Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

5 cách mở thẻ tín dụng không chứng minh thu nhập nhanh chóng

Đóng góp bởi:

Quỳnh Nguyễn Như

Cập nhật:

16/01/2024

Nhiều người có thể sử dụng thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập do ngân hàng đưa ra. Tikop sẽ giải thích cho bạn năm cách để có thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập trong bài viết dưới đây.

Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập là gì?

Một số ngân hàng cho phép khách hàng mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải cung cấp bất kỳ giấy tờ hay chứng minh thu nhập nào để được cấp thẻ tín dụng. Thay vào đó, các ngân hàng sẽ xem xét tình trạng tài chính và lịch sử tín dụng của bạn để quyết định có cấp thẻ tín dụng cho bạn hay không.

Điều này rất hữu ích cho những người có thu nhập không đủ để đáp ứng yêu cầu của các ngân hàng thông thường hoặc những ai không có giấy tờ chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, việc mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập cũng có những điểm cần lưu ý và cần thận trọng.

Không cần chứng minh thu nhật vẫn có thể mở thẻ tín dụng

Không cần chứng minh thu nhật vẫn có thể mở thẻ tín dụng

Tổng hợp 5 cách mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập

Trường hợp mở thẻ tín dụng phụ

Một trong những cách đơn giản nhất để mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập là thông qua việc trở thành người sử dụng thẻ tín phụ của một ai đó đã có thẻ tín dụng trước đó. Trong trường hợp này, bạn sẽ được cấp thẻ tín dụng dựa trên tín dụng của người sử dụng chính. Thủ tục mở thẻ tín dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị bản sao CMND/CCCD (2 mặt) và sổ hộ khẩu hoặc Giấy tờ chứng minh địa chỉ trong trường hợp chủ thẻ phụ không sinh sống cùng với chủ thẻ chính, đến ngân hàng để được hướng dẫn cụ thể.

Bạn cũng có thể nhờ người thân của mình chấp nhận mở thẻ tín dụng phụ cho mình nếu họ là chủ thẻ tín dụng chính của bạn. Điều kiện để nhận thẻ tín dụng phụ khá đơn giản. Bạn chỉ cần đủ 15 tuổi, có giấy chứng nhận nhân thân với chủ thẻ và có được sự đồng ý của chủ thẻ theo văn bản được ngân hàng yêu cầu. Mọi ưu đãi dành cho chủ thẻ phụ sẽ được giữ nguyên như những ưu đãi dành cho chủ thẻ chính. Điều này cho phép bạn mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập.  Nhưng hạn mức của thẻ phụ không thể cao hơn hoặc thấp hơn thẻ chính.

Tuy nhiên, điều này cũng có những rủi ro, bởi vì nếu người sử dụng chính không thanh toán đầy đủ số tiền nợ thẻ tín dụng, điểm tín dụng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bạn cũng không có quyền kiểm soát việc sử dụng thẻ tín dụng của người sử dụng chính.

Làm thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ

Một số ngân hàng cho phép khách hàng mở thẻ tín dụng bằng cách mua một khoản bảo hiểm nhân thọ tương đương với giá trị thẻ tín dụng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được cấp thẻ tín dụng dựa trên giá trị bảo hiểm mà bạn đã mua. Ngân hàng có thể sử dụng hợp đồng bảo hiểm làm tài sản thế chấp để cho quý khách hàng thẻ tín dụng hoặc mở thẻ tín dụng trực tuyến mà hoàn toàn không cần chứng minh nguồn thu nhập của họ. Nhưng hợp đồng bảo hiểm này phải đáp ứng các yêu cầu ngân hàng.

Tuy nhiên, việc này cũng có những rủi ro, bởi vì nếu bạn không thanh toán đầy đủ số tiền nợ thẻ tín dụng, ngân hàng có quyền sử dụng khoản bảo hiểm của bạn để thanh toán. Ngoài ra, việc mua bảo hiểm nhân thọ cũng sẽ tốn kém và không phải là lựa chọn phù hợp cho những ai chỉ muốn mở thẻ tín dụng để sử dụng trong một thời gian ngắn.

Mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ

Mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ

Căn cứ vào thẻ tín dụng của ngân hàng khác

Một số ngân hàng có thể xem xét cấp thẻ tín dụng cho bạn dựa trên thẻ tín dụng của ngân hàng khác mà bạn đã sử dụng. Điều này có nghĩa là nếu bạn có một thẻ tín dụng của một ngân hàng uy tín và có lịch sử sử dụng tốt, bạn có thể được cấp thẻ tín dụng từ ngân hàng khác mà không cần chứng minh thu nhập. 

