Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

TOP 15+ sách đầu tư chứng khoán hay cho người mới bắt đầu phổ biến

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

21/02/2024

Đầu tư chứng khoán là kênh đầu tư có lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, việc đầu tư chứng khoán cần sự hiểu biết nhất định và không phải ai cũng hiểu rõ. Sau đây Tikop sẽ giới thiệu bạn đọc top 15+ sách đầu tư chứng khoán hay cho người mới bắt đầu phổ biến nhé!

Tại sao nên đọc sách đầu tư chứng khoán?

Cung cấp nền tảng kiến thức về chứng khoán

Những tác phẩm sách sẽ mang đến cho bạn những kiến thức đầu tư được chuyên gia tóm tắt, giúp bạn hiểu tổng quan và cơ bản về đầu tư chứng khoán, cũng như nắm bắt thêm nhiều phong cách đầu tư khác nhau. Đồng thời, chúng sẽ giúp bạn tránh những rủi ro tiềm ẩn khi tham gia đầu tư.

Học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia

Những cuốn sách về đầu tư chứng khoán mang đến cho bạn những tình huống thực tế mà các chuyên gia đã trải qua, mỗi người có một quan điểm riêng. Điều này cho phép người đọc hưởng lợi từ những kinh nghiệm quý giá của những người đi trước. Sách cung cấp lời khuyên về những điều nên và không nên làm, những tình huống phổ biến và cách giải quyết để đạt hiệu quả cao khi đầu tư.

Việc đọc sách về đầu tư chứng khoán giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, cũng như tránh những thất bại trong đầu tư mà bạn có thể trải qua nếu không có sự hướng dẫn từ sách.

Tiết kiệm chi phí, linh động thời gian

Đọc sách về chứng khoán là một sự tiết kiệm so với việc tham gia một khóa học. Bạn có thể linh hoạt đọc sách ở bất cứ đâu và vào bất kỳ thời gian rảnh rỗi nào. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, bạn có thể lựa chọn đọc sách trên giấy truyền thống hoặc sách điện tử thông qua máy đọc sách hoặc các thiết bị thông minh. Điều này mang lại sự linh hoạt và đa dạng nguồn sách cho bạn, giúp bạn tự quản lý thời gian hơn.

Đọc sách đầu tư chứng khoán có nhiều ích lợi

Đọc sách đầu tư chứng khoán có nhiều ích lợi

Cách chọn sách đầu tư chứng khoán hay, phù hợp

Xác định mục đích đọc sách: Đầu tiên, cần xác định rõ mục tiêu và mục đích cá nhân khi đọc sách về đầu tư chứng khoán. Điều này giúp hướng dẫn việc tìm kiếm và lựa chọn sách phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

Đánh giá trình độ: 

  • Đối với người các nhà đầu tư mới, lựa chọn những cuốn sách khởi đầu từ kiến thức cơ bản là quan trọng. Điều này đòi hỏi những cuốn sách có diễn giải dễ hiểu, dễ nhớ và có lối viết mạch lạc. Các cuốn sách giải thích các khái niệm một cách rõ ràng và kết hợp với ví dụ thực tế để giúp bạn nắm bắt kiến thức nhanh chóng. Bằng cách bắt đầu từ cơ bản và xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc, bạn sẽ hiểu thị trường chứng khoán và có khả năng đầu tư hiệu quả hơn.
  • Đối với các nhà đầu tư có kinh nghiệm trung bình, đã tham gia thị trường trong một thời gian và có kiến thức cơ bản, họ có thể tìm đọc các cuốn sách về chiến lược đầu tư chứng khoán. Những cuốn sách này cung cấp thông tin và kiến thức về việc xây dựng kế hoạch đầu tư hiệu quả và tăng cường lợi nhuận.

Lựa chọn sách của các tác giả uy tín: Quan trọng để chọn sách của các tác giả uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Tác giả nổi tiếng, những nhà phân tích tài chính hàng đầu hoặc các nhà đầu tư thành công thường có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn đáng tin cậy. Điều này đảm bảo rằng bạn nhận được thông tin chính xác và đáng tin cậy để áp dụng vào quá trình đầu tư của mình.

