Hotline (8h-18h | T2-T6): 1900 88 68 57
Email (8h-21h): hotro@tikop.vn

Bí kíp giúp bạn tiết kiệm tiền khi du lịch nước ngoài một mình

Đóng góp bởi:

Tikop

Cập nhật:

13/04/2023

Du lịch một mình cho bạn cảm giác tự do, thoải mái và những trải nghiệm thú vị. Nhưng du lịch một mình lại khá tốn kém vì không thể chia sẻ tiền ăn ở, đi lại với người khác. Một vài bí kíp sau đây sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi một mình với mức giá tiết kiệm nhất.

Du lịch một mình cho bạn cảm giác tự do, thoải mái và những trải nghiệm thú vị. Nhưng du lịch một mình lại khá tốn kém vì không thể chia sẻ tiền ăn ở, đi lại với người khác. Một vài bí kíp sau đây sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi một mình với mức giá tiết kiệm nhất.

CHỖ Ở

Sử dụng loại hình lưu trú chia sẻ không gian ở với những người khác như ký túc xá, hostel là cách tốt nhất để giảm chi phí về chỗ ở khi bạn đi du lịch một mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào “chiến thuật” này cũng hiệu quả. Ngoài ra, đối với những du khách không thấy thoải mái khi sống trong môi trường có nhiều người hoặc ở với người lạ thì đây không phải lúc nào cũng là lựa chọn hấp dẫn.

Bí kíp cho bạn là có thể tìm kiếm các khách sạn trên các trang web đặt phòng lớn, bạn sẽ thấy sự chênh lệch giá rõ rệt khi chỉ tìm kiếm phòng cho một người thay vì cho hai người. Một số khách sạn độc lập cũng dành riêng phòng nhỏ cho khách du lịch một mình với mức giá chiết khấu thấp hơn. 

Hoặc có thể chọn các khách sạn do gia đình kinh doanh hay loại hình dịch vụ lưu trú B&B (Bed and Breakfast: Loại hình dịch vụ lưu trú chỉ bao gồm giường ngủ và bữa sáng) thường cung cấp các phòng nhỏ hơn với giường đơn. Bạn có thể mất một chút thời gian tìm kiếm trên mạng để đặt phòng nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể đấy.

Một điều khác bạn nên cân nhắc trước khi đặt phòng là liệu khách sạn có cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay hoặc gần đó có phương tiện giao thông công cộng đưa đón ra sân bay không. Nếu ở đó tiện đi lại ra sân bay thì bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền, thời gian khi đi từ sân bay về chỗ ở hoặc ngược lại.

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch xa thì thuê ô tô sẽ tiện lợi hơn nhiều khi di chuyển. Tuy vậy, khoản chi phí này lại gây bất lợi cho khách du lịch một mình vì không thể chia sẻ với ai. Bạn sẽ phải trả hết chi phí thuê xe hàng ngày, nhiên liệu, phí cầu đường và phí gửi xe. Lời khuyên là hãy tìm kiếm xe loại nhỏ nhất để chở đủ bạn và hành lý là được. Tuy nhiên, ít nhất bạn cũng nên thuê một chiếc xe có cốp sau để cất đồ đạc và không phải trông chừng đồ đạc khi bạn đi xem thuê chỗ nghỉ hoặc khi mua đồ ăn.

Nếu không cần thiết phải đi xe ô tô thì hãy sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí. Ví dụ, ở nhiều nơi ở châu Âu, xe bus và tàu hỏa sẽ đưa bạn đến hầu hết mọi nơi mà ô tô có thể đưa bạn đến, ngay cả những ngôi làng nhỏ.

Với những quãng đường ngắn hơn, bạn có thể đi bộ hoặc thuê một chiếc xe đạp cũng giúp tiết kiệm tiền đáng kể. Cách làm này có hai lợi thế, đầu tiên là giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê ô tô, chi phí đậu xe, nhiên liệu và phụ trợ khác. Thứ hai là bạn có thể tự đo đi bất cứ con đường nào mình thích, dừng lại chỗ nào theo ý muốn, ngắm cảnh và hòa nhập với người dân địa phương. Tuy vậy, cách này chỉ hiệu quả khi bạn đi trong thành phố, còn nếu là vùng ngoại ô hay đi dọc theo bờ biển thì không khả quan.