Để đánh giá mức độ đáng tin cậy và uy tín khi quyết định cấp thẻ tín dụng, ngân hàng mới bạn muốn mở thẻ sẽ kiểm tra thông tin cá nhân và lịch sử tín dụng CIC của bạn trong ba tháng gần đây, bao gồm thông tin về thanh toán, sử dụng nợ, đáo hạn,... Các ngân hàng hỗ trợ sẽ dựa vào điều này để cấp hạn mức và cung cấp thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập. 

Tuy nhiên, điều này cũng có những hạn chế, bởi vì không phải ngân hàng nào cũng chấp nhận thẻ tín dụng của ngân hàng khác để cấp thẻ tín dụng cho bạn. Ngoài ra, việc này cũng có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn nếu bạn không thanh toán đầy đủ số tiền nợ thẻ tín dụng của ngân hàng khác.

Từng đi du lịch nước ngoài trong 5 năm gần nhất

Một số ngân hàng có thể xem xét cấp thẻ tín dụng cho bạn dựa trên lịch sử du lịch của bạn. Nếu bạn đã từng đi du lịch nước ngoài trong 5 năm gần đây và có các chứng từ chứng minh, bạn có thể được cấp thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập. Hiện nay, một số ngân hàng chấp nhận phát hành thẻ tín dụng khi bạn đạt đủ số lần đi du lịch nước ngoài trong 5 năm gần nhất. Để được áp dụng hình thức mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập này, bạn phải cung cấp cho ngân hàng hộ chiếu.

Tuy nhiên, điều này cũng có những hạn chế, bởi vì không phải ngân hàng nào cũng chấp nhận việc này và việc đi du lịch cũng tốn kém. Ngoài ra, việc này chỉ áp dụng cho những người có thu nhập cao và có thể du lịch nước ngoài thường xuyên.

Sử dụng tài sản thế chấp để mở thẻ tín dụng

Một số ngân hàng có thể yêu cầu bạn đưa ra tài sản thế chấp như nhà đất, xe hơi hoặc tài sản có giá trị khác để được cấp thẻ tín dụng. Điều này có nghĩa là nếu bạn không thanh toán đầy đủ số tiền nợ thẻ tín dụng, ngân hàng có quyền sử dụng tài sản của bạn để thanh toán. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng tài khoản thế chấp, hạn mức tín dụng của bạn có thể lên đến 80% giá trị tài sản. Chỉ cần cung cấp đủ giấy tờ liên quan theo yêu cầu của ngân hàng.

Tuy nhiên, việc này cũng có những rủi ro và không phù hợp cho những ai chỉ muốn mở thẻ tín dụng để sử dụng trong một thời gian ngắn.

Mở thẻ tín dụng bằng tài sản thế chấp

Mở thẻ tín dụng bằng tài sản thế chấp

TOP ngân hàng mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập uy tín

Sacombank

Sacombank cung cấp dịch vụ mở thẻ mà không cần chứng minh thu nhập. sử dụng hình thức mở thẻ tương tự như thẻ tín dụng của các ngân hàng như HSBC, Vietcombank, ACB, Citibank, Standard Chartered Bank, Techcombank và Vietinbank. 

Sacombank có lợi thế khi mở thẻ credit vì hạn mức thẻ của ngân hàng là 1.2 lần so với các ngân hàng khác. Mức tối đa là 500 triệu đồng, với nhiều ưu đãi dịch vụ và dịch vụ khách hàng.

Thẻ tín dụng Sacombank

Thẻ tín dụng Sacombank

VPBank

VPBank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 200 chi nhánh và điểm giao dịch trên toàn quốc. VPBank là ngân hàng tư nhân lớn và uy tín, có những dịch vụ tín dụng nhiều ưu đãi cho quý khách hàng.

Hiện tại, VPBank là ngân hàng duy nhất cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng mở thẻ Credit. Với bốn cách mà ngân hàng này có thể hỗ trợ cho khách hàng:

  • Mở thẻ tín dụng  
  • Sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng khác.
  • Sử dụng bảo hiểm nhân thọ để mở thẻ tín dụng VPbank
  • Lịch sử đi du lịch tính trong vòng 5 năm gần nhất.

 Để có thẻ tín dụng VPBank, không cần phải chứng minh thu nhập nhanh chóng hoặc tiết kiệm thời gian. Khách hàng có thể đến trực tiếp ngân hàng để mở thẻ hoặc qua app, mọi giao dịch đều được bảo mật an toàn. 

Thẻ tín dụng VPBank

Thẻ tín dụng VPBank

Techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 300 chi nhánh và điểm giao dịch trên toàn quốc. Ngân hàng này cung cấp nhiều loại thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi và tiện ích cho khách hàng.

