Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Chiến lược đầu tư chứng khoán thành công cực kỳ phổ biến nhất trong năm 2023

Đóng góp bởi:

Giang Dương

Cập nhật:

18/01/2024

Bạn mới bắt đầu tham gia đầu tư chứng khoán nhưng chưa có được một chiến lược đầu tư rõ ràng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp tới các bạn 5 chiến lược đầu tư chứng khoán thành công để tối ưu mọi nguồn lợi nhuận một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

Chiến lược đầu tư chứng khoán là gì?

Chiến lược đầu tư chứng khoán thành công được xem là một phương pháp, hay một công cụ có tác dụng hỗ trợ để đạt được nguồn lợi nhuận kỳ vọng trong quá trình đầu tư ở lĩnh vực chứng khoán. 

Mỗi một người đứng ở trên cương vị thực hiện chiến lược đầu tư đều sẽ có những phong cách khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của chiếc lược đầu tư khác nhau.

Thị trường chứng khoán có những sự biến động liên tục mỗi ngày nên các nhà đầu tư khi tiến hành thực hiện nên đặc biệt lưu ý vào các nguyên tắc của thị trường, hành vi của các nhà giao dịch khác để đưa ra được định hướng mua hoặc bán cổ phiếu đúng đắn. 

Dựa vào những sự riêng biệt cá nhân như tính cách, hoặc kỹ năng, sở trưởng và sự cân bằng giữa rủi ro - lợi nhuận mà các nhà đầu tư sẽ xây dựng nên một chiến lược để đầu tư chứng khoán phù hợp.

Lưu ý có thể các bạn sẽ phù hợp với việc đầu tư nhưng bạn có thể sẽ không phù hợp với việc đầu cơ và ngược lại. Vậy nên, nếu các bạn hành động theo hình thức đầu cơ thì định hướng đó sẽ có thể dẫn dẫn đến kết quả thất bại.

Tìm hiểu về chiến lược đầu tư chứng khoán

Tìm hiểu về chiến lược đầu tư chứng khoán

1.1 Ý nghĩa chiến lược mua bán cổ phiếu

Tại một thời điểm nhất định trên thị trường thì mỗi một nhà đầu tư sẽ có một chiến lược để đầu tư cổ phiếu riêng, từ đó các bạn sẽ thấy được tiềm năng tăng trưởng cũng như cách thức vận hành hoàn toàn khác nhau.

Chẳng hạn như khi thị trường đang có xu hướng tăng, các nhà đầu tư sẽ lựa chọn việc tiến hành mua vì nghĩ giá sẽ có khả năng tăng thêm nữa trong tương lai gần. 

Mặt khác, một số các nhà đầu tư lại hướng đến những lối đầu tư thận trọng hơn, họ sẽ chủ trương việc bán ra vì quan điểm của họ cho rằng thị trường hiện tại đang tăng nhiệt quá nóng và cổ phiếu hiện đã được định giá ở mức quá cao.

Nhà đầu tư khi đã quyết định lựa chọn được một chiến lược đầu tư chứng khoán thành công phù hợp với mình, họ sẽ tin tưởng hoàn toàn vào các nhận định này. Mặt khác, một số các nhà đầu tư không vững tâm sẽ có thể dễ bị lung lay. 

Chiến lược giúp giữ vững tâm lý khi đầu tư chứng khoán

Chiến lược giúp giữ vững tâm lý khi đầu tư chứng khoán

Do vậy mà các chiến lược đầu tư của họ sẽ có khả năng ở trong tình trạng may rủi và dần dần sẽ trở nên cảm tính hơn. Từ việc cảm tính đó, các nhà đầu tư sẽ có thể dẫn đến các quyết định sai lầm và gánh chịu một vài hậu quả như tổn hại tâm lý, thua lỗ về tài chính,...

Không có một chiến lược đầu tư nào được đánh giá là tốt nhất chỉ có chiến lược đầu tư chứng khoán thành công nào là phù hợp với từng cá nhân nhất. 

Các nhà đầu tư nên cân nhắc thật kỹ vào yếu tố bên ngoài như sự rủi ro, lợi nhuận, cũng như nhu cầu, nguồn vốn, đồng thời ứng dụng thêm kiến thức sẵn có,... để xây dựng một chiến lược đầu tư chứng khoán riêng biệt phù hợp cho bản thân.

