Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Vàng cưới là vàng gì? Kinh nghiệm chọn vàng cưới cho các cặp đôi

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

20/06/2024

Mùa cưới sắp tới và nhu cầu sắm vàng cưới ngày càng tăng hơn. Cùng tìm hiểu vàng cưới là gì và kinh nghiệm chọn vàng cưới cho các cặp đôi qua bài viết sau nhé!

Vàng cưới là vàng gì?

Vàng cưới là tên gọi dùng để chỉ các món quà hồi môn được trao tặng cho cô dâu và chú rể trong ngày cưới, bao gồm những vật phẩm từ gia đình, họ hàng hai bên và bạn bè thân thiết. Số lượng và loại vàng cưới cũng phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình.

Thường thì, bộ trang sức cưới bao gồm các món sau: nhẫn cưới, dây chuyền/kiềng cổ, bông tai, lắc tay/vòng tay. Kiểu dáng của những món đồ trang sức này sẽ phụ thuộc vào sở thích của cô dâu và chú rể. Mức giá của bộ trang sức cưới là linh động và tùy thuộc vào tình hình kinh tế của từng người.

Vàng cưới là món quà hồi môn cha mẹ tặng cô dâu chú rể

Vàng cưới là món quà hồi môn cha mẹ tặng cô dâu chú rể

Ý nghĩa của vàng cưới

Truyền thống sử dụng vàng làm quà tặng hồi môn trong các cuộc hôn nhân tại Việt Nam không chỉ là biểu hiện tình cảm của người tặng đối với cặp uyên ương mà còn là lời chúc mừng hạnh phúc, thịnh vượng khi họ bước vào cuộc sống hôn nhân. Đồng thời, việc tặng vàng cưới cũng là một cách để cha mẹ, họ hàng và những người thân muốn đóng góp một phần vốn cho cặp đôi để có thể vững vàng trong tương lai.

Nên mua vàng cưới loại gì?

Khi nhắc đến trang sức cưới, thường ta nghĩ ngay đến các loại vàng có giá trị cao và không mất giá theo thời gian. Đó là lý do tại sao nên mua vàng cưới loại vàng 18K, vàng 22Kvàng 24K.

  • Vàng 18K có hàm lượng vàng chiếm 75%, và 25% còn lại là hợp kim của các kim loại quý khác.
  • Vàng 22K và 24K có hàm lượng vàng lần lượt là 91,67% và 99,99%.

Vì tỉ lệ vàng trong vàng 22K và 24K là rất cao, các sản phẩm được chế tác từ những loại vàng này thường có màu vàng rực rỡ đặc trưng. 

>> Xem thêm1 cây vàng bao nhiêu tiền? Giá vàng 24K, 18K, 14K, SJC, PNJ hôm nay

Vàng 18K, 22K, 24K thường được chọn làm vàng cưới

Vàng 18K, 22K, 24K thường được chọn làm vàng cưới

Vàng cưới giá bao nhiêu?

Giá vàng dưới đây được cập nhật vào ngày 12/6/2024. Bạn có thể cập nhật giá vàng mới nhất tại Tikop.

Loại vàngGiá muaGiá bán
Vàng miếng SJC7.850.0008.150.000
Nhẫn 999.9 7.210.0007.360.000
Vàng 24K (990)7.110.0007.310.000
Vàng 18K (750)5.010.0005.445.000

>> Xem thêmVàng miếng SJC 1 lượng giá bao nhiêu? Cập nhật giá vàng SJC mới nhất

Kinh nghiệm lựa chọn vàng cưới

  • Ngân sách: Tổ chức đám cưới thường đòi hỏi một nguồn tiền lớn. Nếu bộ trang sức cưới được tài trợ bởi các bậc phụ huynh, thì cặp đôi không cần quá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu cô dâu và chú rể phải tự lo toan về nguồn tiền này, hai người nên ngồi lại và cùng nhau xem xét. Tùy thuộc vào tình hình tài chính, có thể giảm bớt một số món trang sức hoặc chọn những thiết kế đơn giản, nhỏ gọn để tiết kiệm chi phí.
  • Sở thích: Các cặp đôi nên lắng nghe nhau và tìm hiểu về sở thích cá nhân của cô dâu và chú rể. Mỗi người có phong cách và kiểu trang sức ưa thích riêng về kiểu dáng, màu sắc, loại vàng, và các chi tiết khác.
  • Kích cỡ: Đo kích thước ngón tay của cô dâu và chú rể để chắc chắn rằng nhẫn cưới vừa vặn nhất. Có thể sử dụng các bộ đo kích thước ngón tay hoặc đến các cửa hàng trang sức để được đo chính xác. 
  • Thương hiệu: Hiện nay, có sự trộn lẫn trang sức vàng không đạt tuổi (vàng non) với vàng 24K và vàng 22K. Để tránh mua nhầm sản phẩm không đạt chất lượng, các cặp đôi nên đặt niềm tin vào những điểm mua hàng uy tín, nơi có thể cung cấp giấy tờ kiểm định rõ ràng như PNJ, DOJI,...