TÌM KIẾM NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN MIỄN PHÍ

Đi du lịch một mình, bạn không cần phải lên lịch trình mà có thể tùy ý thay đổi theo chuyến đi. Bạn có thể tận dụng những ngày, giờ mở cửa miễn phí của các bảo tàng, các buổi hòa nhạc miễn phí hay lễ hội đường phố để tiết kiệm chi phí tham quan.

Ví dụ, ở Paris(Pháp), có nhiều viện bảo tàng miễn phí vé vào cửa vào chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng (trong đó có cả bảo tàng Louvre miễn phí trong một khoảng thời gian của năm). Hay bảo tàng  Musee d’Orsay giảm giá vé vào cuối buổi chiều.

Hoặc bạn có thể mua thẻ Paris Museum Pass dành riêng cho khách du lịch. Với chiếc thẻ này, bạn có đặc quyền được miễn phí hoặc giảm giá tại hơn 60 bảo tàng, đài tưởng niệm ở Paris và còn không phải xếp hàng.

ĐỒ ĂN THỨC UỐNG

Bạn có thể học người dân địa phương mua sắm thực phẩm, bữa ăn ở trong các siêu thị hoặc cửa hàng địa phương cũng giúp tiết kiệm chi phí khi đi du lịch một mình. Ăn một mình trong nhà hàng có thể thú vị nhưng sau đó cũng dễ trở nên nhàm chán và hơi tốn kém. Thay vào đó, bạn có thể mang theo bữa ăn và ngồi ở công viên, băng ghế trước đài tưởng niệm hoặc đài phun nước và thưởng thức bữa ăn của mình.

Bạn cũng nên xem chỗ ở của bạn có bếp không, nếu có thì bạn có thể tự nấu ăn và tiết kiệm được rất nhiều tiền thay vì bữa nào cũng ăn ngoài. Hoặc nếu ở ký túc xá, bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền và gặp gỡ mọi người khi đến các quán bar trong ký túc xá. Nhiều quán có đồ uống rẻ, thậm chí còn rẻ hơn nữa trong giờ khuyến mãi.

Nếu bạn muốn ăn ngoài thì hãy chọn nhà hàng nào có khuyến mại đặc biệt vào giờ ăn trưa, cho phép bạn được thử các món ăn với chi phí thấp hơn. Cuối cùng, nếu bạn ở trong khách sạn, hãy tính đến chi phí ăn sáng khi đặt phòng. Một khách sạn giá rẻ không có bữa sáng thì tổng chi phí còn có thể đắt hơn một khách sạn khác dù giá đắt hơn một chút nhưng phục vụ kèm bữa sáng.

INTERNET

Dù bạn ở khách sạn hay ký túc xá thì Internet là một khoản phụ phí khiến bạn e dè cho túi tiền của mình. Hãy kiểm tra kỹ khi đặt khách sạn có phải trả thêm khoản phí cho việc sử dụng wifi không. Ví dụ, một khách sạn có giá cả phải chăng sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều khi bạn phải trả thêm một khoản tiền đáng kể nếu muốn vào mạng. Và tất nhiên, phí chuyển vùng quốc tế trên điện thoại di động của bạn có thể rất tốn kém.

Để sử dụng Internet tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa tận dụng wifi miễn phí ở một số nơi. Ví dụ như, kết nối wifi miễn phí tại quán cafe, bảo tàng, thư viện công cộng. Đây là cách tốt nhất để bạn vừa có thể vào mạng Internet cập nhật thông tin lại có cơ hội tiếp xúc với người dân địa phương.

