Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng nữ trang là vàng gì? Cập nhật giá vàng nữ trang hôm nay

Đóng góp bởi:

Sâm Nguyễn

Cập nhật:

18/10/2024

Vàng nữ trang luôn được đông đảo khách hàng chọn lựa làm trang sức vì vẻ đẹp cũng như giá trị của chúng. Vậy vàng nữ trang là gì và giá vàng nữ trang như thế nào, hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay tại bài viết sau.

Cập nhật giá vàng nữ trang hôm nay

*Nguồn: goonus.io, cập nhật ngày 13/10/2024

Loại vàngMua vào (VNĐ)Bán ra (VNĐ)
Trang sức vàng Rồng Thăng Long 9999 (BTMC)
81,750,00083,250,000
Vàng trang sức 999.9 (Phú Quý)
81,750,00083,200,000
Trang sức vàng Rồng Thăng Long 999 (BTMC)
81,650,00083,150,000
Vàng trang sức 999 Phú Quý
81,650,00083,100,000
Vàng Trang sức 9999 PNJ
82,200,00083,000,000
Vàng Trang sức 24K PNJ
82,120,00082,920,000
Vàng trang sức 99 (Phú Quý)
80,932,50082,360,000
Vàng trang sức 99 (PNJ)81,270,00082,270,000
Vàng trang sức 98 (Phú Quý)80,115,00081,536,000
Nữ Trang 68% (SJC)
53,756,00056,256,000
Nữ Trang 41.7% (SJC)
32,056,00034,556,000
Vàng 999.9 phi SJC (Phú Quý)
81,750,000-

Vàng nữ trang là vàng gì?

Vàng nữ trang hay vàng trang sức là các sản phẩm được chế tác từ hợp kim có chứa hàm lượng vàng từ 8 karat trở lên. Vàng trang sức có thể được làm từ 99,99% vàng ngyên chất hoặc được pha trộn với các kim loại khác như đồng, kẽm,…để tăng độ bền, dễ chế tác.

Vàng nữ trang được dùng để chế tác trang sức

Vàng nữ trang được dùng để chế tác trang sức

Đặc điểm vàng nữ trang

Hàm lượng vàng

Hàm lượng vàng của vàng nữ trang rất phong phú, phụ thuộc vào nhu cầu cũng như tình hình tài chính của người mua sẽ có loại vàng có hàm lượng phù hợp:

  • Vàng 24K: 99,99% vàng nguyên chất.

  • Vàng 22K: 91,67% vàng nguyên chất và 8,33% kim loại khác.

  • Vàng 18K: 75% vàng nguyên chất và 25% kim loại khác.

  • Vàng 14K: 58,3% vàng nguyên chất và 41,7% kim loại khác.

  • Vàng 10K: 41,7% vàng nguyên chất và 58,3% kim loại khác.

Độ bền cao

Vàng nữ trang thường có độ bền cao, hàm lượng vàng nguyên chất càng cao thì càng bền. Vì có độ bền cao nên vàng nữ trang thường được chọn làm trang sức cưới, trang sức đeo hàng ngày, không cần bảo quản quá cẩn trọng như trang sức làm từ các kim loại khác.

>> Xem thêm7 cách lưu trữ, bảo quản vàng đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả

Đa dạng mẫu mã

Việc pha trộn các kim loại khác làm vàng nữ trang dễ chế tác, tạo nên đa dạng các sản phẩm như nhẫn, dây chuyền, lắc tay,… Trang sức làm từ vàng nữ trang đều đa dạng mẫu mã theo ý thích của khách hàng.

Vàng nữ trang rất đa dạng mẫu mã

Vàng nữ trang rất đa dạng mẫu mã

Giá trị thẩm mỹ cao

Trang sức vàng mang lại cho người đeo vẻ sang trọng, thanh lịch mà hiếm có loại trang sức nào khác mang lại được. Thêm vào đó, vàng là loại trang sức ít bị mất giá, khách hàng có thể thay đổi mẫu mã thường xuyên để tăng giá trị thẩm mỹ mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Phân loại vàng nữ trang

Loại vàngĐặc điểm
Vàng 9999 hay vàng 24KCó hàm lượng vàng nguyên chất là 99.99%, thường được đúc miếng hoặc làm nhẫn trơn
Vàng 999Có hàm lượng vàng nguyên chất 99.9%, còn lại là kim loại khác thường được dùng để chế tác trang sức cưới
Vàng trắng (10K, 14K, 18K)Hợp kim của vàng và Paladi, Kiken hoặc Platin. Tùy thuộc vào hàm lượng vàng nguyên chất mà sẽ có vàng trắng 10K, 14K, 18K.
Vàng hồng (10K, 14K, 18K)Hợp kim của vàng và đồng, có màu hồng đẹp, thường được dùng làm trang sức đeo hằng ngày
Vàng tây (8K, 9K, 10K, 14K, 18K)Hợp kim của vàng với đồng, bạc hoặc kẽm; giá thành khá rẻ vì hàm lượng vàng nguyên chất không cao
Vàng Ý (Vàng 750, vàng 925)Có nguồn gốc từ Ý, là hợp kim của vàng với các kim loại khác. Vàng Ý 750 có hàm lượng vàng nguyên chất là 75%, vàng Ý 925 có hàm lượng vàng nguyên chất là 92,5%
Vàng nonLà vàng chưa qua luyện kim hay chế tác

Có nên mua vàng nữ trang không?