1.2 Tiến hành xây dựng chiến lược đầu tư

Bước đầu tiên cần làm để chuẩn bị cho một chiến lược đầu tư chứng khoán thành công đó chính là tiến hành xây dựng chuẩn chỉnh một bản kế hoạch. Cụ thể như sau:

  • Thời gian tiến hành đầu tư sẽ kéo dài trong bao lâu?
  • Mục tiêu tài chính cần đạt được khi nào?

Từ các thời hạn mục tiêu đó mà các bạn sẽ có đủ động lực để quyết tâm nhằm đạt được điều đó. Tiếp đến, với cương vị là một trong những nhà đầu tư các bạn sẽ cần thực hiện tất cả chiến lược đầu tư của bản thân mình. 

Tikop sẽ chia sẻ một số các bước thực hiện chiến lược đầu tư chứng khoán thành công đơn giản như sau:

  • Cập nhập, tổng hợp toàn bộ các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán như các khái niệm về cổ phiếu, trái phiếu, hoặc chứng chỉ quỹ, cổ đông, hay cổ tức, cổ phần,...
  • Tìm hiểu các loại hình giao dịch chứng khoán cụ thể như cách để thực hiện lệnh mua hoặc bán chứng khoán, tạo lập tài khoản, quyền lợi của cổ đông,...
  • Học hỏi thêm các kỹ thuật phân tích đầu tư thông qua những báo cáo tài chính, báo cáo về lưu chuyển tiền tệ, bảng cân đối của kế toán, kết quả của hoạt động kinh doanh,...
  • Tham khảo thông tin về các chỉ số thị trường chứng khoán như: VN30, ROE, ROA, ROS, NAV, VN100, VNX50,...

Tiến hành xây dựng chiến lược đầu tư phù hợp

Tiến hành xây dựng chiến lược đầu tư phù hợp

5 Chiến lược đầu tư chứng khoán thành công tối ưu hoá lợi nhuận

Nhằm hướng đến mục tiêu đem đến một số phần lợi nhuận hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo một số các chiến lược đầu tư chứng khoán thành công sau đây:

2.1 Chiến lược đầu tư cơ bản

Tìm hiểu về các tổ chức hoặc các doanh nghiệp ổn định, có sự uy tín trên thị trường để xem xét các nguồn thông tin cốt lõi. Thông thường, các nhà đầu tư sẽ lựa chọn đầu tư ở mức cơ bản nhất đối với những doanh nghiệp có nền tảng kinh doanh ổn định về mặt doanh thu, cũng như lợi nhuận, tài sản ròng như PNJ, HPG, TCB,...

Đầu tư vào các doanh nghiệp ổn định

Đầu tư vào các doanh nghiệp ổn định

2.2 Chiến lược đầu tư tăng trưởng

Tìm hiểu về các loại cổ phiếu thuộc doanh nghiệp sẽ có khả năng tăng trưởng tiềm năng trong thời gian tới. Chẳng hạn như với DGC - một trong các công ty có tiếng trong lĩnh vực hóa chất. 

Khả năng về mặt tăng trưởng đến từ việc thay đổi từ hiệu suất hoạt động kinh doanh, nhu cầu hóa chất phốt pho đã được dự đoán sẽ tăng mạnh trong tương lai. Từ đó, dẫn đến việc mức giá cổ phiếu DGC sẽ tăng lên nhiều lần chỉ sau vài năm.

Phân tích tiềm năng và đầu tư từ sớm

Phân tích tiềm năng và đầu tư từ sớm

2.3 Chiến lược đầu tư giá trị

Tìm hiểu về mã cổ phiếu của các doanh nghiệp bị định giá thấp thông qua việc tiến hành xem xét các giá trị nội tại. 

Một ví dụ từ chiến lược đầu tư này chính là vào giai đoạn 2022 đến 2023, các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu tốt mà bị định giá hấp dẫn vào thời điểm đó như VND, TCB, HPG,... và đạt được một nguồn lợi nhuận cực kỳ tốt khi thị trường bắt đầu dần phục hồi, cũng như có sự khởi sắc.

