Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Khảo sát kiếm tiền có lừa đảo không? 10 web khảo sát kiếm tiền

Đóng góp bởi:

Lê Thị Thu

Cập nhật:

18/01/2024

Làm khảo sát kiếm tiền là công việc kiếm tiền trực tuyến phổ biến với ưu điểm là đơn giản, linh hoạt. Tuy nhiên, hình thức kiếm tiền online này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Vậy khảo sát kiếm tiền là gì? Làm khảo sát kiếm tiền có lừa đảo không? Hãy cùng Tikop tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Làm khảo sát kiếm tiền là gì?

Khảo sát kiếm tiền là hình thức kiếm tiền trực tuyến mà người tham gia khảo sát sẽ trả lời sẽ trả lời những câu hỏi có sẵn trên app hoặc website khảo sát kiếm tiền. Dựa vào những câu hỏi khảo sát cụ thể mà bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng.  

Làm khảo sát kiếm tiền là hình thức kiếm tiền trực tuyến phổ biến

Làm khảo sát kiếm tiền là hình thức kiếm tiền trực tuyến phổ biến

Nguồn gốc của việc khảo sát kiếm tiền

Công việc khảo sát thị trường bắt nguồn từ nhu cầu doanh nghiệp thu thập ý kiến về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Ví dụ như khảo sát xu hướng tiêu dùng, khảo sát về sự hài lòng của sản phẩm, nhu cầu của khách hàng,... Trước đây, các công ty phải dùng giấy và nhân viên phải khảo sát từng người, điều này rất tốn thời gian, nguồn lực.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, khảo sát online là giải pháp thay thế hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tạo bảng khảo sát trên web hoặc ứng dụng, thu hút người tham gia, thống kê kết quả dễ dàng hơn.

Công ty trung gian thường thực hiện công việc thu thập thông tin khảo sát. Họ nhận yêu cầu từ doanh nghiệp, tạo bảng khảo sát, tìm người tham gia và trả phí cho họ. Cuối cùng, họ gửi kết quả cho doanh nghiệp và nhận tiền dịch vụ. Điều này làm cho quá trình khảo sát nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Nguồn gốc của việc khảo sát kiếm tiền là do nhu cầu khảo sát thị trường của các doanh nghiệp

Nguồn gốc của việc khảo sát kiếm tiền là do nhu cầu khảo sát thị trường của các doanh nghiệp

Các hình thức trả tiền cho các khảo sát kiếm tiền

Đối với khảo sát trong nước

Thông thường, đối với các khảo sát trong nước, bạn có thể nhận được tiền thông qua hình thức đổi điểm thưởng qua thẻ cào điện thoại hoặc đổi điểm thưởng sang tiền để bạn rút về tài khoản.

Để hoàn tất các hình thức đổi điểm thì bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân bao gồm số điện thoại, ngày tháng năm sinh, ảnh chụp và số CMND/CCCD, số tài khoản,… để xác minh danh tính và nhận tiền.

Trả tiền qua hình thức thẻ cào điện thoại

Trả tiền qua hình thức thẻ cào điện thoại

Đối với khảo sát nước ngoài

Đối với các khảo sát ở website nước ngoài thì bạn có thể nhận tiền qua tài khoản Paypal (Paypal là cổng thanh toán online có liên kết với tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng). Vì thế, bạn cần tạo tài khoản Paypal, liên kết với tài khoản ngân hàng để có thể rút tiền.

Làm khảo sát kiếm tiền có lừa đảo không?

Thực tế, làm khảo sát kiếm tiền là một hình thức kiếm tiền hợp pháp, an toàn nếu bạn lựa chọn công việc uy tín. Bởi hiện nay có rất nhiều đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người tìm việc mà lừa đảo bằng cách bắt đóng cọc, nạp tiền hoặc tải app,... Vì thế, để tránh bị lừa đảo khi làm khảo sát kiếm tiền thì bạn cần lưu ý khi lựa chọn website khảo sát và công việc khảo sát.

