Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Đầu tư tài chính hậu giãn cách, xu hướng nào lên ngôi?

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

16/12/2021

Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi sau thời kỳ giãn cách, nhiều nhà đầu tư tài chính mới xuất hiện với kỳ vọng sẽ sớm sinh lời cho khoản tiền nhàn rỗi.

Hậu giãn cách, nhiều nhà đầu tư tài chính cá nhân xuất hiện

Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi. Bài học từ việc giảm hoặc mất thu nhập sau giai đoạn dịch cao trào khiến nhiều người trước đó đơn thuần chỉ là người làm công ăn lương đã tự tạo cú hích cho chính bản thân, chuyển mình trở thành nhà đầu tư tài chính. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho chính họ: Tìm hiểu về một lĩnh vực mới, nắm bắt thị trường kinh tế - tài chính trong và ngoài nước, và quan trọng nhất là tăng nguồn thu nhập, không bị phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương.

Theo Tạp chí Tài chính tiền tệ, các thị trường tài chính như chứng khoán, bất động sản, bảo hiểm... không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhu cầu và tốc độ tăng trưởng ở giai đoạn giãn cách có phần giảm, tuy nhiên tổng doanh thu và giao dịch tính đến đầu quý IV/2021 so với cùng kỳ 2020 lại tăng. Nổi bật hơn cả là sự phát triển kênh đầu tư tài chính 4.0.

Trước thực tế này, anh H.Đ (Hà Nội) - một nhà đầu tư tài chính cá nhân cho biết: “Gia đình tôi đang phải chịu khủng hoảng kinh tế do giảm sút thu nhập mùa dịch nên đang cần tìm kiếm cơ hội đầu tư khác. Tôi đang có ý định đầu tư tài chính online, bắt đầu từ số vốn nhỏ trước”.

Cơ hội cho nhà đầu tư cá nhân trước thềm xu hướng mới

Theo báo cáo của quỹ DCDS về tình hình tăng trưởng các quỹ cổ phiếu tháng 10/2021, quỹ sẽ tiếp tục giữ tỷ trọng phân bổ về tài sản và ngành đầu tư như định hướng và tập trung vào các ngành ngân hàng, vật liệu, bất động sản. Cùng với đó, các quỹ cổ phiếu như SSI, iFund, VNDAF, VCBF... cũng là những cái tên tầm cỡ, nơi đầu tư an toàn mà nhiều nhà đầu tư hiện nay đang quan tâm. Đây đều là một trong những hình thức của chứng chỉ quỹ - Exchange Traded Fund (ETF), là nơi được các nhà đầu tư tài chính nghiên cứu, chọn lọc và rót vốn.

Với các nhà đầu tư mới, trong xu hướng đầu tư online đang thịnh hành, việc tìm hiểu quỹ cổ phiếu uy tín của ETF thôi chưa đủ, mà cần phải có ứng dụng kết nối để làm phương tiện đầu tư một cách chính xác và linh hoạt nhất. Tikop là một ứng dụng đầu tư tích lũy đang nhận được được sự quan tâm, tìm hiểu và sử dụng nhiều trong thời gian gần đây.

Tích lũy và đầu tư tài chính ngay trên một ứng dụng

Với phương châm “Tích lũy và đầu tư linh hoạt”, Tikop là nền tảng fintech cung cấp dịch vụ tiết kiệm trực tuyến và đầu tư chứng chỉ quỹ.

Ra mắt tháng 6/2020, hiện Tikop đã sở hữu hơn 500.000 người dùng, đồng thời nhấn mạnh giá trị “linh hoạt” với số vốn chỉ từ 50.000 đồng để trải nghiệm toàn bộ dịch vụ, cùng giao dịch trực tuyến nhanh chóng. Sự linh hoạt này giúp người dùng dễ tiếp cận với việc đầu tư, tiết kiệm trực tuyến. Và quan trọng là đặc biệt phù hợp với những nhà đầu tư mới, đang dần chuyển mình vào lĩnh vực tài chính.

Theo đó, ứng dụng Tikop sở hữu 2 gói sản phẩm chính là Gói Đầu tưGói Tích lũy.

Với Gói Đầu tư, người dùng có thể trực tiếp đầu tư theo gói gợi ý có sẵn đồng thời được tự ý lựa chọn và phân bổ việc đầu tư của mình theo ý thích cũng như hiểu biết cá nhân về các quỹ. Đây được đánh giá là gói sản phẩm phù hợp với khách hàng không có nhiều kiến thức về đầu tư, không am hiểu đầu tư nhưng vẫn muốn tham gia đầu tư.

Đối với Gói Tích lũy, người dùng chỉ cần gửi tiền vào Tikop để hưởng lãi suất định kỳ. Là nhà đầu tư cá nhân mới và đã tự mình trải nghiệm ứng dụng Tikop, anh H.Đ chia sẻ: “Với một lính mới như tôi thì đây có lẽ là một kim chỉ nam dẫn đường rẽ lối, tôi có thể linh hoạt đầu tư, cũng dễ dàng tiết kiệm ngay trên 1 ứng dụng mà không cần phải quá đau đầu phân bổ kế hoạch tài chính cho gia đình như trước”.

Ứng dụng tích lũy và đầu tư Tikop đã tạo nên một nền tảng đầu tư tài chính 4.0 tiện lợi, có thể nạp - rút tiền linh hoạt, điều đó hỗ trợ đắc lực cho các nhà đầu tư cá nhân mới, giảm tải gánh nặng kinh tế và sự băn khoăn hay lo lắng trong các lần rót vốn đầu tư.

Theo Báo điện tử Đầu tư online

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Ứng dụng tiết kiệm và đầu tư Tikop ký kết hợp tác với FPT Capital

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Ứng dụng tiết kiệm và đầu tư Tikop ký kết hợp tác với FPT Capital

Tikop

12/05/2023

Tikop hợp tác cùng bảo hiểm Quân Đội (MIC), gia tăng giá trị an toàn tích lũy và đầu tư

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Tikop hợp tác cùng bảo hiểm Quân Đội (MIC), gia tăng giá trị an toàn tích lũy và đầu tư

Tikop

11/04/2023

Ứng dụng Fintech Tikop nhận khoản đầu tư chiến lược, thêm nguồn lực phát triển sản phẩm

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Ứng dụng Fintech Tikop nhận khoản đầu tư chiến lược, thêm nguồn lực phát triển sản phẩm

Tikop

23/08/2021

Thời đại Fintech bùng nổ giúp cá nhân đầu tư tích luỹ chỉ từ 50.000

BÁO CHÍ NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thời đại Fintech bùng nổ giúp cá nhân đầu tư tích luỹ chỉ từ 50.000

Tikop

23/08/2021