Đầu tư dựa trên giá trị tiềm ẩn của doanh nghiệp

Đầu tư dựa trên giá trị tiềm ẩn của doanh nghiệp

2.4 Chiến lược đầu tư kỹ thuật

Từ các biểu đồ biến động về giá, việc chuyển đổi thị trường, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu nắm bắt được thời điểm để phù hợp đặt lệnh mua bán hợp lý. 

Chiến lược này sẽ áp dụng cho các đầu tư ngắn hạn và hiện đang rất được ưa chuộng bởi những nhà giao dịch chứng khoán, hay còn gọi là Trader.

Phân tích việc đầu tư dựa trên các biểu đổ cụ thể

Phân tích việc đầu tư dựa trên các biểu đổ cụ thể

2.5 Chiến lược đầu tư thụ động

Nhà đầu tư sẽ cần cố gắng để giảm thiểu tối đa phí giao dịch và các loại thuế thu nhập tài chính. Để làm được điều đó hiệu quả, thì chiến lược đầu tư chứng khoán thành công của các bạn sẽ đòi hỏi bạn cần phải cố gắng hơn nữa khi đưa ra được các quyết định đầu tư có lợi. 

Nhờ đó, các bạn cũng sẽ giảm thiểu được những rủi ro khi đầu tư, đồng thời bảo toàn được nguồn vốn.

Đầu tư thụ động sẽ giảm tối đa chi phí liên quan

Đầu tư thụ động sẽ giảm tối đa chi phí liên quan

10 Quy tắc đầu tư chứng khoán thành công “khắc cốt ghi tâm”

Mặc dù chưa có được những công thức cụ thể giúp các bạn chắc chắn “thắng lợi” trên mặt trận thị trường chứng khoán, nhưng 10 quy tắc sau đây sẽ giúp các nhà đầu tư có thể hạn chế tối đa rủi ro và nhận được những thành quả xứng đáng, cụ thể như sau:

  • Đầu tư với sự nghiên cứu: Đừng để các quyết định của mình bị ảnh hưởng bởi xu hướng từ đám đông. Cần tránh xa vấn đề “tâm lý bầy đàn” nếu các bạn không muốn bị mất tiền trên thị trường chứng khoán.
  • Chỉ đầu tư khi các bạn thực sự hiểu: Nghiêm túc nghiên cứu trước khi bắt đầu tham gia đầu tư cổ phiếu. “Nhập cuộc” với sự thiếu hụt về mặt kiến thức có thể sẽ khiến các bạn phải trả giá rất đắt.

  • Đầu tư vào doanh nghiệp: Luôn luôn tìm hiểu thật kỹ càng về các hoạt động kinh doanh và tiềm năng của những doanh nghiệp mà các bạn dự định đầu tư. Bởi hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp đó sẽ có thể ảnh hưởng tới vấn đề lợi nhuận kỳ vọng của bạn.

  • Đừng bao giờ quên việc theo dõi thị trường: Ngay cả những chuyên giá cũng hoàn toàn không thể bỏ đi thói quen theo dõi thị trường thường xuyên. Các bạn cũng sẽ không bao giờ biết được các biến động có thể xảy ra nếu không tiến hành theo dõi thị trường kỹ lưỡng.

  • Hãy tiến hành đầu tư theo kỷ luật: Kiên nhẫn và việc tuân theo tiến trình đầu tư một cách kỷ luật, dài hạn sẽ giúp các nhà đầu tư tránh được vấn đề thua lỗ khi thị trường bị biến động trong khoảnh khắc.

  • Đừng quyết định dựa theo cảm xúc: Kiểm soát tốt vấn đề cảm xúc của bản thân, đặc biệt là những cảm xúc sợ hãi và tham lam để tránh việc đưa ra các quyết định bốc đồng sai lầm.

  • Đa dạng các danh mục đầu tư: Đây là một trong những phương án đầu tư có thể giúp các bạn cùng lúc đạt được nhiều mục tiêu và thu về nguồn lợi nhuận và giảm thiểu tối đa sự rủi ro. Mức độ đa dạng sẽ phụ thuộc vào đúng lượng vốn mà bạn có, cùng với khả năng chấp nhận rủi ro.

  • Đặt ra những kỳ vọng thực tế: Không có gì là sai khi các bạn mong muốn sẽ đạt được nguồn lợi nhuận tốt nhất từ các khoản đầu tư mình bỏ ra. Nhưng những kỳ vọng phi thực tế sẽ dễ khiến các bạn đưa ra những quyết định không chính xác.

