Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Bạc 925 là gì? Bạc 925 có bị đen không? Giá bạc 925 mới nhất hôm nay

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

21/04/2024

Bạc 925 là chất liệu trang sức được nhiều người ưa chuộng. Vậy liệu sau thời gian sử dụng, bạc 925 có bị đen không và giá bạc 925 mới nhất hôm nay là bao nhiêu? Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Bạc 925 là gì?

Bạc 925, còn được gọi là bạc Ý hoặc bạc Italy 925, có nguồn gốc từ Italia - một đất nước lãng mạn. Italia là nơi xuất xứ của ngành trang sức toàn cầu và nổi tiếng vì chất lượng bạc chuẩn.

Bạc 925 chứa 92.5% bạc nguyên chất và chỉ còn lại 7.5% là các hợp chất kim loại khác. Với tỷ lệ hỗn hợp như vậy, bạc Ý không còn quá mềm như bạc tinh khiết (bạc 9999), nhưng vẫn giữ được độ sáng và bóng cần thiết. Điều này giúp các nghệ nhân trang sức bạc dễ dàng tạo kiểu cho các món trang sức của họ hơn.

Bạc 925, còn được gọi là bạc Ý hoặc bạc Italy 925

Bạc 925, còn được gọi là bạc Ý hoặc bạc Italy 925

Bạc 925 có bị đen không?

Bạc nguyên chất thường khá khó bị oxy hóa trong điều kiện thông thường. Tuy nhiên, các hợp kim của bạc, bao gồm bạc 925, không có sự may mắn như vậy. Nguyên nhân khiến trang sức bạc bị đen là do sự tương tác giữa bạc (Ag) và lưu huỳnh (S), tạo thành chất bạc sunfua (Ag2S).

Bạc sunfua là một chất kết tủa rắn màu xám đen, nó bám vào bề mặt của bạc và làm cho bạc mất đi sự sáng bóng và bị đen. Lưu huỳnh có thể có mặt trong không khí, nước suối nóng và đặc biệt là trong mồ hôi của con người. Điều này giải thích tại sao bạc 925 cũng dễ bị đen và mất màu, vì tính chất này tương tự với bạc tinh khiết.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, vì có nhiều cách để làm cho bạc 925 trở nên sáng bóng lại một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nước rửa chén, chanh, muối và nhiều phương pháp khác để làm sạch và làm trắng bạc.

Bạc 925 cũng dễ bị đen và mất màu

Bạc 925 cũng dễ bị đen và mất màu

Đặc điểm của bạc 925

Bạc 925 có độ cứng cao và độ sáng bóng lý tưởng, cho phép tạo ra các sản phẩm tinh tế và chính xác đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, việc kết hợp với các kim loại khác giúp giảm thiểu những vết nứt nhỏ thường xuất hiện trên bạc tinh khiết và làm tăng độ sáng bóng, làm cho các sản phẩm bạc như lắc tay, lắc chân bạc,... trở nên lấp lánh và rực rỡ hơn.

>>> Xem thêm: Vàng ý là gì? Giá bao nhiêu? Nên mua vàng ý hay vàng trắng?

Bạc 925 có độ cứng cao và độ sáng bóng lý tưởng

Bạc 925 có độ cứng cao và độ sáng bóng lý tưởng

Bạc 925 bao nhiêu 1 chỉ?

Ta có tỉ lệ quy đổi như sau:

  • 1 ounce (oz) = 31,103476 gram.
  • 1 ounce (oz) = 8,294260 chỉ.
  • 1 cây = 1 lượng = 10 chỉ = 37,5 gram.

Giá bạc 925 đang được niêm yết trên thị trường hiện nay như sau:

  • 74,696 VNĐ / chỉ
  • 620,000 VNĐ / ounce (oz).

Do đó, giá bạc 925 chưa qua chế tác sẽ bằng 74,696 VND/chỉ giá cập nhật ngày 14/03/2024.

