Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Thẻ Platinum là gì? Đặc quyền một số thẻ Platinum phổ biến hiện nay

Đóng góp bởi:

Sâm Nguyễn

Cập nhật:

12/06/2024

Thẻ Platinum là khái niệm khá phổ biến khi nhắc đến thẻ tín dụng, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của loại thẻ này. Hãy cùng Tikop tham khảo bài viết sau đây để xem thẻ Platinum là gì và lý do chúng ta lại cần loại thẻ này nhé!

Thẻ Platinum là gì?

Thẻ Platinum là dòng thẻ có hạn mức tín dụng cao, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng, đi kèm là những tiện ích và ưu đãi vượt trội dành cho chủ thẻ từ ngân hàng và đối tác của ngân hàng. Khách hàng cần có nguồn thu nhập cao để sở hữu loại thẻ này, mức thu nhập cụ thể sẽ tuỳ quy định của mỗi ngân hàng.

Thẻ Platinum dành cho các khách hàng có thu nhập cao

Thẻ Platinum dành cho các khách hàng có thu nhập cao

Các loại thẻ Platinum

Thẻ thanh toán Platinum

Thẻ thanh toán Platinum có hạn mức thanh toán lớn, lên đến 200 triệu đồng/tháng. Khách hàng dùng thẻ này để thanh toán các giao dịch như mua sắm chi tiêu, thanh toán hóa đơn, thanh toán các tiện ích khác,…

Thẻ tín dụng Platinum

Thẻ tín dụng Platinum được sử dụng để chi tiêu trước, trả tiền sau, thời gian ưu đãi miễn lãi lên đến 55 ngày. Đi kèm thẻ tín dụng này là một loạt tiện ích như đặc biệt như phòng chờ hạng thương gia, bảo hiểm du lịch, ưu đãi dịch vụ ở nhà hàng, khách sạn,…

>> Xem thêm: Các loại thẻ ngân hàng phổ biến hiện nay và cách phân biệt

Có 2 loại thẻ Platinum

Có 2 loại thẻ Platinum

Các đặc quyền của thẻ Platinum

Thẻ Platinum có nhiều quyền lợi như:

  • Hạn mức: Với hạn mức tín dụng và hạn mức giao dịch lớn, chủ thẻ có thể chi tiêu và thanh toán các dịch vụ nhanh chóng, dù là với số tiền lớn. Ngoài ra chủ thẻ còn được hưởng thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày.
  • Đặc quyền: Chủ thẻ được hưởng các ưu đãi độc quyền từ các đối tác của Visa và ngân hàng, có thể kể đến như chương trình khách hàng VIP, ưu đãi nhà hàng khách sạn, ưu đãi bay,…
  • Bảo mật: Thẻ Platinum đi kèm với các tính năng bảo mật mạnh mẽ, bên cạnh đó chủ thẻ còn được hỗ trợ mua nhiều loại bảo hiểm đảm bảo cho quá trình giao dịch.
  • Tích điểm: Chủ thẻ được tích lũy điểm thưởng hoặc hoàn tiền trong quá trình sử dụng thẻ Platinum, kèm theo đó là nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn.
  • Dịch vụ đi kèm: Chủ thẻ Visa Platinum được sử dụng phòng chờ sân bay miễn phí tại nhiều sân bay trên toàn thế giới, hỗ trợ dịch vụ khách hàng 24/7, có thể liên hệ bất kỳ lúc nào.

>> Xem thêm: Thẻ Visa Debit là gì? Chức năng, lợi ích & phân biệt với Credit

Thẻ Platinum có nhiều đặc quyền vượt trội

Thẻ Platinum có nhiều đặc quyền vượt trội

Hướng dẫn cách mở thẻ Platinum

Điều kiện mở thẻ

Điều kiện mở thẻ Platinum sẽ khác nhau theo quy định của từng ngân hàng, nhưng sẽ có chung một vài yêu cầu cơ bản như:

  • Tuổi từ 18 trở lên đối với thẻ Platinum thanh toán và từ đủ 20 đến 65 tuổi đối với thẻ Platinum tín dụng.
  • Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài có đăng ký cư trú hợp pháp tại Việt Nam.
  • Giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
  • Có thu nhập ổn định. 

Hồ sơ, giấy tờ

Khách hàng cần cung cấp cho ngân hàng một số giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký mở thẻ.
  • Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu.
  • Sao kê lương hoặc giấy chứng minh thu nhập (nếu được yêu cầu).
  • Một số giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng.

Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ online

Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ online

Quy trình mở thẻ

Quy trình mở thẻ ở từng ngân hàng cũng khác nhau, song sẽ có chung các bước cơ bản. Các bước mở thẻ tín dụng Platinum online như sau:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang web của ngân hàng, chọn loại thẻ muốn mở.

  • Bước 2: Cung cấp CMND/CCCD, ảnh chân dung cùng các thông tin mà ngân hàng yêu cầu.

  • Bước 3: Ngân hàng tiến hành thẩm định hồ sơ.

  • Bước 4: Ngân hàng có thể phát hành thẻ trên hệ thống rồi gửi đến bạn hoặc yêu cầu xác minh thông tin qua gặp mặt trực tiếp để phát hành thẻ và giao thẻ.

