Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng ta là gì? Giá 1 vàng ta hôm nay bao nhiêu tiền?

Đóng góp bởi:

Uyên Hoàng

Cập nhật:

12/01/2024

Vàng ta là kim loại quý hiếm và được sử dụng phổ biến để chế tác các mẫu trang sức sang trọng, đẳng cấp. Đặc biệt, vàng ta còn được coi là kênh “trú ẩn an toàn” đối với các nhà đầu tư. Vậy vàng ta là vàng bao nhiêu K? 1 chỉ vàng ta bao nhiêu tiền? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này của Tikop.

Vàng ta là vàng gì?

Vàng ta hay còn được gọi là vàng nguyên chất. Đặc biệt, vàng ta hoàn toàn không pha trộn bất kỳ hợp chất nào khác. Với hàm lượng vàng nguyên chất 99,99%, loại vàng này thường có đặc tính mềm, khó để gia công và thường được thị trường phân phối dưới dạng vàng thỏi, vàng khối…

Tìm hiểu khái niệm về vàng ta

Tìm hiểu khái niệm về vàng ta

Các loại vàng ta phổ biến

Vàng 9999

Vàng 9999 có hàm lượng vàng nguyên chất lên tới 99.99%. Vàng được coi là một tài sản có giá trị cao và thường được lưu trữ dưới dạng thỏi để tạo cơ hội sinh lời.

Vàng 24K

Tương tự như vàng 9999, vàng 24K cũng chỉ có 0.01% tạp chất bên trong. Loại vàng này được sử dụng để làm trang sức vàng ta như: Vòng cổ, vòng tay, khuyên tai…

Vàng 9999 và vàng 24K là hai loại vàng ta phổ biến

Vàng 9999 và vàng 24K là hai loại vàng ta phổ biến

Giá 1 chỉ vàng bao nhiêu tiền?

Để trả lời cho câu hỏi 1 chỉ vàng ta bao nhiêu tiền? Mời bạn đọc tham khảo bảng giá vàng được cập nhật vào ngày 15/08/2023:

  Địa điểm

Giá mua (triệu đồng/chỉ)

Giá bán (triệu đồng/chỉ)

DOJI

 

Hà Nội

6.690

6.765

Sài Gòn

6.690

6.760

SJC

TP. HCM

6.665

6.725

Hà Nội

6.700

6.762

Đà Nẵng 6.700

6.762

PNJ

TP. HCM

5.580

5.680

Giá vàng luôn có sự biến đổi theo thời gian. Cụ thể, giá 1 chỉ vàng ta (Đơn vị tính: 1.000đ/Chỉ) được cập nhật vào ngày 28/12/2023 như sau: 

Thương hiệu

Giá mua

Giá bán

DOJI HÀ NỘI

7,500

7,800

DOJI SG

7,500

7,800

PHÚ QUÝ SJC

7,700

7,930

VIETINBANK GOLD

7,770

7,922

SJC HÀ NỘI

7,770

7,922

SJC ĐÀ NẴNG

7,770

7,922

PNJ TPHCM

6,305

6,415

Bảo Tín Minh Châu

7,770

7,905

Giá 1 chỉ vàng ta đã có sự thay đổi nhẹ so với ngày 27/12/2023. Cụ thể, đối với giá mua vào đã tăng khoảng 200.000 - 600.000 VNĐ và giá bán ra đã tăng khoảng 100.000 - 300.000 VNĐ tùy từng thương hiệu. 

>> Cập nhật giá vàng mới nhất tại đây

Có nên mua vàng ta hay không?

Vàng ta là tài sản có giá và được hầu hết các ngân hàng nắm giữ. Để trả lời cho câu hỏi có nên mua vàng ta hay không, bạn đọc hãy cùng Tikop tìm hiểu ưu nhược điểm của loại vàng này nhé!

Ưu điểm

  • Tính thanh khoản cao: Vàng ta dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt hoặc giao dịch trên thị trường.

  • Kênh đầu tư an toàn: Trong tình hình biến đổi kinh tế và tài chính, vàng thường biến động ngược chiều so với thị trường chứng khoán, thị trường tiền tệ. Do đó, vàng thường được coi là một tài sản an toàn, giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư. 