>>> Xem thêm: Nhẫn vàng 9999 1 chỉ giá bao nhiêu hôm nay? Địa chỉ mua giá tốt

Giá bạc 925 chưa qua chế tác sẽ bằng 74,696 VND/chỉ

Giá bạc 925 chưa qua chế tác sẽ bằng 74,696 VND/chỉ

Ưu điểm, nhược điểm của bạc 925

Ưu điểm

  • Bạc tự nhiên có đặc tính tinh khiết, giữ được màu trắng bạc tự nhiên và sáng bóng. 
  • Bạc rất thích hợp để khắc, mài, đục và tạo ra các chi tiết phức tạp trong trang sức.
  • Bạc 925 cũng thường rất bền và không dễ gãy hoặc biến dạng, từ đó đảm bảo tính bền vững của sản phẩm sau quá trình sử dụng.
  • Bạc 925 rất ít bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa, giữ được sự bóng loáng của chúng.
  • Bạc Ý có giá thành thấp.

Nhược điểm

  • Một hạn chế lớn của bạc 925 là khả năng gây kích ứng da hoặc dị ứng bạc. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra với những sản phẩm giả, có tỷ lệ bạc thấp và chất lượng kém. 
  • Không mang lại lợi nhuận cao như vàng thật hay bạch kim.
  • Tiền gia công để tạo ra trang sức bạc cũng khá cao. 

Bạc được chế tác thành nhiều món trang sức đẹp

Bạc được chế tác thành nhiều món trang sức đẹp

Cách nhận biết bạc 925 thật

Kiểm tra độ xỉn màu

Bạn nên chú ý đến các vùng trên trang sức mà có màu xỉn hoặc xuất hiện các vết đen nhỏ khi bạn định mua. Điều này là vì bạc 925 thật sẽ mất đi sự sáng bóng khi nó tiếp xúc với không khí trong một thời gian dài.

Kiểm tra ký hiệu trên trang sức

Kiểm tra các ký hiệu là một cách đầu tiên để xác định độ tin cậy của trang sức. Các trang sức bạc 925 thường được đánh dấu với các ký hiệu như 925, S925 hoặc 92.5 để chỉ ra thành phần bạc có tỷ lệ 92.5% trong sản phẩm.

Kiểm tra các ký hiệu là một cách đầu tiên để xác định độ tin cậy của trang sức

Kiểm tra các ký hiệu là một cách đầu tiên để xác định độ tin cậy của trang sức

Kiểm tra âm thanh

Một cách để kiểm tra bạc 925 là lắng nghe âm thanh khi bạn chạm đồng xu vào trang sức bạc. Bạc 925 thật thường phát ra một âm thanh cao, giống như tiếng chuông. Tuy nhiên, hãy nhớ cẩn thận để không gây ra vết lõm hoặc xước trên bất kỳ trang sức nào.

Kiểm tra âm thanh của bạc

Kiểm tra âm thanh của bạc

Kiểm tra bằng nam châm

Một cách khác để kiểm tra bạc 925 là sử dụng nam châm. Bạc 925 thật và vàng thật không bị hút bởi nam châm. Vì vậy, nếu bạn đặt nam châm lên món trang sức và cảm thấy có lực hút mạnh, thì đó có thể là bạc giả.

Một cách khác để kiểm tra bạc 925 là sử dụng nam châm

Một cách khác để kiểm tra bạc 925 là sử dụng nam châm

Ngửi mùi trên bạc 925

Bạc 925 thật không có mùi gì. Nếu bạn ngửi thấy một mùi khác biệt, có thể trang sức bạn đang cầm chứa nồng độ cao của đồng hoặc hợp kim khác. Một mùi lạ có thể gợi ý rằng sản phẩm không phải là bạc 925 thật hoặc chất lượng không đảm bảo.

Bạc 925 thật không có mùi gì.

Bạc 925 thật không có mùi gì.

Kiểm tra bằng acid nitric

Một phương pháp khác là sử dụng dung dịch acid nitric, tuy nhiên, cần phải có dung dịch này trước. Bạn chỉ cần đặt món trang sức vào một ít dung dịch và đợi xem kết quả.