GIỮ CHO KẾ HOẠCH CỦA BẠN LINH HOẠT

Điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch một mình là gì? Đó là bạn có thể đưa ra tất cả các quyết định sao cho phù hợp với lịch trình và chi phí của mình. Và bạn hoàn toàn có thể thực hiện mục tiêu tiết kiệm chi phí khi thay đổi các kế hoạch một cách linh hoạt. 

Ví dụ như chọn những chuyến bay vào ban đêm, ngày thường sẽ rẻ hơn so với ban ngày, cuối tuần. Đặt phòng khách sạn vào các ngày trong tuần cũng rẻ hơn so với cuối tuần. Hoặc bạn chọn đi du lịch vào mùa thấp điểm thay vì cao điểm, vừa có thể tiết kiệm chi phí lại vừa không phải chen chúc ngắm cảnh với nhiều du khách khác.

Cuối cùng hãy nhớ là đi du lịch một mình có nghĩa là không có ai ép buộc bạn chi tiền cho những hoạt động tham quan, mua sắm mà bạn không hứng thú. Ví dụ bạn không phải đặt phòng khách sạn với chi phí nằm ngoài ngân sách dự tính của bạn hoặc mua một món quà lưu niệm không cần thiết. Hãy chỉ chi tiền cho những thứ bạn quan tâm và thấy đáng bỏ tiền ra.

Tích luỹ linh hoạt cùng Tikop

Chỉ từ 50.000 VNĐ
Giao dịch 24/7
An toàn và minh bạch
Rút trước một phần không mất lợi nhuận

Bài viết có hữu ích không?

Xin lỗi bài viết chưa đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề bạn gặp phải là gì?

tikop

Cảm ơn phản hồi của bạn !

tikop
Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu nhanh, chính xác nhất hiện nay

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu nhanh, chính xác nhất hiện nay

Để đảm bảo khả năng được duyệt hợp đồng vay vốn từ ngân hàng hay tổ chức tài chính, bạn nên kiểm tra tình hình nợ xấu trước. hiện nay, bạn có thể dễ dàng kiểm tra nợ xấu thông qua số căn cước công dân, mã hợp đồng và số điện thoại. Trong bài viết này, Tikop sẽ hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu nhanh, chính xác nhất hiện nay.

tikop_user_icon

Trần Mỹ Phương

tikop_calander_icon

25/03/2024

10 phương pháp tiết kiệm tiền hiệu quả nhất

KIẾN THỨC CƠ BẢN

10 phương pháp tiết kiệm tiền hiệu quả nhất

Làm thế nào để tiết kiệm tiền là câu hỏi của rất nhiều người. Việc không có thói quen tiết kiệm tiền khiến nhiều người không có khoản tiết kiệm phòng thân. Cùng Tikop tìm hiểu 10 cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất.

tikop_user_icon

Tikop

tikop_calander_icon

24/03/2024

Rút tiền tiết kiệm trước thời hạn có được không? 4 điều cần biết

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Rút tiền tiết kiệm trước thời hạn có được không? 4 điều cần biết

Tiết kiệm là một trong những hình thức đầu tư phổ biến và an toàn tại Việt Nam. Tuy nhiên, có những lúc chúng ta cần sử dụng số tiền tiết kiệm trước thời hạn đã định để giải quyết các vấn đề khẩn cấp hoặc đầu tư vào một cơ hội mới. Trong bài viết này, Tikop sẽ cùng bạn tìm hiểu quy định và cách rút tiền tiết kiệm trước thời hạn chi tiết.

tikop_user_icon

Quỳnh Nguyễn Như

tikop_calander_icon

22/03/2024

Tất toán sổ tiết kiệm là gì? Các hình thức tất toán sổ tiết kiệm

KIẾN THỨC CƠ BẢN

Tất toán sổ tiết kiệm là gì? Các hình thức tất toán sổ tiết kiệm

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư uy tín và an toàn nên được nhiều người tin dùng. Vậy tất toán sổ tiết kiệm là gì, có các hình thức nào tất toán, cùng tìm hiểu qua bài viết sau cùng Tikop nhé

tikop_user_icon

Phương Uyên

tikop_calander_icon

22/03/2024