Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

10+ app chứng khoán uy tín nhất cho người mới bắt đầu

Đóng góp bởi:

Trần Mỹ Phương

Cập nhật:

04/12/2023

Đầu tư vào thị trường chứng khoán cần sự theo dõi sát sao tình hình chung của thị trường, đặt lệnh mua kịp thời và dứt khoát. Để các nhà đầu tư tối ưu hoá quá trình giao dịch trên thị trường chứng khoán, các app chứng khoán đã ra đời. Vậy, app chứng khoán là gì? Hãy cùng Tikop tìm hiểu về 10+ app chứng khoán uy tín nhất cho người mới bắt đầu thông qua bài viết này nhé!

App chứng khoán là gì?

App chứng khoán là các ứng dụng trên thiết bị di động được tích hợp nhiều tiện ích liên quan đến chứng khoán, bao gồm cổ phiếu, chỉ số thị trường, biểu đồ giá, công cụ dự đoán,... App chứng khoán giúp các nhà đầu tư cập nhật tình hình thị trường mọi lúc mọi nơi, từ đó kịp thời quyết định đầu tư, đặt lệnh giao dịch, cắt lỗ và chốt lời.

App chứng khoán giúp việc đầu tư diễn ra nhanh chóng

App chứng khoán giúp việc đầu tư diễn ra nhanh chóng

Ưu và nhược điểm khi sử dụng app đầu tư chứng khoán

Ưu điểm

Các ưu điểm của app đầu tư chứng khoán có thể kể đến như:

  • Tiện ích, dễ dàng giao dịch mọi lúc mọi nơi: Các thao tác đầu tư, đặt lệnh giao dịch, cắt lỗ và chốt lời có thể thực hiện thông qua app đầu tư ngay trên thiết bị di động có kết nối mạng.

  • Kết nối được với các thông tin mới nhất của thị trường: Các chỉ số, tình hình biến động giá cổ phiếu,... đều được cập nhật nhanh chóng trên app đầu tư chứng khoán. Bạn cũng có thể nhận thông báo về danh mục đầu tư và kịp thời kết nối với thị trường ngay cả khi không mở app thường xuyên.

  • Tích hợp các công cụ phân tích thị trường: Các công cụ phân tích, báo cáo, nghiên cứu và dự đoán cổ phiếu trong ngắn hạn,... giúp bạn có nhiều thông tin và cơ sở để ra quyết định đầu tư, mua/bán cổ phiếu.

Một số ưu điểm của app chứng khoán

Một số ưu điểm của app chứng khoán

Nhược điểm

Đi đôi với các ưu điểm kể trên, app đầu tư chứng khoán cũng có một vài nhược điểm cần lưu ý: 

  • Khả năng về bảo mật, đánh cắp thông tin, tài sản: Người sử dụng các app nói chung và app đầu tư nói riêng luôn phải đối mặt với khả năng bị đánh cắp thông tin cá nhân. Do đó, người dùng nên chọn những nhà cung cấp uy tín, đảm bảo an ninh mạng và tính bảo mật.

  • Các sự cố về kỹ thuật: Các app đầu tư mới có thể chưa được lập trình đủ mạnh để cho phép nhiều lượt truy cập diễn ra cùng lúc, dễ bị quá tải và xảy ra sự cố khiến cho ứng dụng gặp lỗi.

  • Bị nhóm lừa đảo giả mạo: Kể cả các app đầu tư uy tín và có mặt lâu trên thị trường vẫn có thể bị nhóm lừa đảo giả mạo, sử dụng các thủ thuật tinh vi để tạo ra ứng dụng có giao diện không mấy khác biệt so với app đầu tư chính thống nhằm chiếm đoạt thông tin và tài sản.

Nhược điểm lớn nhất của app chứng khoán là bảo mật

Nhược điểm lớn nhất của app chứng khoán là bảo mật

Có nên sử dụng app đầu tư chứng khoán không?