Sắm vàng cưới cần có nhiều kinh nghiệm để đạt được ý muốn nhất

Sắm vàng cưới cần có nhiều kinh nghiệm để đạt được ý muốn nhất

4 địa điểm mua vàng cưới uy tín

SJC

SJC là một nhãn hiệu vàng do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sản xuất. SJC là tên gọi viết tắt của Saigon Jewelry Holding Company. Đây là công ty có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Vàng, bạc, trang sức, kim cương. Vàng SJC là loại vàng miếng có giá trị về mặt tích trữ của cải, do đó lựa chọn mua vàng SJC làm vàng cưới là một lựa chọn phù hợp.

PNJ

PNJ là viết tắt của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận, một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh trang sức vàng bạc đá quý tại Việt Nam. Vàng PNJ là các sản phẩm trang sức và đồ trang sức bằng vàng được sản xuất và phân phối bởi công ty PNJ. Ví dụ, các loại vàng như vàng PNJ 750, vàng PNJ 18K, vàng PNJ 14K,...

Với danh tiếng về chất lượng, sự đa dạng về mẫu mã và độc đáo trong thiết kế, vàng cưới PNJ mang đến sự sang trọng, quý phái khó có thể so sánh được bởi bất kỳ thương hiệu nào khác. 

>> Xem thêmGiá vàng miếng PNJ mới nhất - Có nên đầu tư vàng miếng PNJ không?

DOJI

Vàng DOJI là các sản phẩm vàng của Tập đoàn DOJI, một tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc đá quý tại Việt Nam. Vàng DOJI có thể bao gồm cả vàng miếng và các sản phẩm trang sức cao cấp được làm từ vàng 24K hoặc 9999 (nguyên chất 99,99% vàng), đảm bảo độ tinh khiết cao.

Vàng cưới DOJI không chỉ là biểu tượng của giá trị và tích trữ, mà còn thể hiện sự tinh tế trong thiết kế và chất lượng trong sản xuất, được thể hiện qua tay nghề cao của các thợ làm vàng, thợ kim hoàn của Tập đoàn DOJI.

Bảo Tín Minh Châu

Bảo Tín Minh Châu là một trong những thương hiệu uy tín và nổi tiếng trong lĩnh vực trang sức vàng cưới tại Việt Nam. Họ chuyên sản xuất và cung cấp trang sức vàng cưới chất lượng cao, với sự kết hợp giữa thiết kế tinh tế và độ bền của vàng 24K vàng 22K.

Bảo Tín Minh Châu thường được biết đến với các sản phẩm như nhẫn cưới, vòng cưới, bộ trang sức vàng cưới và các món trang sức khác. Họ mang đến sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu, giúp cặp đôi có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và ngân sách của mình.

4 thương hiệu mua vàng cưới uy tín

4 thương hiệu mua vàng cưới uy tín

Câu hỏi thường gặp

Vàng cưới thường được làm bằng loại vàng gì?

Vàng cưới thường được làm bằng vàng 24K hoặc vàng 18K.

Vàng cưới có bán lại được không?

. Tuy nhiên chỉ bán vàng cưới khi được sự đồng ý của vợ hoặc chồng.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin về vàng cưới và địa điểm uy tín để mua. Cùng đón đọc những bài viết về Kiến thức Đầu tư vàng lần sau của Tikop nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

VÀNG

Vàng PNJ là gì? Có nên mua vàng PNJ để đầu tư? Giá vàng PNJ hôm nay

PNJ là một thương hiệu lớn trong thị trường đá quý tại Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá có độ uy tín cao, chất lượng và sang trọng. Vậy vàng PNJ là gì? Tại sao vàng SJC đắt hơn vàng PNJ? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

24/07/2024

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

VÀNG

Mua vàng online là gì? Top 14 app mua vàng online an toàn nhất 2024

Mua vàng online đang được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn như một kênh đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua vàng online an toàn. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về mua vàng online là gì?

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

22/08/2024

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

VÀNG

Vàng 18K là gì? Có nên mua vàng 18K để đầu tư trong năm 2024 không?

Vàng 18K là một loại vàng thường được sử dụng làm vàng trang sức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về loại vàng này. Có nên mua vàng 18K hay không là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu loại vàng này trong bài viết dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

22/05/2024

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

VÀNG

Vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không?

Từ xa xưa, người ta thường nói “quý như vàng” cho thấy đây là loại kim loại quý thường sử dụng với nhiều mục đích. Bài viết này Tikop sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về vàng là gì? Có nên đầu tư vàng hay không.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

12/01/2024