Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Giá vàng miếng PNJ mới nhất - Có nên đầu tư vàng miếng PNJ không?

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

03/03/2024

PNJ là thương hiệu mua bán vàng uy tín tại Việt Nam và giá vàng của thương hiệu này cũng được nhiều người quan tâm. Xem bài viết sau để cập nhật giá vàng miếng PNJ mới nhất và xem có nên đầu tư vàng miếng PNJ không nhé!

Vàng miếng PNJ là gì?

PNJ là thương hiệu của công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận, một trong những công ty hàng đầu và đáng tin cậy trong lĩnh vực vàng bạc tại Việt Nam. PNJ cung cấp đa dạng các sản phẩm bao gồm vàng miếng và vàng trang sức như dây chuyền, nhẫn và hoa tai.

Vàng miếng PNJ được tạo ra từ vàng 24k hoàn toàn, do đó thường có nhiều trọng lượng khác nhau để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Vàng miếng PNJ có màu vàng rực rỡ và được chế tác tỉ mỉ, sắc nét, là lựa chọn được nhiều người yêu thích.

PNJ là thương hiệu của công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận

PNJ là thương hiệu của công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận

Đặc điểm của vàng miếng PNJ

Vàng miếng của PNJ có hàm lượng vàng lên tới 99.99%, đạt độ tinh khiết cao nhất. Quá trình chế tạo của PNJ bao gồm việc đúc vàng thành từng miếng hình chữ nhật, sau đó ép chúng vào vỉ. Phương pháp này giúp dễ dàng bảo quản và tiện lợi trong việc mua bán.

Vàng miếng PNJ có sẵn trong nhiều trọng lượng khác nhau, bao gồm 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ và 1 lượng. Các sản phẩm trang sức của PNJ được chế tác tỉ mỉ, mang lại vẻ đẹp tinh xảo và bề mặt láng mịn. Ngoài ra, PNJ cũng sản xuất vàng 18K và vàng 14K được kết hợp với đá quý, tạo thêm vẻ đẹp cho các loại trang sức.

Vàng 24K PNJ có đặc tính mềm nên hiếm khi được sử dụng để chế tác thành trang sức. Vì quá trình gia công gặp khó khăn trong việc duy trì tính tinh xảo, nên thường chỉ sử dụng vàng 24K để tạo thành vàng miếng và vàng thỏi, nhằm mục đích lưu trữ và tích trữ giá trị.

>>> Xem thêm: Các loại vàng trên thị trường hiện nay: Cách phân biệt và ký hiệu vàng

Vàng miếng của PNJ có hàm lượng vàng lên tới 99.99%

Vàng miếng của PNJ có hàm lượng vàng lên tới 99.99%

Có nên mua vàng miếng PNJ để đầu tư không?

PNJ là một thương hiệu vàng có uy tín lâu năm. Khi khách hàng mua vàng miếng PNJ, họ sẽ được cung cấp giấy tờ bảo đảm với đầy đủ thông tin về nguồn gốc và tuổi của vàng, chứng nhận giám định và thông tin về bảo hành. Vì điều này, không có gì khó hiểu khi nhiều người lựa chọn vàng miếng PNJ để mua làm của hồi môn, tích trữ hoặc tặng biếu, bởi thương hiệu này mang đến sự tin cậy và đáng tin cậy trong ngành vàng.

Các sản phẩm vàng miếng PNJ được gia công một cách tinh tế, với thiết kế tỉ mỉ và sự chú trọng đến thẩm mỹ và sự sáng tạo trong mẫu mã. Vàng miếng PNJ có hàm lượng vàng nguyên chất và đã đạt đủ tuổi, do đó có giá trị cao và mang đến một màu sắc sang trọng.

Đặc biệt, chất lượng của vàng miếng PNJ giúp nó giữ được độ sáng bóng và giá trị của nó trong thời gian dài. Nếu bạn quyết định bán lại vàng miếng PNJ, không cần lo lắng về việc mất giá do độ tin cậy và giá trị của sản phẩm này.