App chứng khoán giúp cho nhà đầu tư không cần phải đến trực tiếp các sàn giao dịch hay công ty chứng khoán để cập nhật thông tin hay đặt lệnh đầu tư, hầu hết các thao tác đều đã có thể được thực hiện trên các app đầu tư chứng khoán trên thiết bị di động. Các công cụ tính toán cũng có tính chính xác khá cao, tránh được các sai sót trong quá trình đưa ra quyết định.

Ngoài ra, các danh mục đầu tư của khách hàng trên app đều được sắp xếp có hệ thống, giúp quản lý chặt chẽ và dễ dàng nắm bắt thông tin. Các nhà cung cấp app chứng khoán cũng luôn cố gắng khắc phục các nhược điểm để các nhà đầu tư có môi trường đầu tư an toàn hơn. Do đó, app đầu tư chứng khoán là một công cụ xứng đáng để sử dụng.

App chứng khoán là công cụ đáng sử dụng

App chứng khoán là công cụ đáng sử dụng

Kinh nghiệm chọn App đầu tư chứng khoán

Để có trải nghiệm tốt nhất, các nhà đầu tư nên chọn các app chứng khoán thoả mãn các tiêu chí sau:

  • Hỗ trợ tính năng đầy đủ: App chứng khoán cần phải được trang bị đầy đủ các tính năng liên quan đến cập nhật bảng giá điện tử, quản lý danh mục đầu tư, đặt lệnh mua/bán cổ phiếu,...
  • Phí giao dịch hợp lý: Phí giao dịch chứng khoán có thể cao hoặc thấp, thậm chí miễn phí tuỳ vào nhà cung cấp mà bạn chọn, chất lượng từ đó cũng khác nhau. Do vậy, cần phải cân nhắc tổng thể và chọn app chứng khoán có phí giao dịch hợp lý, phù hợp với bản thân.

  • An toàn & bảo mật: App chứng khoán cần phải giữ được an toàn cho người sử dụng bằng cách luôn nâng cao mức bảo mật, không gây rò rỉ thông tin cá nhân và thông tin đầu tư.

  • Giao diện của ứng dụng: Người dùng nên lựa chọn các app đầu tư chứng khoán có giao diện trực quan, dễ thao tác và hoạt động mượt mà. 

  • Tương thích với nhiều thiết bị: Nhà đầu tư có thể sử dụng nhiều thiết bị trong quá trình giao dịch, do đó nên ưu tiên các app chứng khoán tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau.

  • Hỗ trợ tư vấn: Khả năng hỗ trợ tư vấn và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả là điểm cộng lớn cho app đầu tư.

Một số kinh nghiệm chọn app chứng khoán

Một số kinh nghiệm chọn app chứng khoán

Tổng hợp 9+ App chứng khoán uy tín hiện nay

App chứng khoán VNDIRECT

Công ty Chứng khoán VNDIRECT là nhà phát hành app chứng khoán VNDIRECT. Sản phẩm của công ty này là cổ phiếu, chứng khoán phái sinh, chứng quyền và ký quỹ. App VNDIRECT cập nhật chỉ số thị trường liên tục, đồ thị phân tích dễ nhìn, tích hợp sẵn một tập hợp các lệnh cơ bản, lệnh điều kiện, lệnh 247, lệnh GTD. Với app chứng khoán VNDIRECT, nhà đầu tư có thể đặt lệnh mua/bán cổ phiếu bằng một chạm, lấy mã OTP để xác thực giao dịch chứng khoán và bảo mật đăng nhập.

>>> Link tải app VNDIRECT cho iOS tại đây.

>>> Link tải app VNDIRECT cho Android tại đây.