Chọn sách đầu tư chứng khoán hay, phù hợp cần nhiều sự cân nhắc

Chọn sách đầu tư chứng khoán hay, phù hợp cần nhiều sự cân nhắc

TOP 15 + sách đầu tư chứng khoán hay nhất cho người mới bắt đầu

Bộ Sách Jesse Livermore – Nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại

Jesse Livermore, một nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng, đã có một sự nghiệp đầu tư vĩ đại. Cuốn sách mang tên "Jesse Livermore – Nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại" được xuất bản lần đầu vào năm 1923 và vẫn được coi là một trong những cuốn sách về đầu tư chứng khoán kinh điển nhất cho đến ngày nay.

Cuốn sách bao gồm hơn 20 chương, tái hiện cuộc hành trình từ một cậu bé ghi bảng ở Boston trở thành nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất trong thời điểm đó của Livermore. Dù thị trường có những biến động liên tục, nhưng "Jesse Livermore – Nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại" vẫn giữ nguyên giá trị của nó và mang đến những bài học quý giá cho nhiều thế hệ nhà đầu tư.

Cuốn sách chứa đựng lời khuyên về giao dịch chứng khoán và các phân tích sâu sắc về sự biến đổi giá trị cổ phiếu và thị trường. Qua câu chuyện đời đầy thăng trầm của Jesse Livermore, người đọc sẽ có thêm kiến thức quan trọng về giao dịch và thao túng giá. Sách cũng trình bày những quyết định mua bán điên cuồng và cách vực dậy sau khó khăn. Vì những lý do này, nó trở thành một trong những cuốn sách mà nhiều người đều giữ bên giường để tham khảo.

Bộ Sách Jesse Livermore – Nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại (nguồn: Mua Thông Minh)

Bộ Sách Jesse Livermore – Nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại (nguồn: Mua Thông Minh)

Tâm lý thị trường chứng khoán – George Charles Selden

Cuốn sách "Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán" là một tài liệu dành cho những người mới bắt đầu đầu tư chứng khoán và đã tồn tại trong hơn 100 năm với giá trị không hề giảm đi. Cuốn sách này, được viết bởi George Charles Selden, cung cấp những lời khuyên hữu ích về đầu tư và tổng hợp kiến thức vô giá.

Dù bạn là nhà đầu tư ở bất kỳ thời điểm nào, cuốn sách của Selden vẫn mang lại giá trị và sự chính xác. Trên thị trường chứng khoán, tâm lý giao dịch luôn có vai trò quan trọng. Đặc biệt, tâm lý thị trường là một yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định của những người tham gia và cũng tác động gián tiếp đến thị trường chứng khoán.

Để đưa ra những quyết định phù hợp nhất, bạn cần hiểu rõ tâm lý của các nhà đầu tư. Cuốn sách này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về tâm lý thị trường và áp dụng kiến thức đó vào quyết định đầu tư của mình.

>>> Xem thêm: Chứng khoán là gì? Các thông tin cơ bản về thị trường chứng khoán

"Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán" là một tài liệu dành cho những người mới bắt đầu (nguồn: AzFin)

"Tâm Lý Thị Trường Chứng Khoán" là một tài liệu dành cho những người mới bắt đầu (nguồn: AzFin)

Giao dịch lớn (Big Trade) – Peter Pham

Cuốn sách "Giao Dịch Lớn" chứa đựng những bí quyết về đầu tư và kinh doanh chứng khoán, được tác giả tổng kết trong hơn 10 năm kinh nghiệm đầu tư trên thị trường chứng khoán. Sách cung cấp các công cụ giúp giao dịch hiệu quả và cung cấp cái nhìn sâu sắc về thị trường chứng khoán châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Cuốn sách giúp người đọc nhận thức về tầm quan trọng của kiến thức sâu rộng về cấu trúc thị trường, cách biến động thị trường và những nguyên tắc đã được tác giả kiểm chứng. Ngoài ra, sách còn cung cấp cách để nâng cao lợi nhuận, dự đoán rủi ro và nhận biết những cơ hội đầu tư thành công. Cuốn sách cũng đưa ra các ví dụ thực tế từ những nhà đầu tư nổi tiếng như Victor Niederhoffer và Toby Crabel.

