Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng mỹ ký là gì? Có tốt không? Có nên mua không? Có bán được không?

Đóng góp bởi:

Uyên Hoàng

Cập nhật:

11/12/2023

Trang sức, phụ kiện từ vàng mỹ ký là những sản phẩm phổ biến, được ưa chuộng bởi nhiều người. Đặc biệt, món đồ này giúp bạn thêm phong cách và toả sáng hơn khi diện cùng các kiểu trang phục khác nhau. Vậy vàng mỹ ký là gì? Mua vàng mỹ ký ở đâu chất lượng? Để biết chi tiết về loại vàng này, Tikop mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Vàng mỹ ký là gì?

Vàng mỹ ký là loại trang sức giả với lớp ngoài là vàng thật (vàng 18K hoặc vàng 24K) và lõi bên trong được làm từ các kim loại (Đồng, Chì, Sắt…). Trang sức bằng vàng mỹ ký được chế tác công phu thành các phụ kiện lấp lánh, bắt mắt như: Vòng tay, khuyên tai, nhẫn…

Tìm hiểu khái niệm vàng mỹ ký là gì?

Tìm hiểu khái niệm vàng mỹ ký là gì?

Ưu và nhược điểm của vàng mỹ ký

Ưu điểm

Hiện nay, vàng mỹ ký được rất nhiều người ưa chuộng nhờ những đặc điểm nổi bật như:

  • Lớp phủ ngoài đẹp, bắt mắt nên không khác nhiều so với các loại vàng khác.

  • Chất liệu chính là kim loại nên có độ cứng cao, khó bị bóp méo do tác động lực.

  • Vàng mỹ ký chỉ được phủ lớp vàng thật mỏng bên ngoài nên giá thành tương đối rẻ.

  • Dễ dàng mua tại khắp các cửa hàng bán trang sức, phụ kiện.

Nhược điểm

Bên cạnh đó, khi lựa chọn vàng mỹ ký, bạn cũng cần quan tâm tới những nhược điểm sau:

  • Dễ gây kích ứng, sưng tấy sau thời gian dài sử dụng vì thành phần bên trong là các kim loại giá rẻ.

  • Sau một thời gian, lớp vàng thật phủ bên ngoài bị phai và dễ bị xỉn màu hay oxy hóa làm mất đi vẻ đẹp của trang sức mỹ ký.

  • Trong vàng mỹ ký có hàm lượng trì lớn nên khi đeo lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến huyết áp, tai biến.

  • Thời gian sử dụng ngắn.

Vàng mỹ ký sử dụng thời gian dài gây viêm lỗ xỏ khuyên

Vàng mỹ ký sử dụng thời gian dài gây viêm lỗ xỏ khuyên

Ứng dụng của vàng mỹ ký

Hiện nay, thị trường trang sức vàng mỹ ký được bày bán nhiều với đa dạng chủng loại. Nhiều sản phẩm được chế tác công phu, tinh tế không kém các trang sức vàng đắt tiền. Thông thường, người ta sẽ chế tác các loại trang sức mỹ ký như:

  • Dây chuyền: Vàng mỹ ký có thể chế tác các mẫu từ đơn giản tới phức tạp hơn với các họa tiết cầu kỳ được đính đá hoặc hạt cườm.

  • Nhẫn vàng mỹ ký: Các thiết kế nhẫn mang phong cách hiện đại kết hợp với đá để tăng tính thẩm mỹ.

  • Khuyên tai: Thiết kế đa dạng mẫu mã và kiểu dáng để đáp ứng nhu cầu khách hàng, không kém các mẫu trang sức vàng thật.

  • Lắc tay: Được chế tác cho phái nữ với mẫu xinh xắn, từ các thiết kế đơn giản cho tới các mẫu đính đá và hợp với nhiều lứa tuổi.