Vàng nữ trang thường có mẫu mã đẹp và sang trọng, do đó phù hợp để mua làm trang sức hay làm quà tặng. Nếu khách hàng có nhu cầu đầu tư vàng, nên chọn mua vàng miếng, vàng nhẫn nguyên chất thay vì vàng nữ trang vì vàng nữ trang thường phải được pha trộn một lượng kim loại nhất định để chế tác, sẽ không mang lại giá trị lợi nhuận cao.

>> Xem thêmNên mua vàng nhẫn hay vàng miếng để đầu tư hiệu quả 2024 chi tiết

Vàng nữ trang không thích hợp để đầu tư

Vàng nữ trang không thích hợp để đầu tư

Sản phẩm được chế tác từ vàng nữ trang 

Nhẫn

Nhẫn là sản phẩm làm từ vàng nữ trang được đông đảo khách hàng ưa thích. Ngoài việc chế tác bằng vàng, các sản phẩm nhẫn đính đá hay kim cương cũng đang rất được ưa chuộng. Nhẫn cầu hôn hay nhẫn cưới bằng vàng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Dây chuyền

Dây chuyền làm bằng vàng nữ trang rất được khách hàng nữ ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng và màu sắc tươi tắn. Đây là lựa chọn tuyệt vời để dành tặng cho người thân yêu vào những dịp đặc biệt.

Dây chuyền vàng mang lại sự sang trọng cho người đeo

Dây chuyền vàng mang lại sự sang trọng cho người đeo

Vòng tay và lắc tay

Nếu bạn lo ngại việc đeo trang sức ở tay sẽ dễ hư hại do phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều đồ vật khác, hãy chọn lắc tay làm bằng vàng nữ trang. Vòng tay và lắc tay bằng vàng sẽ ít bị hư hại khi va chạm hơn là các kim loại như bạc.

Lắc chân

Vàng nữ trang cũng được chế tác thành các sản phẩm lắc chân rất bắt mắt. Tuy nhiên vì đeo ở chân nên dễ dẫn đến các trường hợp đứt, rơi do không cẩn thận, khách hàng nên lưu ý khi chọn loại trang sức bằng vàng này.

Bông tai

Bông tai vàng rất phù hợp đối với các bạn nữ, đặc biệt là những người nhạy cảm với các kim loại khác. Giá của một đôi bông tai làm từ vàng nữ trang cũng rất hợp lý, phù hợp với hầu hết các nhóm khách hàng.

Vương miện

Vàng nữ trang được chọn để chế tác vương miện vì có độ bền cao, thích hợp để bảo quản lâu dài. Vàng mang lại cho các sản phẩm vương miện sự độc đáo, sang trọng vì màu sắc sáng đẹp và giá trị vượt thời gian.

Vàng nữ trang cũng rất phù hợp để chế tác vương miện

Vàng nữ trang cũng rất phù hợp để chế tác vương miện

Đồng hồ

Đồng hồ mạ vàng cũng là một món trang sức được nhiều người ưa chuộng. Thông thường, các sản phẩm mạ vàng thường chọn loại vàng có số karat thấp (như 18K, 10K).

>> Xem thêmVàng xi là gì? 5 thông tin cần biết về công nghệ xi mạ vàng

Trang sức phong thủy

Nữ trang làm bằng vàng cũng là một loại trang sức phong thuỷ. Bên cạnh đó, ngày nay càng có nhiều khách hàng ưa chuộng phối các sản phẩm đá, vòng phong thuỷ với vàng để tăng tính thẩm mỹ.

Lưu ý khi mua vàng nữ trang

Một số lưu ý khi mua vàng nữ trang:

  • Chất lượng vàng: Cần xem xét chất lượng vàng xem có đúng như mô tả hay không. Nên chọn những cơ sở mua bán lớn, uy tín để được đảm bảo chất lượng.
  • Giá cả: Mỗi loại vàng nữ trang sẽ có mức giá khác nhau, cần xem xét nhu cầu của bản thân để chọn loại vàng nữ trang có giá cả phù hợp.
  • Chế độ bảo hành và hậu mãi: Tuy có độ bền cao nhưng vàng nữ trang cũng sẽ bị hư hại đôi chút sau thời gian dài sử dụng. Nên chọn những đơn vị bán vàng có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt để được chăm sóc tốt sau khi mua.