  • Đầu tư bằng các quỹ thặng dư: Việc đầu tư luôn có phần trăm rủi ro lớn nhỏ khác nhau. Bởi vậy, cần phải xem xét số tiền thua lỗ mà các bạn có thể chấp nhận được và chỉ tiến hành đầu tư bằng số vốn mà bạn đã đề ra cụ thể ban đầu.

  • Luôn luôn phải giám sát chặt chẽ: Xem xét thật kỹ các danh mục đầu tư và nhờ thêm sự giúp đỡ của chuyên gia nếu cần thiết. Nếu không thể làm tốt việc này, tốt nhất các bạn không nên tiến hành đổ tiền vào việc đầu tư chứng khoán.

Ghi nhớ 10 nguyên tắc đầu tư chứng khoán thành công

Ghi nhớ 10 nguyên tắc đầu tư chứng khoán thành công

Các yếu tố quan trọng trong chiến lược đầu tư chứng khoán

Một số các yếu tố quan trọng khi tiến hành xây dựng chiến lược đầu tư chứng khoán thành công, phải kể đến như sau:

4.1 Khả năng chịu rủi ro

Khả năng chịu đựng rủi ro là một trong những yếu tố tương đối quan trọng trong việc xây dựng chiến lược đầu tư chứng khoán thành công. Các nhà đầu tư cần phải đánh giá kỹ càng mức độ rủi ro có thể chấp nhận được khi giao dịch để đưa ra chiến lược hợp lý.

Việc đánh giá mức độ rủi ro sẽ có thể xác định được chiến lược đầu tư là ngắn hạn hay dài hạn. Đối với kế hoạch đầu tư dài hạn thì các nhà đầu tư sẽ có thể chấp nhận được mức rủi ro cao hơn, trong khi đầu tư ngắn hạn thì sẽ chỉ cố gắng tập trung vào việc đa dạng danh mục để hạn chế rủi ro.

Kiểm soát rủi ro khi đầu tư

Kiểm soát rủi ro khi đầu tư

4.2 Thời gian đầu tư

Việc xác định thời gian đầu tư sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các mức độ rủi ro, cũng như nguồn lợi nhuận. Thời gian đầu tư sẽ thường phụ thuộc vào mục đích và hoàn cảnh của các nhà đầu tư. 

Chẳng hạn như các bạn là nhân viên công chức, hoàn toàn không có thời gian để theo dõi toàn bộ các phiên giao dịch trong ngày. Trong trường hợp đó, các bạn có thể xác định một khung giờ phù hợp để theo dõi sự biến động giá và thực hiện việc mua bán các loại cổ phiếu.

Cân đối thời gian đầu tư chuẩn xác

Cân đối thời gian đầu tư chuẩn xác

4.3 Lựa chọn cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư vào cổ phiếu khác hay đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, hoặc chứng chỉ quỹ hay chứng khoán phái sinh. Mỗi một loại tài sản khác nhau sẽ cần có các phương pháp đầu tư khác nhau. 

Ví dụ với các loại cổ phiếu, bạn có thể tiến hành sử dụng công cụ phân tích kỹ thuật để tìm kiếm cơ hội trong thời gian ngắn hạn. Trái phiếu là một trong những khoản đầu tư lâu dài nên cần chú trọng vào việc phân tích cơ bản để lựa chọn công ty uy tín, đồng thời sẽ có khả năng trả lãi. 

Khi việc đầu tư chứng chỉ quỹ, sẽ cần lưu ý tới hiệu suất sinh lời của các loại quỹ, tính công khai và minh bạch trong việc cung cấp thông tin…

Lựa chọn sản phẩm đầu tư phù hợp

Lựa chọn sản phẩm đầu tư phù hợp

4.4 Tối ưu hóa danh mục đầu tư

Đưa ra các chiến lược đầu tư chứng khoán thành công là công việc yêu cầu nhiều kỹ năng, kiến thức. Đó là cách để tiếp cận và phân tích thị trường, cũng như nền kinh tế, quan sát toàn bộ dòng tiền để lựa chọn ngành hoặc nhóm ngành tiềm năng. 

