Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Top 10 nghề tay trái kiếm thêm thu nhập cho nhân viên văn phòng 2024

Đóng góp bởi:

Trang Huynh

Cập nhật:

09/04/2024

Với sự phát triển không ngừng của kinh tế và công nghệ, nghề tay trái đã nổi lên, mang lại cơ hội kiếm thêm thu nhập hấp dẫn cho nhân viên văn phòng. Trong bài viết hôm nay, Tikop sẽ cùng bạn điểm qua top 10 nghề tay trái kiếm thêm thu nhập cho nhân viên văn phòng 2024 nhé!

Nghề tay trái là gì?

Nghề tay trái thường là các công việc phụ, ngoài công việc chính mà mọi người thực hiện để tăng thêm thu nhập. Đây là các công việc linh hoạt về thời gian, không theo giờ hành chính, và thường mang lại thu nhập cao hơn so với các công việc văn phòng truyền thống. Đối với nhiều người, kiếm thêm thu nhập thông qua nghề tay trái đã trở thành một lựa chọn phổ biến, đặc biệt là đối với những người làm việc trong môi trường văn phòng.

Tìm hiểu về nghề tay trái là gì

Tìm hiểu về nghề tay trái là gì

Ưu và nhược điểm khi làm nghề tay trái

Ưu điểm

  • Làm nghề tay trái giúp bạn có thêm nguồn thu nhập, giúp ổn định tài chính cá nhân.
  • Làm thêm nghề tay trái giúp bạn tiếp cận và làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó tích lũy kinh nghiệm đa dạng, học hỏi thêm kiến thức khi làm thêm nhiều lĩnh vực.
  • Qua việc thử nghiệm với nhiều ngành nghề, bạn có thể phát hiện ra thế mạnh và đam mê của bản thân.
  • Làm nghề tay trái đòi hỏi bạn phải tổ chức thời gian hợp lý, rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian.

Nhược điểm

  • Đối với nhân viên văn phòng, việc làm nghề tay trái có thể tăng thêm áp lực vì họ cần phải cân bằng giữa công việc chính và công việc phụ.
  • Nếu nghề tay trái của bạn liên quan đến kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro và cần có vốn đầu tư.
  • Làm nhiều việc cùng một lúc có thể làm bạn mất tập trung, ảnh hưởng đến tiến độ công việc chính.
  • Việc phải làm nhiều công việc có thể làm giảm thời gian bạn dành cho việc nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

>>Xem thêmQuy tắc 50/20/30 là gì? Cách áp dụng trong quản lý tài chính cá nhân

Để cân bằng giữa công việc chính và công việc phụ, bạn cần thiết lập một thời gian biểu hợp lý

Để cân bằng giữa công việc chính và công việc phụ, bạn cần thiết lập một thời gian biểu hợp lý

Top 10 những nghề tay trái kiếm thêm thu nhập cho nhân viên văn phòng

Affiliate Marketing

Affiliate marketing là một hình thức tiếp thị mà bạn được thanh toán một khoản tiền hoặc một phần trăm hoa hồng cho việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán cho người mua thông qua các liên kết tiếp thị. Bạn có thể kiếm tiền từ việc chia sẻ liên kết hoặc quảng cáo sản phẩm trên trang web, blog hoặc các kênh truyền thông xã hội của mình.

Kinh doanh và bán hàng Online

Bán hàng online là một trong những nghề tay trái phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng. Sự phát triển của mạng xã hội và các trang thương mại điện tử đã tạo ra một cơ hội kinh doanh hấp dẫn và mang lại tiềm năng lợi nhuận lớn. Lợi ích của việc kinh doanh bán hàng online là thời gian linh hoạt, không đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu lớn, và có khả năng thu lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để thành công trong nghề này, bạn cần chọn mặt hàng phù hợp, xây dựng kênh mạng xã hội phát triển, và kiên trì trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình.

>>Xem thêmTOP 15 cuốn sách quản lý tài chính cá nhân hay, nên đọc trước tuổi 30

Kinh doanh, bán hàng online là một nghề tay trái đáng chú ý

Kinh doanh, bán hàng online là một nghề tay trái đáng chú ý

Dịch thuật và biên phiên dịch

Biên-phiên dịch là một nghề tay trái phù hợp với những cá nhân có khả năng ngoại ngữ. Không chỉ đơn thuần dịch các tài liệu, mà bạn còn có thể tham gia vào việc dịch cho các hội nghị, hội thảo yêu cầu sự thông dịch qua nhiều ngôn ngữ như Anh, Trung, Pháp, Hàn Quốc...

