Quên mật khẩu BIDV SmartBanking thì phải làm sao?
Trong quá trình sử dụng ứng dụng ngân hàng, nếu chẳng may quên mật khẩu thì người dùng có thể lấy lại mật khẩu BIDV ngay trên ứng dụng theo các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình đăng nhập BIDV SmartBanking, chọn Quên mật khẩu.
- Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết như số điện thoại đã đăng ký nhận OTP, họ tên, ngày sinh, số CCCD/CMND và nhấn Tiếp tục để nhận mã OTP.
- Bước 3: Nhập mã OTP nhận được và nhấn Xác nhận.
Cách lấy mật khẩu BIDV SmartBanking khi quên mật khẩu
- Bước 4: Thực hiện xác thực sinh trắc học theo hướng dẫn. Sau khi xác thực thành công, mật khẩu mới sẽ được gửi về điện thoại của bạn.
- Bước 5: Đăng nhập bằng mật khẩu vừa nhận được.
- Bước 6: Đổi mật khẩu mới.
Xác thực sinh trắc học để lấy lại mật khẩu BIDV SmartBanking
- Bước 7: Kích hoạt và cài đặt mã PIN Smart OTP.
- Bước 8: Sau khi cài đặt mã PIN thành công, quay lại màn hình chính và đăng nhập lại bằng mật khẩu mới.
Cài đặt mã PIN để lấy lại mật khẩu BIDV SmartBanking
Điều kiện cấp lại mật khẩu BIDV SmartBanking
Hiện tại, ngân hàng BIDV chỉ cho phép cấp lại mật khẩu qua ứng dụng trên thiết bị mà bạn đã đăng nhập thành công gần nhất, hoặc trên thiết bị khác nếu bạn đã cài đặt chức năng cấp lại mật khẩu trước đó. Điều kiện cần là bạn phải đã thay đổi mật khẩu mặc định do ngân hàng cung cấp và chưa bị khóa do nhập sai mật khẩu 5 lần liên tiếp. Nếu mật khẩu đã bị khóa hoặc bạn không thể thực hiện thao tác cấp lại, hãy liên hệ với hotline của BIDV hoặc đến chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ.
Điều kiện để cấp lại mật khẩu BIDV SmartBanking
Cách xử lý khi quên mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần
BIDV hiện đang giới hạn số lần nhập sai mật khẩu liên tiếp là 5 lần. Nếu nhập sai quá số lần quy định, hệ thống sẽ tiến hành khóa tài khoản. Lúc này, bạn không thể tự thao tác để cấp lại mật khẩu mà cần liên hệ ngân hàng hỗ trợ.
Cách 1: Lấy lại mật khẩu trực tiếp tại quầy
Để lấy lại mật khẩu trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng, khách hàng mang CCCD/CMND hoặc hộ chiếu đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để nhờ giao dịch viên hỗ trợ. Quá trình lấy lại mật khẩu khá nhanh chóng và bạn có thể đăng nhập sử dụng ngay.
Cách 2: Liên hệ Hotline BIDV
Nếu bạn không thể đến trực tiếp phòng giao dịch, bạn có thể liên hệ hotline để được nhân viên tổng đài hỗ trợ. Hotline của Trung tâm Chăm sóc khách hàng BIDV là 19009247 hoặc số điện thoại +84.24.22200588.
Cách 3: Liên hệ qua kênh chat tại Website
Khách hàng cũng có thể liên hệ kênh chat qua website của BIDV, để lại đầy đủ thông tin để được hỗ trợ. Bạn có thể truy cập kênh chat bất cứ lúc nào.
Cách xử lý khi quên mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần
Cách xử lý khi quên mật khẩu BIDV SmartBanking trên thiết bị khác
Trường hợp khách hàng không còn thiết bị cũ để thực hiện chức năng Quên mật khẩu, khách hàng có thể liên hệ hotline của ngân hàng BIDV hoặc mang CCCD/CMND đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại mật khẩu đăng nhập.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để lấy lại mật khẩu BIDV SmartBanking. Đừng quên theo dõi Tikop để cập nhật kiến thức Tài chính cá nhân bổ ích nhé!