Khách hàng thuộc nhóm đối tượng được Techcombank hỗ trợ mở thẻ tin dụng mà không cần chứng minh thu nhập :

  • Khách hàng có tài khoản tiết kiệm từ 30 đến 500 triệu.
  • Khách hàng có số dư tài khoản thanh toán từ 25 triệu đến 70 triệu đồng và luôn duy trì.
  • Khách hàng của Techcombank có thể sử dụng khoản vay có tài sản đảm bảo tại ngân hàng. 
  • Khách hàng có bảo hiểm nhân thọ và chứng chỉ ký quỹ. 

Ưu điểm: Tại Techcombank không cần chứng minh thu nhập khi mở thẻ tín dụng với hạn mức linh hoạt và có thể tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Thẻ tín dụng Techcombank

Thẻ tín dụng Techcombank

VIB

VIB là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 200 chi nhánh và điểm giao dịch trên toàn quốc. Ngân hàng này cung cấp nhiều loại thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi và tiện ích cho khách hàng.

Ngân hàng VIB hỗ trợ mở thẻ chỉ sau 5 đến 7 ngày xét duyệt hồ sơ. Đối tượng áp dụng là mọi cá nhân ở Việt Nam từ 25 tuổi trở lên và không có nợ xấu CIC trong khoảng thời gian hai năm trở lên.

Điều kiện để có thể sử dụng thẻ Credit VIB không yêu cầu xác minh thu nhập: 

  • Mở thẻ Credit VIB dựa trên thẻ tín dụng của ngân hàng khác. Trong  từ 70 đến 130% của các thẻ tín dụng hiện có. Tổng dư nợ của các thẻ tín dụng tại thời điểm cấp thẻ không được vượt quá 90% hạn mức các thẻ cộng lại. Về quy định thẻ Credit các ngân hàng khác nhau sẽ áp dụng các điều kiện khác nhau.
  • Mở thẻ Credit VIB dựa trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.Yêu cầu mua hợp đồng bảo hiểm qua ngân hàng VIB, đóng tối thiểu 1 năm với số tiền không vượt quá 20 triệu và hợp đồng phải được ký trong 21 ngày. Mức tối đa được cấp là 125% phí bảo hiểm hàng năm.
  • Mở thẻ Credit VIB qua sổ tiết kiệm tại ngân hàng với giá trị sổ trên 200 triệu và thời hạn 6 tháng đối với những người từ 24 đến 60 tuổi.
  • Hội viên của chương trình Bông Sen Vàng Vietnam Airline là khách hàng. Đối tượng có hạng hội viên Titanium, Gold hoặc Platinum và từ 24 đến 60 tuổi.

Thẻ tín dụng VIB

Thẻ tín dụng VIB

HDBank

Khách hàng cần đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục đăng ký mở thẻ tín dụng sau khi chuẩn bị hồ sơ theo quy định của ngân hàng. Sau khi nhận hồ sơ, bộ phận thẩm định của ngân hàng sẽ xác minh xem quý khách có đủ điều kiện để nhận thẻ tín dụng hay không. Sau đó, họ sẽ thông báo cho quý khách. Tiếp theo, quý khách chỉ cần chờ từ 5-7 ngày làm việc để nhận được thẻ tín dụng cũng như các tài liệu liên quan khác, nếu có.

Dưới đây là một số điều kiện mở thẻ tín dụng:

  • Công dân Việt Nam/người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ đủ 18 đến 65 tuổi.
  • Có thu nhập ổn định hàng tháng từ 4,000,000 đồng trở lên;
  • Có tài sản hợp pháp đảm bảo (sổ tiết kiệm, tài khoản,...);
  • Đối với khách hàng là doanh nghiệp sẽ dựa trên các tiêu chí như thời gian thành lập doanh nghiệp, doanh thu, không có nợ xấu, tình hình kinh doanh,... để chứng minh khả năng thanh toán của doanh nghiệp.

HDBank không chỉ cung cấp cho khách hàng các hình thức đăng ký mở thẻ tín dụng thông thường mà còn cung cấp cho khách hàng đường link HDBank Vietjet Platinum (đối với khách hàng cá nhân), họ cũng có thể mở thẻ tín dụng doanh nghiệp thanh toán xăng dầu (đối với khách hàng doanh nghiệp). Do đó, bạn chỉ cần truy cập các đường link trên và điền thông tin theo yêu cầu để có thẻ tín dụng của HDBank.

>> Xem thêm Cổ phiếu HDB - 06 thông tin cần lưu ý khi đầu tư mã cổ phiếu HDB

Thẻ tín dụng HDBank

Thẻ tín dụng HDBank

MSB

MSB cho phép khách hàng có thể mở thẻ trực tuyến tại nhà mà không phải phải chuẩn bị các hồ sơ giấy cũng như ra tại quầy giao dịch Ngân hàng đăng ký.

