Tại sao không nhận được tiền chuyển khoản MB Bank?
Có nhiều lý do dẫn đến việc không nhận được tiền chuyển khoản khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền của MB Bank. Một số lý do chủ quan có thể kể đến là người dùng nhập sai thông tin giao dịch hoặc thực hiện giao dịch trong những ngày đặc biệt (lễ, Tết, bảo trì hệ thống,...). Bên cạnh đó, đôi lúc hệ thống cũng gặp một số lỗi về đường truyền, ảnh hưởng đến kết quả giao dịch.
>> Xem thêm: Cách đăng ký chuyển khoản MB Bank thành công trên điện thoại đơn giản
Một số lý do không nhận được tiền chuyển khoản từ MB Bank
Nhập sai thông tin giao dịch
Trong trường hợp người dùng nhập sai các thông tin như số tài khoản ngân hàng, tên người nhận, tên ngân hàng nhận,… số tiền có thể sẽ chuyển đến tài khoản khác không đúng với mục đích. Trường hợp này rất thường xuyên xảy ra, và sẽ khá mất thời gian trong việc lấy lại tiền đã chuyển nhầm sang tài khoản khác. Do đó, bạn cần lưu ý kiểm tra đúng các thông tin khi tiến hành chuyển tiền.
Lỗi kết nối đường truyền
Trong trường hợp đường truyền hay mạng internet không ổn định, giao dịch có thể không được hoàn tất hoặc hoàn tất chậm hơn. Lúc này bạn nên theo dõi thông báo của ứng dụng thêm vài giờ, số tiền có thể đến chậm hoặc được hoàn lại nếu giao dịch không thành công.
Lỗi hệ thống từ phía ngân hàng
Đôi khi hệ thống ngân hàng gặp lỗi cũng dẫn đến tình trạng không nhận được tiền khi chuyển tiền. Lỗi này không xảy ra thường xuyên, hãy liên hệ với ngân hàng để kiểm tra tình trạng giao dịch.
Thời gian giao dịch vào ngày đặc biệt
Vào một số thời gian đặc thù như cuối tuần, ngoài giờ hành chính, đặc biệt là các dịp lễ, Tết, giao dịch có thể bị tạm dừng. Các giao dịch có thể bị treo qua một khoảng thời gian (vài tiếng hay ngày hôm sau) hoặc cho đến khi ngân hàng hoạt động trở lại.
Khách hàng có thể đến chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ giao dịch
Cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được
Khi nhận thấy giao dịch chuyển tiền đã báo thành công nhưng không nhận được tiền, việc đầu tiên bạn cần làm là nên kiểm tra lại lịch sử giao dịch cả bên gửi và bên nhận. Sau đó, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.
Kiểm tra lại thông tin giao dịch
Tra soát thông tin giao dịch theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng, chọn biều tượng eMBee Helper.
- Bước 2: Chọn dịch vụ Tra soát giao dịch.
- Bước 3: Lựa chọn tài khoản cần tra soát.
Chọn eMBee Helper để được hỗ trợ
- Bước 4: Bấm vào tài khoản muốn tra soát.
- Bước 5: Chọn thời gian tương ứng với thời gian của giao dịch và nhấn Tìm kiếm.
- Bước 6: Một loạt giao dịch trong khoảng thời gian đã chọn sẽ hiện ra. Chọn đúng giao dịch mà bạn cần kiểm tra và chọn Tra soát giao dịch.
- Bước 7: Chọn lý do cần tra soát. Ngân hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và trả kết quả trong một thời gian nhất định.
Chọn thời gian phù hợp để tiến hành tra soát
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng nhập tài khoản MB Bank nhanh chóng, đơn giản
Kiểm tra lại kết nối đường truyền
Đường truyền internet gặp trục trặc sẽ khiến các thông báo từ ngân hàng đến trễ. Bạn nên kiểm tra lại đường truyền mạng để chắc chắn mọi thứ đang bình thường.
Liên hệ với ngân hàng
Trong trường hợp bạn đã làm các cách trên mà sau 2 ngày vẫn chưa nhận được tiền, bạn nên liên hệ ngân hàng để được giải quyết. Khách hàng có thể liên hệ ngân hàng MB Bank qua số hotline 1900 545426, email mb247@mbbank.com.vn hoặc đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ.
Chờ đợi giao dịch được xử lý
Trong các trường hợp lỗi hệ thống hoặc thực hiện giao dịch trong những khung thời gian đặc biệt, bạn nên đợi giao dịch thực hiện trong khoảng vài giờ. Nếu sau đó vẫn chưa nhận được tiền, khách hàng có thể liên hệ ngân hàng.
Một số cách xử lý khi chuyển tiền MB Bank mà chưa nhận được
>> Xem thêm: Cách thiết lập hạn mức chuyển tiền MB Bank nhanh chóng, đơn giản
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao không nhận được tiền chuyển khoản MB Bank. Đừng quên theo dõi Tikop để không bỏ lỡ kiến thức Tài chính cá nhân bổ ích nhé!