Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Thẻ Visa Debit là gì? Chức năng, lợi ích & phân biệt với Credit

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

16/01/2024

Thẻ Visa Debit là một trong những loại thẻ visa đang được sử dụng phổ biến. Vậy thẻ Visa Debit là gì và có gì khác so với Credit. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Tikop nhé!

Thẻ Visa Debit là gì?

Khái niệm thẻ Visa Debit

Visa là một tổ chức phát hành thẻ thanh toán quốc tế rất phổ biến trên toàn cầu, có trụ sở tại California, Mỹ. Thẻ Visa Debit có thể được sử dụng trên phạm vi toàn cầu nhờ vào việc có hàng chục triệu điểm chấp nhận thanh toán trên khắp thế giới.

Thẻ Visa Debit, còn được biết đến với tên gọi thẻ ghi nợ quốc tế Visa. Visa Debit là một loại thẻ được kết nối với một tài khoản ngân hàng. Với thẻ này, khách hàng có thể rút tiền, thanh toán và chuyển khoản từ tài khoản của mình tại bất kỳ địa điểm nào chấp nhận thẻ Visa. Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ Visa Debit, cần lưu ý rằng khách hàng không thể thanh toán vượt quá số tiền đang có trong tài khoản hiện tại.

Thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ quốc tế Visa

Thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ quốc tế Visa

Đặc điểm của thẻ Visa Debit

Trên mặt trước của thẻ Visa Debit, có một biểu tượng VISA được đặt trong một hình chữ nhật màu trắng. Chữ "Visa" được viết bằng màu xanh, với phần trên của ký tự "V" được làm bằng màu vàng. Bên dưới chữ Visa là từ "Debit".

Trên mặt trước của thẻ Visa Debit, bạn sẽ thấy các thông tin sau:

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ Visa Debit (viết bằng chữ in hoa).
  • Số thẻ Visa Debit.
  • Ngày có hiệu lực và ngày hết hạn của thẻ.
  • Tên của chủ thẻ (viết bằng chữ in hoa).

Phía sau của thẻ Visa Debit chứa một ô dành cho chữ ký, số CVV và các thông tin khác đã được mã hóa theo tiêu chuẩn đồng nhất. Số CVV, viết tắt của cụm từ Card Verification Value, là một mã được sử dụng để xác minh thẻ Visa, bao gồm cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

>> Xem thêm Ngày hết hạn thẻ visa là gì? Xem ngày hết hạn thẻ Visa ở đâu?

Phía sau của thẻ Visa Debit chứa một ô dành cho chữ ký, số CVV

Phía sau của thẻ Visa Debit chứa một ô dành cho chữ ký, số CVV

Chức năng của thẻ Visa Debit

Thanh toán qua máy POS

Ngày nay, sử dụng thẻ VISA Debit để thanh toán qua máy POS tại các điểm thanh toán đã tạo ra một xu hướng, giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro không mong muốn.

Thanh toán online

Thẻ Visa Debit có một chức năng quan trọng là khả năng thanh toán linh hoạt. Không chỉ cho phép mua hàng trực tuyến trên các website đáng tin cậy trong nước, thẻ còn cho phép người dùng thực hiện thanh toán xuyên quốc gia trên các website bán hàng lớn như Ebay, Amazon, Lazada,...

Người dùng chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin gồm tên chủ thẻ, số thẻ, số CVV, ngày hết hạn thẻ và tuân theo hướng dẫn để liên kết thẻ và thực hiện thanh toán các giao dịch.

Rút tiền tại ATM hoặc phòng giao dịch ngân hàng

  • Khách hàng có thể sử dụng thẻ Visa Debit để rút tiền mặt tại các máy ATM chấp nhận biểu tượng Visa.
  • Ngoài ra, để rút tiền tại quầy giao dịch, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ Visa Debit cùng với giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu để xác thực thông tin. Nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng trong quy trình rút tiền tại quầy giao dịch.

>> Xem thêm: Thẻ ghi nợ nội địa khác gì với thẻ ATM, thẻ ghi nợ quốc tế?

Thẻ Visa Debit có chức năng thanh toán và rút tiền

Thẻ Visa Debit có chức năng thanh toán và rút tiền

Lợi ích khi sử dụng thẻ Visa Debit

Tính tiện lợi, linh hoạt cao

Thẻ Visa Debit được chấp nhận thanh toán tại hàng triệu điểm trên toàn cầu. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng thẻ để thanh toán khi du lịch hoặc mua sắm hàng hóa ở nước ngoài. Số điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới rất lớn, giúp khách hàng tiện lợi và linh hoạt trong việc sử dụng thẻ Visa Debit.