Các cách mở thẻ tín dụng  không cần chứng minh thu nhập:

  • Sở hữu hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực pháp lý
  • Sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng khác tương tự
  • Mở thẻ tín dụng phụ
  • Sở hữu tài sản có giá trị
  • Đã đi du lịch nước ngoài trong 5 năm gần nhất

Hiện nay ngân hàng MSB đang có những sản phẩm thẻ tín dụng cực kỳ ưu đãi dành cho quý khách hàng trong nhiều phân khúc khác nhau. Hãy liên hệ tới ngân hàng MSB sẽ được tư vấn cho bạn cụ thể hơn những thông tin  này.

Thẻ tín dụng MSB

Thẻ tín dụng MSB

Những lưu ý cần biết khi mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập

Khi quyết định mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Các loại thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập: Hiện nay, có nhiều ngân hàng cung cấp các loại thẻ tín dụng không yêu cầu chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng có những đặc điểm và ưu điểm riêng. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn ngân hàng và loại thẻ phù hợp với nhu cầu và tình trạng tài chính của mình.
  • Đánh giá tín dụng: Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập không có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể được cấp thẻ. Ngân hàng vẫn sẽ đánh giá tín dụng của bạn trước khi quyết định cấp thẻ hay không. Vì vậy, bạn cần có một lịch sử tín dụng tốt và đảm bảo không có nợ xấu trước khi đăng ký.
  • Phí và lãi suất: Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập có thể có các khoản phí và lãi suất cao hơn so với các loại thẻ thông thường. Bạn cần tìm hiểu kỹ về các khoản phí và lãi suất của từng ngân hàng để có thể lựa chọn thẻ phù hợp với khả năng tài chính của mình.
  • Giới hạn tín dụng: Thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập thường có giới hạn tín dụng thấp hơn so với các loại thẻ thông thường. Vì vậy, bạn cần tính toán kỹ trước khi sử dụng để không vượt quá giới hạn và gây ảnh hưởng đến tín dụng của mình.
  • Tác động đến tín dụng của bạn: Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập có thể ảnh hưởng đến tín dụng của bạn nếu bạn không quản lý tài chính và sử dụng thẻ một cách cẩn thận. Nếu bạn không thanh toán đầy đủ và đúng hạn, điều này có thể làm giảm điểm tín dụng của bạn và ảnh hưởng đến khả năng vay tiền trong tương lai.
  • Xem xét kỹ lưỡng trước khi đăng ký: Trước khi quyết định mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, bạn cần xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc các yếu tố như phí, lãi suất, giới hạn tín dụng và tác động đến tín dụng của mình. Nếu không cẩn thận, việc sử dụng thẻ tín dụng có thể gây ra nhiều rủi ro và ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

Xem xét kỹ lưỡng trước khi đăng ký thẻ tín dụng

Xem xét kỹ lưỡng trước khi đăng ký thẻ tín dụng

Những câu hỏi thường gặp về mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập

Điều kiện mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập?

Điều kiện chung để mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập là có lịch sử tín dụng tốt và không có nợ xấu. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng có những điều kiện cụ thể khác nhau, bạn cần liên hệ với từng ngân hàng để biết thêm thông tin chi tiết.

Có nên mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập không?

Việc mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc chuẩn bị giấy tờ chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, bạn cần tính toán kỹ trước khi quyết định và cẩn thận trong việc sử dụng thẻ để tránh ảnh hưởng đến tín dụng của mình.

Hạn mức của thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập là bao nhiêu?

Hạn mức của thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập thường thấp hơn so với các loại thẻ thông thường. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng có những hạn mức khác nhau và bạn cần liên hệ trực tiếp để biết thông tin chi tiết.

Mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập là một giải pháp đơn giản và tiện lợi cho những người có thu nhập thấp hoặc không có giấy tờ chứng minh thu nhập. Mong rằng bài viết này đã mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích về 5 cách mở thẻ tín dụng không chứng minh thu nhập nhanh chóng. Theo dõi Tikop để đừng bỏ lỡ các bài viết về kiến thức tài chính mới nhất nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

Đầu cơ là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, đem đến khả năng lợi nhuận cao. Vậy đầu cơ là gì? Tác động của đầu cơ đối với thị trường tài chính như thế nào? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

18/10/2023

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới đang có một xu hướng là giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh. Bên cạnh dịch vụ thanh toán thì đầu tư với số tiền lẻ hay một khoản để dành nhỏ đang thu hút mạnh những người thích công nghệ, quan tâm đến tài chính trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ở mức thấp và nhận thức của giới trẻ về đầu tư ngày càng tăng.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Đường đến đầu tư dài hạn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đường đến đầu tư dài hạn

Để gia tăng tài sản ròng của một người hay hộ gia đình, không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Nhưng thực tế từ trước đến nay cho thấy kỳ vọng kiếm tiền nhanh phần lớn là sai lầm, và thay vào đó đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

16/01/2024