Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng Thần Tài là gì? Tại sao nên mua vàng ngày vía Thần Tài?

Đóng góp bởi:

Võ Thị Mỹ Duyên

Cập nhật:

11/12/2023

Vàng Thần Tài là biểu tượng của phú quý, tài lộc và được cho là đem lại may mắn cho gia chủ. Cùng Tikop tìm hiểu Vàng Thần Tài là gì? Tại sao nên mua vàng ngày vía Thần Tài? qua bài viết sau nhé!

Vàng Thần Tài là gì?

Vàng Thần Tài được coi là một biểu tượng của sự giàu có, phú quý, tài lộc và đem may mắn đến với  gia chủ. Mua vàng vào ngày vía Thần Tài cũng được xem như là một cách cầu tài lộc cho người kinh doanh vào dịp đầu xuân năm mới.

Vàng thần tài là gì?

Vàng thần tài là gì?

Ý nghĩa mua vàng ngày vía Thần Tài

Theo tín ngưỡng dân gian, vàng là kim loại quý, biểu tượng của sự phú quý, giàu sang. Mặt khác việc được tặng vàng hay nhặt được vàng mang ngụ ý chúc may mắn cho người sở hữu. Vì lẽ đó, người dân Việt thường để dành vài ba chỉ vàng trong nhà

Vàng Thần Tài có vàng nào, giá bao nhiêu

Giá vàng vào ngày vía Thần Tài thường có sự dao động tuỳ thuộc vào nhu cầu của người mua. Thường thì giá vàng vào ngày 10 tháng Giêng hằng năm tăng vọt và khó kiểm soát. Đó cũng là lý do khiến cho giá vàng ngày này luôn là tâm điểm của nhiều người. 

Giá vàng vào ngày vía Thần Tài có sự dao động tuỳ thuộc vào nhu cầu của người mua

Giá vàng vào ngày vía Thần Tài có sự dao động tuỳ thuộc vào nhu cầu của người mua

>> Tham khảo giá vàng trực tiếp TẠI ĐÂY

Cách mua vàng Thần Tài

Vào ngày vía Thần Tài, lượng người mua Vàng Thần Tài rất đông, cửa hàng vàng nào cũng chật kín người. Mọi người tranh nhau mua để có vàng lấy may đầu năm. Do đó, việc mua vàng vào ngày này vô cùng vất vả.  Để tránh tình trạng đông đúc, xếp hàng mệt mỏi, bạn có thể mua online hoặc đặt trước và giao tận nhà đúng ngày vía Thần Tài. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng, trung tâm vàng bạc đá quý áp dụng cách bán vàng như thế này.

Có thể mua vàng vía thần tài online để hạn chế chen lấn

Có thể mua vàng vía thần tài online để hạn chế chen lấn

Xem thêm: Nên mua vàng ở đâu? Top những địa chỉ mua bán vàng uy tín

Câu hỏi thường gặp 

Tại sao nên mua vàng ngày vía Thần Tài?

Theo tín ngưỡng Việt Nam, thờ Thần Tài sẽ mang đến tài lộc, sự sung túc, giàu có và thịnh vượng cho gia đình. Gần như tất cả các cửa hàng kinh doanh buôn bán cho đến các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ đều lập bàn thờ Thần Tài, hàng ngày cúng lễ để mong công việc hanh thông, may mắn thuận lợi. Việc có nên mua vàng vào ngày vía Thần Tài hay không phụ thuộc vào quan điểm của từng người. Việc đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài thường chỉ xuất hiện tại những thành phố lớn

Với người kinh doanh, buôn bán, mua vàng Thần Tài đầu năm không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, mà còn là một hình thức tiết kiệm, tích lũy của cải bởi vàng vẫn được xem là kênh giữ tiền an toàn và truyền thống. Việc mua vàng đầu năm có thể coi như một cách để dành, tạo thói quen tiết kiệm, tránh được việc chi tiêu quá tay vào những thứ không cần thiết. 

Mua vàng Thần Tài vào ngày nào?

Bạn có thể mua vàng Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hoặc mua trước ngày vía Thần Tài để tránh tình trạng đông đúc và tăng giá.

Nhẫn được nhiều người lựa chọn ngày thần tài

Nhẫn được nhiều người lựa chọn ngày thần tài

Mua vàng online ngày vía Thần Tài được không?

Hiện nay, các công ty, trung tâm và cửa hàng vàng bạc đá quý đều có dịch vụ bán vàng online và giao hàng tận nơi. Để tránh việc đông đúc, xếp hàng đợi chờ trước cửa các tiệm vàng, bạn có thể mua vàng theo hình thức này.

>> Xem thêm: Top 14 ứng dụng mua vàng online phổ biến, an toàn nhất hiện nay

Mua vàng tây ngày vía Thần Tài được không?

Bạn có thể hoàn toàn mua vàng tây để thay thế vàng  hoặc mua những vật phẩm khác có giá trị vào ngày Thần Tài. Tuy nhiên, vàng tây thường sẽ có nhiều nơi làm giả và bán sản phẩm kém chất lượng so với thực tế. Do đó bạn cần lựa chọn địa điểm mua vàng uy tín để đảm bảo an toàn nhé.

Ngày vía Thần Tài có đổi vàng được không?

Theo quan niệm của người Việt, khi mua vàng vào ngày vía Thần Tài thì không nên bán vàng ra. Mua vàng ngày vía Thần Tài là để cầu may, không phải để trao đổi kinh tế. Khi bạn bán đi cũng giống như bán đi hạnh phúc và sự giàu có của mình. Tuy nhiên, khi bạn gặp khó khăn và buộc phải làm như vậy. Nếu cần bán số vàng đã mua trong ngày vía Thần Tài thì nên chọn thời điểm hợp lý. 

Bán vàng Thần Tài có sao không?

Vì giá vàng ngày vía Thần Tài tăng cao nên nhiều người mua vàng giá thấp trước đó và bán vào ngày này để thu chênh lệch. Việc này có thể mang về nguồn lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, quan niệm mua vàng ngày Thần Tài để cầu may mắn và tài lộc, bạn không nên bán vàng vào ngày này vì như vậy là bán đi sự may mắn và tài lộc của mình.

Vía Thần Tài nên mua vàng gì? 

Các chuyên gia cho rằng, vì mua vàng cầu may mắn nên sản phẩm vàng tốt nhất nên lựa chọn vàng ta, cụ thể là nhẫn trơn vàng ta hoặc vàng miếng vì đây là những sản phẩm có giá trị tích lũy lâu dài, ít mất giá sau khi mua.

Sản phẩm vàng nên mua ngày Thần Tài tốt nhất bạn nên chọn là nhẫn tròn trơn vàng ta. Đây là sản phẩm thông dụng dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán và có thể bảo toàn giá trị.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách mua vàng ngày Vía Thần Tài may mắn cả năm. Bên cạnh đó, để có quyết định đầu tư đúng đắn và phù hợp, bạn đọc hãy tham khảo thêm các thông tin, kiến thức về Vàng tại Tikop

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024