>>> Xem thêm: Nên mua vàng ở đâu? Top những địa chỉ mua bán vàng uy tín

Nếu bạn quyết định bán lại vàng miếng PNJ, không cần lo lắng về việc mất giá

Nếu bạn quyết định bán lại vàng miếng PNJ, không cần lo lắng về việc mất giá

Giá vàng miếng PNJ mới nhất 2024

Cập nhật ngày: 28/02/2024

Vàng miếng 9999:

  • Giá mua: 7,700,000 VNĐ/chỉ
  • Giá bán: 7,895.000 VNĐ/chỉ

>>> Xem thêm: Giá vàng tại Tikop

Giá vàng miếng PNJ mới nhất 2024

Giá vàng miếng PNJ mới nhất 2024

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng miếng PNJ

Tác động của đồng USD

Theo các chuyên gia, giá vàng ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi tỉ giá đồng USD. Thường thì giá vàng và tỉ giá tiền tệ có mối quan hệ nghịch đảo với nhau. Nghĩa là khi đồng USD tăng giá trị, giá vàng thường có xu hướng giảm và ngược lại.

Sự suy giảm giá trị tiền tệ có thể tác động đến nền kinh tế, gây giảm niềm tin của các nhà đầu tư. Trong tình hình đó, một số người có thể chuyển sang sử dụng các loại tiền tệ khác hoặc sử dụng vàng như một công cụ trao đổi hàng hóa để bảo vệ tài sản.

Lạm phát

Giá vàng và lạm phát có một mối quan hệ đồng đều. Khi kỳ vọng về lạm phát tăng lên, sức mua của đồng tiền giảm, điều này thường khiến các nhà đầu tư có xu hướng tìm đến vàng như một phương tiện bảo tồn giá trị. Khi giá vàng tăng cao, nó có thể góp phần vào tạo ra một môi trường lạm phát cao trong tương lai.

>>> Xem thêm: Tại sao lạm phát tăng thì lãi suất tăng? Quan hệ lạm phát, lãi suất

Cung cầu vàng

Khi cung và cầu vàng không cân đối, giá vàng có thể tăng hoặc giảm. Nếu cầu vàng tăng cao hơn cung, giá vàng có thể tăng do sự cạnh tranh giữa người mua. Ngược lại, nếu cung vàng vượt quá cầu, giá vàng có thể giảm do áp lực bán ra. Sự biến động trong cung và cầu vàng có thể tạo ra những thay đổi trong giá vàng trên thị trường.

>>> Xem thêm: Cung cầu là gì? Các yếu tố ảnh hưởng tới tác dụng của quy luật cung cầu

Quỹ ETF vàng

Các quỹ ETF như iShare Gold Trust (IAU) và SPDR Gold Shares (GLD) có ảnh hưởng đáng kể đến giá vàng. Những quỹ này cho phép nhà đầu tư mua vàng thông qua chứng chỉ. Số lượng vàng mà các quỹ ETF này nắm giữ là rất lớn.

Lực mua từ các quỹ ETF đóng góp quan trọng vào việc đẩy giá vàng tăng lên. Khi các quỹ vàng bán ra, giá vàng cũng có xu hướng giảm dần.

Chính sách của Ngân hàng Trung Ương

Ở Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã áp dụng các quy định liên quan đến việc nhập khẩu vàng nhằm kiểm soát ngoại hối và điều chỉnh tỷ giá USD/VND. Tuy nhiên, vào năm 2012, giá vàng trong nước tăng cao và chênh lệch lớn so với giá vàng thế giới, đòi hỏi nguồn cung phải được bổ sung nhanh chóng để làm giảm giá và ổn định thị trường. Tuy nhiên, việc cấp hạn ngạch nhập khẩu của NHNN đã gây ra sự chậm trễ trong việc bổ sung nguồn cung, gây rối loạn trên thị trường vàng.

Ngoài ra, ở Việt Nam, việc kinh doanh vàng trên tài khoản và đóng cửa sàn giao dịch vàng vẫn bị cấm, chỉ cho phép giao dịch vàng hiện vật. Điều này đã làm mất đi một mô hình đầu tư tiềm năng và cũng tạo điều kiện cho việc làm vàng giả, gây ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng và quản lý thị trường vàng.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng miếng PNJ hiện nay

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng miếng PNJ hiện nay

Mua vàng miếng PNJ ở đâu uy tín?

