Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng nào đắt nhất Việt Nam và trên thế giới? Nên tích trữ không?

Đóng góp bởi:

Uyên Hoàng

Cập nhật:

25/02/2024

Vàng là một kim loại quý, có giá trị kinh tế cao và được coi là một hình thức đầu tư an toàn. Vậy vàng nào đắt nhất hiện nay? Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu các loại vàng trên thị trường, địa điểm bán uy tín và những lưu ý khi mua vàng trong bài viết. Để giải đáp những thắc mắc này, Tikop mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Các loại vàng trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có đa dạng loại vàng với các hình thức khác nhau để phù hợp với mọi sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng. Những loại vàng phổ biến gồm:

  • Vàng ta: Hay còn được gọi là vàng 9999, vàng 24K hay vàng nguyên chất với độ tinh khiết lên tới 99,99% và gần như không chứa tạp chất.

  • Vàng 9999: Là vàng nguyên chất thuộc loại 24K và có hàm lượng nguyên chất là 99,9%.

  • Vàng trắng: Là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất và các hỗn hợp kim loại khác. Một số cấp độ vàng trắng: 10K, 14K, 18K.

  • Vàng Tây: Thành phần chính gồm vàng nguyên chất và các kim loại khác với các cấp độ 18K, 14K, 10K.

  • Vàng Ý: Nguồn gốc từ Italia, có thành phần chính là bạc. Vàng Ý chia làm 2 loại là vàng 750 và 925.

  • Vàng non: Không đo lường được tỷ lệ vàng nguyên chất.

  • Vàng mỹ ký: Lớp bên trong là kim loại và bên ngoài được mạ vàng.

 Phân loại vàng phổ biến trên thị trường

Phân loại vàng phổ biến trên thị trường

>> Để biết thêm chi tiết về các loại vàng phổ biến hiện nay, bạn đọc tham khảo thêm tại đây

Loại vàng nào đắt nhất hiện nay?

Vàng ta hay còn gọi là vàng 9999 là vàng đắt nhất hiện nay. Bởi giá vàng phụ thuộc vào lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm. Vàng ta chứa 99,99% hàm lượng vàng nguyên chất và chỉ có 0,01% tạp chất nên loại vàng này giữ được độ tinh khiết của kim loại quý.

Vàng ta có đặc tính mềm dẻo khiến việc chế tác các mẫu trang sức phức tạp trở nên khó khăn. Thông thường, loại vàng này được đúc thành các miếng hình chữ nhật hoặc nhẫn tròn để bảo đảm trọng lượng. Với độ tinh khiết cao, vàng ta luôn giữ giá trị cao và không bị mất giá khi mua bán. Vàng ta thường được sử dụng cho mục đích kinh doanh hoặc dùng để đầu tư tích lũy.

Vàng ta là vàng đắt nhất hiện nay

Vàng ta là vàng đắt nhất hiện nay

Xem giá loại vàng nào đắt nhất

Giá vàng 24K (Đơn vị tính: 1.000đ/lượng) được cập nhật ngày 08/08/2023:

Loại vàng

Giá mua (nghìn đồng/lượng)

Giá bán (nghìn đồng/lượng)

DOJI Sài Gòn 

66,650

67,350

SJC Hà Nội

66,700

67,320

PNJ TP HCM

56,100

57,100

Giá vàng luôn có sự biến động bởi nhu cầu mua vào và bán ra của ngươi dân. Tháng cuối năm 2023, giá vàng 24K có nhiều sự biến động so với khoảng 4 tháng trước đó. Cụ thể, giá vàng 24K (Đơn vị tính: 1.000đ/lượng) được cập nhật vào 14h ngày 28/12/2023 như sau:

Thương hiệu

Giá mua

Giá bán

DOJI HÀ NỘI

75,000

78,000

DOJI SG

75,000 78,000

PHÚ QUÝ SJC

77,000

79,300

VIETINBANK GOLD

77,700

79,220

SJC HÀ NỘI

77,700

79,220

SJC ĐÀ NẴNG

77,700 79,220

PNJ TPHCM

63,050

64,150

Bảo Tín Minh Châu

77,700

79,050

So với 1 ngày trước đó (27/12/2023), giá mua vào của vàng 24K đã có sự tăng nhẹ từ 200.000 - 600.000 VNĐ. Tương tự đối với giá bán ra cũng tăng nhẹ từ 100.000 - 300.000 VNĐ tùy thuộc vào mỗi thương hiệu. 

>> Cập nhật giá vàng mới nhất tại đây.

Có nên mua loại vàng đắt tiền không?

Việc mua loại vàng đắt tiền hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích và sở thích cá nhân. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của loại vàng này:

Ưu điểm của vàng đắt tiền:

  • Giá trị cao và giữ giá trong thời gian dài.

  • Kênh đầu tư an toàn, bảo vệ tài sản khỏi biến động của thị trường tài chính.