Làm khảo sát kiếm tiền là công việc hợp pháp

Làm khảo sát kiếm tiền là công việc hợp pháp

Cách chọn công việc khảo sát kiếm tiền uy tín, an toàn

Tìm kiếm công việc trên các hội nhóm, website uy tín

Bạn nên tìm việc làm khảo sát kiếm tiền trên các hội nhóm facebook, website uy tín như: ybox, topcv, vieclam24h,... Ngoài ra, khi đọc các thông tin tuyển dụng thì bạn cũng nên đánh giá độ uy tín của tin tuyển dụng đó thông qua việc tìm hiểu xem có ai đã được nhận chưa, đánh giá từ những người đi trước và đã có bài “bóc phốt” nào chưa?

Nghiên cứu kỹ thông tin tuyển dụng

Đối với bất kỳ công việc nào thì bạn cũng cần nghiên cứu kỹ về thông tin tuyển dụng, đặc biệt đối với các công việc kiếm tiền online như làm khảo sát. Bởi nó sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về công ty, website làm việc, công việc cụ thể, tiền công, cách tính tiền công, ngày thanh toán tiền,...

Vì thế, bạn cũng cần lưu ý đối với các tin tuyển dụng quá ngắn gọn, qua loa, không đầy đủ thông tin hoặc thông tin “rác”, các “công ty ma” nhé!

Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước

Một điều quan trọng khi bạn tìm công việc khảo sát kiếm tiền chính là nên hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Bạn nên hỏi xem họ tìm công việc như thế nào, đánh giá công việc/công ty đó ra sao,... Từ đó, đưa ra quyết định có nên nhận công việc đó hay không.

Cách chọn công việc khảo sát kiếm tiền uy tín, an toàn

Cách chọn công việc khảo sát kiếm tiền uy tín, an toàn

Tổng hợp 10 web khảo sát kiếm tiền uy tín hàng đầu

Các trang khảo sát kiếm tiền trong nước

InfoQ

InfoQ là một trang website khảo sát kiếm tiền của Tập đoàn GMO Internet. Các khảo sát trên InfoQ được cập nhật thường xuyên, có 5 đến 40 câu hỏi với nhiều lĩnh vực khác nhau. Người tham gia nhận 1 - 107 điểm cho mỗi khảo sát, tương đương 100 VNĐ cho mỗi điểm.

Tại InfoQ, bạn có thể rút tiền tối thiểu từ 50.000 VNĐ, tương đương 500 điểm hoặc đổi điểm lấy thẻ cào điện thoại hoặc phần quà như điện thoại, nồi lẩu điện, máy tính bảng,...

InfoQ là một trang website khảo sát kiếm tiền của Tập đoàn GMO Internet

InfoQ là một trang website khảo sát kiếm tiền của Tập đoàn GMO Internet

VinaResearch

Vinaresearch là một trang web khảo sát kiếm tiền thuộc công ty Nhật Bản, W&S.

Vinaresearch chia khảo sát thành nhiều loại khác nhau như khảo sát riêng tư (30 - 40 câu hỏi), khảo sát công khai (1 - 20 câu hỏi/bài), khảo sát nhanh và khảo sát thông tin. Số điểm thưởng giao động từ 5 - 150 điểm.

Tại Vinaresearch, bạn có thể đổi điểm thưởng sang thẻ điện thoại hoặc nhận tiền qua ví Ngân lượng. Ngoài ra, bạn còn có thể kiếm điểm bằng cách mời người khác tham gia, với một người tham gia mới bạn sẽ nhận được 60 điểm, tương đương 6.000 VNĐ.

iPanel Việt Nam

iPanel Việt Nam là một trang web khảo sát kiếm tiền thuộc công ty iPanel, một công ty khảo sát nổi tiếng tại Châu Á. iPanel cung cấp các khảo sát đa dạng về nhiều lĩnh vực như mua sắm, tiêu dùng,... 