Đối với việc mở thẻ thanh toán Platinum: 

  • Bước 1: Khách hàng truy cập trang web của ngân hàng để đăng ký mở thẻ.

  • Bước 2: Điền thông tin cần thiết theo mẫu của ngân hàng, cung cấp thông tin định danh như CMND/CCCD, hình chân dung,… và các giấy tờ khác.

  • Bước 3: Hoàn tất đăng ký và hẹn ngày nhận thẻ.

Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký mở thẻ trực tiếp tại các chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng. Các giao dịch viên sẽ hỗ trợ khách hàng đăng ký nhanh chóng.

Một số thẻ Platinum phổ biến hiện nay

Techcombank VISA Platinum

Thẻ Thanh toán quốc tế Techcombank Visa Platinum mang lại nhiều ưu đãi giảm giá từ các đối tác, hoàn tiền 1% không giới hạn và có dịch vụ trợ lý cao cấp Techcombank Concierge. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn thiết kế thẻ theo sở thích, tích điểm trên mọi giao dịch và công nghệ bảo mật cao.

Hiện thẻ Techcombank Visa Platinum được miễn phí phát hành lần đầu, miễn phí phát hành thẻ thay thế, miễn phí rút tiền tại ATM của Techcombank và miễn phí thường niên năm đầu. Bạn có thể tham khảo biểu phí của thẻ tại đây.

>> Xem thêm: Ngân hàng Kỹ Thương là gì? Thông tin ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam

Thẻ Platinum của Techcombank có thiết kế rất thời thượng

Thẻ Platinum của Techcombank có thiết kế rất thời thượng

Vietinbank VISA Platinum

Thẻ Vietinbank Visa Platinum giúp khách hàng tận hưởng các đặc quyền tại khách sạn 5 sao, các câu lạc bộ golf hoặc tại các cửa hàng thời trang cao cấp,... trên toàn thế giới. Thẻ Platinum của Vietinbank cho phép khách hàng chi tiêu trước với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày, rút tiền mặt tại quầy chỉ 2%. Tham khảo biểu phí của thẻ tại đây.

>> Xem thêm: Lãi suất ngân hàng Vietinbank mới nhất năm 2024

TPBank VISA Platinum

Thẻ tín dụng quốc tế TPBank Visa Platinum mang đến cho khách hàng mức hoàn tiền lên đến 10%, hoàn phí thường niên cùng hỗ trợ trả góp 0%. Bên cạnh đó, TPBank cũng phối hợp với rất nhiều đối tác, mang đến nhiều chương trình giảm già hoàn tiền cho chủ thẻ, kể cả khi khách hàng sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp nhỏ. Khách hàng có thể xem chi tiết biểu phí của thẻ TPBank Platinum tại đây.

VPBank Platinum MasterCard

Thẻ VPBank Platinum MasterCard được chấp nhận tại hơn 220 quốc gia trên thế giới, độ bảo mật cao và thiết kế thẻ thông minh. VPBank hỗ trợ khách hàng nhiều ưu đãi mua sắm tại các cửa hàng thời trang, nhà hàng, trung tâm dịch vụ,... Xem biểu phí của VPBank tại đây.

Thẻ Platinum của VPBank có màu đen quyền lực

Thẻ Platinum của VPBank có màu đen quyền lực

VIB Platinum

Thẻ thanh toán VIB Platinum hoàn tiền 2% cho các giao dịch trực tuyến và 1% cho các giao dịch khác. Ngân hàng hỗ trợ phát hành thẻ miễn phí nhanh chóng chỉ 30 phút. Biểu phí và điều kiện mở thẻ xem ngay tại đây.

>> Xem thêm: Thẻ tín dụng VIB là gì? 8 điều cần biết khi mở thẻ tín dụng VIB

ACB VISA Platinum

Thẻ ACB Visa Platinum hỗ trợ khách hàng giảm giá trên nhiều trang trực tuyến như Agoda, Shopee hay các dịch vụ di chuyển như Xanh SM. Ngoài ra, khách hàng còn có thể trả góp 0% và tích điểm không giới hạn với phí thường niên chỉ 799,000 đồng (cập nhật ngày 27/05/2024). Xem chi tiết quyền lợi và các loại phí khác (nếu có) tại đây.

Sacombank VISA Platinum

Thẻ Sacombank Visa Platinum tặng bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 11,6 tỷ đồng, miễn phí phòng chờ VIP ở sân bay cùng nhiều ưu đãi thanh toán, mua sắm khác. Phí thường niên của thẻ chỉ 599,000 đồng và còn được hỗ trợ miễn, giảm phí thường niên nếu thỏa doanh số giao dịch. Xem chi tiết biểu phí của thẻ tại đây.

Thẻ Platinum của Sacombank cũng có màu đen

Thẻ Platinum của Sacombank cũng có màu đen

MB Priority VISA Platinum

Thẻ MB Priority Visa Platinum miễn phí phát hành và miễn phí thường niên trọn đời, hơn nữa còn tặng cho khách hàng bảo hiểm giao dịch thẻ và bảo hiểm du lịch toàn cầu lên đến 10,5 tỷ đồng. Khách hàng sử dụng thẻ Platinum của MB sẽ được giảm giá nhiều dịch vụ nhà hàng, khách sạn, mua sắm, di chuyển,... Xem chi tiết về quyền lợi và biểu phí dịch vụ tại đây.