An toàn và bảo mật

Thẻ Visa Debit được quản lý trực tiếp từ hệ thống ngân hàng 24/7, đảm bảo mức độ bảo mật cao. Tất cả các giao dịch được ghi nhận và báo cáo ngay lập tức, giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát và phát hiện các trường hợp gian lận liên quan đến thẻ.

Mỗi thẻ Visa Debit được cung cấp với một mã CVV riêng, có chức năng xác minh quyền sở hữu thẻ khi thực hiện thanh toán. Khi sử dụng thẻ để thanh toán trên các trang web, khách hàng phải nhập mã CVV này để đảm bảo tính bảo mật và xác thực trong quá trình thanh toán.

Dễ dàng sử dụng

Khách hàng có thể sử dụng thẻ Visa Debit thông qua các thao tác đơn giản trên máy POS, cây ATM và ngân hàng điện tử. Để thanh toán bằng thẻ Visa Debit trên máy POS, khách hàng chỉ cần quẹt thẻ và nhập mã PIN (nếu được yêu cầu). Tại cây ATM, khách hàng có thể chèn thẻ và thực hiện các thao tác rút tiền, kiểm tra số dư và chuyển khoản.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng thẻ Visa Debit để thực hiện các giao dịch qua ngân hàng điện tử, như xem số dư, chuyển khoản và thanh toán hóa đơn trực tuyến. Các thao tác này đơn giản và tiện lợi, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng thẻ Visa Debit một cách dễ dàng.

Thẻ Visa Debit có khả năng thanh toán linh hoạt

Thẻ Visa Debit có khả năng thanh toán linh hoạt

Phân biệt thẻ Visa Debit và Credit

Đặc điểmThẻ VISA DebitThẻ VISA Credit
Hình thứcBạn cần nạp tiền trước vào tài khoản thẻ trước khi sử dụng. Số tiền bạn nạp vào tài khoản sẽ được sử dụng cho các giao dịch. Mỗi lần giao dịch, số tiền sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản của bạn.       Bạn tiêu tiền trước và sau đó sẽ thực hiện việc thanh toán. Sau đó, bạn có trách nhiệm trả lại số tiền đã sử dụng khi đến hạn.
Chức năngRút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán, tra cứu thông tin tài khoản, kiểm tra số dư, trả góp hàng tháng và thanh toán trực tuyến.Thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt và trả các hóa đơn dịch vụ hoặc hàng hóa.
Tính chấtPhí chuyển tiền, rút tiền và phí thường niên thường được đặt ở mức tương đối thấp. Các khoản phí dịch vụ khác sẽ tuân theo quy định của từng ngân hàng.Phí thường rất cao, đặc biệt khi rút tiền mặt. Mức lãi phạt cao khi không trả nợ đúng hạn.
Hạn mức thẻKhông yêu cầu về hạn mức thẻ.Có hạn mức cụ thể tùy vào điểm xếp hạng tín dụng của mỗi cá nhân, tổ chức.
Thủ tục đăng kýMang CMND/CCCD của mình và đến ngân hàng để yêu cầu mở thẻ. Bạn cần đủ 18 tuổi để được mở thẻ.Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính và thu nhập của mình. Đây có thể là hợp đồng lao động, bảng kê thu nhập, hộ khẩu và CMND/CCCD, không có nợ xấu hoặc điểm tín dụng xấu.

Credit có hạn mức còn Debit thì không

Credit có hạn mức còn Debit thì không

Phân biệt thẻ Visa Debit và thẻ ATM

Phân biệt thẻ Visa Debit và thẻ ATM

Đặc điểmThẻ VISA DebitThẻ ATM
Chức năngRút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán, tra cứu thông tin tài khoản, kiểm tra số dư, trả góp hàng tháng và thanh toán trực tuyến.Rút tiền mặt, thanh toán trực tuyến (đăng ký Internet Banking hoặc Mobile Banking)
Phạm vi sử dụngTất cả các điểm chấp nhận thẻ Visa trên thế giớiTrong phạm vi quốc gia

Nên sử dụng thẻ ATM hay thẻ Visa Debit?

Việc chọn thẻ ATM hay thẻ Visa Debit sẽ phụ thuộc vào việc bạn có nhu cầu sử dụng thẻ để thanh toán trực tuyến và ở các điểm bán hàng hay không. Nếu bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ trực tuyến hoặc muốn tiện lợi hơn trong việc thanh toán, thì thẻ Visa Debit có thể là lựa chọn tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần sử dụng thẻ để rút tiền mặt và thực hiện các giao dịch cơ bản, thì thẻ ATM là một lựa chọn đơn giản và tiện dụng.

