Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất hiện nay?

Đóng góp bởi:

Phương Uyên

Cập nhật:

26/11/2023

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức phổ biến và đơn giản. Tuy nhiên, nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất vẫn là câu hỏi của nhiều người. Cùng tham khảo một số ngân hàng uy tín qua bài viết sau nhé!

Nên gửi tiết kiệm dài hạn hay ngắn hạn?

Hình thức Ưu điểm Nhược điểm
Gửi tiết kiệm dài hạn Lãi suất hấp dẫn Rút trước kỳ hạn có thể sẽ mất lãi
Gửi tiết kiệm ngắn hạn

Khi cần có thể rút tiền được nhanh chóng

Hưởng lãi suất thấp

Bạn có thể tham khảo cách làm sổ tiết kiệm tại Tikop.

Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn có lợi hơn?

Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn có lợi hơn?

Các yếu tố cân nhắc khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Mức độ uy tín

Tìm hiểu về ngân hàng bạn dự định chọn để gửi tiết kiệm ngân hàng bằng nhiều cách như xem xét các đánh giá và phản hồi từ các khách hàng đã và đang sử dụng các dịch vụ của ngân hàng đó, đọc các thông tin liên quan đến ngân hàng được công bố trên website hoặc trực tiếp trải nghiệm dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng của họ để có cái nhìn đúng đắn nhất. 

Hiện tại có 3 nhóm ngân hàng chính đó là nhóm ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân và ngân hàng nước ngoài. Nhìn chung nhóm ngân hàng nhà nước có độ an toàn cao nhất nhưng lại có mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng thấp hơn 2 nhóm còn lại.

Tìm hiểu về mức độ uy tín của các ngân hàng

Tìm hiểu về mức độ uy tín của các ngân hàng

Lãi suất

Ngoài độ uy tín thì lãi suất gửi tiết kiệm cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định chọn ngân hàng nào để gửi tiết kiệm. Việc cạnh tranh gửi giữa các ngân hàng với nhau giúp bạn hưởng lợi nhiều hơn. Vì các ngân hàng nhỏ thường sẽ áp dụng mức lãi suất cạnh tranh để thu hút khách hàng. 

Tóm lại, chỉ cần bạn hiểu rõ mức lãi suất của hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng mà bạn chọn và cân nhắc đến sự thay đổi, dao động trong tương lai thì tiền gửi tiết kiệm của bạn sẽ được kiểm soát.

Bạn có thể theo dõi lãi suất các ngân hàng liên tục cập nhật tại đây.

Lãi suất là điều cần cân nhắc khi chọn ngân hàng gửi tiết kiệm

Lãi suất là điều cần cân nhắc khi chọn ngân hàng gửi tiết kiệm

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất?

Danh sách các ngân hàng có mức độ uy tín tốt nhất Việt Nam

Hiện nay, ở Việt Nam tồn tại 3 nhóm ngân hàng cơ bản bao gồm: Nhóm Big 4 (các ngân hàng Nhà nước như Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV), nhóm các ngân hàng Thương mại cổ phần như ACB, Sacombank, Techcombank, VPBank, Đông Á…) và nhóm các ngân hàng nước ngoài (Standard Chartered, Shinhan Bank…).

Trong 3 nhóm trên thì nhóm thứ 3 là nhóm Ngân hàng mà bạn không nên gửi tiết kiệm tại đây bởi đây là nhóm ngân hàng nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với mục đích hỗ trợ các khoản vay tín chấp, các dịch vụ tài chính dành cho cá nhân và doanh nghiệp chứ không phải để thu hút nguồn vốn bằng hình thức gửi tiết kiệm nên sẽ không có ưu đãi về lãi tiền gửi cho khách hàng.

Thông thường, các Ngân hàng Nhà nước thường có mạng lưới giao dịch dày đặc, cực kỳ thuận tiện khi bạn muốn gửi hay rút tiền. Bên cạnh đó, uy tín và độ an toàn của nhóm ngân hàng này cũng rất cao. Mặt hạn chế là lãi suất tiền gửi tiết kiệm không cao như các ngân hàng ở nhóm 2. 

Top các ngân hàng có độ uy tín cao nhất

Top các ngân hàng có độ uy tín cao nhất

Xét đến nhóm các ngân hàng TMCP thì những ngân hàng này có sự cạnh tranh về lãi suất. Hiện nay, ngân hàng CBBank, GPBank, Saigonbank, PublicBank  đã điều chỉnh lãi tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng quanh mức trên 7%/năm, đang là cái tên hot nhất hiện nay.

Về độ an toàn thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì các ngân hàng này đều được quản lý bởi Ngân hàng nhà nước, nếu có vấn đề gì thì ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp và hỗ trợ.

Danh sách các ngân hàng có mức lãi suất cao nhất Việt Nam

Lãi suất ngân hàng sẽ thay đổi tùy theo từng thời điểm, bạn có thể theo dõi lãi suất các ngân hàng liên tục cập nhật tại đây.

Bạn cũng có thể tham khảo gửi tiết kiệm tại Techcombank và NCB, SCB, Bảo Việt, Bắc Á, Oceanbank và PVBank bởi theo thống kê mới nhất thì đây là những ngân hàng có lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn cao nhất hiện nay cho cả hình thức gửi trực tiếp và gửi online.

Gửi tích lũy tiết kiệm tại Tikop

Tikop là một ứng dụng Fintech thuộc Công ty cổ phần công nghệ Techlab - đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong mảng xây dựng các sản phẩm nội dung số, mạng xã hội và tài chính.