Các dự án biên và phiên dịch thường mang lại mức thu nhập ổn định, nhưng điều này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng dịch tốt và đáng tin cậy. Đồng thời, bạn cũng cần phải có khả năng làm việc chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng để thu hút dự án mới và duy trì khách hàng hiện tại.

Một nghề tay trái hấp dẫn không thể bỏ qua chính là dịch thuật

Một nghề tay trái hấp dẫn không thể bỏ qua chính là dịch thuật

Viết lách và sáng tạo nội dung

Viết lách và sáng tạo nội dung là một trong những nghề tay trái phổ biến nhất hiện nay. Với chỉ một chiếc máy tính và khả năng viết sáng tạo, bạn có thể tham gia vào việc tạo ra các nội dung hấp dẫn và thu hút độc giả. Thu nhập từ việc viết lách phụ thuộc vào yêu cầu và điều kiện của từng dự án hoặc bên thuê. Các công việc có thể bao gồm viết bài blog, viết nội dung cho website, kênh YouTube, TikTok, fanpage trên mạng xã hội và cả việc biên tập nội dung marketing. Lĩnh vực biên tập nội dung yêu cầu khả năng sáng tạo, tổng hợp thông tin và hiểu biết về kỹ thuật SEO. Bất kỳ ai có niềm đam mê với việc tìm hiểu và sáng tạo nội dung trên internet đều có thể bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán đã trở thành một xu hướng được nhiều người trẻ, đặc biệt là nhóm ngành văn phòng, lựa chọn trong những năm gần đây. Mặc dù có ưu điểm về lợi nhuận lớn và khả năng gia tăng giá trị tài sản nhanh chóng, nhưng hình thức đầu tư này cũng đi kèm với rủi ro lớn. Để thành công trong đầu tư chứng khoán, bạn cần có kiến thức vững về thị trường tài chính, khả năng phân tích các biến động và thông tin thị trường để đưa ra quyết định mua bán phù hợp và kịp thời. Điều này đặc biệt phù hợp với dân văn phòng, nhờ tính linh hoạt về thời gian.

>>Xem thêmTOP 15+ sách đầu tư chứng khoán hay cho người mới bắt đầu phổ biến

Không phải ai cũng phù hợp với việc tham gia thị trường chứng khoán

Không phải ai cũng phù hợp với việc tham gia thị trường chứng khoán

Làm Youtuber, Blogger hoặc Vlogger

Một trong những hình thức phổ biến của nghề tay trái là làm vlogger, đặc biệt là trên nền tảng YouTube. Để kiếm tiền từ YouTube, bạn cần ít nhất 1000 người đăng ký kênh của bạn. Có thể chọn từ nhiều chủ đề khác nhau như nấu ăn, chơi game, ASMR, review mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, cuộc sống hàng ngày... Thu nhập từ YouTube đến từ việc nội dung của bạn thu hút người xem, từ đó bạn có thể nhận được các quảng cáo từ các nhãn hàng và tăng thu nhập.

Thiết Kế Đồ Họa và Website

Thiết kế đồ họa và thiết kế website là hai công việc mà bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu miễn là bạn có thời gian. Nếu bạn thích sáng tạo với hình ảnh, công nghệ và có kiến thức chuyên môn, đây có thể là nghề tay trái phù hợp cho bạn.

Để trở thành một web designer hoặc graphic designer, bạn cần am hiểu về các công cụ như Photoshop, và có kiến thức vững về lập trình, mã code, thiết kế nội dung...Thiết kế đồ họa, hình ảnh, và video là những nghề hot hiện nay, mang lại thu nhập khá cao. Bạn có thể kiếm được vài trăm đến vài nghìn đô la mỗi tháng, phụ thuộc vào năng lực và chất xám mà bạn đầu tư vào công việc này. Nhiều nhân viên văn phòng chọn làm graphic designer và video editor làm nghề tay trái.

