Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng SJC là gì? Sao vàng SJC đắt hơn vàng 9999? Giá vàng SJC

Đóng góp bởi:

Võ Thị Mỹ Duyên

Cập nhật:

22/12/2023

SJC là loại vàng được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu mua vàng. Vậy bạn đã biết Vàng SJC là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng 9999? Giá vàng SJC bao nhiêu? Cùng tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

Giới thiệu thương hiệu SJC

SJC là một nhãn hiệu vàng do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sản xuất. SJC là tên gọi viết tắt của Saigon Jewelry Holding Company. Đây là công ty có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Vàng, bạc, trang sức, kim cương.

 SJC -  Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn

SJC -  Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn

Vàng SJC là gì? Vàng miếng SJC là gì?

Vàng SJC là loại vàng nguyên chất, là loại vàng 24K hầu như không có lẫn tạp chất (chiếm 0.01%).

Vàng miếng SJC là loại vàng được đúc nguyên miếng hình chữ nhật, theo trọng lượng. Trên vàng miếng SJC được đúc nổi hình ảnh con rồng vàng, biểu tượng 4 số 9 mang ý nghĩa về vàng nguyên chất. Mặt khác của miếng vàng là thông tin về công ty sản xuất.

Vàng miếng SJC

Vàng miếng SJC

Đặc điểm của vàng SJC

Vàng miếng SJC có những đặc điểm sau:

  • Vàng miếng SJC mềm hơn các loại vàng khác.

  • Vàng SJC dễ bị trầy xước, móp méo khi bị bị cọ xát với các vật khác.

  • Vàng SJC là vàng nguyên chất nên sẽ không bị đen hay xỉn màu qua thời gian.

  • Giá trị của vàng miếng SJC cao, giá trị thanh khoản lớn.

Phân loại vàng SJC

Vàng SJC được phân thành nhiều loại khác nhau theo đơn vị tính như sau:

  • Loại 1 chỉ tương đương nặng 3.75 gram

  • Loại 2 chỉ tương đương nặng 7.5 gram

  • Loại 5 chỉ tương đương nặng 18.75 gram

  • Loại 1 lượng tương đương nặng 37.5 gram

  • Loại 1kg tương đương với 26.6666667 lượng vàng.

1 chỉ vàng SCJ bao nhiêu tiền?

Theo như giá vàng niêm yết trong ngày hôm nay các loại vàng SJC có giá như sau:

Giá vàng SJC tại PNJ

Loại vàng

Giá mua

Giá bán

SJC

66.700.000 (07/08/2023)

67.200.000 (07/08/2023)

Giá vàng SJC tại DOJI

Loại vàng

Giá mua

Giá bán

SJC

66.650.000 (07/08/2023)

67.250.000 (07/08/2023)

Giá vàng SJC tại SJC

Loại vàng

Giá mua

Giá bán

SJC

66.600.000 (07/08/2023)

67.200.000 (07/08/2023)

Giá vàng SJC tại Phú Quý

Loại vàng

Giá mua

Giá bán

SJC

66.450.000 (07/08/2023)

67.050.000 (07/08/2023)

Vàng là mặt hàng có giá thay đổi liên tục, biến động không ngừng. Để cập nhật giá mới nhất, vui lòng truy cập vào link sau: Giá vàng hôm nay

Có nên mua vàng SJC không?

SJC là thương hiệu đứng đầu tiên tại Việt Nam chuyên cung cấp các dòng sản phẩm vàng nguyên chất đảm bảo được chất lượng vàng 100%. SJC được quản lý rất nghiêm khắc bởi ban quản lý nhà nước. 

Nếu lựa chọn mua vàng SJC để tích trữ, đầu tư lâu dài thì là một sự lựa chọn sáng suốt. Ngoài ra, các dòng sản phẩm trang sức của SCJ cũng rất bắt mắt phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Vàng SJC khác gì vàng 9999?