Bắt đầu từ số tiền nhỏ – chỉ 50.000đ – cùng mức lợi nhuận hấp dẫn hơn ngân hàng và nạp rút cực kỳ linh hoạt, Tikop là giải pháp tích luỹ và trả góp và đầu tư an toàn, tin cậy, hiệu quả cho mọi người. Với mức lợi nhuận hấp dẫn lên tới 8.5%/năm, Tikop giúp tài sản của bạn sinh lời mỗi ngày.

Các bước thực hiện đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể nạp và rút thành công chỉ tối đa 30 phút sau khi thực hiện giao dịch. Đội ngũ Tikop sẵn sàng hỗ trợ bạn giao dịch nạp/rút liên tục trong ngày, không kể cuối tuần hay ngày lễ. Giao dịch của bạn sẽ được thực hiện trung bình từ 3 – 5 phút, tối đa 30 phút từ khi giao dịch phát sinh.

Đối với giao dịch rút hạn mức lớn, Tikop sẽ có thông tin cảnh báo và yêu cầu xác minh theo đúng quy trình để phòng ngừa rủi ro, bảo đảm an toàn cho tài sản Khách hàng. Toàn bộ thông tin giao dịch được bảo mật theo các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất (PCI DSS, ISO 27001, Zero Trust).

>> Xem thêm: Hướng dẫn thay đổi ngân hàng rút tiền trên Tikop

Tikop là nơi để gửi tiết kiệm an toàn

Tikop là nơi để gửi tiết kiệm an toàn

Một số lưu ý để đảm bảo an toàn khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Lựa chọn gói sản phẩm phù hợp

Điều quan trọng đầu tiên là bạn nên cân nhắc khả năng tài chính để lựa chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm phù hợp. Khoản tiền mà bạn muốn tiết kiệm là số tiền nhàn rỗi không dùng đến hay trích từ tiền lương hàng tháng? Trả lời câu hỏi này sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức gửi tiết kiệm phù hợp và sinh lợi nhiều nhất.

Tùy vào khả năng tài chính mà bạn lựa chọn gói sản phẩm phù hợp

Tùy vào khả năng tài chính mà bạn lựa chọn gói sản phẩm phù hợp

Lựa chọn thời điểm gửi phù hợp

Các ngân hàng đều có dịp khuyến mãi, hãy lựa chọn thời điểm này để được ưu đãi thêm về lãi suất hoặc được tham gia bốc thăm trúng thưởng, được tặng quà,…

Lựa chọn tiết kiệm vào các thời điểm khuyến mãi sẽ có lợi

Lựa chọn tiết kiệm vào các thời điểm khuyến mãi sẽ có lợi

Bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối

Khi gửi tiết kiệm online thì bạn cần lưu ý đến yếu tố bảo mật khi thực hiện các giao dịch nào online như không nên truy cập vào các website lạ, nên sử dụng các phần mềm quét virus. Cập nhật các thông báo mới của ngân hàng để phòng tránh các rủi ro kịp thời.

Bạn cần đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối

Bạn cần đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối

Không thay đổi chữ ký

Việc kiểm tra thông tin cá nhân kỹ lưỡng để tránh sai sót và quan trọng là hãy đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng một chữ ký duy nhất trên sổ tiết kiệm. Trường hợp bạn thay đổi chữ ký thì phải liên hệ với ngân hàng ngay để xác minh lại. Nếu bạn cung cấp sai thông tin trên sổ tiết kiệm thì có nguy cơ bị mất tiền gửi hoặc không rút được tiền khi đến hạn tất toán.

Trên đây là thông tin cung cấp cho bạn những ngân hàng an toàn nhất để bạn có thể yên tâm gửi tiết kiệm. Hãy đầu tư ngay hôm nay để nhận được nhiều lợi ích nhé. Hẹn gặp lại qua các bài viết sau!

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả

Bài toán chi tiêu cá nhân là vấn đề nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn đang phân vân về việc dành bao nhiêu thu nhập cho các nhu cầu cơ bản, giải trí, tích lũy, Tikop sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch chi tiêu cá nhân chi tiết, hiệu quả qua bài viết sau nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

17/01/2024

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đầu cơ là gì? So sánh khác biệt giữa đầu tư và đầu cơ chi tiết

Đầu cơ là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, đem đến khả năng lợi nhuận cao. Vậy đầu cơ là gì? Tác động của đầu cơ đối với thị trường tài chính như thế nào? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Lê Thị Thu

tikop_calander_icon

18/10/2023

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Xu hướng đầu tư từ tiền lẻ

Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới đang có một xu hướng là giới trẻ sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng dịch vụ tài chính trên điện thoại thông minh. Bên cạnh dịch vụ thanh toán thì đầu tư với số tiền lẻ hay một khoản để dành nhỏ đang thu hút mạnh những người thích công nghệ, quan tâm đến tài chính trong bối cảnh lãi suất tiền gửi ở mức thấp và nhận thức của giới trẻ về đầu tư ngày càng tăng.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

25/02/2024

Đường đến đầu tư dài hạn

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

Đường đến đầu tư dài hạn

Để gia tăng tài sản ròng của một người hay hộ gia đình, không có cách nào tốt hơn là đầu tư. Nhưng thực tế từ trước đến nay cho thấy kỳ vọng kiếm tiền nhanh phần lớn là sai lầm, và thay vào đó đầu tư dài hạn là cách đã giúp rất nhiều người thực hiện được mục tiêu tài chính của mình.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

16/01/2024