Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

10 app quản lý chi tiêu phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

17/01/2024

App quản lý chi tiêu đang ngày càng phát triển và mang đến cho người dùng hiện nay những giải pháp tối ưu tài chính cá nhân, giúp người dùng có thể hình thành cho mình thói quen lưu giữ, theo dõi và tối ưu các mục đích cá nhân để sử dụng tiền hiệu quả.

Quản lý chi tiêu chặt chẽ và hiệu quả nhằm đảm bảo cho cuộc sống luôn đầy đủ là một trong những vấn đề được nhiều người trẻ hiện nay cực kỳ quan tâm. Theo dõi bài viết sau của Tikop để biết ngay 10 ứng dụng quản lý chi tiêu phổ biến nhất hiện nay nhé!

App quản lý chi tiêu là gì?

App quản lý chi tiêu hay còn được biết đến là các ứng dụng giúp quản lý việc chi tiêu cá nhân. Nó sẽ được thiết kế nhằm mục đích giúp người dùng có thể ghi lại các thông tin chi tiêu hàng ngày, lập kế hoạch chi tiêu tháng và định hướng tài chính cá nhân trong tương lai một cách thuận tiện.

Việc này có thể giúp mỗi người có được cái nhìn tổng quan về mức thu chi cá nhân hàng tháng và từ đó sẽ dễ dàng hơn khi tiến hành phân bổ số tiền bạc đó vào các danh mục chi trả cần thiết và quan trọng cho các nhu cầu cá nhân trong cuộc sống.

úng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại

úng dụng quản lý chi tiêu trên điện thoại

Tại sao nên sử dụng ứng dụng quản lý chi tiêu?

Vấn đề quản lý tiền bạc không hiệu quả, cũng như việc chi tiêu lãng phí cho các mục đích hay việc làm không cần thiết dẫn đến tình trạng thâm hụt ngân sách cá nhân, dễ khiến cho nhiều người nhanh chóng lâm vào tình cảnh khốn khó về tài chính những lúc cần thiết.

Các ứng dụng quản lý chi tiêu hiện nay được tích hợp trực tiếp trên điện thoại và phát triển tương thích với thiết bị này. Việc này mang đến những giải pháp giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý tài chính một cách đơn giản, đặc biệt cho những người trẻ.

Các ứng dụng ngày nay được thiết kế tích hợp thêm hàng loạt các tính năng hỗ trợ người dùng trong việc thiết lập ngân sách, quản lý dòng tiền ra vào, các khoản chi tiêu hiệu quả cho thời gian hàng ngày hoặc hàng tháng.

giao diện ứng dụng quản lý chi tiêu

giao diện ứng dụng quản lý chi tiêu

Những ưu điểm của app quản lý tài chính

Việc sử dụng app thu chi để quản lý các chi tiêu cá nhân dường như được nhiều người đặc biệt là người trẻ yêu thích và lựa chọn sử dụng vì nó mang đến một số ưu điểm như sau:

  • Tính tiện lợi: Các bạn có thể dễ dàng kiểm tra, cũng như phân bổ chi tiêu ở bất kỳ đâu chỉ với vài thao tác nhanh chóng với ứng dụng trên điện thoại di động. Việc này giúp cho việc cập nhật được dễ dàng hơn so với việc dùng sổ ghi chép thông thường.

  • Dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, thiết lập ngân sách thu chi, theo dõi dòng tiền ra vào: Hàng ngày, mỗi người đều có quá nhiều các thông tin cần phải cập nhật, việc ghi nhớ sẽ khiến cho việc theo dõi và quản lý chi tiêu cá nhân trở nên không hiệu quả. Do đó, ứng dụng với trí tuệ nhân tạo có sẵn sẽ luôn mang lại các tính năng hỗ trợ con người lưu trữ, cũng như quản lý chi tiêu bản thân theo ngày, tháng một cách dễ dàng.

  • Phân tích các thói quen tiêu dùng, tổng hợp biểu đồ so sánh giúp người dùng dễ dàng đánh giá tình hình chi tiêu định kỳ: Con người sẽ thường chi tiêu chủ yếu vào các nhu cầu cá nhân thiết yếu như: Giải trí, dùng để đầu tư, mục đích tiết kiệm hay dùng để học tập,… Việc sử dụng các phần mềm nhằm hỗ trợ thu chi sẽ giúp các bạn biết được nguồn tài chính của mình bị thâm hụt hoặc đang dư dả từ nguồn nào. Từ đó, có thể dễ dàng điều chỉnh và điều chỉnh hành vi tiêu dùng một cách phù hợp hơn.