Nếu trang sức không thay đổi màu sắc, điều đó cho thấy nó là bạc thật. Nếu dung dịch chuyển sang màu nâu, điều đó cho thấy trang sức chỉ chứa khoảng 80% bạc. Nếu dung dịch chuyển sang màu xanh lục, điều đó cho thấy trang sức chỉ chứa khoảng 50% bạc. Nếu trang sức chứa hàm lượng niken cao, dung dịch sẽ chuyển sang màu xanh dương hoặc xanh lục.

Một phương pháp khác là sử dụng dung dịch acid nitric

Một phương pháp khác là sử dụng dung dịch acid nitric

Chà lên quần áo trắng

Một cách khác để kiểm tra bạc 925 là sử dụng miếng vải trắng mềm hoặc góc áo để chà xát lên các vùng bị xỉn màu trên trang sức. Nếu những vết đen nhỏ biến mất và dính lên vải, thì có thể đây là bạc 925 thật. Việc này xảy ra do chà xát giúp loại bỏ lớp oxy hóa hoặc các chất khác trên bề mặt bạc, làm cho nó trở lại sáng bóng và không bị xỉn màu.

>>> Xem thêm: Top 17 cách xác định vàng thật, giả đơn giản nhất. Những lưu ý tránh mua phải vàng giả

sSử dụng miếng vải trắng mềm hoặc góc áo để chà xát lên các vùng bị xỉn màu trên trang sức

sSử dụng miếng vải trắng mềm hoặc góc áo để chà xát lên các vùng bị xỉn màu trên trang sức

Gợi ý cách làm sáng bạc 925 đơn giản tại nhà

Làm sáng bạc 925 bằng nước ép cà chua

Bạn có thể áp dụng phương pháp này cho các loại trang sức đính ngọc, đá bằng cách ngâm bạc trong nước ép cà chua trong một khoảng thời gian ngắn. Nước ép cà chua không chứa chất chống oxy hóa, không gây ăn mòn kim loại hay hư hỏng ngọc đá trên bạc.

Sau đó, bạn có thể sử dụng bàn chải hoặc khăn mềm để nhẹ nhàng chà rửa bề mặt bạc cho đến khi bạc trở nên sáng bóng lại.

Nước ép cà chua không chứa chất chống oxy hóa

Nước ép cà chua không chứa chất chống oxy hóa

Làm sáng bạc 925 bằng muối và chanh

Một phương pháp khác là sử dụng một ít chanh pha với nước muối và đun trên bếp cho đến khi hỗn hợp sôi, sau đó thả trang sức bạc vào. Tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi bạc trở nên trắng sáng, sau đó tắt bếp và vớt ra trang sức, sau đó lau khô bằng một khăn mềm.

Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng cho các loại trang sức bạc trơn. Axit trong chanh có thể gây bào mòn cho các mẫu trang sức có ngọc hay đá đính trên bạc. Vì vậy, cần đảm bảo rằng trang sức của bạn không có đá hoặc ngọc trước khi sử dụng phương pháp này.

Làm sáng bạc 925 bằng muối và chanh

Làm sáng bạc 925 bằng muối và chanh

Làm sáng bạc 925 bằng nước vo gạo

Cách làm sáng bạc bằng nước vo gạo là một phương pháp đơn giản. Đầu tiên, bạn đun sôi nước vo gạo trên bếp. Sau đó, thả trang sức bạc bị đen vào nước vo gạo đun sôi và tiếp tục đun cho đến khi bạc trở nên trắng sáng. Sau khi đạt được kết quả mong muốn, bạn lấy trang sức ra và lau khô bằng một khăn mềm.

Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng cho các loại trang sức bạc trơn. Các loại trang sức bạc có đính ngọc hoặc đá có thể bị hư hỏng trong quá trình đun trên bếp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang sức của bạn không có ngọc hoặc đá trước khi sử dụng phương pháp này.