Giao dịch lớn (Big Trade) của Peter Pham

Giao dịch lớn (Big Trade) của Peter Pham

Hướng dẫn cho người mới bước vào thị trường chứng khoán – Matthew R. Kratter

Cuốn sách "Hướng dẫn cho người mới bước vào thị trường chứng khoán" của Matthew R. Kratter, còn được biết đến với tên tiếng Anh là "A Beginner's Guide to the Stock Market". Đây là một cuốn sách cơ bản về đầu tư chứng khoán, dành cho nhà đầu tư mới (F0), giúp bạn học cách kiếm tiền từ thị trường chứng khoán mà không cần có kinh nghiệm trước đó.

Hướng dẫn cho người mới bước vào thị trường chứng khoán của Matthew R. Kratter

Hướng dẫn cho người mới bước vào thị trường chứng khoán của Matthew R. Kratter

Mười bước ngẫu nhiên trên phố Wall - Burton Malkiel

"A Random Walk Down Wall Street" là một cuốn sách chứng khoán rất phổ biến và được bán chạy từ khi mới xuất bản. Cuốn sách này được đánh giá cao vì ngôn từ gần gũi và dễ hiểu. Tác giả đã viết cuốn sách một cách hợp lý, không quá chuyên sâu vào khoa học và không sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành.

Mười bước ngẫu nhiên trên phố Wall của Burton Malkiel (Nguồn: CophieuX)

Mười bước ngẫu nhiên trên phố Wall của Burton Malkiel (Nguồn: CophieuX)

Warren Buffett đầu tư như một cô gái – Louann Lofton

Cuốn sách của Louann Lofton cung cấp những bí quyết, phương pháp quan sát và phân tích để đạt được thành công như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Tác giả liệt kê những yếu tố có thể giúp bạn đạt được thành công trong vai trò nhà đầu tư.

Để đạt được thành tựu đầu tư chứng khoán nổi bật, bạn cần hiểu cách khai thác và sử dụng tối đa tiềm năng của bản thân thông qua những kinh nghiệm được chia sẻ trong cuốn sách. Với kiến thức chi tiết mà tác giả truyền đạt, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng về những kinh nghiệm, tài năng và cách tư duy mà Warren Buffett đã áp dụng để đạt được thành công.

Warren Buffett đầu tư như một cô gái của Louann Lofton (Nguồn: Sách kinh doanh)

Warren Buffett đầu tư như một cô gái của Louann Lofton (Nguồn: Sách kinh doanh)

Đánh bại phố Wall – Peter Lynch

Peter Lynch đã viết cuốn sách "Đánh Bại Phố Wall" dựa trên những kinh nghiệm đầu tư cá nhân của mình, đưa ra 21 nguyên tắc quan trọng cho việc tham gia đầu tư tài chính và chứng khoán. Cuốn sách bao gồm việc so sánh khả năng sinh lời giữa việc đầu tư vào trái phiếu và đầu tư vào cổ phiếu, đồng thời đề cập đến cách phù hợp của từng hình thức đầu tư với từng nhà đầu tư.

Ngoài ra, cuốn sách cung cấp các bước hướng dẫn cụ thể để chọn đúng loại cổ phiếu và cách nhà đầu tư cá nhân có thể nâng cao hiệu quả đầu tư của mình, học hỏi từ những người đi đầu trong lĩnh vực này. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng những kinh nghiệm thực tế từ những nhà quản lý tiền tài hàng đầu, từ đó phát triển tư duy và xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả cho bản thân.

Đánh bại phố Wall của Peter Lynch (nguồn: Danh Khôi Real)

Đánh bại phố Wall của Peter Lynch (nguồn: Danh Khôi Real)

Đầu tư chứng khoán theo chỉ số - John C. Bogle

Trong cuốn sách về học chứng khoán này, tác giả sẽ trình bày những câu chuyện ngụ ngôn thú vị liên quan đến đầu tư chứng khoán, từ đó rút ra những bài học và lời khuyên dành cho nhà đầu tư. Theo John C. Bogle và cuốn sách "The Little Book of Common Sense Investing" này, để đạt được thành công trên thị trường chứng khoán, hãy nhớ những nguyên tắc sau:

  • Hãy lựa chọn các quỹ chỉ số có chi phí thấp, tốc độ chuyển đổi thấp và không thu phí giao dịch.
  • Lựa chọn các quỹ chỉ số có kết quả đầu tư tốt trong quá khứ, đặc biệt là dài hạn.
  • Đánh giá khả năng chịu rủi ro của các quỹ đó.
  • Học cách phân bổ tài sản một cách thông minh và lựa chọn các cơ hội đầu tư phù hợp để đạt được kết quả như mong đợi.

