiếp thị liên kết là một trong các phương pháp kiếm tiền vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ tiềm năng nhờ vào sự bùng nổ của Internet, cũng như các xu hướng mua hàng trực tuyến hiện nay. Hiểu theo một cách đơn giản, đây là cách để các bạn có thêm được các nguồn thu nhập nhờ vào tiền hoa hồng của các doanh nghiệp liên kết khi khách hàng chọn mua sản phẩm thông qua đường liên kết mà bạn cung cấp.

Hình thức này mang đến cho người dùng rất nhiều các ưu điểm như:

  • Chi phí khởi điểm thấp

  • Có thể tạo ra thu nhập liên tục, mọi lúc và mọi nơi

  • Bất kỳ đối tượng ở độ tuổi nào cũng có thể tham gia

  • Không cần quan tâm đến các vấn đề về tồn kho hay các loại chi phí

>> Xem thêm Tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing là gì?

4.4. Bán các sản phẩm điện tử số

Nếu các bạn có cho mình một số tài lẻ như: khả năng thiết kế, khả năng vẽ tranh, hoặc sáng tác nhạc, hay cơ bản là viết lách, các bạn có thể thử sức để tạo ra sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu cho một bộ phận đối tượng nào đó ngoài xã hội và giao bán nó dựa trên các nền tảng công nghệ số hỗ trợ.

4.5 Bán hàng thủ công trên Esty

Etsy là một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến có mô hình tương tự như eBay hay Amazon. Sàn thương mại này là tập hợp của một cộng đồng những người mua và người bán trực tuyến có niềm yêu thích với đồ thủ công, đồ cổ.

Do đó, nếu các bạn có một chút tài năng về việc làm các món đồ handmade thì việc tạo thêm thu nhập từ sở thích này thông qua Esty là điều có một không hai đó nhé.

4.6. Thanh lý đồ trên mạng xã hội

Quần áo second hand là một trong những mặt hàng được rất nhiều khách hàng săn đón và chọn mua vì giá thành của nó thường sẽ rẻ hơn một nửa hoặc một phần ba giá thành của các sản phẩm mới. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của các trang mạng xã hội hiện nay như: Facebook, Instagram hay TikTok thì dường như mở ra một kênh kinh doanh tuyệt vời cho nhiều người.

Tuy nhiên, với cách kinh doanh này các bạn cần trực điện thoại, tin nhắn liên tục để có thể nhanh chóng tư vấn, cũng như chụp hình sản phẩm và đóng gói,… Lợi nhuận của những mặt hàng này cũng thường không quá cao nên các bạn cần suy nghĩ cẩn thận về việc kinh doanh để quyết định số lượng hàng nhập là bao nhiêu để tránh việc bị lỗ vốn.

4.7. Kiếm tiền từ việc tạo 1 trang Blog

Kiếm tiền thông qua hình thức tạo một trang Blog bằng cách xây dựng trang thông tin để có thể chia sẻ kiến thức, quảng cáo cho các bên tài trợ, hoặc thông qua review sản phẩm. Hình thức kiếm tiền này không phải hoàn toàn mới tuy nhiên tính đến hiện nay nó vẫn là một trong số các kênh kiếm tiền được khá nhiều ưa chuộng vì tính bền vững của nó.

Nhược điểm thường gặp của hình thức này đó là các bạn sẽ phải mất tương đối nhiều công sức, thời gian để có thể biến từ một trang thông tin hoang xơ thành một trang thông tin có nội dung phong phú, thu hút người theo dõi, đồng thời nó cũng đủ hấp dẫn để thu hút lợi nhuận.

4.8. Sáng tạo nội dung trên kênh YouTube/Tiktok

YouTube hay Tiktok là những nền tảng dùng để chia sẻ các video cá nhân một cách hoàn toàn miễn phí có thể tiếp cận tới lượng người truy cập khổng lồ. Các bạn có thể kiếm dược tiền nếu có cho mình một kênh cá nhân với nội dung đủ thu hút và hấp dẫn mang về nhiều lượt xem. Mỗi một lượt đăng tải các loại video, lượt xem, hay lượt like đều sẽ mang lại nguồn doanh thu thụ động cho chủ kênh.

Tuy nhiên, thời gian khởi đầu khi bắt đầu hình thức này sẽ tương đối khó khăn vì các bạn phải thu hút đủ lượng người nhấn nút đăng ký kênh và đạt được số view theo tiêu chuẩn của YouTube quy định. Chính vì thế, hãy luôn cố gắng để có thể cung cấp các thông tin hữu ích, cũng như nắm bắt nhanh chóng các xu hướng, chăm chút cẩn thận nội dung đăng tải, chắt lọc thông tin để được người theo dõi yêu thích.

