Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Làm nghề gì nhiều tiền? TOP ngành nghề có thu nhập cao hiện nay

Đóng góp bởi:

Quỳnh Nguyễn Như

Cập nhật:

09/04/2024

Trên con đường sự nghiệp, việc lựa chọn ngành nghề phù hợp không chỉ giúp bạn thăng tiến mà còn ảnh hưởng đến mức thu nhập của bạn. Tikop đưa ra danh sách các ngành nghề có thu nhập cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp 15+ ngành nghề có thu nhập cao hiện nay

Lập trình viên

Lập trình viên có rất nhiều triển vọng phát triển trong tương lai và đang là một trong những nghề nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay. Người ta vẫn tin rằng nghề lập trình sẽ không bao giờ lỗi thời và không thể bị thay thế bởi robot, mặc dù công nghệ trí tuệ nhân tạo có những tiến bộ khó tin.

Để thành công trong lĩnh vực của họ, các nhà phát triển sẽ cần học về ngôn ngữ lập trình, hiểu rõ về kỹ thuật máy tính và phát triển tư duy lập trình. Không có gì bất ngờ khi các nhà phát triển lọt vào số những nghề lương cao nhất cả ở Việt Nam và thế giới do công sức khổ luyện và vai trò quan trọng của họ trong từng tổ chức.

Mức lương trung bình trên không bao gồm thu nhập ngoài giờ của một lập trình viên. Tổng thu nhập chính thức có thể lớn hơn nhiều.

Nghề lập trình viên trong tương lai

Nghề lập trình viên trong tương lai

Phi công

Phi công là một nghề nghiệp cực kỳ nghiêm ngặt vì nó là một nghề nghiệp có độ rủi ro cao. Để làm phi công, bạn cần có sức khỏe tốt, ngoại hình cân đối và cần đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

Tổng thu nhập và phụ cấp của phi công dân sự rất cao, và mức lương của họ khác nhau tuỳ vào hãng bay.

Ví dụ, phi công của Vietnam Airlines có thể nhận được mức lương từ 133 đến 300 triệu đồng mỗi tháng, trong khi phi công của Bamboo Airways có thể nhận được mức lương từ 200 đến 300 triệu đồng mỗi tháng.

Nghề phi công ngày càng hấp dẫn đối với giới trẻ

Nghề phi công ngày càng hấp dẫn đối với giới trẻ

KOC

KOC (Key Opinion Customer) là một ngành nghề mới nổi, đặc biệt phát triển trong lĩnh vực truyền thông và Marketing. Các KOC được các doanh nghiệp chi trả mức hoa hồng hấp dẫn khi họ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty đến người tiêu dùng.

KOL

KOL (Key Opinion Leader) cũng là một ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông - Marketing. Những người nổi tiếng trên mạng xã hội có khả năng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng và được các doanh nghiệp trả mức hoa hồng cao khi họ hợp tác quảng cáo.

Photographer

Nghề nhiếp ảnh cũng là một trong những ngành nghề mang lại thu nhập cao. Nếu bạn có tài năng và đam mê với nghệ thuật chụp ảnh, bạn có thể kiếm được một khoản lợi nhuận không hề nhỏ từ việc chụp ảnh cưới, chân dung, sản phẩm, hoặc du lịch.

Mức lương dành cho sinh viên mới ra trường thôi đã rất hấp dẫn: từ 5 - 10 triệu đồng/tháng, thậm chí còn cao hơn tùy năng lực của bạn. Thu nhập của một Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới, studio lên đến vài chục/vài trăm triệu đồng/tháng vào mùa cao điểm là chuyện không lạ. 

Ngành Nhiếp ảnh còn có một ưu điểm tuyệt vời thu hút các bạn trẻ: không nhìn kinh nghiệm, chỉ cần có năng lực thu nhập sẽ tăng vùn vụt. Cơ hội thăng tiến luôn có rất nhiều, chỉ cần bạn đủ khả năng mở cánh cửa này.