Để mua vàng PNJ uy tín và chất lượng, khách hàng nên đến các cơ sở kinh doanh vàng bạc có quy mô lớn, có thương hiệu đã được công nhận và có giấy phép đăng ký kinh doanh. Đặc biệt, khách hàng có thể đến trực tiếp các chi nhánh của PNJ được phân bố trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Điều này đảm bảo sự tin cậy và đáng tin cậy của sản phẩm vàng mà khách hàng muốn mua.

Tại thành phố Hồ Chí Minh:

  • Cửa hàng PNJ AEON Tân Phú: G026, Tầng Trệt, TTTM AEON số 30 Bờ Bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú
  • Cửa hàng mỹ nghệ kim hoàn PNJ - PNJ Art: 141B Phan Đăng Lưu, Phường 2, Quận Phú Nhuận
  • Cửa hàng PNJ 76 Nơ Trang Long: 76 Nơ Trang Long, Phường 14, Quận Bình Thạnh
  • Cửa hàng PNJ AEON Bình Tân: quầy JW4 trung tâm thương mại AEON Bình Tân

Tại Hà Nội

  • Cửa hàng PNJ 256 Cầu Giấy: 256 Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy
  • Trung tâm kim hoàn PNJ 89 - PNJ Next 189 Bà Triệu: Số 189 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng
  • Cửa hàng PNJ Aeon Hà Nội: Số 27, đường Cổ linh, Phường Long Biên, Quận Long Biên

Mua vàng miếng PNJ ở các showroom chính hãng (nguồn: Aeon Mall Bình Dương)

Mua vàng miếng PNJ ở các showroom chính hãng (nguồn: Aeon Mall Bình Dương)

Những câu hỏi thường gặp

Tại sao vàng miếng SJC đắt hơn vàng miếng PNJ?

Vàng SJC có giá đắt hơn so với vàng PNJ vì những lý do sau đây: Vàng miếng SJC được Nhà nước quản lý và đảm bảo chất lượng thông qua Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn. Vàng SJC được đúc hoàn toàn từ vàng nguyên chất, do đó có giá trị cao hơn so với các loại vàng khác và không mất giá khi bán.

Nên mua vàng miếng PNJ hay SJC?

Nếu quan tâm đến vẻ đẹp và thiết kế, thì thường người ta sẽ lựa chọn vàng PNJ vì có sự đa dạng về mẫu mã và có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, đối với những khách hàng quan tâm đến mục đích đầu cơ và tích trữ, thì việc chọn vàng SJC để đầu tư được ưu tiên. Vàng SJC có xu hướng giữ giá tốt hơn, và có tính thanh khoản cao mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh.

Mua vàng miếng PNJ có bị mất giá không?

Việc mất giá vàng miếng PNJ là hoàn toàn có thể xảy ra, vì giá vàng thay đổi theo thị trường vàng quốc tế.

Vàng PNJ và 9999 khác nhau như thế nào?

Vàng PNJ có sẵn trong nhiều tỷ lệ vàng khác nhau như 24K, 18K, 14K và các tỷ lệ khác. Tỷ lệ vàng nguyên chất trong mỗi loại vàng sẽ khác nhau. Vàng 9999 (hoặc còn được gọi là vàng 24K) có tỷ lệ vàng nguyên chất là 99.99%, tức là nó không chứa bất kỳ hợp kim nào khác.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về vàng miếng PNJ mới nhất. Cùng đón đọc và theo dõi những bài viết về vàng tại chuyên mục vàng của Tikop trong những lần sau nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

VÀNG

Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

PNJ là một thương hiệu lớn trong thị trường đá quý tại Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá có độ uy tín cao, chất lượng và sang trọng. Vậy vàng PNJ là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng PNJ? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

24/07/2024

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

VÀNG

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

Mua vàng online đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn như một kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua vàng online an toàn. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về mua vàng online là gì?

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

20/05/2024

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

VÀNG

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

Vàng 18K là một loại vàng thường được sử dụng làm vàng trang sức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về loại vàng này. Có nên mua vàng 18K hay không là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu loại vàng này trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

22/05/2024

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

VÀNG

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

Từ xa xưa, người ta thường nói “quý như vàng” cho thấy đây là loại kim loại quý thường sử dụng với nhiều mục đích. Bài viết này Tikop sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

12/01/2024