App chứng khoán VNDIRECT cập nhật liên tục, giao diện dễ nhìn

App chứng khoán VNDIRECT cập nhật liên tục, giao diện dễ nhìn

App chứng khoán Sigma Stock

App chứng khoán Sigma Stock có đầy đủ các tính năng cơ bản để thực hiện giao dịch chứng khoán cơ bản, cho phép bật thông báo và cập nhật tin tức tự động. Ngoài ra, điểm nổi bật của app chứng khoán này là cung cấp tài lệu hướng dẫn cho người mới bắt đầu tham gia đầu tư chứng khoán và danh mục Sigma50 phân tích và đánh giá top 50 cổ phiếu nổi bật trên thị trường.

>>> Link tải app Sigma Stock cho iOS tại đây.

>>> Link tải app Sigma Stock cho Android tại đây.

App chứng khoán Sigma Stock đính kèm nhiều tài liệu dành cho nhà đầu tư mới

App chứng khoán Sigma Stock đính kèm nhiều tài liệu dành cho nhà đầu tư mới

App chứng khoán VNChart

App chứng khoán VNChart giúp người dùng theo dõi chứng khoán trên sàn HOSE (vnindex) và HASTC. Ngoài các tính năng cơ bản dùng cho các nhà đầu tư, app còn cung cấp cung cấp nhiều biểu đồ phân tích chứng khoán, quản lý lãi lỗ, cập nhật dòng tiền, phân tích kỹ thuật mã cổ phiếu chứng khoán,... Các đồ thị và chỉ báo phổ biến như Chart line, Đồ thị nến, Bollinger, Ichimoku,… đều được tích hợp trong VNChart.

>>> Link tải app VNChart cho iOS tại đây.

>>> Link tải app VNChart cho Android tại đây.

App chứng khoán VNChart tích hợp đầy đủ tính năng cơ bản và mở rộng

App chứng khoán VNChart tích hợp đầy đủ tính năng cơ bản và mở rộng

App chứng khoán SSI iBoard

Công ty cung cấp app chứng khoán SSI iBoard là Công ty Chứng khoán SSI, sản phẩm chính của công ty này là cổ phiếu, trái phiếu, quỹ ETF và hợp đồng tương lai. Ngoài các tính năng cơ bản giúp đầu tư chứng khoán, app này còn cho phép người dùng quan sát nhiều tính năng cùng một lúc trên cùng một màn hình và tuỳ chỉnh giao diện theo sở thích.

>>> Link tải app SSI iBoard cho iOS tại đây.

>>> Link tải app SSI iBoard cho Android tại đây.

App chứng khoán SSI iBoard cho phép quan sát nhiều tính năng trên cùng màn hình

App chứng khoán SSI iBoard cho phép quan sát nhiều tính năng trên cùng màn hình

e

App EzMobile Trading

App EzMobile Trading thuộc sở hữu của công ty FPT Securities. App này có đầy đủ tính năng và cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ cho nhà đầu tư, dễ dàng đặt lệnh mua/bán một chạm, tích hợp tiện ích OTP để xác nhận giao dịch và đăng nhập. Tất cả các nghiệp vụ giao dịch ký quỹ như gia hạn hợp đồng, cầm cố chứng khoán, trả tiền vay… đều được tích hợp hết trên ứng dụng.

>>> Link tải app EzMobile Trading cho iOS tại đây.

>>> Link tải app EzMobile Trading cho Android tại đây.

App EzMobile Trading hỗ trợ đầy đủ tính năng và tiện ích

App EzMobile Trading hỗ trợ đầy đủ tính năng và tiện ích

App FireAnt

App FireAnt được phát triển bởi CTCP Truyền thông và Dịch vụ số Kiến Lửa. Các tiện ích mà FireAnt có thể mang lại bao gồm cảnh báo rủi ro, lọc mã chứng khoán theo thời gian thực, cung cấp thông tin dưới dạng bảng biểu và sơ đồ trực quan. Ngoài ra, đây còn là một cộng đồng để các nhà đầu tư trao đổi kinh nghiệm với nhau.

>>> Link tải app FireAnt cho iOS tại đây.

>>> Link tải app FireAnt cho Android tại đây.