  • Các app quản lý chi tiêu sẽ liên kết với một số kênh đầu tư, tài khoản tiết kiệm online, hoặc tài khoản ngân hàng: Đây là một trong số các tính năng giúp người dùng có thể dễ dàng phân bổ được nguồn thu nhập của mình vào các khoản đầu tư tiết kiệm để có thể gia tăng thêm nguồn thu nhập thụ động cá nhân, để phục vụ cho mục đích cần thiết khác.

giao diện app quản lý chi tiêu

giao diện app quản lý chi tiêu

Top 10 ứng dụng quản lý chi tiêu tốt nhất cho IOS và cho Android

Nhiều ứng dụng quản lý chi tiêu còn được phát triển để có thể đáp ứng nhu cầu nhỏ nhặt của người dùng. Dưới đây Tikop gửi tới các bạn 10 app quản lý chi tiêu được phát triển nhằm mục đích hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân được nhiều người dùng hiện nay đánh giá cao và lựa chọn sử dụng.

Ứng dụng quản lý chi tiêu miễn phí

Việc quản lý tài chính cá nhân bằng các ứng dụng trên điện thoại dường như đã trở thành giải pháp cực kỳ linh hoạt cho nhiều bạn trẻ hiện nay. Lựa chọn 5 ứng dụng quản lý chi tiêu miễn phí sau đây sẽ giúp các bạn dễ dàng thiết lập mục tiêu tài chính, cũng như giám sát dòng tiền hiệu quả.

Tikop

Tikop là một trong những ứng dụng tài chính cho phép người dùng quản lý chi tiêu thông qua việc đầu tư và tích luỹ chỉ với 50.000 đồng khởi điểm.

Sử dụng Tikop thì người dùng sẽ được cung cấp 5 gói đầu tư với lợi nhuận tới 9.25%/năm.

Các ưu điểm của Tikop khiến cho nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng phải kể đến như:

  • Giao dịch miễn phí, nhanh chóng 24/7

  • Kỳ hạn ngắn linh hoạt với mức lợi nhuận hấp dẫn

  • Đảm bảo tính pháp lý cao

  • Sử dụng mô hình hoạt động công khai

  • Cam kết minh bạch trong mọi giao dịch

giao diện app tích lũy và đầu tư tikop

giao diện app tích lũy và đầu tư tikop

Tải ứng dụng tại: https://app.tikop.vn/download

>> Xem thêm: Giới thiệu tính năng Tài chính cá nhân và hướng dẫn sử dụng

Timo

Với ứng dụng quản lý và tích luỹ Timo, người dùng có thể dễ dàng quản lý được tài chính cá nhân bằng các sản phẩm như sau:

  • Hũ chi tiêu (Money Pot): Tính năng này giúp người dùng dễ dàng chia nhỏ tổng thu nhập của mình thành các hũ chi tiêu với các mục đích thiết yếu khác nhau như: Hũ chi tiêu ăn uống, hũ du lịch, hũ chi tiêu mua sắm,… việc này sẽ giúp người dùng có khả năng tự cân đối chi tiêu bản thân hợp lý.

  • Mục tiêu cá nhân (Goal Save): Tính năng Goal Save này của Timo cho phép người dùng có thể tạo nên quỹ tích lũy cho bất kỳ mục tiêu cá nhân cụ thể nào đó, cụ thể như: Mục tiêu mua xe, mục tiêu đổi điện thoại, mục tiêu đầu tư, mục tiêu mua nhà,…

  • Tính năng tổng hợp báo cáo chi tiêu định kỳ tháng: Tính năng này giúp cho toàn bộ người dùng có thể dễ dàng so sánh và thay đổi hành vi chi tiêu cũng như cách sử dụng dòng tiền một cách phù hợp hơn.

app timo trên điện thoại

app timo trên điện thoại

Tải ứng dụng tại: timo.vn 

Ứng dụng Mint

Mint là một trong những ứng dụng quản lý chi tiêu tương đối thông minh và tương đối tiết kiệm hơn. Ứng dụng này dễ dàng có thể liên kết với tài khoản thẻ, cũng như tài khoản ngân hàng để có thể dễ dàng thống kê thu nhập tổng.

Người dùng chỉ cần ghi chép và sau đó có thể truy xuất thông tin các hạng mục chi tiêu dễ dàng. Các khoản chi tiêu này luôn được phân loại thành nhiều khoản với các danh mục riêng để người dùng dễ dàng quản lý. Ứng dụng Mint sẽ cảnh báo tới người dùng nếu chi tiêu của bạn đang vượt ngân sách.