  • Vàng đắt tiền là tài sản cố định, giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Nhược điểm khi mua vàng đắt tiền:

  • Sản xuất chủ yếu dưới dạng các miếng đúc (thỏi, khối), do đó có ít sự đa dạng về mẫu mã và thiết kế.

  • Khó đính đá và chế tác thành các mẫu trang sức phức tạp.

  • Khả năng chịu va đập kém, dễ bị biến dạng.

Vì vậy, các loại vàng đắt tiền như vàng ta/vàng 9999 phù hợp cho những ai có nhu cầu kiếm lời từ kênh đầu tư này. Ngoài ra, nếu bạn ưa thích trang sức vàng với nhiều mẫu mã có độ tinh xảo cao, bạn có thể xem xét các loại vàng khác có tính thẩm mỹ cao hơn như vàng trắng, vàng tây.

Vàng 9999 đắt tiền thích hợp để đầu tư

Vàng 9999 đắt tiền thích hợp để đầu tư

Mua vàng đắt tiền ở đâu uy tín?

Mua vàng tại PNJ

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, viết tắt là PNJ, là một trong những địa chỉ uy tín và lâu đời trong lĩnh vực vàng, bạc và đá quý tại Việt Nam. PNJ cung cấp các sản phẩm từ trang sức cá nhân cho đến các sản phẩm đầu tư. PNJ luôn đảm bảo rằng các sản phẩm của họ đều đạt chuẩn và được kiểm tra chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường. 

>> Xem thêm Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

Mua vàng ta tại Trang sức PNJ

Mua vàng ta tại Trang sức PNJ

Mua vàng tại DOJI

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được thành lập năm 1994 với lĩnh vực kinh doanh chính là khai thác, xuất khẩu đá quý, chế tác đá quý, trang sức mỹ nghệ… DOJI là đơn vị cung cấp vàng chất lượng với những BST nổi bật như: Vàng nhẫn ép vỉ Hưng Thịnh Vượng, Vàng Phúc Long và Bộ linh vật 12 con giáp Kim Thần Tài… 

Sản phẩm đều được chế tác từ vàng 24k có độ tinh khiết cao, những sản phẩm này không chỉ phục vụ mục đích đầu tư tích lũy mà còn trở thành món quà tặng ý nghĩa.

>> Xem thêm Vàng DOJI là gì? Có nên chọn mua vàng DOJI hay không?

Vàng ta tại DOJI được chế tác tinh xảo

Vàng ta tại DOJI được chế tác tinh xảo

Mua vàng tại SJC

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) được thành lập vào năm 1900. Hiện nay, SJC trở thành một trong những đơn vị kinh doanh vàng bạc hàng đầu nước ta. Với sứ mệnh cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, SJC luôn hướng đến sự đa dạng và độ tinh xảo trong từng sản phẩm. 

Các loại vàng miếng 9999 có thiết kế hình chữ nhật, bao gồm các đơn vị trọng lượng như 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng và 10 lượng.

>> Xem thêm Vàng SJC là gì? Sao vàng SJC đắt hơn vàng 9999? Giá vàng SJC

Vàng 9999 của Tập đoàn SJC

Vàng 9999 của Tập đoàn SJC

Mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu

Bảo Tín Minh Châu được thành lập năm 1989. Sau hơn 30 năm phát triển, đơn vị là địa chỉ mua vàng uy tín và chất lượng. Bảo Tín Minh Châu đã khẳng định vị thế của mình bằng việc cung cấp các sản phẩm vàng đa dạng, đạt chuẩn chất lượng cao bao gồm: vàng Thần Tài, vàng trang sức và vàng Rồng Thăng Long. 

Tham khảo tại: https://btmc.vn/

Vàng Thần tài tại Bảo Tín Minh Châu

Vàng Thần tài tại Bảo Tín Minh Châu

Mua vàng tại Phú Quý

Được thành lập từ năm 2003, Phú Quý đã nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Vàng bạc đá quý trong nước. Đơn vị chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm vàng miếng, vàng mỹ nghệ, trang sức vàng… Đặc biệt, Phú Quý luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, mẫu mã sản phẩm đa dạng và phong phú.

Tham khảo tại: https://phuquy.com.vn/

 Vàng Thần tài Phú Quý

Vàng Thần tài Phú Quý

Những lưu ý khi mua vàng đắt tiền

Trang bị đầy đủ kiến thức về vàng

Trang bị đầy đủ kiến thức về vàng là yếu tố vô cùng quan trọng đảm bảo bạn thực hiện giao dịch mua vàng một cách an toàn và thông minh nhất. Việc làm này giúp nhà đầu tư hiểu rõ về các chỉ số liên quan đến vàng từ đó giúp bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng và đúng giá trị.