Nghề nhiếp ảnh cũng là một trong những ngành nghề mang lại thu nhập cao

Nghề nhiếp ảnh cũng là một trong những ngành nghề mang lại thu nhập cao

Tổ chức sự kiện

Việc tổ chức sự kiện yêu cầu sự sáng tạo, linh hoạt và kỹ năng tổ chức tốt. Ngành này không chỉ đem lại cho bạn thu nhập ổn định mà còn mở ra cơ hội hợp tác với nhiều đối tác lớn.Tại Việt Nam mức lương ngành tổ chức sự kiện đối với những nhân viên chưa có kinh nghiệm sẽ dao động từ 4.000.000 – 6.000.000 VNĐ/tháng. Sau thời gian làm việc, mức lương sẽ được tăng lên 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ/tháng hoặc có thể lên đến 20.000.000 VNĐ/tháng nếu năng lực của bạn thực sự tốt. 

Theo Glassdoor, mức lương của ngành tổ chức sự kiện ở nước ngoài ở vị trí tổ chức và quản lý sẽ dao động trong khoảng từ 50.000 – 60.000 USD/năm. Ngoài công việc chính, nhân viên tổ chức sự kiện có thể kiếm thêm thu nhập từ các công việc ngoài giờ, công tác phí cho từng sự kiện, tiền hoa hồng. 

Bên cạnh mức lương tổ chức sự kiện hấp dẫn, ngành nghề này còn đem đến nhiều cơ hội thăng tiến cho bạn trong tương lai nếu năng lực làm việc của bạn tốt, trình độ chuyên môn chắc. Thường sau khoảng 5 năm kinh nghiệm trong nghề bạn sẽ có cơ hội giữ vai trò quản lý hoặc trưởng phòng tổ chức sự kiện. 

Công việc tổ chức sự kiện đem lại cho bạn thu nhập ổn định mà còn mở ra cơ hội hợp tác với nhiều đối tác lớn

Công việc tổ chức sự kiện đem lại cho bạn thu nhập ổn định mà còn mở ra cơ hội hợp tác với nhiều đối tác lớn

Quản lý ngân hàng

Quản lý ngân hàng là một trong những ngành nghề thu hút nhiều người do mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao. Với trách nhiệm quản lý vốn lớn, quản lý rủi ro và phát triển kinh doanh, quản lý ngân hàng luôn được đánh giá cao về mức thu nhập.

Nghề trang điểm (Makeup Artist)

Với sự phát triển của ngành làm đẹp, nghề trang điểm đang trở thành một trong những ngành nghề hot hiện nay. Makeup artist chuyên nghiệp có thể kiếm được mức lương khá cao từ việc phục vụ cho các sự kiện, quảng cáo, hay làm đẹp cá nhân.

Data Analytics

Data Analytics là một trong những ngành nghề công nghệ thông tin có nhu cầu cao hiện nay. Việc phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh đòi hỏi kiến thức chuyên sâu và kỹ năng phân tích tốt, từ đó mang lại thu nhập ổn định cho các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Phiên dịch viên

Ngành phiên dịch viên đang trở nên ngày càng phổ biến trong môi trường toàn cầu hóa ngày nay. Việc thông dịch giữa các ngôn ngữ đòi hỏi sự chính xác và nhanh nhạy, và các phiên dịch viên chuyên nghiệp có thể kiếm được mức lương khá cao từ việc này.

Luật sư

Luật sư là một trong những ngành nghề cổ điển nhưng vẫn luôn thu hút nhiều người theo đuổi. Với kiến thức pháp lý sâu rộng và khả năng bào chữa tốt, luật sư có thể kiếm được mức thu nhập cao từ việc tham gia các vụ án, tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp hoặc cá nhân.Ngành phiên dịch viên đang trở nên ngày càng phổ biến trong môi trường toàn cầu hóa ngày nay

Ngành phiên dịch viên đang trở nên ngày càng phổ biến trong môi trường toàn cầu hóa ngày nay

Spa làm đẹp

Ngành làm đẹp và spa đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe được ưa chuộng. Việc làm chủ spa hoặc làm chuyên viên chăm sóc da, massage cơ thể có thể mang lại thu nhập khá ổn định cho bạn.

Kinh doanh bất động sản

Kinh doanh bất động sản luôn là một trong những ngành nghề mang lại lợi nhuận cao. Việc môi giới, đầu tư, phát triển dự án bất động sản đòi hỏi sự am hiểu thị trường và mối quan hệ tốt, và có thể mang lại thu nhập khá ổn định cho những ai làm trong ngành này.

Truyền thông - Marketing

Ngành truyền thông - Marketing đang ngày càng phát triển, đặc biệt là trong thời đại số hóa hiện nay. Các chuyên viên truyền thông, content creator, digital marketer có thể kiếm được mức lương khá cao từ việc quảng cáo, xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng trên mạng.