4.9. Kiếm tiền từ Canva

Cách kiếm thêm thu nhập trên Canva là cách mà dường như ai cũng biết. Cái bạn cần để bắt đầu việc bán sản phẩm thiết kế của mình trên hệ thống của Canva đó là sáng tạo và đăng tải tác phẩm của mình trên nền tảng này.

Để có thể làm được điều này thì trước hết các bạn phải đăng ký trở thành thành viên chính thức trên Canva.com. Sau đó tiếp tục đăng tải lên đó các bản thiết kế mang đậm màu sắc của mình và đợi Canva hoàn thành việc phê duyệt. Khi có người dùng sử dụng một trong số các bản thiết kế của bạn, thì Canva sẽ tiến hành trả tiền cho bạn.

4.10 Bắt đầu một Podcast

Tương tự như nền tảng YouTube, thì Podcast là một trong những ý tưởng hay ho khi bạn muốn chia sẻ với mọi người về niềm đam mê với một công việc hay lĩnh vực nào đó, việc này sẽ giúp các bạn bổ sung thêm cho bạn một nguồn thu nhập thụ động.

Khi bắt đầu tiến hành làm Podcast, các bạn cần phải xác định đối mặt với sự cạnh tranh cao, cần rất nhiều các ý tưởng hay ho để có thể thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, với mức đầu tư thời gian đầu rất thấp, chỉ cần có cho mình một số kỹ năng cơ bản các bạn đã có thể bắt đầu thực hiện một Podcast cho mình theo cách đơn giản nhất.

4.11 Làm cộng tác viên viết bài

Nội dung vẫn đã và đang là một trong những công cụ được sử dụng trong marketing cực kỳ phổ biến. Do đó, trong bất cứ lĩnh vực nào các doanh nghiệp hay chủ thể kinh doanh đều cần đến nội dung sáng tạo. Các bạn có thể tận dụng lợi thế này một cách triệt để, để có thể biến nó thành một nguồn thu nhập thụ động cho bản thân mình.

Điều mà các bạn cần lưu ý khi trở thành một cộng tác viên viết bài chuyên nghiệp đó là các bạn cần phải nắm chắc được những kiến thức cơ bản của công việc sáng tạo nội dung, SEO, và đôi khi là cần thấyu hiểu insight khách hàng.

4.12 Dịch thuật

Dịch thuật là một trong những nghề tay trái dành cho dân văn phòng tương đối phổ biến và dễ làm. Công việc này các bạn có thể làm được ở bất cứ đâu, mà không tốn bất cứ đồng vốn cũng như mất công mất sức để marketing.

Tuy nhiên, để có thể kiếm được thu nhập một cách thụ động hiệu quả từ phương pháp này mà không cần tốn quá nhiều thời gian thì các bạn cần phải trang bị cho mình nguồn kiến thức đa lĩnh vực đầy đủ, cùng với đó là khả năng ngôn ngữ nhuần nhuyễn và đa dạng.

4.13 Gửi tích lũy tại ứng dụng fintech

Gửi tiền tích lũy tại các ứng dụng fintech sẽ giúp các bạn có thể tích lũy tài sản cá nhân an toàn như gửi tiết kiệm ngân hàng, với mức lãi suất tương đối hấp dẫn và hợp lý. Nhiều ứng dụng Fintech uy tín trên thị trường hiện nay như: Tikop, Finhay, MoMo, ZaloPay, Infina... đang thu hút được hàng triệu người sử dụng các gói tích lũy tiền gửi có kỳ hạn hoặc tiền gửi không kỳ hạn.

Ví dụ như tại Tikop, khi lựa chọn sử dụng tham gia vào gói tích lũy đầu tư linh hoạt thì có thể nhận được mức lãi suất từ 6% - 9.25%/năm, trong khi đó vốn đầu tư bắt đầu chỉ từ 50.000 đồng.

>>Xem ngay các Sản phẩm tích lũy tại Tikop

4.14 Đầu tư vào thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư cực kỳ hấp dẫn có thể mang lại nguồn thu nhập lớn, cũng như mức lợi nhuận cực kỳ cao. Chứng khoán được đánh giá là nơi mà các nhà đầu tư có thể tìm được nguồn sinh lời cao, tính thanh khoản cũng tốt và hơn hết là nó được nhà nước bảo vệ quyền lợi,… 

Đầu tư vào thị trường chứng khoán được xem là tương tự với việc tiết kiệm trong một tài khoản có năng suất sinh lời cao, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn các nguy cơ và rủi ro cao hơn hình thức khác một chút.

Các cách kiếm tiền thụ động phổ biến khác


5.1 Cho thuê nhà, nhà kho lưu trữ

Bất động sản đem cho thuê là một hình thức có thể giúp chủ đầu tư dễ dàng kiếm được số tiền lớn mỗi đêm. Nghĩa là khi cá nhân bạn đang để trống một căn nhà hoặc phòng và có thể đem cho thuê thì các bạn sẽ nhanh chóng kiếm được lợi nhuận từ việc cho thuê này hàng tháng.