Cách làm sáng bạc bằng nước vo gạo là một phương pháp đơn giản

Cách làm sáng bạc bằng nước vo gạo là một phương pháp đơn giản

Sử dụng kem đánh răng

Cách làm sáng bạc bằng kem đánh răng là một phương pháp đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một ít kem đánh răng và thoa lên bề mặt bạc. Sau đó, sử dụng một bàn chải nhẹ nhàng chải lên bạc. Tiếp tục chải cho đến khi bạc đạt được màu sáng bóng như mong muốn.

Khi đã đạt được kết quả, rửa sạch trang sức bạc và lau khô bằng một khăn mềm.

Phương pháp này có thể áp dụng cho trang sức bạc 925 có đính ngọc hoặc đá. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng kem đánh răng không chứa chất phèn hoặc các hạt mài mòn lớn, để tránh làm hư hỏng bề mặt đá hoặc ngọc trên trang sức.

Cách làm sáng bạc bằng kem đánh răng là một phương pháp đơn giản

Cách làm sáng bạc bằng kem đánh răng là một phương pháp đơn giản

Làm sáng bạc 925 bằng giấm và baking soda

Để làm sáng các loại trang sức bạc 925, bao gồm cả trang sức trơn và trang sức đính đá, bạn chỉ cần kết hợp giấm ăn và bột baking soda. Sau đó, sử dụng một khăn mềm hoặc mút để lấy một lượng hỗn hợp này và đánh bóng các đồ dùng bằng bạc. Để hỗn hợp tác động lên bề mặt bạc, hãy để yên trong vòng 3 tiếng.

Cuối cùng, rửa lại trang sức với nước sạch để loại bỏ hỗn hợp và để trang sức khô tự nhiên. Bằng cách này, bạn có thể làm sáng tất cả các loại trang sức bạc 925, bao gồm cả trang sức trơn và trang sức đính đá.

>>> Xem thêm: 12 cách làm sáng vàng 18K, vàng tây, vàng trắng, vàng Ý đơn giản

Bạn chỉ cần kết hợp giấm ăn và bột baking soda để làm sáng bạc

Bạn chỉ cần kết hợp giấm ăn và bột baking soda để làm sáng bạc

Cách bảo quản bạc 925 không bị đen, bền lâu

  • Để bảo quản trang sức bạc 925 và làn da của bạn, hãy tháo trang sức ra khi cần thiết.
  • Tránh để trang sức bạc tiếp xúc với hóa chất như nước tẩy rửa, nước rửa chén, xà phòng, nước hoa, lotion dưỡng da, v.v., vì chúng có thể gây phản ứng hóa học và làm bạc bị đen nhanh chóng.
  • Bảo quản trang sức bạc 925 ở nơi riêng biệt, tránh để chung với các vật liệu khác và tránh môi trường có thể chứa lưu huỳnh làm bạc bị đen.
  • Đặc biệt, không để chung trang sức bạc 925 với những mẫu trang sức bạc khác đã bị xỉn đen.
  • Thường xuyên làm vệ sinh trang sức bạc để giữ cho nó luôn trắng sáng và bền đẹp.
  • Một phương pháp bảo vệ bạc là bôi một lớp sơn móng tay bên ngoài bề mặt trang sức, tạo ra một lớp màng bảo vệ để ngăn chặn các tác nhân gây xỉn màu hoặc làm bạc đen.

>>> Xem thêm: 7 cách lưu trữ, bảo quản vàng đúng cách tại nhà đơn giản, hiệu quả

Hướng dẫn cách bảo quản bạc

Hướng dẫn cách bảo quản bạc

Gợi ý các mẫu trang sức bạc 925 đẹp, sang trọng

Nhẫn bạc 925

Bạc 925 là một chất liệu rất phổ biến trong việc chế tác đồ trang sức và đặc biệt phổ biến trong những chiếc nhẫn bạc 925 dành cho cả nam và nữ. Nhẫn bạc 925 được đánh giá cao vì những đặc tính độc đáo của nó, bao gồm độ cứng tuyệt vời, tinh xảo và sự sáng bóng vượt trội.