  • Phù hợp đầu tư dài hạn: Vàng ta thích hợp cho việc tích trữ, đầu tư dài hạn, giúp bảo vệ giá trị tài sản và tích lũy nguồn tài chính tương lai.

  • Không biến động bởi chính trị: Vàng ta được công nhận bởi các cơ quan, tổ chức quốc tế và không chịu tác động của chính trị.

Vàng ta là loại vàng có tính thanh khoản cao nhất

Vàng ta là loại vàng có tính thanh khoản cao nhất

Nhược điểm

  • Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế lớn: Giá vàng chịu tác động từ các chính sách của Chính phủ, do đó mức giá trong nước thấp hơn so với thế giới. Lúc này, đầu tư vàng ngắn hạn gây rủi ro.

  • Không tạo nguồn thu nhập thụ động: Vàng không tạo ra thu nhập thụ động như cổ tức từ cổ phiếu hoặc lợi suất trái phiếu. Bạn chỉ có thể kiếm lợi nhuận bằng cách mua vàng và bán lại khi giá tăng.

Phân biệt vàng tây và vàng ta

Tiêu chí

Vàng ta

Vàng tây

Màu sắc

Vàng đậm ánh kim

Vàng nhạt 

Thành phần

99.99% vàng nguyên chất, 0.01% tạp chất

Hợp kim vàng

Độ cứng

Mềm (do độ thuần khiết cao)

Cứng (do hợp kim)

Độ xỉn màu

Không bị đen hay xỉn màu

Có thể có xỉn màu, dễ bị đen do hợp kim

Tính phổ biến

Chủ yếu dạng thỏi, vàng miếng, hạn chế về các sản phẩm chế tác.

Đa dạng mẫu mã.

Giá thành

Từ 5.5 triệu đồng đến 6.8 triệu đồng trên 1 chỉ.

Từ 2.1 triệu đồng đến 5.5 triệu đồng trên 1 chỉ.

Phân biệt vàng ta và vàng tây

Phân biệt vàng ta và vàng tây

Những trang sức vàng ta phổ biến

Nhẫn vàng ta

Nhẫn là trang sức phổ biến và được chế tác nhiều nhất từ vàng ta. Thông thường, có sự khác biệt trong thiết kế nhẫn vàng ta ở cả nam và nữ. Nhẫn dành cho nam được làm to và dày, bên trên có đính đá phong thuỷ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, uy quyền của người sở hữu. 

Mặt khác, nhẫn của nữ thường thiết kế nhỏ nhắn và đơn giản hơn. Bên cạnh tính thẩm mỹ, nhẫn vàng ta còn được sử dụng để đầu tư tích luỹ. Các thiết kế đa dạng về mức giá, cho phép mọi người chọn lựa dựa trên ngân sách của mình. 

Nhẫn vàng ta có giá trị cao

Nhẫn vàng ta có giá trị cao

Lắc tay vàng ta

Thiết kế của các mẫu lắc tay vàng ta rất đa dạng, từ kiểu tròn trơn, sợi chuông cho đến vòng charm. Một điểm đặc biệt là sự sáng tạo trong thiết kế lắc tay là có thêm đá thiên nhiên hoặc ngọc trai, tạo nên vẻ đẹp tinh tế, đầy sang trọng.

Lắc tay vàng ta được thiết kế tinh xảo

Lắc tay vàng ta được thiết kế tinh xảo

Dây chuyền vàng ta

Dây chuyền vàng ta thường được thiết kế theo 2 dạng là sợi mì và mắt xích. Những trang sức này phù hợp với nam giới ở độ tuổi trung niên. Ngoài ra, còn có những mẫu dây chuyền kết hợp với đá quý dành riêng cho phụ nữ, tăng sự quý phái, sang trọng. 

Dây chuyền vàng ta có giá trị rất cao

Dây chuyền vàng ta có giá trị rất cao

Bông tai vàng ta

Bông tai bằng vàng ta thực sự là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ và giá trị. Những trang sức này thường đính kèm thêm các loại đá quý, đá phong thuỷ làm đa dạng mẫu mã sản phẩm và càng thêm phần quyến rũ. 