App FireAnt cung cấp cộng đồng trao đổi kinh nghiệm cho nhà đầu tư

App FireAnt cung cấp cộng đồng trao đổi kinh nghiệm cho nhà đầu tư

App HSC Trade

Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM là nhà phát hành app HSC Trade. HSC Trade cho phép người dùng thực hiện giao dịch nhanh chóng và gia tăng hiệu quả đầu tư khi cung cấp đầy đủ tính năng quản lý nguồn thu nhập, sàng lọc mã phiếu tiềm năng, đặt lệnh một chạm,...

>>> Link tải app HSC Trade cho iOS tại đây.

>>> Link tải app HSC Trade cho Android tại đây.

App HSC Trade thuộc sở hữu của CTCP Chứng khoán TP.HCM

App HSC Trade thuộc sở hữu của CTCP Chứng khoán TP.HCM

App chứng khoán TCInvest

App chứng khoán TCInvest được phát triển bởi CTCP Chứng khoán Techcombank TCBS - một công ty con của Ngân hàng Techcombank. App TCInvest dùng dữ liệu mức thu nhập và chi tiêu của người dùng để lên lộ trình giúp người dùng đạt được mục tiêu về lợi nhuận mong muốn. Đặc biệt, chi phí giao dịch trên TCInvest được xem là mức thấp nhất trên thị trường. 

>>> Link tải app cho iOS tại đây.

>>> Link tải app cho Android tại đây.

App chứng khoán TCInvest có chi phí thấp nhất thị trường

App chứng khoán TCInvest có chi phí thấp nhất thị trường

App chứng khoán SmartOne

SmartOne là ứng dụng đầu tư chứng khoán có thị phần số 1 hiện nay do VPS phát hành. Ứng dụng hỗ trợ đầy đủ các tính năng, tiện ích trong giao dịch mua/bán cổ phiếu, trái phiếu, phái sinh, hợp đồng tương lai,... SmartOne tương thích trên mọi nền tảng, hệ điều hành khác nhau. Ngoài ra, giao diện trực quan giúp nhà đầu tư dễ dàng quản lý danh mục, thuận lợi trong việc đưa ra quyết định đầu tư.

>>> Link tải app SmartOne cho iOS tại đây.

>>> Link tải app SmartOne cho Android tại đây.

App chứng khoán SmartOne hỗ trợ đa dạng chức năng

App chứng khoán SmartOne hỗ trợ đa dạng chức năng

App chứng khoán có sẵn trên điện thoại iPhone

Người dùng hệ điều hành iOS có thể sử dụng ứng dụng Chứng khoán có sẵn trên thiết bị. Ứng dụng cung cấp đa dạng các tính năng như xem diễn biến giá thị trường trong nước và thế giới, xem biểu đồ giá theo từng mốc thời gian khác nhau, tạo danh sách theo dõi của riêng bạn. Tất cả các thao tác đều được đồng bộ trên các thiết bị của Apple.

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu kiến thức về thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố vĩ mô như chính trị, thị trường ngành, nền kinh tế,... Kết quả của các giao dịch lớn nhỏ trên thị trường chứng khoán cũng có thể chịu ảnh hưởng ít nhiều. Do đó, cần theo dõi chặt chẽ thị trường chứng khoán để nắm bắt thông tin kịp thời, cập nhật các xu hướng đầu tư và đưa ra quyết định phù hợp.

Phân tích, chọn mã cổ phiếu tiềm năng

Để đầu tư đúng mã cổ phiếu, bước quan trọng không thể thiếu luôn là phân tích các mã cổ phiếu tiềm năng. Khi nắm được thông tin và kiến thức về các mã cổ phiếu, dù kết quả đầu tư có như mong đợi hay không thì nhà đầu tư đều có thể rút ra được kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán khốc liệt.

Nhà đầu tư cần học hỏi kiến thức cơ bản về thị trường chính khoán và cách phân tích cổ phiếu tiềm năng, từ đó xây dựng nền tảng vững chắc để đầu tư lâu dài, hạn chế rủi ro và thu được lợi nhuận cao.