 

Vàng SJC

Vàng 9999

Khái niệm

Vàng SJC là nhãn hiệu vàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn sản xuất. SJC  được viết tắt cho cụm từ Saigon Jewelry Holding Company. 

Vàng 9999 có độ tinh khiết lên tới 99,99%, và  0,01% là những hợp kim khác. Nên người ta thường gọi 9999 để ám chỉ % lượng vàng có bên trong hợp kim.

Thành phần

Vàng SJc có hàm lượng tạp chất thấp, không quá 0,01%.

Vàng 9999 có độ tinh khiết lên tới 99,99%, và  0,01% là những hợp kim khác

Đặc điểm

- Có độ mềm dẻo nhất định, dễ bị biến dạng khi tác động lực

- Có độ trơn bóng, mịn màng

- Vàng miếng SJC mềm hơn các loại vàng khác.

- Vàng SJC dễ bị trầy xước, móp méo khi bị bị cọ xát với các vật khác.

- Vàng SJC là vàng nguyên chất nên sẽ không bị đen hay xỉn màu qua thời gian.

- Giá trị của vàng miếng SJC cao, giá trị thanh khoản lớn.

Giá mua vào

66.650 (07/08/2023)

56.050 (07/08/2023)

Giá bán ra

67.250 (07/08/2023)

57.050 (07/08/2023)

Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng 9999?

Vàng SJC đắt hơn vàng 9999 vì những lý do dưới đây:

  • Vàng miếng SJC được Nhà nước quản lý và đảm bảo chất lượng do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sản xuất.

  • Vàng SJC được đúc hoàn toàn bằng vàng nguyên chất nên có giá cao hơn các loại vàng khác và không bị mất giá khi bán.

  • Vàng miếng SJC có một mặt được in hình Rồng và thông số 4 số 9 (9999) biểu thị đây là vàng nguyên chất 99,99% và có phần tạp chất kim loại khác rất nhỏ. Thế nên, loại vàng này được gọi là vàng Rồng miếng SJC. Mặt còn lại sẽ là thông tin sản xuất của sản phẩm.

  • Do lượng cung – cầu khác nhau. Vàng miếng SJC được xem là “Quốc Vương” trong ngành sản xuất vàng miếng vì độ uy tín và đảm bảo chất lượng. Mọi người thường ưu tiên chọn vàng miếng SJC hơn so với vàng miếng ở các thương hiệu khác.

Vàng SJC đắt hơn vàng 9999

Vàng SJC đắt hơn vàng 9999

Nên mua vàng SJC hay vàng 9999?

Vàng SJC là loại vàng miếng có giá trị về mặt tích trữ của cải và đầu tư hơn là giá trị về mặt trang sức nên nếu bạn có nhu cầu mua vàng để làm trang sức thì nên mua vàng 9999 hơn là vàng SJC.

Nên mua vàng SJC hay 9999?

Nên mua vàng SJC hay 9999?

Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu mua vàng với mục đích để tích trữ của cải thì bạn nên mua vàng SJC mặc dù giá thành của vàng SJC thường cao hơn so với vàng 9999. 

Bên cạnh đó, vàng SJC có nhiều loại từ 1 chỉ đến 5 chỉ, nên nếu bạn đầu tư mua loại vàng này thì sẽ chắc chắn hơn, không sợ bị tụt giá mà chỉ sợ thị trường vàng lên xuống. 

Phân biệt vàng SJC và vàng PNJ

Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng PNJ?

Trên thực tế vàng SJC và PNJ có chất lượng như nhau nhưng vẫn tồn tại sự chênh lệch giá rất lớn. Điều này xảy ra bởi quan hệ cung - cầu trên thị trường, cụ thể như sau:

SJC là thương hiệu vàng “quốc dân”

Kể từ thời điểm năm 2012, vàng miếng SJC được lựa chọn để trở thành thương hiệu vàng miếng của Nhà nước. Do đó, in sâu vào tâm thức của nhiều người Việt, vàng SJC là bảo chứng cả về chất lượng và tính thanh khoản, giữ giá tốt hơn các loại vàng khác.