Nhẫn bạc 925 được đánh giá cao vì những đặc tính độc đá

Nhẫn bạc 925 được đánh giá cao vì những đặc tính độc đá

Dây chuyền bạc 925

Dây chuyền bạc 925 là một trong những sản phẩm phổ biến trên thị trường, với sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã từ những thiết kế cơ bản đến những chi tiết phức tạp.

Dây chuyền bạc 925 được thiết kế để phục vụ cả nam và nữ, mang lại sự linh hoạt cho người dùng trong việc lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy dây chuyền bạc 925 phù hợp với phong cách và sở thích của mình.

Dây chuyền bạc 925 là một trong những sản phẩm phổ biến

Dây chuyền bạc 925 là một trong những sản phẩm phổ biến

Lắc tay bạc 925

Lắc tay bạc 925 là một món phụ kiện đáng yêu và được ưa chuộng đặc biệt bởi chị em phụ nữ. Lắc tay bạc mang đến sự tinh tế và nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn sang trọng và có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Đối với nam giới, lắc tay bạc cũng là một phụ kiện thể hiện sự nổi bật, với các thiết kế to và có thể có dạng móc xích hoặc được khắc tên, tạo điểm nhấn cá nhân và phong cách riêng.

Lắc tay bạc 925 là một món phụ kiện đáng yêu

Lắc tay bạc 925 là một món phụ kiện đáng yêu

Khuyên tai bạc 925

Khuyên tai bạc 925 thực sự là một dòng sản phẩm có số lượng mẫu mã đa dạng nhất trên thị trường trang sức. Với tính linh hoạt và khả năng chế tác tinh xảo của bạc 925, nhiều nhà thiết kế đã tạo ra một loạt các mẫu khuyên tai độc đáo và đa dạng.

Khuyên tai bạc 925 thực sự là một dòng sản phẩm có số lượng mẫu mã đa dạng

Khuyên tai bạc 925 thực sự là một dòng sản phẩm có số lượng mẫu mã đa dạng

Mua trang sức bạc 925 ở đâu chính hãng, chất lượng?

Ở Việt Nam, có nhiều cửa hàng và thương hiệu uy tín cung cấp trang sức bạc 925 chính hãng và chất lượng. Dưới đây là một số gợi ý về các thương hiệu đáng tin cậy:

  • PNJ : PNJ là một thương hiệu trang sức nổi tiếng và được tin cậy ở Việt Nam. Họ cung cấp một loạt các sản phẩm bạc 925 mang đến sự đa dạng và chất lượng cao.
  • DOJI: DOJI cũng là một thương hiệu trang sức hàng đầu tại Việt Nam. Họ có sự tập trung đặc biệt vào bạc 925, với các mẫu mã đa dạng và thiết kế đẹp mắt.
  • SJC: SJC cung cấp trang sức bạc 925 chất lượng cao và đáng tin cậy. Họ có một loạt các sản phẩm từ khuyên tai, vòng cổ đến lắc tay, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Trang sức Kim Mai: Đây là một thương hiệu trang sức bạc 925 uy tín khác tại Việt Nam. Kim Mai cung cấp các sản phẩm chất lượng với thiết kế đẹp và sự tinh tế.

Mua trang sức bạc 925 tại những thương hiệu uy tín

Mua trang sức bạc 925 tại những thương hiệu uy tín

Các câu hỏi thường gặp

Bạc ta hay bạc 925 đắt hơn?

Bạc ta sẽ đắt hơn giá bạc 925.

Bạc 925 bao nhiêu 1 chỉ?

Bạc 925 74,696 VNĐ/chỉ.

1 cây bạc 925 giá bao nhiêu?

1 cây bạc 925 746.960 VNĐ/cây.

Bạc 925 có phải bạc thật không?

Có. Bạc 925 là bạc thật.

Bạc 925 có bị gỉ không?

Không. Bạc 925 không bị gỉ.

Nên mua bạc 925 hay bạc ta?