Cần học cách phân tích và chọn mã cổ phiếu tiềm năng để đầu tư

Cần học cách phân tích và chọn mã cổ phiếu tiềm năng để đầu tư

Lựa chọn phương pháp đầu tư phù hợp

Các phương pháp đầu tư được xác định dựa trên khoảng thời gian đầu tư, bao gồm:

  • Ngắn hạn: Để thành công khi đầu tư các cổ phiếu ngắn hạn, nhà đầu tư cần phải nhạy bén với các thay đổi của thị trường, xu hướng chứng khoán, giao dịch của cổ đông lớn, tin tức của công ty,... Rủi ro của cổ phiếu loại này là cao nhất.

  • Trung hạn và dài hạn: Cổ phiếu trung và dài hạn ít rủi ro hơn nhưng lợi nhuận thu được chỉ lớn nếu nhà đầu tư có đủ kiên nhẫn, sức mạnh tài chính và hiểu rõ doanh nghiệp phát hành cổ phiếu. Lý do là vì đây là hình thức đầu tư giá trị, kết quả đầu tư phụ thuộc vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong trung và dài hạn.

Giữ vững tâm lý

Thị trường chứng khoán luôn có nhiều biến động và tiềm ẩn các rủi ro khó dự đoán, nên nhà đầu tư cần giữ vững tâm lý khi tham gia giao dịch trên thị trường này. Dù đã phân tích mã cổ phiếu và quyết định hướng đầu tư tốt đến đâu, doanh nghiệp phát hành hoạt động tốt ra sao thì cổ phiếu luôn có thể tăng giảm ngoài mong đợi khi cung - cầu thay đổi. Lúc này, nhà đầu tư cần bình tĩnh để đưa ra quyết định và ứng biến kịp với thay đổi.

Theo dõi, đánh giá các danh mục đầu tư

Quản lý danh mục đầu tư bao gồm theo dõi và đánh giá danh mục đầu tư liên tục. Việc này giúp nhà đầu tư nhận định được tình hình đầu tư của tất cả các mã chứng khoán và cổ phiếu, từ đó nhận định phương hướng đầu tư tiếp theo.

Việc theo dõi, đánh giá các danh mục đầu tư cũng cần phải áp dụng theo các chiến lược thích hợp với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của nhà đầu tư.

Học hỏi từ kinh nghiệm thực tế

Nhà đầu tư có thể học hỏi từ các kinh nghiệm thực tế của người đi trước, có thể bằng cách nghe ý kiến người hướng dẫn và cố vấn, đọc sách từ các nhà đầu tư đã thành công trên thị trường chứng khoán, hoặc tham gia các buổi toạ đàm của họ. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần có nền tảng kiến thức vững vàng và không bị phụ thuộc vào các nguồn tham khảo này.

 Học hỏi kinh nghiệm thực tế một cách có chọn lọc

Học hỏi kinh nghiệm thực tế một cách có chọn lọc

Các câu hỏi thường gặp về app chứng khoán

App chứng khoán có mất phí không?

Có thể có hoặc không. Tuỳ chính sách mà app chứng khoán có thể miễn phí hoặc có mức chi phí giao dịch cao thấp khác nhau.

App chứng khoán lừa đảo không?

App chứng khoán có thể bị mạo danh hoặc làm giả, do đó cần tìm hiểu kĩ về nhà cung cấp và phát triển.

Trên đây là bài viết 10+ app chứng khoán uy tín nhất cho người mới bắt đầu. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi, hi vọng Tikop đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết khác về kiến thức đầu tư nhé.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

CHỨNG KHOÁN

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

ATO là lệnh giao dịch chứng khoán được các nhà đầu tư sử dụng phổ biến. Vậy lệnh ATO là gì? Cách đặt lệnh ATO như thế nào cho hiệu quả? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

22/12/2023

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023