Thiết kế đồ họa là một ngành tay trái được nhiều người quan tâm

Thiết kế đồ họa là một ngành tay trái được nhiều người quan tâm

Làm đồ handmade

Làm đồ handmade là một nghề tay trái phổ biến và mang lại nhiều cơ hội kiếm thu nhập cho những người có khả năng sáng tạo và kỹ năng thủ công. Việc làm đồ handmade không chỉ là cách tốt để thể hiện sự sáng tạo và tinh tế của bạn mà còn là cơ hội để tạo ra những sản phẩm độc đáo và cá nhân hóa. Bạn có thể làm các món đồ handmade như đồ trang trí, trang sức, túi xách, quần áo, đồ chơi, và nhiều sản phẩm khác.

>>Xem thêmTháp tài sản là gì? Vai trò và đặc điểm của tháp tài sản hiện nay

Trở thành freelancer trong lĩnh vực chuyên môn

Nếu bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm, bạn có thể trở thành một freelancer phát triển các ứng dụng di động cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân. Kỹ năng lập trình và phát triển web luôn được đánh giá cao và có nhu cầu lớn từ doanh nghiệp và cá nhân muốn tạo ra các trang web và ứng dụng di động. Bạn có thể làm việc từ xa phát triển trang web, ứng dụng di động, hoặc thậm chí là tùy chỉnh hóa các CMS (Hệ thống quản trị nội dung) như WordPress.

Bạn có thể làm freelancer và xem nó như một nghề tay trái

Bạn có thể làm freelancer và xem nó như một nghề tay trái

Làm mẫu ảnh

Trở thành một người mẫu ảnh là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị và hấp dẫn, nhưng cũng đầy thách thức. Để thành công trong nghề này, bạn cần có ngoại hình và vóc dáng phù hợp, sự tự tin và sáng tạo trong việc biểu diễn, cùng sự kiên nhẫn và kiên trì để vượt qua các khó khăn. Xây dựng mạng lưới quan hệ và chăm sóc bản thân cũng là yếu tố quan trọng để tiến xa trong sự nghiệp làm mẫu ảnh.

Những lưu ý khi chọn nghề tay trái

Khi tham gia vào nghề tay trái, bạn cần chú ý đến một số điều sau để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc chính:

  • Giữ cân bằng giữa công việc phụ và công việc chính: Tránh để công việc tay trái ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc chính. Hạn chế làm việc quá mức, đặc biệt là thời gian làm việc quá lâu và thường xuyên thức khuya.

  • Hoàn thành công việc một cách chất lượng: Dù là công việc phụ, bạn vẫn cần nghiêm túc và hoàn thành tốt công việc. Điều này giúp duy trì uy tín và xây dựng mối quan hệ tốt với đối tác hoặc khách hàng.

  • Chăm sóc sức khỏe: Đừng để công việc tay trái ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy đảm bảo bạn có đủ thời gian nghỉ ngơi và giữ cho cơ thể không bị quá tải. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, hãy tìm cách điều chỉnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

  • Xem xét khả năng của bản thân trước khi chọn nghề tay trái: Trước khi quyết định tham gia vào một nghề tay trái, việc đánh giá và xem xét khả năng của bản thân là cực kỳ quan trọng. Bạn cần tự đánh giá những kỹ năng hiện có và xác định những khả năng mà bạn muốn phát triển. Cân nhắc thời gian mà bạn có thể dành cho nghề tay trái, đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến công việc chính của bạn và sức khỏe của bản thân. Bạn nên chọn một lĩnh vực mà bạn đam mê và có đủ kiến thức để tự tin bắt đầu. 

>>Xem thêm2024 - năm của xu hướng đầu tư tài chính cá nhân online

Bạn cần lưu ý vài điều khi quyết định làm thêm nghề tay trái

Bạn cần lưu ý vài điều khi quyết định làm thêm nghề tay trái

Việc kiếm thêm thu nhập không còn bị giới hạn bởi công việc chính thức của một nhân viên văn phòng. Những cơ hội nghề nghiệp tay trái không chỉ mang lại thu nhập bổ sung mà còn giúp phát triển kỹ năng và sở thích cá nhân. Với sự sáng tạo và kiên nhẫn, nhân viên văn phòng có thể tận dụng những cơ hội này để mở rộng phạm vi của sự nghiệp và tài chính của mình. Theo dõi ngay chuyên mục Kinh nghiệm và chia sẻ để cập nhật những thông tin hữu ích mà Tikop mang lại.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

CHỨNG KHOÁN

NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán

NAV là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong chứng khoán. Vậy NAV là gì? Ý nghĩa, công thức và cách sử dụng NAV trong chứng khoán. Tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024