Số lượng vàng miếng SJC trên thị trường có hạn:

  • Sau khi trở thành thương hiệu vàng Nhà nước, công ty SJC không còn được cấp phép để tiến hành các hoạt động sản xuất vàng miếng nữa, thay vào đó chỉ được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh, buôn bán.

  • Số lượng vàng miếng SJC trên thị trường có hạn mà tâm lý và nhu cầu của người dân tăng lên, nhà nhà đổ xô mua vàng miếng SJC để tích trữ mỗi khi thị trường có biến động. Chính điều này là nguyên nhân đẩy giá vàng miếng SJC trên thị trường cao hơn hẳn so với các loại vàng trong nước.

Nên mua vàng SJC hay vàng PNJ?

Việc lựa chọn mua vàng SJC hay vàng PNJ phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của từng khách hàng.

Đối với trường hợp mua vàng để đầu tư, tích trữ:

Vàng miếng SJC có giá cao hơn nên thường được lựa chọn nhiều hơn, đồng thời vàng SJC thường có sự ổn định về giá, ngay cả khi thị trường có biến động thì việc bán vàng cũng ít gây ra rủi ro cho người dân.

Tuy nhiên với các khách hàng có nguồn tài chính ở mức trung bình thì vàng miếng PNJ cũng là một lựa chọn an toàn bởi giá mua vào rẻ hơn so với SJC.

Đối với trường hợp mua vàng trang sức: 

Vàng SJC và PNJ đều có những mẫu mã đa dạng và phong phú, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Tuy nhiên trên thực tế, vàng miếng mới là sản phẩm chính của SJC, trong khi đó PNJ gây ấn tượng và nổi tiếng bởi ngành trang sức vàng bạc. Vì vậy khi lựa chọn mua trang sức khách hàng thường có xu hướng chọn sản phẩm của PNJ

Mua vàng SJC nếu muốn đầu tư

Mua vàng SJC nếu muốn đầu tư

Những lưu ý khi đầu tư vàng SJC tích lũy

Nên mua những nơi uy tín

Để mua vàng miếng SJC thật, giá vả và chất lượng tốt người tiêu dùng nên đến các cửa hàng vàng có thương hiệu, có uy tín như SJC, Bảo Tín Minh Châu, DOJI, PNJ, Mi Hồng, Phú Quý....

Phải có giấy chứng nhận, đảm bảo

Nên lựa chọn địa điểm mua vàng có giấy chứng nhận cam kết đảm bảo để tránh những tình huống không hay xảy ra. Bạn nên giữ thật kỹ giấy mua bán và cam kết chất lượng vàng để thuận tiện hơn trong vấn đề mua bán sau này.

Lựa chọn thời điểm mua

Thời điểm tốt để đầu tư vàng chính là khi lạm phát tăng, giá trị của tiền tệ đi xuống. Hoặc tại thời điểm các chỉ số chứng khoán hàng đầu sụt giảm, sự bất ổn chính trị cũng là thời điểm tốt để đầu tư vàng.

Chỉ đầu tư vàng khi giá vàng trong nước cao hơn giá vàng trên thế giới khoảng hơn 400.000 đồng. Hãy đầu tư vào thời điểm vàng ở mức thấp và ổn định. Nhà đầu tư cần lưu ý rằng, không đầu tư vàng khi nó ở mức cao nhất, bởi nhiều năm sau này giá vàng khó đạt tới đỉnh cao như vậy.

Lựa chọn vàng có tuổi cao

Dựa vào hàm lượng nguyên chất, có thể thấy tỷ lệ phần trăm càng lớn, tuổi càng cao thì giá trị vàng càng cao.

Lưu ý về cách bảo quản

Nên để kỹ và cất giữ vàng miếng SJC cẩn thận, kể cả bao bì của sản phẩm. Vì vàng miếng SJC có giá trị cao nên bạn cần phải lưu ý kỹ điều này để tránh trường hợp vàng bị bong tróc hoặc rơi ra làm ảnh hưởng đến giá trị vàng.