ATM chỉ sử dụng trong phạm vi quốc gia

ATM chỉ sử dụng trong phạm vi quốc gia

Nên dùng thẻ Visa Debit của ngân hàng nào?

Vietcombank

Thẻ Visa Debit do Vietcombank phát hành có tổng hạn mức chi tiêu lên đến 200 triệu đồng mỗi ngày và hạn mức rút tiền tối đa là 50 triệu đồng mỗi ngày. Hơn nữa, khách hàng sử dụng thẻ Visa Debit Vietcombank còn được tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá và nhận quà tặng khi thanh toán bằng thẻ tại các đối tác của Vietcombank trên toàn quốc.

Xem thêm: Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất ngân hàng Vietcombank mới nhất

Thẻ Visa Debit do Vietcombank có hạn mức tiêu lớn

Thẻ Visa Debit do Vietcombank có hạn mức tiêu lớn

Techcombank

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Visa Debit trực tuyến, và nhân viên sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình này. Bạn chỉ cần chụp hình chứng minh thư và gửi cho họ, sau đó chờ trong vòng 5 ngày để đến các chi nhánh ngân hàng nhận thẻ hoặc họ sẽ giao thẻ tận nhà cho bạn.

Quá trình đăng ký và nhận thẻ rất dễ dàng và tiện lợi. Ngân hàng Techcombank luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ Techcombank, đặc biệt là các chương trình Ưu đãi đặc quyền VNA, Trả góp 0%,…

Ngân hàng Techcombank luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mở thẻ

Ngân hàng Techcombank luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mở thẻ

MBbank

Thẻ Visa Debit của MBbank cũng có nhiều tính năng và tiện ích hấp dẫn. Thẻ Visa Debit MBbank Classic cho phép rút tiền mặt tối đa 50 triệu đồng mỗi ngày, với mỗi lần rút tối đa là 5 triệu đồng. Thẻ cũng cho phép chuyển khoản tối đa 50 triệu đồng mỗi ngày.

Đặc biệt, chủ thẻ MB Visa Platinum sẽ nhận được các lợi ích đặc biệt như bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 500.000 USD và dịch vụ hỗ trợ thông tin Concierge 24/7 trong nước và quốc tế.

Thẻ Visa Debit MBbank cho phép rút tiền tối đa 50 triệu

Thẻ Visa Debit MBbank cho phép rút tiền tối đa 50 triệu

ACB

Ngân hàng ACB cung cấp thủ tục đơn giản để làm thẻ Visa Debit, và thẻ có thể được phát hành nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phút sau khi nhận đủ hồ sơ của khách hàng. Hạn mức giao dịch của thẻ là 50 triệu đồng mỗi ngày.

Ngoài ra, các biểu phí liên quan đến thẻ Visa Debit ACB và phí duy trì thẻ hàng năm cũng được thiết lập ở mức khá thấp, đảm bảo sự tiết kiệm cho khách hàng.

Thủ tục để mở thẻ Ngân hàng ACB đơn giản

Thủ tục để mở thẻ Ngân hàng ACB đơn giản

VPbank

Thẻ VPBank không chỉ được ưa chuộng nhờ dịch vụ thẻ đa dạng mà còn mang lại những ưu đãi hấp dẫn từ VPBank và các đối tác. Bạn có thể tham khảo một số chương trình khuyến mãi tiêu biểu của VPBank:

  • Chương trình hoàn tiền cho khách hàng mới.
  • Chiết khấu lên đến 30% cho chủ thẻ VISA.
  • Đặc quyền dành cho khách hàng trung lưu.

Thẻ VPBank được ưa chuộng nhờ dịch vụ thẻ đa dạng

Thẻ VPBank được ưa chuộng nhờ dịch vụ thẻ đa dạng

TPbank

Khi làm thẻ Visa Debit TPBank, bạn sẽ được miễn phí phí phát hành thẻ. Ngoài ra, phí thường niên cho thẻ Visa Debit hạng chuẩn là 100.000đ/năm và hạng vàng là 200.000đ/năm.

Đặc biệt, khách hàng thân thiết sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Điều này bao gồm voucher mua sắm du lịch, ăn uống, phiếu mua tặng tại các siêu thị, trung tâm thương mại và nhiều quà tặng khác. Những ưu đãi này giúp khách hàng tận hưởng những lợi ích và tiết kiệm chi phí khi sử dụng thẻ Visa Debit TPBank.