Khi bạn đăng ký tài khoản mới trên iPanel, bạn sẽ được tặng ngay 340 điểm, với quy đổi là 1 điểm = 50đ. Để rút tiền, bạn cần đạt tối thiểu 2000 điểm để chuyển thành thẻ điện thoại hoặc 4000 điểm để thanh toán qua PayPal.

iPanel Việt Nam là một trang web khảo sát kiếm tiền thuộc công ty iPanel

iPanel Việt Nam là một trang web khảo sát kiếm tiền thuộc công ty iPanel

Voice Pick

Voice Pick là website khảo sát kiếm tiền uy tín do công ty MicroAd thành lập. Các khảo sát tại Voice Pick với đa dạng chủ đề, lĩnh vực khác nhau để bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình thức nhận thưởng bằng thẻ điện thoại hoặc đổi thành thẻ game Garena, thẻ Rose Gift hoặc thẻ Esteem Gift.

Viewfruit

Viewfruit là website làm khảo sát kiếm tiền uy tín mà bạn có thể tham khảo. Viewfruit cung cấp các khảo sát đa dạng với mức điểm cao, khoảng 70.000 VNĐ (tương đương 3 điểm). Tuy nhiên, Viewfruit chỉ trả thưởng qua Paypal, thời gian nhận thưởng sẽ giao động từ 3 ngày - 1 tuần.

Viewfruit là website làm khảo sát kiếm tiền uy tín

Viewfruit là website làm khảo sát kiếm tiền uy tín

Các trang khảo sát kiếm tiền nước ngoài

Ysense

Ysense là website khảo sát cung cấp khảo sát tiếng Việt, tiếng Anh,... Mỗi khảo sát tương ứng 0.5 - 5 USD. Tại Ysen, bạn cần đạt tối thiểu 25 USD để có thể rút tiền qua một số nền tảng như PayPal, Payoneer, Skrill, Paytoo và Tango Card. 

Ysense là website khảo sát kiếm tiền nước ngoài uy tín

Ysense là website khảo sát kiếm tiền nước ngoài uy tín

e-Research-Global

e-Research-Global là website khảo sát kiếm tiền nước ngoài có hỗ trợ tiếng Việt, với mỗi khảo sát bạn sẽ nhận được 1$, thực hiện trong vòng 3 phút. Tại e-Research-Global, bạn có thể rút tiền qua Paypal.

SuperPay

Một trang khảo sát kiếm tiền nữa để bạn tham khảo chính là Superpay, bạn có thể nhận tiền qua Paypal, Bitcoin hoặc Skrill và được thanh toán ngay trong ngày.

Surveysavvy.com

SurveySavvy trả cho mỗi khảo sát với mức nhuận khá cao, từ 6 - 10$. Ưu điểm của SurveySavvy chính là không có mức rút tối thiểu, bạn có thể rút tiền bất cứ khi nào muốn. Tuy nhiên, số lượng khảo sát tại SurveySavvy khá ít và yêu cầu thông tin chi tiết khi đăng ký làm khảo sát. 

Website khảo sát kiếm tiền SurveySavvy

Website khảo sát kiếm tiền SurveySavvy

Timebucks

TimeBucks là website nước ngoài giúp bạn làm khảo sát kiếm tiền với mức nhuận từ 1 - 5$. Ngoài ra, bạn còn có thể tích lũy tiền thưởng qua nhiều hình thức khác nhau như: xem video, bỏ phiếu, chơi trò chơi, giới thiệu bạn bè,...

Kinh nghiệm vàng giúp kiếm tiền khảo sát hiệu quả cao

Lựa chọn website uy tín

Làm khảo sát kiếm tiền là công việc kiếm tiền trực tuyến tiềm ẩn nhiều rủi ro về lừa đảo, vì thế bạn cần lựa chọn các website uy tín. Đảm bảo các website không bắt cọc tiền, tải app hoặc mua sản phẩm để đăng ký.

Lựa chọn những cuộc khảo sát phù hợp

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những cuộc khảo sát phù hợp với vấn đề/sản phẩm mà bạn quan tâm, hiểu biết. Điều này sẽ giúp bạn làm khảo sát một cách nhanh chóng, không nhàm chán.

Lựa chọn những cuộc khảo sát phù hợp

Lựa chọn những cuộc khảo sát phù hợp

Chọn các bài khảo sát ngắn, ít câu hỏi

Một bài khảo sát quá dài dòng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản hoặc không có hứng thú khi làm. Vì thế, nên chọn các bài khảo sát ngắn, khoảng 20 - 30 câu để giúp bạn tập trung khảo sát hiệu quả nhất.