Ứng dụng này có thể kiểm tra tài khoản, hay số dư ngân hàng, hoặc nhắc nhở đến bạn các khoản nợ hiện có. Tổng hợp liên tục tất cả các hoạt động chi tiêu thông qua bản đồ, biểu đồ mô tả đầy đủ và có tiến hành so sánh chính xác. Đồng thời đưa ra cho các bạn lời khuyên về việc tiết kiệm tiền một cách hiệu quả, dựa trên các chỉ số phân tích chi tiêu.

Tải ứng dụng tại ChPlay hoặc Appstore

HomeBudget with Sync

HomeBudget là ứng dụng hỗ trợ quản lý chi tiêu, cũng như theo dõi nguồn tiền, ghi nhận hóa đơn, theo dõi số dư tài khoản,… Người dùng có thể gắn hình ảnh các biên lai sau khi mua bán để dễ dàng gợi nhớ và nhận biết các khoản chi tiêu.

Ngoài ra, với tính năng dự đoán mức độ tiêu xài thông qua các biểu đồ báo cáo thu chi sẽ giúp cảnh báo đến người dùng về thói quen chi tiêu không hợp lý để họ có thể tự mình điều chỉnh sao cho thật phù hợp.

Tải ứng dụng tại: ChPlay hoặc Appstore

MoneyOi

MoneyOi là một trong những app quản lý chi tiêu giúp cho công việc quản lý thu nhập cá nhân dựa theo phương pháp chia 6 hũ bao gồm: Hũ dành cho các nhu cầu thiết yếu, hũ đầu tư, hũ tiết kiệm, hũ giải trí, hũ cho giáo dục.

Người dùng sẽ tự mình thiết lập các số tiền khởi điểm cho mỗi hũ và theo dõi sự biến động theo tháng của từng hũ. Thông qua quá trình tích luỹ này, ứng dụng sẽ giúp các bạn xây dựng được một thói quen nhằm hướng đến việc quản lý thu chi tối ưu và hiệu quả.

Tải ứng dụng tại: moneyoi.io

App quản lý chi tiêu trả phí

Bên cạnh các ứng dụng tải miễn phí là các app quản lý chi tiêu cá nhân trả phí, chúng sẽ được tích hợp thêm một số các tính năng hữu ích trong việc phân chia hạng mục, các khoản đầu tư, các khoản tích lũy với mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn. Dưới đây là sẽ là 5 ứng dụng quản lý tài chính cá nhân tính phí được nhiều người tin cậy mà Tikop tổng hợp được.

Sổ kế toán MISA

Sổ thu chi hay sổ kế toán Misa là một ứng dụng quản lý tài chính cá nhân được cho là dẫn đầu tính năng được thiết kế riêng dành cho người Việt.

Các thông tin chi tiêu của cá nhân hoặc của gia đình sẽ luôn được ghi chép một cách dễ dàng, thông qua việc thiết lập ngân sách, cũng như nhắc nhở chi tiêu khi người dùng sắp vượt hạn mức. Misa cũng đưa ra các biểu đồ, các báo cáo tài chính để có thể nhanh chóng mô tả thói quen chi tiêu nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng đưa ra các đánh giá và điều chỉnh việc chi tiêu.

Tải ứng dụng tại ChPlay hoặc Appstore

Ứng dụng này của Misa có thể hỗ trợ quản lý nguồn tiền hàng tháng một cách thuận lợi với nhiều hình thức như tài khoản hoặc ví riêng. Ứng dụng này còn cho phép quản lý về sổ tiết kiệm cá nhân đồng thời nhanh chóng cập nhật tỷ số giá vàng giúp người dùng đưa ra những lựa chọn đầu tư chính xác.

Đây quả thực là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho người Việt nhằm tạo nên thói quen tốt trong việc quản lý tài chính cá nhân. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ mất một khoản phí dịch vụ từ 19.000đ/ tháng và 89.000đ/năm

Money Helper

Ứng dụng Money Helper cung cấp đến người dùng các giải pháp quản lý chi tiêu, cũng như quản lý các hóa đơn cho cá nhân, chi phí gia đình hay các chi phí tổ chức khác. Thiết kế giao diện của ứng dụng này tương đối đơn giản, dễ sử dụng cho tất cả các lứa tuổi. Người dùng cũng có thể dễ dàng ghi chép việc chi tiêu hàng ngày nhằm tạo lập nên các nhóm tài chính và khi cần thì có thể truy xuất thông tin dễ dàng.

Các chức năng chính: Quản lý giao dịch, quản lý ví để theo dõi số tiền mà bạn đang có, báo cáo bằng biểu đồ để người dùng có được cái nhìn tổng quan về thu nhập và cách chi tiêu của bản thân. Việc chuyển đổi ngoại tệ cũng giúp người sử dụng dễ dàng đánh giá lãi suất tiền gửi tại ngân hàng. Ứng dụng này cần trả phí để sử dụng bản không có quảng cáo.