Thẻ Visa Debit TPBank miễn phí phí phát hành thẻ

Thẻ Visa Debit TPBank miễn phí phí phát hành thẻ

Cách đăng ký thẻ VISA Debit đơn giản, nhanh chóng

Đăng ký trực tiếp tại quầy ngân hàng

Khi khách hàng đăng ký thẻ Visa Debit tại quầy dịch vụ của ngân hàng, thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký thường mất từ 15 đến 20 phút. Sau khi hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được giấy hẹn và thẻ sẽ được gửi đến trong khoảng từ 3 đến 5 ngày.

Bạn có thể tham khảo các bước đăng ký Visa Debit như sau:

  • Bước 1: Khách hàng mang theo Chứng minh nhân dân (CCCD/CMND) và yêu cầu mở thẻ Visa Debit tại quầy dịch vụ của ngân hàng.
  • Bước 2: Khách hàng điền thông tin vào đơn yêu cầu phát hành thẻ, bao gồm thông tin cá nhân, địa chỉ và thông tin liên lạc.
  • Bước 3: Khách hàng thực hiện đóng phí phát hành thẻ và phí nạp vào tài khoản, tuỳ thuộc vào chính sách của ngân hàng. Mức phí này có thể từ 50.000 đến 100.000 VND hoặc được miễn phí tùy thuộc vào quy định của ngân hàng.

Đăng ký trực tiếp Visa Debit tại quầy ngân hàng

Đăng ký trực tiếp Visa Debit tại quầy ngân hàng

Cách mở thẻ Visa Debit online

Hiện tại, việc mở thẻ Visa Debit trực tuyến chỉ áp dụng cho công dân Việt Nam. Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam không thể thực hiện việc mở thẻ này qua hình thức trực tuyến, mà phải đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để đăng ký.

Đối với việc đăng ký thẻ Visa qua Mobile Banking, các ngân hàng có thể áp dụng các bước thao tác tương tự nhau. Tùy vào mỗi ngân hàng sẽ có cách tạo trên app moblie banking khác nhau. Bạn có thể liên hệ nhân viên ngân hàng mình muôn đăng ký để được hướng dẫn nhé. 

Hiện tại, việc mở thẻ Visa Debit trực tuyến chỉ áp dụng cho công dân Việt Nam

Hiện tại, việc mở thẻ Visa Debit trực tuyến chỉ áp dụng cho công dân Việt Nam

Những lưu ý khi sử dụng thẻ Visa Debit

Bảo mật thông tin thẻ

Mã CVV bao gồm 3 chữ số được in phía sau thẻ Visa Debit. Khi thực hiện thanh toán trực tuyến, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp mã CVV cùng với số thẻ. Mã CVV có tính quan trọng cao, vì vậy bạn cần đảm bảo giữ nó an toàn và bí mật.

Hạn chế cho người khác mượn thẻ Visa Debit

Thanh toán bằng thẻ Visa Debit rất tiện lợi và đơn giản, chỉ cần quẹt thẻ hoặc nhập thông tin từ thẻ là bạn có thể thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tránh việc cho mượn thẻ Visa Debit của mình để tránh rủi ro mất thông tin cá nhân và gây mất tiền.

Chỉ giao dịch ở những điểm uy tín

Không bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân, bao gồm cả ảnh chụp thẻ Visa Debit, với người lạ hoặc các công ty không rõ nguồn gốc. Để giảm thiểu rủi ro, hãy chỉ mua hàng trực tuyến trực tiếp từ các trang web chính thức, thay vì sử dụng các liên kết trung gian không rõ nguồn gốc.

Thay đổi mã PIN và mật khẩu định kỳ

Nên tránh sử dụng mã PIN và mật khẩu Internet Banking quá dễ đoán như ngày sinh hay số điện thoại của bạn. Đồng thời, bạn nên thường xuyên thay đổi những thông tin này để tăng cường độ bảo mật cho thẻ Visa Debit và tài khoản ngân hàng của bạn.

Đăng ký SMS banking

Đăng ký SMS Banking sẽ giúp bạn phát hiện ngay những giao dịch đáng ngờ và có thể xử lý kịp thời. Bằng cách nhận thông báo qua tin nhắn, bạn có thể liên hệ với ngân hàng để khóa tài khoản và ngăn chặn mất tiền

Khóa thẻ ngay khi bị mất

Khi bạn phát hiện thẻ bị mất, bạn hãy nhớ khóa thẻ ngay lập tức. Bạn nên liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ Visa Debit và thông báo về tình huống. Ngân hàng sẽ giúp bạn khóa thẻ để ngăn chặn bất kỳ giao dịch trái phép nào từ thẻ của bạn và bảo vệ tài khoản của bạn khỏi mất tiền không đáng có.