Bác sĩ phẫu thuật

Bác sĩ phẫu thuật là một trong những ngành nghề y khoa mang lại thu nhập cao nhất. Yêu cầu về kiến thức chuyên môn và kỹ năng phẫu thuật cao, bác sĩ phẫu thuật có thể kiếm được mức lương rất hấp dẫn từ việc thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không không chỉ có cơ hội du lịch khắp nơi trên thế giới mà còn có mức thu nhập hấp dẫn. Ngoài lương cơ bản, tiếp viên hàng không còn được hưởng các phúc lợi khác như bảo hiểm sức khỏe, vé máy bay miễn phí, và cơ hội thăng tiến trong ngành hàng không.

Chuyên gia tư vấn

Chuyên gia tư vấn là người có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể và có khả năng tư vấn, hướng dẫn cho người khác. Thu nhập của chuyên gia tư vấn phụ thuộc vào kinh nghiệm, uy tín và mối quan hệ với khách hàng.

Chuyên gia tư vấn là người có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể và có khả năng tư vấn

Chuyên gia tư vấn là người có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể và có khả năng tư vấn

Gợi ý cách tăng thu nhập đơn giản và hiệu quả

Luôn học hỏi, nâng cao kỹ năng

Để tăng thu nhập, việc không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng là rất quan trọng. Tham gia các khóa học, seminar, đào tạo để cập nhật kiến thức mới và phát triển bản thân.

Tạo các khoản thu nhập thụ động

Việc đầu tư vào các nguồn thu nhập thụ động như gửi tiết kiệm tích lũy tại Tikop, đầu tư chứng khoán, hoặc kinh doanh online cũng là một cách hiệu quả để tăng thu nhập. Hãy dành thời gian tìm hiểu và đầu tư thông minh để có nguồn thu nhập ổn định hơn.

Đầu tư

Đầu tư là cách hiệu quả để tăng thu nhập và xây dựng tài sản. Hãy tìm hiểu kỹ về các cơ hội đầu tư, đặt ra mục tiêu tài chính và lập kế hoạch đầu tư phù hợp để đạt được mục tiêu của mình.

Trên đây là tổng hợp một số ngành nghề có thu nhập cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Để đạt được thành công và thu nhập cao trong ngành nghề của mình, hãy luôn nỗ lực, không ngừng học hỏi và phấn đấu với mục tiêu rõ ràng. Chúc bạn tìm được con đường sự nghiệp thành công. Và đừng quên ở mục Tài chính cá nhân của Tikop có nhiều bài viết cập nhật thông tin hữu ích bạn không nên bỏ lỡ. Hãy đón đọc nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

Bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc kiểm soát thu chi của bản thân không? Đôi lúc dù đã cố gắng nhưng bạn vẫn không biết tiền của mình đã được sử dụng cho mục đích gì. Bạn cần tiết kiệm tiền để mua xe, xây nhà hoặc đám cưới nhưng điều này thật sự khó khăn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề như vậy thì hãy tham khảo thử quy tắc 6 lọ tài chính để biết được cách thức quản lý thu chi tốt nhất được doanh nhân T.Harv Eker- tác giả quyển “Bí mật tư duy triệu phú” chia sẻ dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

18/01/2024

Phương pháp Kakeibo và cách tiết kiệm hiệu quả của người Nhật Bản

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Phương pháp Kakeibo và cách tiết kiệm hiệu quả của người Nhật Bản

Nước Nhật có nhiều cách tiết kiệm hiệu quả được nhiều nơi trên thế giới quan tâm tìm hiểu. Trong đó, phải kể đến phương pháp Kakeibo – nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật đã mang đến sự giàu có nhanh chóng cho những người áp dụng.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/04/2024

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới đang có một xu hướng là giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh. Bên cạnh dịch vụ thanh toán thì đầu tư với số tiền lẻ hay một khoản để dành nhỏ đang thu hút mạnh những người thích công nghệ, quan tâm đến tài chính trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ở mức thấp và nhận thức của giới trẻ về đầu tư ngày càng tăng.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Đường đến đầu tư dài hạn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đường đến đầu tư dài hạn

Để gia tăng tài sản ròng của một người hay hộ gia đình, không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Nhưng thực tế từ trước đến nay cho thấy kỳ vọng kiếm tiền nhanh phần lớn là sai lầm, và thay vào đó đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

16/01/2024