Đầu tư chứng khoán theo chỉ số của John C. Bogle

Đầu tư chứng khoán theo chỉ số của John C. Bogle

Thuật sĩ thị trường - Jack D. Schwager

Cuốn sách "Thuật Sĩ Thị Trường" (hay còn được gọi là "Phù Thủy Thị Trường") là một tập hợp các cuộc phỏng vấn với những nhà giao dịch chuyên nghiệp trên thị trường tài chính, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Tác giả đã dành hàng thập kỷ để thu thập câu trả lời từ những nhà giao dịch về những khía cạnh khó khăn dẫn đến sự thất bại của những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này.

Toàn bộ nội dung của cuốn sách chứng khoán này sẽ là những cuộc trò chuyện thú vị xoay quanh sự nghiệp của từng người giao dịch: Họ đã đạt được thành công hiện tại như thế nào? Họ đã trải qua những thách thức khó khăn nào? Những bài học thực sự mà họ rút ra sau mỗi trở ngại và những kinh nghiệm quý giá nhất mà họ đã tích lũy được.

Cuốn sách Phù Thủy Thị Trường là một tập hợp các cuộc phỏng vấn (Nguồn: Sách nói)

Cuốn sách Phù Thủy Thị Trường là một tập hợp các cuộc phỏng vấn (Nguồn: Sách nói)

Phân tích chứng khoán – Benjamin Graham, David L.DODD

Cuốn sách về chứng khoán của tác giả Benjamin Graham và David Dodd được mệnh danh là "cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị". Đây là một tác phẩm toàn diện và chi tiết, mang đến sự thông thái cho các thế hệ đầu tư. Trong cuốn sách này, tác giả cung cấp những bài học hữu ích và phương pháp đầu tư có tính ứng dụng tuyệt vời cho đến ngày nay.

Không ngẫu nhiên mà cuốn sách "Phân tích chứng khoán" được Warren Buffett coi là "một tấm bản đồ chỉ đường trong đầu tư mà tôi đã, đang và sẽ sử dụng." Điều này chứng tỏ tầm quan trọng và giá trị của cuốn sách này trong việc hướng dẫn và cung cấp kiến thức về đầu tư chứng khoán.

Phân tích chứng khoán được mệnh danh là "cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị" (Nguồn: Sách nói)

Phân tích chứng khoán được mệnh danh là "cuốn kinh thánh của đầu tư giá trị" (Nguồn: Sách nói)

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường – Philip Fisher

Philip Fisher được coi là một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử. Triết lý đầu tư của ông đã được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi bởi nhiều người.

Cuốn sách chứng khoán "Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường" sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về đầu tư chứng khoán. Từ những vấn đề cụ thể như quyền lực của "lời đồn", quyết định mua bán khi nào, những điều mà nhà đầu tư nên tránh, cách tìm kiếm cổ phiếu tiềm năng... cho đến cách hình thành một triết lý đầu tư mang lại hiệu quả cao.

Cuốn sách này có thể được coi là một tác phẩm chứng khoán đáng chú ý và có thể thay đổi cách nhìn của nhà đầu tư về thị trường tài chính.

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường của Philip Fisher

Cổ phiếu thường, lợi nhuận phi thường của Philip Fisher

Tôi đã kiếm 2.000.000 USD từ thị trường chứng khoán như thế nào? – Nicolas Darvas

Cuốn sách đầu tư chứng khoán này có tiêu đề khá dài và gợi mở từ đầu, thu hút sự chú ý của người đọc. Đặc biệt, nó là một tài liệu hữu ích cho sinh viên chuyên ngành kinh tế hoặc tài chính chứng khoán, và nên được xem như một tài liệu tham khảo quan trọng trong danh sách của họ.