Các loại trang sức vàng SJC phổ biến

Trang sức không chỉ được lựa chọn như một món đồ thời trang bình thường mà còn thể hiện phong cách và đẳng cấp cá nhân, thiết kế là yếu tố hàng đầu tác động tới việc quyết định mua sản phẩm. Một số loại trang sức vàng SJC phổ biến hiện nay như: Hoa tai, dây chuyền, nhẫn, vòng tay,...

 Trang sức nhẫn vàng SJC

Trang sức nhẫn vàng SJC

Cách bảo quản vàng SJC 

Vàng miếng SJC là một loại vàng có giá trị cao, đa phần mọi người mua vàng miếng SJC để tích trữ và sinh lời sau này. Vì vậy, cần phải bảo quản và cất giữ nó một cách cẩn thận để tránh mất giá sau một thời gian dài lưu trữ.

Nên đặt miếng vàng vào trong một chiếc hộp riêng và có miếng bông lót mềm mại và tránh để những loại trang sức khác đè lên gây biến dạng miếng vàng.

Bảo quản kỹ càng cả miếng vàng và vỏ bọc bảo vệ của vàng miếng SJC tránh để nó không bị bong tróc, móp méo.

Thường xuyên vệ sinh miếng vàng SJC, thông thường 1 tuần 1 lần để tránh tình trạng nó trở nên cũ kỹ, đen xì. Giữ miếng vàng tránh xa những hóa chất vì nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của miếng vàng và giảm màu sắc cũng như giá trị của vàng.

  Bảo quản vàng SJC cẩn thận

 Bảo quản vàng SJC cẩn thận

Cách phân biệt vàng SJC thật và SJC giả

Có một số đặc điểm khác biệt, qua đó giúp người tiêu dùng phân biệt được vàng SJC thật và SJC giả

Đối với vàng SJC bị bào mòn cạnh (vàng bào)

Người tiêu dùng có thể phát hiện bằng mắt thường. Dấu vết mài trên các cạnh thường để lại sọc, có thể phát hiện khi xem xét kỹ.

Cân lại Trọng lượng thiếu 2-3 phân (khoảng 0,7–1,2 gram). trong khi 1 lượng vàng bằng 37.5gram (chưa bao gồm bao bì)

Đối với vàng miếng giả

Vàng SJC nhái có các cách phân biệt vàng giả vàng thật như sau:

Hướng dẫn cách phân biệt vàng SJC thật và vàng nhái.

Hướng dẫn cách phân biệt vàng SJC thật và vàng nhái.


Những câu hỏi thường gặp

Tại sao vàng miếng đắt hơn vàng nhẫn?

Cả vàng miếng và vàng nhẫn đều là tài sản có giá trị. Về lâu dài, cũng như các loại vàng khác, chúng sẽ tăng dần trên thị trường.

Theo nghị định 24/2012 Chính phủ quy định những đơn vị bán vàng miếng phải hội đủ một số điều kiện như vốn trên 100 tỉ đồng,… Chính vì vậy, số lượng mạng lưới kinh doanh vàng miếng cũng hạn chế hơn so với vàng nhẫn. Điều này góp phần dẫn đến giá vàng miếng bị đẩy lên mức cao.

Nghị định 24 quy định Ngân hàng Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng. Trong khi đó, vàng nhẫn khá dễ sản xuất nên phần cung ứng sản phẩm trên thị trường là khá dồi dào. Các đơn vị cạnh tranh nhau nên giá vàng nhẫn sẽ sát với giá thế giới hơn so với sự tách rời của vàng miếng.

Vàng phú quý SJC là gì

Vàng phú quý SJC là vàng SJC do công ty vàng bạc đá quý Phú Quý phân phối

Trên đây là những thông tin về vàng SJC là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng 9999? Giá vàng SJC? Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Đừng quên theo dõi Tikop để cập nhật thông tin tài chính và đầu tư Vàng hấp dẫn nhất từ các chuyên gia nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024