Đó là việc đặt ra các tiêu chí để chọn lọc cổ phiếu dựa theo phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, hay sử dụng bộ lọc, hoặc phần mềm hay kết hợp tất cả. 

Đó là phong cách đầu tư mà các bạn muốn theo đuổi: ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn. Đó còn là điểm chốt lời, hoặc cắt lỗ, là việc sử dụng margin hay các kỹ thuật “hedging” trên thị trường phái sinh nhằm hạn chế tối đa việc thua lỗ trong trường hợp thị trường cơ sở đi xuống… 

Khi đã có được một chiến lược, các bạn cũng cần phải có thêm kế hoạch để quản trị danh mục. Một cách dễ hiểu, tối ưu hoá các danh mục đầu tư là cách các bạn quản lý danh sách những khoản đầu tư sao cho chúng luôn có thể đảm bảo một số tiêu chí lựa chọn ban đầu.

Nếu trong một thời điểm nào đó có được một khoản đầu tư không đáp ứng các tiêu chí đặt ra, các bạn hãy cân nhắc tới việc bán nó nhanh chóng và tìm kiếm thêm các cơ hội mới.

Tối ưu hoá và kiểm soát danh mục đầu tư

Tối ưu hoá và kiểm soát danh mục đầu tư

4.5 Phân bổ tài sản

Lợi nhuận từ những kênh đầu tư, hay sản phẩm hoặc loại hình đầu tư là không giống nhau và sẽ có thể thay đổi theo từng giai đoạn của thị trường. Ví dụ, xét trong vòng 5 năm gần đây (2018 - 2023), hiệu suất sinh lời bình quân của các loại cổ phiếu là 19,2% nhưng của trái phiếu chỉ khoảng 9,8%/năm. 

Vì vậy, sau khi đã xác định được mức lợi nhuận và rủi ro, các bạn sẽ cần cân nhắc lựa chọn đến kênh đầu tư cũng như kế hoạch phân bổ nguồn vốn sao cho thật sự phù hợp nhất. Bỏ nhiều vốn vào các kênh rủi ro lớn, ít vốn vào các kênh rủi ro thấp hơn nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm hoặc ngược lại. 

Tất nhiên, đầu tư vào các loại sản phẩm nào với vốn bao nhiêu cũng còn phụ thuộc vào tổng số vốn các bạn có và thế mạnh của mình. Nhưng nếu là một người mới bắt đầu đầu tư, bạn chỉ nên đầu tư vào các thứ bạn có hiểu biết nhất định.

Cho dù các bạn có thể là người ưa việc đầu tư mạo hiểm, có khả năng chấp nhận việc thua lỗ lớn nhưng cũng đừng vì ham muốn để kiếm tiền nhanh sẽ rất dễ bị mất trắng.

Phân bố tài sản hợp lý

Phân bố tài sản hợp lý

Các bước để xây dựng chiến lược đầu tư chứng khoán

Để tiến hành xây dựng được chiến lược đầu tư chứng khoán thành công các bạn có thể tiến hành theo các bước như sau:

5.1 Tìm hiểu thị trường và cổ phiếu

Kiến thức về thị trường cổ phiếu là một trong những bước đầu tiên mà bất cứ ai cũng cần tìm hiểu để bắt đầu tham gia thị trường, cũng như xây dựng chiến lược đầu tư chứng khoán thành công. 

Hiểu về cách thức vận hành, bản chất vốn có của thị trường, cách thức giao dịch, cùng với các yếu tố tác động… Sẽ hữu ích để những người chơi mới làm quen, không bị bỡ ngỡ hay thao tác giao dịch bị sai lầm dẫn đến thua thiệt.

Hiểu rõ về thị trường cổ phiếu

Hiểu rõ về thị trường cổ phiếu

5.2 Phân tích cổ phiếu và trái phiếu

Thị trường chứng khoán luôn đầy rẫy biến động, giá cổ phiếu luôn lên xuống ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Nhà đầu tư cần phải có kỹ năng phân tích các loại chứng khoán để kiểm soát, đồng thời ra quyết định giao dịch để tạo nên nguồn thu nhập, lợi nhuận. 

Tuy nhiên, các kỹ năng đầu tư chứng khoán không phải là yếu tố một sớm, một chiều mà có, yêu cầu các nhà đầu tư cần phải học hỏi, rèn luyện thêm kỹ năng, cũng như nâng cao cách đầu tư.