Phương pháp này mang lại một vài những lợi ích như: có thể kiếm tiền từ việc tận dụng không gian hiện có, không lo lắng bị đánh thuế, không yêu cầu kiến thức chuyên môn,… Tuy nhiên, thì theo tình thế ngược lại, các bạn phải chia sẻ không gian riêng tư của bản thân cho người khác, thì sẽ cần bảo trì liên tục để ngôi nhà có thể sử dụng hoàn hảo,…

5.2 Kiếm tiền từ hình thức Influencers

Đối với một influencer thì việc tạo lập cho mình nguồn thu nhập thụ động bằng hình thức online là điều cực kỳ dễ dàng, chỉ cần các bạn biết cách và làm tốt. Khi trở thành influencer, các bạn có thể dễ dàng kiếm được các khoản thu nhập thụ động từ các hoạt động quảng cáo và Affiliate Marketing.

Để trở thành influencer, các bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức của bản thân hơn. Các bạn cần phải chuẩn bị các nội dung để phủ lên trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăng tương tác với những người đã theo dõi. Đặc biệt, các nội dung của bạn đưa lên phải mang nhiều tính sáng tạo, luôn đổi mới và phù hợp với xu hướng để có thể thu hút được người đã theo dõi và hấp dẫn thêm người mới.

5.3 Tích lũy vàng/ngoại tệ

Đây là một trong những phương pháp kiếm thêm thu nhập thụ động an toàn, đáng tin cậy và mang đậm hơi hướng truyền thống của người Việt Nam. Nếu các bạn đang có sẵn một số tiền nhàn rỗi thì hình thức gửi tiền tiết kiệm này sẽ cực kỳ hữu ích và phù hợp để các bạn có thể kiếm về được những khoản thu nhập thụ động đều đặn, ổn định mà không tiêu tốn quá nhiều công sức.

5.4 Cho thuê phương tiện đi lại

Hiện nay, mô hình cho thuê phương tiện đi lại ngày càng trở nên tương đối phổ biến. Đặc biệt, nếu các bạn sinh sống trong khu vực có sự phát triển về mặt du lịch hoặc sinh sống tại các thành phố lớn thì hình thức này chắc chắn không còn quá xa lạ.

Các bạn có thể tiến hành cho thuê xe đạp, xe máy, hoặc xe điện và thậm chí là cho thuê hẳn xe ô tô tự lái. Đây là một trong những cách kiếm thêm thu nhập thụ động mà các bạn có thể cân nhắc.

5.5 Đầu tư, kinh doanh Bất động sản

Bất động sản là một kênh đầu tư mang tính truyền thống có khả năng mang lại sự ổn định và an toàn lớn. Kiếm tiền thụ động dựa trên phương pháp này hoàn toàn phù hợp với những người đang có các khoản tiền nhàn rỗi lớn nhưng lại không biết kinh doanh hay không muốn đầu tư mạo hiểm.

Phương pháp này hướng tới việc mang lại lợi nhuận khá cao nhưng lại bị phụ thuộc vào tình hình thị trường khó lường. Tuy nhiên, so với các rủi ro khác mà bạn có khả năng phải gánh chịu thì hình thức đầu tư này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn hẳn.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã có thể biết thêm nhiều cách để kiếm tiền thụ động, đồng thời gia tăng thu nhập nhằm trang trải cho cuộc sống bản thân. Hãy chọn cho mình một phương pháp thật thích hợp và hãy luôn cố gắng nỗ lực để có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu nhé. Cũng đừng quên theo dõi Tikop để được cung cấp thêm thật nhiều kiến thức, cũng như mẹo hay về tài chính và ngân hàng.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

Đầu cơ là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, đem đến khả năng lợi nhuận cao. Vậy đầu cơ là gì? Tác động của đầu cơ đối với thị trường tài chính như thế nào? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

18/10/2023

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới đang có một xu hướng là giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh. Bên cạnh dịch vụ thanh toán thì đầu tư với số tiền lẻ hay một khoản để dành nhỏ đang thu hút mạnh những người thích công nghệ, quan tâm đến tài chính trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ở mức thấp và nhận thức của giới trẻ về đầu tư ngày càng tăng.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Đường đến đầu tư dài hạn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đường đến đầu tư dài hạn

Để gia tăng tài sản ròng của một người hay hộ gia đình, không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Nhưng thực tế từ trước đến nay cho thấy kỳ vọng kiếm tiền nhanh phần lớn là sai lầm, và thay vào đó đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

16/01/2024