Bông tai được chế tác bằng vàng ta

Bông tai được chế tác bằng vàng ta

Cách bảo quản vàng ta luôn sáng bóng tại nhà

Tháo vàng khi vận động mạnh

Khi tham gia vào các hoạt động vận động mạnh như thể thao, chạy nhảy hoặc công việc cần sự linh hoạt và nhanh nhẹn, việc đeo vàng ta có thể gây nguy hiểm. Vàng có thể bị trầy xước, móp méo hoặc thậm chí là bị rơi mất trong quá trình vận động. Do đó, việc tháo vàng giúp tránh những rủi ro tiềm ẩn và bảo đảm an toàn cho bản thân và món trang sức.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất

Vàng ta được đánh giá cao vì độ bền, tuy nhiên trong nhiều trường hợp, vàng vẫn có thể bị tối màu do hoá chất. Chẳng hạn, một số hóa chất có thể làm cho vàng ta trở nên xám xịt hoặc thậm chí đổi màu và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên, sáng bóng của vàng.

Vàng ta bị xỉn màu khi tiếp xúc với hoá chất

Vàng ta bị xỉn màu khi tiếp xúc với hoá chất

Tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng và nhiệt độ cao

Khi bạn để vàng ta tiếp xúc lâu dài với nắng và nhiệt độ cao có thể làm tối màu của vàng hoặc thậm chí vàng có thể bị mềm đi và biến dạng. Để bảo quản món trang sức, bạn hãy cất trữ trong một hộp đựng riêng biệt và tránh tiếp xúc nguồn nhiệt cao trực tiếp.

Thường xuyên vệ sinh trang sức

Trang sức vàng ta thường bám bụi bẩn, mảnh vụn… từ sự tiếp xúc hàng ngày với môi trường. Do đó, việc vệ sinh thường xuyên giúp loại bỏ những chất này, giúp cho trang sức luôn sáng bóng và bền đẹp.

Vệ sinh vàng ta đúng cách

Vệ sinh vàng ta đúng cách

Một số câu hỏi thường gặp

Vàng trắng hay vàng ta đắt hơn?

Vàng ta đắt hơn vàng trắng. Vì vàng ta chứa 99.99% hàm lượng vàng nguyên chất và là loại vàng đắt nhất thế giới.

Tại sao vàng Ý đắt hơn vàng ta?

Vàng Ý được chế tác kỳ công và rất phổ biến nhờ mẫu mã đa dạng. Do đó, các sản phẩm vàng Ý 925 sẽ có mức giá nhỉnh hơn vàng ta. Còn đối với vàng Ý 750 thì mức giá sẽ thấp hơn vàng ta.

Nên mua vàng tây hay vàng ta?

Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư, tích luỹ khoản tiền nhàn rỗi của mình thì vàng ta là lựa chọn phù hợp. Vàng ta có giá trị và được công nhận trên toàn thế giới. 

Mặt khác, nếu bạn muốn sở hữu những trang sức vàng bắt mắt, sang trọng thì hãy lựa chọn vàng tây. Loại vàng này được pha thêm hợp kim nên có thể chế tác thành nhiều mẫu trang sức đẹp mắt.

Vàng ta là vàng bao nhiêu K?

Vàng ta là vàng 24K.

Vàng ta đeo có bị hao không?

. Vàng vốn dĩ là kim loại quý nên việc hao mòn trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi.

Mua vàng ta ở đâu uy tín?

Những địa chỉ mua vàng ta uy tín như: PNJ, DOJI, SJC, Bảo Tín Minh Châu…

Nói tóm lại, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về các chủ đề liên quan đến vàng ta. Để tìm hiểu thêm về giá vàng ta hiện nay cũng như nhiều thông tin hữu ích khác về thị trường vàng. Mời bạn đọc tham khảo tại chuyên mục Vàng của Tikop - nơi cung cấp thông tin chính xác và tin cậy về thị trường vàng Việt Nam. 

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024