Phân tích để lựa chọn loại hình đầu tư

Phân tích để lựa chọn loại hình đầu tư

5.3 Đánh giá tài chính công ty

Thông qua những chỉ số tài chính và ý nghĩa của chúng, các chủ doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư có thể đánh giá thật chính xác thực trạng hoạt động của doanh nghiệp để có thể đưa ra dự báo tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Các chỉ số tài chính quan trọng bên trong phân tích báo cáo tài chính cũng cho phép thực hiện việc so sánh với các báo cáo tài chính khác ngành để đưa ra nhận định khả năng thanh toán nợ vay và chi trả các loại cổ tức.

Đánh giá kỹ tình hình tài chính doanh nghiệp

Đánh giá kỹ tình hình tài chính doanh nghiệp

5.4 Đánh giá các chỉ số kỹ thuật

Các chỉ số kỹ thuật của doanh nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu không chỉ đối với các nhà quản lý mà còn đối với cả các nhà đầu tư vào cổ phiếu doanh nghiệp (trong trường hợp những doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán). 

Việc tìm hiểu và nắm bắt đầy đủ, cũng như rõ ràng tất cả các chỉ số kỹ thuật của doanh nghiệp sẽ giúp các nhà đầu tư nhận định được chính xác hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hay tổ chức đó. Từ đó có thể dễ dàng đưa ra các quyết định đầu tư thật đúng đắn để tối ưu hóa lợi nhuận.

Đánh giá các chỉ số kỹ thuật

Đánh giá các chỉ số kỹ thuật

5.5 Lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp

Đầu tư chứng khoán có rất nhiều các loại hình, mỗi người sẽ cần phải lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp và cần có được chiến lược đầu tư chứng khoán thành công rõ ràng. 

Hiện nay, người chơi có thể lựa chọn việc đầu tư chứng khoán dài hạn và ngắn hạn, để có thể tạo ra nguồn lợi nhuận từ thị trường. Để quyết định việc đầu tư dài hạn hay ngắn hạn, người chơi sẽ cần hiểu được các đặc trưng của mỗi hình thức, cũng như mục tiêu và nguồn vốn của bản thân.

Lựa chọn chiến lược phù hợp cho mục tiêu đầu tư

Lựa chọn chiến lược phù hợp cho mục tiêu đầu tư

Hi vọng với các chiến lược đầu tư chứng khoán thành công chi tiết trên đây của Tikop đã giúp bạn có thêm hiểu biết về các kiến thức cơ bản của kênh đầu tư này. 

Luôn ghi nhớ và chuẩn bị thật tốt các kiến thức, cùng tâm lý, đồng thời tham vấn lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm để có thể tự tin hơn khi tham gia vào đầu tư và thu về lợi nhuận như mong muốn.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

CHỨNG CHỈ QUỸ

Đầu tư theo các quỹ ETF: Làm sao cho hiệu quả?

Với những nhà đầu tư cá nhân, việc chọn ETF hay dựa hơi vào ETF để tạo riêng một danh mục cho mình là sự cân nhắc đáng kể.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2023

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

CHỨNG KHOÁN

Nên đầu tư cổ phiếu hay trái phiếu? So sánh cổ phiếu và trái phiếu

Đầu tư là một trong những cách để tăng thu nhập và tích lũy tài sản. Trong thị trường tài chính, có hai loại đầu tư phổ biến là cổ phiếu và trái phiếu. Vậy

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

21/01/2024

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

CHỨNG KHOÁN

Lệnh ATO là gì? Hướng dẫn cách đặt lệnh ATO đơn giản, hiệu quả nhất

ATO là lệnh giao dịch chứng khoán được các nhà đầu tư sử dụng phổ biến. Vậy lệnh ATO là gì? Cách đặt lệnh ATO như thế nào cho hiệu quả? Cùng Tikop tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nhé!

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

22/12/2023

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

CÁC LOẠI QUỸ MỞ TẠI VIỆT NAM

Quỹ mở về bản chất là hình thức ủy thác vốn của nhà đầu tư vào quỹ, quỹ sẽ thay mặt nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Quỹ mở được chia thành 3 loại: quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng (gồm cả cổ phiếu và trái phiếu)

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

01/03/2023