Cuốn sách này cung cấp nhiều kinh nghiệm cụ thể và sử dụng ngôn từ dễ hiểu để diễn đạt, đi kèm với các dẫn chứng thuyết phục. Nó không chỉ giới thiệu những khái niệm cơ bản trong phân tích và đầu tư chứng khoán, mà còn đan xen các nội dung chuyên sâu về các quá trình liên quan. 

Đặc biệt đề cập đến "Lý thuyết hộp" của nhà đầu tư tài ba Nicolas Darvas và cung cấp những ví dụ ứng dụng thành công của nó trong lĩnh vực đầu tư. Điều này cho phép người đọc hiểu rõ hơn về nguyên lý và ứng dụng của lý thuyết này trong thực tế.

Tôi đã kiếm 2.000.000 USD từ thị trường chứng khoán như thế nào của Nicolas Darvas (Nguồn: Nhà sách Alpha Book)

Tôi đã kiếm 2.000.000 USD từ thị trường chứng khoán như thế nào của Nicolas Darvas (Nguồn: Nhà sách Alpha Book)

24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán – William J.O’Neil

Cuốn sách này là sự chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của William J. O'Neil trong suốt 40 năm đầu tư vào thị trường chứng khoán. Ông đã cung cấp nghiên cứu và phân tích thị trường, giúp người đọc hiểu được các bài học quan trọng trong việc mua bán cổ phiếu. Nội dung của cuốn sách bao gồm mọi khía cạnh liên quan đến bảo vệ tài khoản đầu tư, bao gồm cách cắt lỗ, cách đọc biểu đồ cơ bản và lời khuyên trong việc xây dựng danh mục đầu tư.

Cuốn sách về đầu tư chứng khoán này gồm 24 bài học "sống còn" cung cấp hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu và áp dụng thực tế khi bạn phải lựa chọn cổ phiếu. Nó phù hợp với tất cả các nhà đầu tư và bạn có thể rút ra những kiến thức hữu ích nhất cho chính mình thông qua những bài học thực tế dựa trên kinh nghiệm của tác giả.

24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán của William J.O’Neil

24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán của William J.O’Neil

Làm giàu từ chứng khoán – William J.O’Neil

Đây là một cuốn sách hướng dẫn về chứng khoán dành cho người mới bắt đầu và đó là tài liệu mà bạn nên tham khảo trước khi bước vào thị trường. "Làm Giàu Từ Chứng Khoán" cung cấp kiến thức về quy tắc lựa chọn cổ phiếu phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất.

Cuốn sách được chia thành ba phần và gồm 20 chương. Tại đây, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về hệ thống đầu tư theo phương pháp CANSLIM và phát triển tư duy linh hoạt để đạt đến mức độ đầu tư chuyên nghiệp, hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Hệ thống này giúp nhà đầu tư tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất. Phương pháp này đã được kiểm chứng và được công nhận từ thực tế, vì vậy cuốn sách của William J. O'Neil đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng từ khi mới xuất bản.

Làm giàu từ chứng khoán của William J.O’Neil

Làm giàu từ chứng khoán của William J.O’Neil

Ngày đòi nợ – Phil Town

Cuốn sách "Ngày Đòi Nợ" do Phil Town viết giúp người đọc hiểu cách lựa chọn, đánh giá cổ phiếu và xây dựng danh mục đầu tư phù hợp cho bản thân. Phương pháp nổi bật nhất được chia sẻ trong đó là "phương pháp 4 M". Đây là cách mà nhà đầu tư sử dụng để xác định giá trị, biên an toàn và thời điểm chính xác để mua cổ phiếu.

Rõ ràng, không nên bỏ qua những hướng dẫn lựa chọn cổ phiếu được chia sẻ trong cuốn sách này. "Ngày Đòi Nợ" cũng giúp bạn hiểu cách áp dụng những nguyên tắc này trên con đường trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, và làm cho việc lựa chọn thời điểm giao dịch trở nên hợp lý và chính xác.

Cuốn sách "Ngày Đòi Nợ" do Phil Town viết giúp người đọc hiểu cách lựa chọn

Cuốn sách "Ngày Đòi Nợ" do Phil Town viết giúp người đọc hiểu cách lựa chọn

Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett – David Clark, Mary Buffett

Cuốn sách này là một tài liệu nhập môn tốt cho những người mới bắt đầu quan tâm đến báo cáo tài chính. Các sinh viên đã tham gia khóa học về tài chính kế toán ở các trường đại học hoặc các trung tâm đào tạo có thể chia sẻ cùng quan điểm rằng học về báo cáo tài chính có thể trở nên khá nhàm chán.