8 đơn vị kinh doanh vàng nữ trang nổi tiếng

PNJ

PNJ là công ty sản xuất và kinh doanh trang sức vàng, bạc, đá quý,… ngoài ra còn cung cấp dịch vụ kiểm định kim cương, đá quý, kim loại quý. Với hệ thống cửa hàng trải dài từ bắc vào nam, đây là đơn vị uy tín để bạn lựa chọn các sản phẩm vàng nữ trang cho mình.

>> Xem thêmVàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

PNJ có hệ thống cửa hàng trải dài khắp Việt Nam

PNJ có hệ thống cửa hàng trải dài khắp Việt Nam

DOJI

DOJI là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong 12 năm liên tiếp.  DOJI hiện sở hữu 50 chi nhánh, khoảng 200 trung tâm và hơn 400 đại lý trên toàn quốc. Các sản phẩm vàng nữ trang của DOJI thường mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng.

>> Xem thêmVàng DOJI là gì? Có nên chọn mua vàng DOJI hay không?

SJC

SJC được thành lập từ năm 1988, là đơn vị kinh doanh vàng bạc lớn của Việt Nam với hệ thống cửa hàng trải dài khắp cả nước. Đây là đơn vị uy tín, nổi bật với các sản phẩm vàng có độ tinh khiết cao và mẫu mã sang trọng.

>> Xem thêmVàng SJC là gì? Sao vàng SJC đắt hơn vàng 9999? Giá vàng SJC

SJC là thương hiệu quốc gia của Việt Nam

SJC là thương hiệu quốc gia của Việt Nam

Bảo Tín Minh Châu

Bảo Tín Minh Châu là đơn vị kinh doanh vàng bạc lâu năm ở Hà Nội với 34 năm kinh nghiệm trên thị trường. Hiện Bảo Tín Minh Châu có khoảng 20 đại lý trên toàn quốc với dòng sản phẩm chính là vàng rồng Thăng Long và vàng trang sức chất lượng cao.

Ngọc Thẩm Jewelry

Ngọc Thẩm Jewelry là thương hiệu trang sức uy tín ở khu vực miền tây với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành. Bên cạnh vàng thì thương hiệu này còn có các mẫu trang sức cẩm thạch, ngọc trai, kim cương, đá màu nổi bật.

Huy Thanh Jewelry

Huy Thanh ra mắt thị trường vào năm 2015, nổi tiếng với các sản phẩm nhẫn cưới và trang sức cưới. Sản phẩm vàng tại Huy Thanh có thiết kế trẻ trung, giá thành rẻ, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.

>> Xem thêmNên mua nhẫn cưới ở đâu? 15 địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín nhất

Huy Thanh đang phát triển rất nhanh

Huy Thanh đang phát triển rất nhanh

Anh Phương Jewelry

Anh Phương Jewelry là một đơn vị kinh doanh sản phẩm vàng uy tín với mẫu mã đa dạng tại TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn cung cấp dịch vụ cho thuê trang sức cưới.

Tierra Diamond

Tierra Diamond là thương hiệu trang sức vàng đang rất nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội với thiết kế lạ mắt và ấn tượng. Ngoài ra Tierra còn cung cấp dịch vụ thiết kế trang sức theo yêu cầu.

Câu hỏi thường gặp

Vàng nữ trang có tác dụng gì?

Vàng nữ trang thường dùng để chế tác trang sức.

Vàng nữ trang bao nhiêu tuổi?

Tuổi vàng nữ trang phụ thuộc vào loại vàng mà khách hàng đã mua.

Vàng nữ trang có bán được không?

. Vàng nữ trang bán được. Tuy nhiên, giá trị vàng nữ trang khi bán lại có thể không cao đối với các loại vàng nữ trang chứa hàm lượng vàng nguyên chất thấp.

Vàng nữ trang bán ở đâu?

Vàng nữ trang có thể bán tại bất kỳ cửa hàng nào kinh doanh vàng bạc đá quý, tuy nhiên khi bán tại nơi đã mua thường sẽ có giá cao hơn.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn kiến thức cần thiết về vàng nữ trang là gì, đặc điểm và một số đơn vị kinh doanh vàng nữ trang nổi tiếng. Đừng quên theo dõi Tikop để cập nhật Kiến thức Đầu tư Vàng bổ ích nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

VÀNG

Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

PNJ là một thương hiệu lớn trong thị trường đá quý tại Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá có độ uy tín cao, chất lượng và sang trọng. Vậy vàng PNJ là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng PNJ? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

24/07/2024

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

VÀNG

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

Mua vàng online đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn như một kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua vàng online an toàn. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về mua vàng online là gì?

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

22/08/2024

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

VÀNG

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

Vàng 18K là một loại vàng thường được sử dụng làm vàng trang sức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về loại vàng này. Có nên mua vàng 18K hay không là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu loại vàng này trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

22/05/2024

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

VÀNG

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

Từ xa xưa, người ta thường nói “quý như vàng” cho thấy đây là loại kim loại quý thường sử dụng với nhiều mục đích. Bài viết này Tikop sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

12/01/2024