Các sản phẩm được chế tác từ vàng mỹ ký

Các sản phẩm được chế tác từ vàng mỹ ký

Giá vàng mỹ ký trên thị trường

Nguồn gốc chủ yếu của vàng mỹ ký là từ Trung Quốc, Lào, Thái Lan. Sự phổ biến của loại vàng này khiến nhiều nhà sản xuất trên toàn cầu quan tâm và tham gia vào ngành công nghiệp này. Thêm vào đó, giá trị của vàng mỹ ký thường thấp hơn so với trang sức vàng thật và dễ mua tại các chợ dân sinh, cửa hàng trang sức.

Thông thường, giá vàng mỹ ký dao động từ 50 nghìn tới 300 nghìn tuỳ vào loại trang sức (dây chuyền, nhẫn, vòng tay…). Đặc biệt, vàng mỹ ký làm từ vàng non sẽ có giá thành cao hơn lõi từ các kim loại như Đồng, Niken, Sắt. 

>> Cập nhật giá vàng mới nhất mỗi ngày tại đây.

Vàng mỹ ký có tốt không?

Việc đeo trang sức vàng mỹ ký giúp bạn thể hiện được phong cách riêng của mình. Tuy nhiên, bạn cần hết sức lưu ý vì trang sức này có ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Một số người có thể gặp phản ứng trên da như mẩn đỏ, ngứa, hoặc phồng rộp khi tiếp xúc lâu với vàng mỹ ký. 

Đặc biệt, các trang sức này được gia công chủ yếu tại Trung Quốc với thành phần gây hại như Thuỷ ngân, kim loại nặng. Đây là lý do khiến vàng mỹ ký dễ gây ngứa hay thậm chí còn dẫn tới ung thư da cho người sử dụng. 

Sử dụng vàng mỹ ký thời gian dài ảnh hưởng tới sức khoẻ

Sử dụng vàng mỹ ký thời gian dài ảnh hưởng tới sức khoẻ

Vàng mỹ ký có bán được không?

Vàng mỹ ký có thể được thu gom để tách lấy vàng thật, tuy nhiên trên thực tế, việc làm này rất tốn chi phí. Đặc biệt, loại vàng này rất dễ xỉn màu, trầy xước và mất đi lớp mạ vàng thật bên ngoài. Do đó, chúng rất khó bán hoặc thậm chí không bán được.

Có nên mua vàng mỹ ký không?

Vì trang sức vàng mỹ ký có giá thành rẻ, dễ mua và chế tác đẹp mắt nên bạn có thể mua chúng làm trang sức, phụ kiện để thể hiện sự phong cách, cá tính của mình. 

Còn đối với những ai quan tâm tới việc coi vàng mỹ ký là kênh đầu tư sinh lời thì hoàn toàn không nên mua. Vàng mỹ ký sau khi bán đi sẽ không được giá hoặc không bán được do hàm lượng vàng nguyên chất rất thấp.

Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu đầu tư vàng thì hãy lựa chọn vàng 24K, vàng non, vàng thỏi để kiếm tiền sinh lời.

>>> Xem ngayTop 14 ứng dụng mua vàng online phổ biến, an toàn nhất hiện nay

Trang sức bằng vàng mỹ ký rất đa dạng mẫu mã

Trang sức bằng vàng mỹ ký rất đa dạng mẫu mã

Mua vàng mỹ ký ở đâu?

Sau khi tìm hiểu vàng mỹ ký là gì, chắc hẳn bạn cũng quan tâm tới việc nên mua chúng ở đâu chất lượng. Thực tế, vàng mỹ ký rất dễ mua tại các cửa hàng vàng hay  thậm chí tại các khu chợ, shop bán online (Shopee, Lazada…).

Với nhiều thiết kế và mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi độ tuổi, vàng mỹ ký ngày càng được ưa chuộng. 

>> Xem thêm: Nên mua vàng ở đâu? Top những địa chỉ mua bán vàng uy tín

Cách bảo quản vàng mỹ ký

Hạn chế tiếp xúc với nước và các chất hóa học

Để bảo quản các loại phụ kiện trang sức vàng mỹ ký một cách tốt nhất, bạn nên hạn chế tiếp xúc của chúng với nước và các loại hoá chất. Việc thường xuyên tiếp xúc với nước trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như tắm, rửa tay, đi bơi hoặc vận động có thể làm trang sức bị xỉn màu. 