Những lưu ý khi sử dụng thẻ Visa Debit

Những lưu ý khi sử dụng thẻ Visa Debit

Các câu hỏi thường gặp về thẻ Visa Debit

Thẻ Visa Debit có thanh toán quốc tế được không?Thẻ Visa Debit có thanh toán quốc tế được không?

Có, thẻ Visa Debit thường có khả năng thanh toán quốc tế. Thẻ này thường đi kèm với biểu tượng Visa, cho phép bạn sử dụng nó để thanh toán tại các cửa hàng, nhà hàng và trang web trực tuyến trên toàn thế giới chấp nhận thanh toán Visa.

Thẻ Visa Debit có trả góp được không?

Thẻ Visa Debit không phải là loại thẻ được sử dụng để trả góp. Thẻ Visa Debit thường được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn, và các giao dịch sẽ được trừ trực tiếp từ số dư có trong tài khoản. Điều này khác với thẻ Visa Credit. Nếu bạn quan tâm đến việc trả góp, bạn nên xem xét sử dụng thẻ tín dụng thay vì thẻ Visa Debit.

Thẻ Visa Debit có rút tiền được không?

Có, thẻ Visa Debit thường cho phép bạn rút tiền mặt từ các máy ATM và giao dịch tại quầy thu ngân (POS) tại các cửa hàng. Bạn có thể sử dụng thẻ Visa Debit để rút tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn, với mức hạn mức rút tiền được quy định bởi ngân hàng phát hành thẻ. 

Thẻ Visa Debit có nhận được tiền từ nước ngoài không?

Có, thẻ Visa Debit thường có khả năng nhận tiền từ nước ngoài. Bạn có thể sử dụng thẻ Visa Debit để nhận tiền từ các giao dịch như chuyển khoản ngân hàng quốc tế, thanh toán từ các tài khoản nước ngoài, hoặc nhận tiền từ các dịch vụ thanh toán trực tuyến quốc tế.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về thẻ Visa Debit dành cho bạn. Cùng đón đọc những bài viết về Kiến thức tài chính hay nhất của Tikop qua những lần sau nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Luỹ kế là gì? Cách tính luỹ kế, lỗ luỹ kế chuẩn, có ví dụ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Luỹ kế là gì? Cách tính luỹ kế, lỗ luỹ kế chuẩn, có ví dụ

Trong quản lý kinh doanh và tài chính, luỹ kế đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về luỹ kế là gì, cách tính luỹ kế, lỗ luỹ kế chuẩn và những ví dụ thực tế, Tikop sẽ cũng bạn tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

tikop_user_icon

Trang Huynh

tikop_calander_icon

26/07/2024

Ngân hàng An Bình là ngân hàng gì? Điều cần biết về ABBank

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Ngân hàng An Bình là ngân hàng gì? Điều cần biết về ABBank

Ngân hàng An Bình là ngân hàng tiên phong cho nhiều dịch vụ, chẳng hạn như chuyển khoản liên quốc gia và thanh toán tiền điện qua thẻ VISA bằng hệ thống ATM và máy POS. Vậy ngân hàng An Bình là ngân hàng gì? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Trần Mỹ Phương

tikop_calander_icon

26/07/2024

Đồng tiền nước nào có giá trị cao nhất thế giới mới nhất hiện nay

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đồng tiền nước nào có giá trị cao nhất thế giới mới nhất hiện nay

Không chỉ là phương tiện thanh toán, tiền tệ còn thể hiện sức mạnh kinh tế và ảnh hưởng của một quốc gia trên trường quốc tế. Vậy hiện nay đồng tiền nước nào có giá trị cao nhất thế giới? Hãy cùng Tikop tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Trang Huynh

tikop_calander_icon

26/07/2024

Top 10 đất nước giàu nhất thế giới - Cập nhật mới nhất năm 2024

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Top 10 đất nước giàu nhất thế giới - Cập nhật mới nhất năm 2024

Sau năm suy thoái kinh tế thế giới, chắc hẳn bạn đang thắc mắc hiện tại đâu là đất nước giàu nhất thế giới. Dưới đây là danh sách top 10 đất nước giàu nhất thế giới - Cập nhật mới nhất năm 2024, được sắp xếp dựa trên tiêu chí GDP bình quân đầu người. Hãy cùng Tikop tìm hiểu nhé!

tikop_user_icon

Trần Mỹ Phương

tikop_calander_icon

26/07/2024