Chỉ làm tối đa 5 bài khảo sát/ngày

Những bài khảo sát kém chất lượng có thể nhận mức nhuận thấp hoặc không nhận được nhuận. Vì thế, bạn nên tránh làm quá nhiều khảo sát trong một ngày, nó khiến bạn cảm thấy nhàm chán, không muốn đọc nội dung, ảnh hưởng đến chất lượng khảo sát.

Những lưu ý khi thực hiện khảo sát kiếm tiền online

Dưới đây là những lưu ý khi thực hiện khảo sát kiếm tiền online mà bạn nên biết:

  • Vì số điểm tích lũy từ mỗi khảo sát thường không nhiều, bạn có thể tham gia nhiều trang web khảo sát trực tuyến cùng một lúc để tăng thu nhập.

  • Một số trang web có phí đăng ký hoặc yêu cầu bạn mua sản phẩm/dịch vụ trước khi tham gia. Hãy tránh những trang website này vì có thể là lừa đảo.

  • Lưu ý xem xét ngưỡng thanh toán của các website kiếm tiền, tức là bạn cần kiếm đủ số tiền nào để rút tiền về tài khoản của bạn. Một số trang có ngưỡng cao hoặc điều kiện phức tạp.

  • Công việc này thường không ổn định, nên hãy kiểm tra tài khoản và email thường xuyên để không bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền từ khảo sát.

  • Tránh bị spam các thư rác, quảng cáo thì bạn nên tránh sử dụng email chính để đăng ký làm khảo sát kiếm tiền. Thay vào đó nên sử dụng một email riêng để đăng ký làm khảo sát.

Những lưu ý khi thực hiện khảo sát kiếm tiền online

Những lưu ý khi thực hiện khảo sát kiếm tiền online

Quả thực, khảo sát kiếm tiền là hình thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả nếu bạn biết lựa chọn website uy tín. Hy vọng với những chia sẻ về khảo sát kiếm tiền ở trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về hình thức kiếm tiền này nhé! Ngoài ra, đừng quyên truy cập Tikop.vn để cập nhật tin tức mới nhất về Thu nhập và chi tiêu đầu tư mỗi ngày nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Quy tắc 6 chiếc lọ - Phương pháp giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

Bạn có bao giờ gặp phải khó khăn trong việc kiểm soát thu chi của bản thân không? Đôi lúc dù đã cố gắng nhưng bạn vẫn không biết tiền của mình đã được sử dụng cho mục đích gì. Bạn cần tiết kiệm tiền để mua xe, xây nhà hoặc đám cưới nhưng điều này thật sự khó khăn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề như vậy thì hãy tham khảo thử quy tắc 6 lọ tài chính để biết được cách thức quản lý thu chi tốt nhất được doanh nhân T.Harv Eker- tác giả quyển “Bí mật tư duy triệu phú” chia sẻ dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

18/01/2024

Phương pháp Kakeibo và cách tiết kiệm hiệu quả của người Nhật Bản

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Phương pháp Kakeibo và cách tiết kiệm hiệu quả của người Nhật Bản

Nước Nhật có nhiều cách tiết kiệm hiệu quả được nhiều nơi trên thế giới quan tâm tìm hiểu. Trong đó, phải kể đến phương pháp Kakeibo – nghệ thuật tiết kiệm tiền của người Nhật đã mang đến sự giàu có nhanh chóng cho những người áp dụng.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/04/2024

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới đang có một xu hướng là giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh. Bên cạnh dịch vụ thanh toán thì đầu tư với số tiền lẻ hay một khoản để dành nhỏ đang thu hút mạnh những người thích công nghệ, quan tâm đến tài chính trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ở mức thấp và nhận thức của giới trẻ về đầu tư ngày càng tăng.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Đường đến đầu tư dài hạn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đường đến đầu tư dài hạn

Để gia tăng tài sản ròng của một người hay hộ gia đình, không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Nhưng thực tế từ trước đến nay cho thấy kỳ vọng kiếm tiền nhanh phần lớn là sai lầm, và thay vào đó đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

16/01/2024