Bạc Ta là bạc nguyên chất, có mức độ tinh khiết cao nhất, trong khi bạc 925 là một hỗn hợp của bạc và các kim loại khác. Bạc Ta thường có giá trị cao hơn do độ hiếm và khó khăn trong quá trình sản xuất, trong khi bạc 925 thích hợp để tạo ra những mẫu trang sức phức tạp hơn và có giá trị kinh tế.

Khi lựa chọn giữa bạc Ta và bạc 925, quyết định cuối cùng phụ thuộc vào sự ưu tiên cá nhân của bạn. Hãy xem xét mục đích sử dụng, tính chất cơ học và ngân sách của bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Dù bạn chọn bạc Ta hay bạc 925, một món trang sức bạc đẹp sẽ mang lại vẻ đẹp và giá trị lâu dài cho bạn.

Bạc 925 có bị rỉ sét không?

Không. Bạc 925 không bị gỉ sét.

Bạc ta khác gì bạc 925?

Bạc 925 có độ cứng cao hơn bạc ta, giúp nó kháng tác động ngoại lực tốt hơn và ít dễ bị móp méo. So với bạc ta, bạc 925 thường có màu trắng sáng hơn và mang lại vẻ đẹp bóng đẹp hơn.

Titan và bạc 925 cái nào tốt hơn?

Titan thường có độ cứng và độ bền tốt hơn, trong khi bạc 925 có màu sắc trắng sáng và giá trị kinh tế cao hơn. Hãy xem xét mục đích sử dụng, sở thích cá nhân và ngân sách của bạn để đưa ra quyết định tốt nhất.

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về bạc 925. Cùng đón đọc những bài viết về chuyên mục vàng của Tikop trong những lần sau nhé!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
1 cây vàng nhiêu tiền? Bao nhiêu chỉ? Các loại vàng phổ biến

VÀNG

1 cây vàng nhiêu tiền? Bao nhiêu chỉ? Các loại vàng phổ biến

Vàng luôn là lĩnh vực đầu tư tiềm năng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, giữa thời điểm kinh tế nhạy cảm. Vậy 1 cây vàng bao nhiêu tiền? Bao nhiêu chỉ? Các loại vàng phổ biến hiện nay. Cùng Tikop tham khảo bài viết sau để biết chi tiết nhé! 

tikop_user_icon

Võ Thị Mỹ Duyên

tikop_calander_icon

06/05/2024

Vàng 24k là gì? Vàng 24k giá bao nhiêu? Có nên đầu tư vàng 24k?

VÀNG

Vàng 24k là gì? Vàng 24k giá bao nhiêu? Có nên đầu tư vàng 24k?

Trên thị trường vàng có rất nhiều loại vàng khác nhau như vàng 24K, vàng 18K, vàng 14K,... Trong đó, vàng 24K là loại vàng đắt nhất, thường được sử dụng để đầu tư, tích trữ. Bài viết dưới đây của Tikop sẽ giải đáp cho bạn những kiến thức về tính chất, ứng dụng và lưu ý khi sử dụng 24K.

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

06/05/2024

Vàng 610 là vàng gì? Giá vàng 610 bao nhiêu 1 chỉ? Có mất giá không?

VÀNG

Vàng 610 là vàng gì? Giá vàng 610 bao nhiêu 1 chỉ? Có mất giá không?

Vàng 610 là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để chế tác các bộ trang sức với mức giá phải chăng cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vàng 610 là vàng gì? Giá vàng 610 bao nhiêu 1 chỉ? Có mất giá không? Cùng Tikop tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Võ Thị Mỹ Duyên

tikop_calander_icon

06/05/2024

Vàng 22K là vàng gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có nên mua để đầu tư không?

VÀNG

Vàng 22K là vàng gì? Bao nhiêu 1 chỉ? Có nên mua để đầu tư không?

Vàng 22K không phải là một trong những loại vàng phổ biến hiện nay, tuy nhiên giá trị sử dụng của chúng vẫn được nhiều người đánh giá cao. Cùng Tikop tìm hiểu vàng 22K là vàng gì, bao nhiêu 1 chỉ và có nên mua để đầu tư không ngay sau đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

05/05/2024