Ngoài ra, bạn còn cần tránh để phụ kiện tiếp xúc với các loại xà phòng và chất tẩy rửa vì các hóa chất trong sản phẩm này có thể làm cho phụ kiện mỹ ký bạc màu nhanh chóng.

Sử dụng lớp sơn bóng

Một mẹo hữu ích để bảo quản trang sức mỹ ký là dùng sơn bóng phủ lên nhằm hạn chế tình trạng oxy hoá của sản phẩm. Thông thường, bạn có thể sử dụng sơn móng tay màu trong suốt để tiết kiệm chi phí và dễ dàng thao tác.

Bảo quản vàng thường xuyên

Vì trang sức bằng vàng mỹ ký dễ xỉn màu nên bạn cần bảo quản chúng ở trong hộp riêng. Đặc biệt, khi phụ kiện thường xuyên tiếp xúc với môi trường nhiều ánh sáng hoặc đặt chúng lẫn với các trang sức khác sẽ dẫn tới tình trạng gỉ sét, bay màu.

Bảo quản vàng mỹ ký trong hộp

Bảo quản vàng mỹ ký trong hộp

Nói tóm lại, bài viết đã giúp bạn đọc tìm hiểu khái niệm vàng mỹ ký là gì và các đặc điểm của loại vàng này. Vàng mỹ ký không phải là kênh đầu tư thích hợp để kiếm lời. Do đó, người mua nên cân nhắc kỹ lưỡng bằng việc đầu tư các loại vàng có giá như vàng 24K, vàng 18K, vàng non… Bên cạnh đó, để biết thêm nhiều kiến thức về Vàng hữu ích khác, Tikop mời bạn đọc tham khảo tại website của chúng tôi.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm? Cách dùng tiền nhàn rỗi hiệu quả

VÀNG

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm? Cách dùng tiền nhàn rỗi hiệu quả

Từ lâu, vàng đã được xem là một hình thức tích luỹ sinh lời hiệu quả vì chúng không bị mất giá. Đồng thời, vàng được coi là “nơi trú ẩn” an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Vậy, nên mua vàng hay gửi tiết kiệm? Những kênh đầu tư này có ưu và nhược điểm gì? Để tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này, Tikop.vn mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây.

tikop_user_icon

Uyên Hoàng

tikop_calander_icon

21/04/2024

Gửi vàng tiết kiệm là gì? Điều kiện, quy trình gửi vàng tiết kiệm

VÀNG

Gửi vàng tiết kiệm là gì? Điều kiện, quy trình gửi vàng tiết kiệm

Bên cạnh hình thức gửi tiết kiệm bằng tiền mặt, nhiều người còn chọn cách gửi vàng tiết kiệm. Vậy gửi vàng tiết kiệm là gì, điều kiện và quy trình gửi như thế nào, cùng theo dõi qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024

Bạc 925 là gì? Bạc 925 có bị đen không? Giá bạc 925 mới nhất hôm nay

VÀNG

Bạc 925 là gì? Bạc 925 có bị đen không? Giá bạc 925 mới nhất hôm nay

Bạc 925 là chất liệu trang sức được nhiều người ưa chuộng. Vậy liệu sau thời gian sử dụng, bạc 925 có bị đen không và giá bạc 925 mới nhất hôm nay là bao nhiêu? Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024

Nên mua nhẫn cưới ở đâu? 15 địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín nhất

VÀNG

Nên mua nhẫn cưới ở đâu? 15 địa chỉ mua nhẫn cưới uy tín nhất

Nhẫn cưới là một món trang sức quan trọng vì nó sẽ gắn bó với một người cả cuộc đời. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua nhẫn cưới ở đâu uy tín thì hãy cùng Tikop tìm hiểu tại bài viết sau.

tikop_user_icon

Sâm Nguyễn

tikop_calander_icon

21/04/2024