>> Xem thêm: 4 cách xem ngày phát hành thẻ Vietinbank, Agribank, Mbbank chi tiết

Shinhan VISA Platinum

Thẻ Shinhan Visa Platinum giúp khách hàng hưởng đặc quyền khi xin thị thực nhập cảnh Hàn Quốc, bảo hiểm du lịch quốc tế lên đến 12 tỷ đồng cùng dịch vụ hỗ trợ khách hàng toàn cầu 24/7. Đồng thời khách hàng cũng sẽ được hưởng các ưu đãi về trả góp, chi tiêu, khách hàng thân thiết,... tại ácc đối tác của Shinhan. Để biết rõ hơn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

HSBC Visa Platinum

Thẻ HSBC Visa Platinum cung cấp nhiều ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho khách hàng, đồng thời miễn phí thường niên năm đầu tiên sử dụng. Bên cạnh đó còn rất nhiều ưu đãi hằng ngày về du lịch, ăn uống, làm đẹp,... từ các đối tác của HSBC. Khách hàng có thể mở thẻ dễ dàng tại đây.

Thẻ Platinum ấn tượng của HSBC Singapo

Thẻ Platinum ấn tượng của HSBC Singapo

Câu hỏi thường gặp

Thẻ Platinum có phải thẻ bạch kim không?

Phải. Thẻ Platinum chính là thẻ bạch kim.

Thẻ Platinum có phải thẻ Signature không?

Không. Thẻ Platinum không phải thẻ Signature.

Thẻ Platinum có phải thẻ Infinite không?

Không. Thẻ Platinum không phải thẻ Infinite.

Thẻ Platinum có bao nhiêu loại?

Thẻ Platinum có 2 loại là thẻ thanh toán và thẻ tín dụng.

Hạn mức thẻ Platinum là bao nhiêu?

Hạn mức thẻ Platinum sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng.

Thẻ ghi nợ bạch kim là gì?

Thẻ ghi nợ bạch kim là thẻ tín dụng Platinum, khách hàng có thể chi tiêu trước rồi sau đó mới thanh toán nợ.

Thẻ tín dụng Vietcombank Platinum là gì?

Thẻ tín dụng Vietcombank Platinum là thẻ tín dụng có hạn mức cao do Vietcombank phát hành, đi kèm với đó là nhiều ưu đãi đặc quyền.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về thẻ platinum. Đừng quên theo dõi Tikop để không bỏ lỡ kiến thức Tài chính cá nhân bổ ích nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Thẻ thanh toán là gì? Phân biệt các loại thẻ thanh toán hiện nay

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Thẻ thanh toán là gì? Phân biệt các loại thẻ thanh toán hiện nay

Trong xã hội số hóa ngày nay, thẻ thanh toán đang dần trở nên đại chúng. Hầu như ai cũng đều sở hữu cho mình ít nhất 1 chiếc thẻ thanh toán. Tuy nhiên, không phải ai cũng trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về cách sử dụng cũng như những lợi ích hay bất lợi của những chiếc thẻ. Cùng tìm hiểu những thông tin cần thiết về thẻ thanh toán tại bài viết sau.

tikop_user_icon

Sâm Nguyễn

tikop_calander_icon

16/01/2024

Thẻ Mastercard là gì? Phân biệt thẻ visa và mastercard chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Thẻ Mastercard là gì? Phân biệt thẻ visa và mastercard chi tiết

Thẻ MasterCard đang dần trở nên phổ biến, giúp người dùng thuận tiện hơn rất nhiều trong việc thanh toán hay là trả góp. Thế nhưng, vẫn chưa nhiều người hiểu và tận dụng hết những lợi ích mà thẻ MasterCard mang lại. Cùng Tikop tìm hiểu bài viết sau đây để trang bị những kiến thức cần thiết về loại thẻ này!

tikop_user_icon

Sâm Nguyễn

tikop_calander_icon

21/04/2024

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu thẻ ATM trên điện thoại nhanh chóng

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu thẻ ATM trên điện thoại nhanh chóng

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM là một trong những vấn đề mà nhiều khách hàng ngân hàng cần biết để bảo vệ tài khoản của mình. Việc này nên được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là khi bạn nghi ngờ mật khẩu bị lộ hoặc khi bạn mới nhận thẻ ATM. Bài viết của Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách đổi mã PIN thẻ ngân hàng.

tikop_user_icon

Uyên Hoàng

tikop_calander_icon

24/03/2024

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? 8 điều cần biết về đáo hạn thẻ tín dụng

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? 8 điều cần biết về đáo hạn thẻ tín dụng

Đáo hạn thẻ tín dụng là điều bạn cần lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng. Cùng tìm hiểu 8 điều cần biết về đáo hạn thẻ tín dụng qua bài viết sau cùng Tikop nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

21/04/2024