Mua vàng tại những địa chỉ uy tín

Tìm mua vàng tại địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn tránh được những sản phẩm vàng giả mạo, kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc. Thêm vào đó, những đơn vị này luôn cung cấp nguồn thông tin rõ ràng, chi tiết về sản phẩm vàng, bao gồm hàm lượng vàng, giá trị, xuất xứ giúp bạn đưa ra quyết định mua thông minh.

Bạn có thể mua vàng tại từ các thương hiệu nổi tiếng như: DOJI, PNJ, SJC, Bảo tín Minh Châu,…

Tìm mua vàng đắt nhất ở địa chỉ uy tín

Tìm mua vàng đắt nhất ở địa chỉ uy tín

Không FOMO theo thị trường

FOMO là hiện tượng tâm lý xảy ra khi nhà đầu tư lo sợ bỏ lỡ các cơ hội tiềm năng. Đặc biệt, trong thị trường vàng, giá vàng thay đổi đột ngột do tác động của tâm lý đám đông hoặc những hoạt động giao dịch của các nhà đầu cơ. Khi giá vàng giảm, người dân thường đổ xô tập trung mua vàng làm biến động thị trường.

Tuy nhiên, tới một thời điểm, khi giá vàng tăng mạnh và vượt quá giá trị thực, sự chênh lệch lớn giữa giá mua và giá bán xuất hiện, đẩy nhà đầu tư vào thế thua lỗ. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, nhà đầu tư không nên theo đuổi mua vàng theo phong trào. Người đầu tư cần nắm vững kiến thức, hiểu rõ biến động của thị trường vàng để đưa ra quyết định thông minh và hiệu quả.

Theo dõi thị trường thường xuyên

Để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần liên tục theo dõi biến động giá vàng và các yếu tố có thể ảnh hưởng như tình hình kinh tế, sự tăng trưởng cung cấp vàng toàn cầu, và các yếu tố địa chính trị…

Điều này giúp họ nắm bắt thông tin quan trọng, đưa ra các quyết định đúng lúc và tối ưu lợi nhuận trong môi trường đầu tư phức tạp.

Theo dõi thị trường vàng để đầu tư sinh lời

Theo dõi thị trường vàng để đầu tư sinh lời

Đầu tư đúng thời điểm

Trong giai đoạn biến động mạnh của thị trường vàng, việc ra quyết định đầu tư không phải lúc nào cũng là hợp lý. Sự biến động mạnh của giá vàng có thể dẫn đến rủi ro thua lỗ. 

Đặc biệt, những nhà đầu tư có kế hoạch mua bán nhanh để kiếm lời cần phải thận trọng, vì bạn có thể mất kiểm soát trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Lựa chọn loại vàng phù hợp với nhu cầu 

Nhiều chuyên gia khuyên rằng nếu muốn đầu tư sinh lời nhiều, nhà đầu tư nên ưu tiên chọn những loại vàng nguyên chất như vàng ta. Loại vàng này có hàm lượng vàng chiếm tới 99.99% và là kênh đầu tư an toàn. 

Sử dụng tiền nhàn rỗi để đầu tư

Nhà đầu tư không nên đặt toàn bộ tài sản vào cùng một lĩnh vực. Nếu có khoản tiền nhàn rỗi, bạn nên dùng một phần để đầu tư vào vàng, số tiền còn lại nên xem xét đầu tư vào bất động sản hoặc các lĩnh vực khác.

Đối với những người không có kinh nghiệm, việc đặt toàn bộ tài sản vào đầu tư vàng có thể mang đến rủi ro mất mát lớn nếu thị trường có biến đổi xấu đi.

Nghiên cứu sử dụng tiền nhàn rỗi đầu tư vàng

Nghiên cứu sử dụng tiền nhàn rỗi đầu tư vàng

Câu hỏi thường gặp 

Vàng nào đắt nhất nhất thế giới?

Vàng đắt nhất thế giới là vàng ta/vàng 9999 hay còn gọi là vàng 24K.

Vàng tây nào đắt nhất?

Vàng tây đắt nhất là vàng 18K. Thành phần chính của vàng tây 18K chứa 75% vàng nguyên chất và 25% các hợp kim khác.

Vàng nước nào rẻ nhất?

Vàng rẻ nhất ở Dubai. Lý do bởi Dubai không đánh thuế vàng và có một nguồn cung ứng ổn định, giúp giảm bớt chi phí và áp lực giá.

Mua vàng tích trữ nên mua loại nào?

Khi mua vàng tích trữ nên mua vàng ta.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu đâu là loại vàng đắt nhất hiện nay. Đặc biệt, khi đầu tư vàng, bạn cần trang bị những kiến thức, kinh nghiệm để đưa ra quyết định phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các loại vàng và những kiến thức Vàng liên quan đến lĩnh vực này, bạn có thể truy cập vào Tikop để đón đọc thêm nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024