Điều này thường xuất phát từ cách tiếp cận khô khan trong các sách giáo trình và tài liệu hướng dẫn. Vì vậy, một cách để giúp những người mới tiếp cận báo cáo tài chính mà không cảm thấy "chán" là tìm đọc cuốn sách như này.

Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett của David Clark, Mary Buffett (Nguồn: Sách Khai Minh)

Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett của David Clark, Mary Buffett (Nguồn: Sách Khai Minh)

Nhà đầu tư thông minh – Benjamin Graham

Cuốn sách "Nhà đầu tư thông minh - The Intelligent Investor" về chứng khoán được xem là một tác phẩm kinh điển về đầu tư giá trị và được đánh giá cao bởi Warren Buffett. Sách này giúp bạn hiểu về cách tìm kiếm những cổ phiếu có giá trị thực sự. Nó cung cấp cách đánh giá công ty, hoạt động của thị trường chứng khoán và tâm lý của nhà đầu tư.

Tác giả cung cấp cho người đọc những lời khuyên về cách đầu tư thông minh và cẩn trọng trong chứng khoán. Bằng cách tập trung vào các công ty có sức mạnh tài chính, cổ tức ổn định và giá trị bền vững. Ngoài ra, tác giả cũng giới thiệu cách tiếp cận thị trường và cách đánh giá mối quan hệ giữa giá cổ phiếu và giá trị thực của công ty.

>>> Xem thêm: TOP 15 cuốn sách quản lý tài chính cá nhân hay, nên đọc trước tuổi 30

Nhà đầu tư thông minh của Benjamin Graham (Nguồn: CafeF)

Nhà đầu tư thông minh của Benjamin Graham (Nguồn: CafeF)

Những lưu ý khi đầu tư chứng khoán

Tìm hiểu kiến thức về thị trường chứng khoán

Để đầu tư hiệu quả, bạn cần có kiến thức vững vàng về thị trường chứng khoán. Tìm hiểu về các khái niệm cơ bản như cổ phiếu, chỉ số, quỹ đầu tư, phân tích kỹ thuật, và các yếu tố khác liên quan đến đầu tư chứng khoán.

Học hỏi, trau dồi kiến thức liên tục

Thị trường chứng khoán liên tục thay đổi, vì vậy bạn cần cập nhật kiến thức của mình. Đọc sách, tham gia khóa học, theo dõi các trang web và diễn đàn chứng khoán để tiếp tục học hỏi và cập nhật thông tin mới nhất.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Đầu tư chứng khoán không nên đặt quá nhiều tiền vào một công ty hay một ngành duy nhất. Thay vào đó, hãy phân tán rủi ro bằng cách đầu tư vào nhiều công ty khác nhau, trong các ngành công nghiệp khác nhau và thậm chí là trên các thị trường quốc tế. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội sinh lời.

Xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả

Hãy xác định rõ mục tiêu đầu tư của bạn và xây dựng một chiến lược phù hợp. Cân nhắc khả năng tài chính, thời gian đầu tư, mức độ rủi ro mong muốn và các yếu tố khác để xác định cách tiếp cận thích hợp với bạn. Hãy tuân thủ chiến lược đã định và không để cảm xúc ảnh hưởng quá mức đến quyết định đầu tư.

Những lưu ý khi đầu tư chứng khoán bạn nên nhớ

Những lưu ý khi đầu tư chứng khoán bạn nên nhớ

Đọc sách là cách đơn giản và nhanh chóng để các nhà đầu tư mới làm quen với việc đầu tư chứng khoán. Cùng đón đọc những bài viết về kiến thức đầu tư chứng khoán của Tikop trong những bài viết sau nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

CHỨNG KHOÁN

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

ATO là lệnh giao dịch chứng khoán được các nhà đầu tư sử dụng phổ biến. Vậy lệnh ATO là gì? Cách đặt lệnh ATO như thế nào cho hiệu quả? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

22/12/2023

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023