Tải ứng dụng tại ChPlay hoặc Appstore

MoneyNote

Ứng dụng quản lý tài chính “Sổ thu chi – MoneyNote” đã đạt được kỷ lục với hơn 1 triệu lượt tải về và sử dụng trên điện thoại. Trở thành một trong những ứng dụng quản lý chi tiêu cho hộ gia đình đơn giản được nhiều người lựa chọn.

Ứng dụng này giúp cho việc quản lý tài chính cá nhân hay của gia đình một cách dễ dàng và hiệu quả. Thiết kế giao diện của MoneyNote tương đối dễ sử dụng, hoàn toàn không phải đăng ký, tính năng này hỗ trợ người dùng xử lý các thao tác quản lý một cách nhanh chóng.

Tải ứng dụng tại ChPlay hoặc Appstore

Người dùng có thể nhanh chóng tạo lịch, cũng như ghi chép nội dung chi tiêu theo ngày vào ứng dụng một cách chi tiết. Sổ thu chi MoneyNote sẽ tự động phân tích và đưa ra hệ thống biểu đồ được mô phỏng qua nhiều màu sắc nhằm hiển thị rõ ràng, để thể hiện xu hướng mua sắm của người dùng.

Báo cáo sẽ được gửi theo tuần, hoặc theo tháng giúp các bạn có thể nắm bắt và quản lý được chi tiêu cá nhân và gia đình mình một cách thuận lợi.

Money lover

Đây là một trong những app quản lý chi tiêu có khả năng hỗ trợ người dùng trong việc quản lý được quá trình thu và chi, đồng thời có thể tạo lập và theo dõi các kế hoạch tài chính trong khoảng thời gian ngắn hạn, hoặc dài hạn. Với ứng dụng Money Lover, người dùng có thể dễ dàng ghi lại toàn bộ các khoản chi và phân loại chúng ra thành các nhóm tài chính phù hợp với nguồn thu nhập cá nhân.

Tải ứng dụng tại: moneylover.me

Ứng dụng này có thể hỗ trợ người dùng phân tích và tiến hành theo dõi toàn bộ các thói quen sử dụng dòng tiền của mỗi cá nhân sử dụng, nhắc nhở bạn việc chi tiêu hợp lý và luôn nằm trong tầm kiểm soát. Ngoài ra, ứng dụng này còn có thể tạo biểu đồ đánh giá quá trình thu chi mỗi tháng, giúp người dùng dễ dàng xem xét, đánh giá và so sánh xem các việc chi tiêu hợp lý so với thời gian trước chưa.

Ứng dụng này sẽ mất thêm phí dịch vụ từ 29.000đ/tháng, hay 149.000đ/6 tháng, hoặc 199.000đ/năm.

Quản lý chi tiêu cá nhân luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng mà bất cứ cá nhân hay gia đình nào cũng cần học và bắt đầu hình thành thói quen, trước khi suy nghĩ đến mong muốn làm giàu. Ứng dụng app quản lý chi tiêu tích hợp trên điện thoại thông minh sẽ giúp các bạn có thể linh hoạt theo dõi được dòng tiền, và dễ dàng tuân thủ các nguyên tắc để nhanh chóng tối ưu tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

5 bài học đắt giá về đầu tư của người do Thái

Người Do Thái chỉ chiếm 0.3% dân số thế giới nhưng nắm giữ đến 30% tài sản trên toàn thế giới. Bạn sẽ học được gì ở họ? Hãy chiêm nghiệm 5 bài học đắt giá của họ sau đây cùng Tikop

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

KINH NGHIỆM VÀ CHIA SẺ

Các thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

Mỗi người có 1 cách làm giàu riêng: Người đầu tư vào Bitcoins, người lao vào làm việc để kiếm tiền. Tuy nhiên, có rất nhiều thói quen cản trở chúng ta không thể tiết kiệm được tiền để trở thành người giàu có. Cùng Tikop "tạm biệt" 5 thói quen xấu dưới đây để chúng ta có thể trở thành những nhà quản lí tài chính cá nhân thông thái.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/01/2024

Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

Bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc kiểm soát thu chi của bản thân không? Đôi lúc dù đã cố gắng nhưng bạn vẫn không biết tiền của mình đã được sử dụng cho mục đích gì. Bạn cần tiết kiệm tiền để mua xe, xây nhà hoặc đám cưới nhưng điều này thật sự khó khăn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề như vậy thì hãy tham khảo thử quy tắc 6 lọ tài chính để biết được cách thức quản lý thu chi tốt nhất được doanh nhân T.Harv Eker- tác giả quyển “Bí mật tư duy triệu phú” chia sẻ dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

18/01/2024